Những loại gia vị cực tốt cho bệnh Eczema, người bệnh nên bổ sung!

Một số gia vị tốt cho bệnh Eczema, giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị căn bệnh da liễu dai dẳng này. Người bệnh có thể tận dụng thêm vào các món ăn hàng ngày, vừa ngon lại đem đến nhiều công dụng tốt không ngờ!

Bạn nên đọc:

Mật ong và công dụng trị Eczema hiệu quả khó tin!

Trị Eczema bằng lá lô hội cho công dụng trị bệnh đến khó tin!

Những gia vị tốt cho bệnh Eczema vừa rẻ vừa dễ kiếm, người bệnh không biết thì phí!

  • Nghệ

nghệ

Từ lâu nay nghệ luôn được coi như một loại “thần dược”, một vị thuốc quý, là gia vị tốt cho bệnh Eczema! Nguyên do là bởi trong thành phần cấu tạo của nghệ có chứa rất nhiều thành phần tốt cho việc điều trị căn bệnh da liễu quái ác này!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Cụ thể, thành phần của nghệ bao gồm lượng lớn hoạt chất Cucumin, mà theo nghiên cứu thì hoạt chất này đem lại công dụng hiệu quả trong việc chống viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị ung thư, kháng khuẩn, kháng nấm,…, ngoài ra còn giúp làm lành nhanh chóng các tổn thương da, chống sẹo. Chính vì những lý do trên, nghệ thường được nhiều người tin tưởng, lựa chọn trong việc giúp điều trị bệnh Eczema!

  • Gừng

gừng

Đây cũng là loại gia vị tốt cho bệnh Eczema mà người bệnh không nên bỏ qua! Theo đó, gừng có vị cay, tính ấm, quy vào các kinh phế, tỳ, vị. Vì vậy, ngoài công dụng làm gia vị cho các món ăn, gừng còn được sử dụng tropng việc phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như: cao huyết áp, đau xương khớp, eczema, ung thư (nghiên cứu đã chỉ ra trong gừng sấy khô có chất shogaol chống ung thư mạnh gấp 10000 lần Taxol – một loại thuốc dùng trong hóa trị),…

Đối với bệnh Eczema, gừng có chất chống oxy hóa,kháng vi khuẩn, ức chế hình thành các chất gây viêm nên rất tốt cho quá trình điều trị. Người bệnh có thêm gừng như một loại gia vị vào các món ăn vừa ngon, vừa giúp trị bệnh rất tốt.

  • Quế

quế

Quế là loại gia vị phổ biến, trồng ở nhiều vùng trên nước ta, được xem như một trong 4 loại thuốc quý trong Đông y bao gồm: sâm, nhung, quế, phụ. Quế vị cay, hơi ngọt, không độc, chứa hoạt chất cinnamaldehyde, giúp kháng viêm, chống oxy hóa.

Ngoài ra, trong thành phần của quế còn có lượng lớn vitamin A, niacin, axit pantothenic và pyridoxine cùng nhiều loại khoáng chất cực tốt cho sức khỏe như kali, canxi, sắt, mangan, kẽm và magie. Do đó, quế được xem như gia vị tốt cho bệnh Eczema.

  • Đinh hương

đinh hương

Đây là loại thảo mộc có hình dáng như cái đinh, lại có mùi thơm, vậy nên mới được dân gian quen mồm đặt tên là đinh hương. Đinh hương là thuốc quý, là “thần dược” trong mắt các thầy thuốc Đông y. Khả năng điều trị bệnh của đinh hương không chỉ được giới y học cổ truyền mà còn cả giới y học tây phương công nhận.

Theo đó, đinh hương có dược tính chống nấm, chống vi khuẩn, virus, sát trùng, kháng khuẩn cao, bên cạnh đó còn giúp chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Việt quất từ trước đến nay luôn được đánh giá như một loại “thuốc từ nhiên”chống oxy hóa cao, tuy nhiên nếu đem so sánh với đinh hương, thì khả năng của việt quất lại trở nên cực kỳ khiêm tốn!

Theo kết quả nghiên cứu, một giọt dầu đinh hương cho tác dụng chống oxy hóa cao gấp 400 lần so với việt quất! Quả là một con số đáng kinh ngạc phải không nào!

Một số lưu ý quan trọng khi bị bệnh Eczema, người bệnh cần nhớ kỹ

  • Chế độ ăn uống

Người bệnh nên ăn những thực phẩm tốt cho quá trình điều trị bệnh và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể như: dầu hạt lanh, dầu anh thảo, dầu cá, các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, ăn nhiều các các món thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể.

Bên cạnh đó, người bệnh tránh ăn: đồ hải sản vì dễ gây dị ứng, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, rượu bia và thuốc lá, thực phẩm cay nóng,…

  • Chế độ sinh hoạt

Không nên tắm quá lâu, dễ khiến da bị đỏ và mẩn ngứa

Tránh mặc áo len, quần áo sợi nilon, sợi tổng hợp vì dễ gây kích ứng da

Không nên dùng nước xả vải, bột giặt nhiều hương liệu

Không gãi làm trầy xước, lở loét vùng da bị bệnh

Dưỡng ẩm da thường xuyên.

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo