Rửa chân ngày 2 lần với nước lá kim ngân, Nấm chân đến mấy cũng sạch bong

Cách trị Nấm chân bằng lá kim ngân tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại không hề thua kém bất kỳ loại thuốc tây đặc trị nấm chân nào, không những vậy còn cực kỳ lành tính. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Lăng Dương (45 tuổi, Ba Vì) – một bệnh nhân đã sử dụng thành công cách điều trị này.

Khủng hoảng tinh thần vì bệnh Nấm chân!

Tôi không may đi nhầm dép với một người mắc Nấm chân nên bị lây bệnh. Kể từ ngày bị nấm, chân tôi lúc nào cũng loang lổ những mụn nhọt, các kẽ chân thì nứt toác và lở loét, trông vô cùng đáng sợ. Không những thế, các vùng da bị nấm chân còn khiến tôi ngứa ngáy, đau rát đến chảy cả nước mắt mỗi khi bước đi, cảm tưởng như bị ai lấy chanh và muối xát vào vết thương vậy.

bệnh nấm chân

Hình ảnh bệnh Nấm chân

Thời điểm tôi mắc Nấm da chân là vào mùa hè, tuy nhiên vì e ngại và không muốn người khác biết bệnh nên lúc nào tôi cũng phải đi những đôi giày cao cổ nóng bức, bí bách khiến nhiều người nhìn tôi như kẻ lập dị. Nghề nghiệp của tôi lại là giáo viên nên thường xuyên phải đứng trên bục giảng, lắm lúc đau và ngứa quá, tôi phải chạy vội ra nhà vệ sinh cởi giày ra xoa nhẹ chân cho dễ chịu chứ không dám gãi, sợ làm bệnh lan rộng thêm.

Lúc đầu, tôi đã đến bệnh viện Da liễu khám và được bác sĩ kê cho một số loại thuốc bôi trị Nấm nhưng có lẽ do cơ địa nhạy cảm và không hợp thuốc  nên tôi gặp phải một số phản ứng phụ buồn nôn, tiêu chảy. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh này chưa khỏi lại kéo thêm bệnh kia nên tôi quyết dừng thuốc Tây và chuyển sang các bài thuốc ta xem sao.

Thật tình cờ và may mắn, sau một ngày dạo trên các diễn đàn thuốc Đông y, tôi được một người bệnh cũng mắc nấm chân bày cho cách trị Nấm chân bằng lá kim ngân với lời đảm bảo cực kỳ hiệu quả.

Cách trị Nấm chân bằng lá kim ngân đã cứu tôi khỏi ám ảnh Nấm như thế nào?

Sau khi được người bạn trên diễn đàn bày cho cách trị Nấm chân bằng lá kim ngân, tôi lập tức lên mạng tra thông tin xem loại lá này có công dụng ra sao. Theo những bài báo của các tạp chí sức khỏe, tôi biết được lá kim ngân có đặc tính sát trùng, sát khuẩn rất mạnh nên trước giờ vẫn hay được sử dụng để điều trị các loại bệnh ngoài da. Vì là nguyên liệu tự nhiên, nên các bài thuốc từ kim ngân rất lành tính và an toàn

cây kim ngân

Cây Kim ngân

Sau khi đã yên tâm về công dụng trị bệnh của loại lá này, tôi bắt tay ngay vào thực hiện cách trị Nấm chân bằng lá kim ngân đã được bày. Các bước khá là đơn giản, không chỉ tôi mà tất cả các bạn đều có thể áp dụng ngay tại nhà:

Đầu tiên, tôi chuẩn bị một nắm lá kim ngân, rửa thật sạch với nước. Tính cẩn thận nên tôi ngâm qua lá kim ngân với nước muối nữa để loại bỏ hết các bụi bẩn, tạp chất có thể bám, đọng trên bề mặt lá.

Tiếp đến, tôi đem lá kim ngân đun đặc với một lượng nước vừa đủ để ngâm chân.

Sau khi nước lá kim ngân sôi, tôi chờ nước nguội bớt rồi lấy ngâm chân, thư giãn, vừa ngâm vừa lấy bã lá chà nhẹ lên các vùng nấm thì thấy dễ chịu và đỡ ngứa ngáy hẳn.

Trị nấm chân bằng lá kim ngân

Kiên trì thực hiện cách ngâm rửa này 2-3 lần mỗi tuần, tôi thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn, mụn nhọt , lở loét không còn kéo đến tấn công nữa. Tiếp tục thực hiện đều đặn trong vòng 1 tháng thì bệnh Nấm chân khỏi hẳn, đến nay tôi đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ngoài da đáng ghét này.

Từ thời điểm điều trị đến giờ, tôi không hề thấy bệnh tái phát, ngứa ngáy nữa, dường như những ngày bị nấm chân vừa qua chỉ là một cơn ác mộng chứ không phải sự thật vậy. Tuy nhiên, để phòng bệnh quay trở lại, hàng ngày tôi rửa chân sạch sẽ và bôi thêm thuốc kháng nấm. Qua lần bị bệnh này, tôi rút ra kinh nghiệm sẽ không bao giờ dùng chung bất kỳ đồ đạc cá nhân nào như giày dép, tất,… với người khác nữa, kể cả người bị bệnh lẫn khỏe mạnh.

Trên đây là câu chuyện và cách trị Nấm chân bằng lá kim ngân của tôi. Nếu bạn đang bị căn bệnh này hành hạ thì hãy thử ngay xem sao. Chúc các bạn điều trị thành công!

Bình luận (0)

  1. Huyền My says: Trả lời

    LLá kim ngân mua ở hiệu thuốc có ko ạ?

  2. Phương Đao says: Trả lời

    la đắng hoa măuf trắng dúng ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo