Mẹo chữa sùi mào gà bằng tỏi và những lưu ý quan trọng khi áp dụng

Chữa sùi mào gà bằng tỏi là phương pháp dân gian được mọi người truyền tai nhau rất nhiều trong thời gian gần đây. Tỏi được biết đến là một trong những vị thuốc quý trong y học cổ truyền với công dụng trị rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, cách trị sùi mào gà bằng tỏi có sự thực hiệu quả?

Công dụng khi chữa sùi mào gà bằng tỏi

Tỏi (Allium sativum) là một loại thực vật thuộc họ Hành, có họ hàng với hành ta, hành tây, hành tím, tỏi tây… thường được dùng để làm gia vị, rau trong thực phẩm.

Không chỉ được xem là một loại gia vị, loại rau quen thuộc và thơm ngon, tỏi còn được biết đến với công dụng trong chữa bệnh, trong đó có sùi mào gà. Vậy, công dụng của tỏi với chữa bệnh sùi mào gà là gì?

Trong tỏi chứa kháng sinh tự nhiên: Theo các nghiên cứu khoa học, trong tỏi có chữa một loại kháng sinh tự nhiên rất mạnh có tên là allicin. Loại kháng sinh này có khả năng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của virus HPV – nguyên nhân trực tiếp gây sùi mào gà.

Trong tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên rất mạnh - allicin

Trong tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên rất mạnh – allicin

Khả năng kháng khuẩn, chống viêm: Do có tính kháng khuẩn, chống viêm nên khi áp dụng cách chữa sùi mào gà bằng tỏi sẽ giúp người bệnh hạn chế các tổn thương trên bề mặt da. Nhờ vậy, những vết lở loét sẽ nhanh chóng được lành lại.

Tăng sức đề kháng: Khi hấp thụ vào trong cơ thể tỏi sẽ giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng để chống lại sự tấn công của các virus, vi khuẩn gây hại.

Chính vì những lợi ích này mà mẹo điều trị sùi mào gà bằng tỏi được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực.

2 cách chữa sùi mào gà bằng tỏi phổ biến

Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi khá đơn giản, người bệnh có thể thực hiện trong hai cách sau đây:

1. Ăn tỏi trị sùi mào gà

Để chữa sùi mào gà bằng tỏi người bệnh có thể bổ sung thông qua việc ăn uống, dùng để chế biến các món ăn, hoặc ăn sống.

Nếu bình thường bạn đã dùng tỏi để tăng thêm gia vị cho món ăn thì khi mắc sùi mào gà , người bệnh có thể sử dụng thường xuyên hơn để tăng sức đề kháng, đồng thời giảm các triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra.

2. Chữa sùi mào gà bằng tỏi với cách đắp trực tiếp

Với cách làm này, người bệnh thực hiện theo các bước sau:

  • Lấy 2-3 nhánh tỏi tươi bóc sạch vỏ bên ngoài, sau đó giã nát.
  • Đắp tỏi đã được giã nát vào những vị trí các nốt sùi mào gà. Có thể dùng băng gạc y tế để giữ chắc lớp tỏi.
  • Sau khi lớp tỏi này khô người bệnh dùng khăn lau sạch. Thực hiện hàng ngày để có được kết quả.

Chữa sùi mào gà bằng tỏi với cách đắp trực tiếp lên các nốt sùi

Chữa sùi mào gà bằng tỏi với cách đắp trực tiếp lên các nốt sùi

Mẹo chữa sùi mào gà bằng tỏi có hiệu quả không?

Trị sùi mào gà bằng tỏi là một cách được lưu truyền từ rất lâu, khi áp dụng nó cũng mang lại những hiệu quả nhất định, nhưng cũng tiềm ẩn những nhược điểm. Cụ thể:

#Ưu điểm:

  • Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi mang lại sự tiện lợi, nhanh và không hề tốn kém.
  • Tỏi có tác dụng kháng khuẩn nên giúp các vết tổn thương so sùi mào gà gây nên nhanh lành hơn.

#Nhược điểm:

  • Tuy có thể tiêu diệt được virus HPV nhưng tỏi chỉ tiêu diệt được một phần chứ không thể trị dứt điểm. Do vậy, tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không phải cách chữa triệt để.
  • Bài thuốc chỉ áp dụng cho những người bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, bệnh nặng sẽ không mang lại kết quả.
  • Hiệu quả của thuốc tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Từ đây, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng mẹo chữa sùi mà gà này để tránh những tác dụng không mong muốn.

Một số lưu ý khi chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi

Khi áp dụng cách chữa bệnh bằng tỏi hay bất cứ cách làm nào khác, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề để bệnh nhanh chóng được cải thiện. Với chữa sùi mào gà bằng tỏi cần nhớ:

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng

  • Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách điều trị bệnh với tỏi. Không tự ý áp dụng dù là phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên.
  • Khi đắp tỏi lên vùng da bị sùi mào gà người bệnh không nên đắp quá lâu. Nếu đắp lâu da rất dễ bị phồng rộp hoặc phỏng.
  • Trong thời gian điều trị bạn nên kiêng quan hệ tình dục, nếu có hãy sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, tốt nhất bạn hãy kiêng hoàn toàn cho đến khi khỏi bệnh.
  • Giặt đồ lót và rửa tay với những loại xà bông có tính nhẹ. Không giặt chung đồ dùng của mình với người khác.
  • Vệ sinh thân thể, đặc biệt vùng kín sạch sẽ. Mặc quần áo thoáng mát, tránh quần áo chật chội sẽ khiến triệu chứng bệnh khó chịu hơn.
  • Bổ sung các loại vitamin, không nên ăn những đồ ăn nặng mùi như hẹ, hành… đồng thời không uống rượu bia, cà phê…

Như vậy có thể thấy rằng, chữa sùi mào gà bằng tỏi mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí, nhưng đây chỉ là một phương pháp hỗ trợ điều trị mà thôi. Theo đó, người bệnh cần được thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra cách chữa trị tốt nhất.

 Có thể bạn quan tâm: 4 cách chữa sùi mào gà cho hiệu quả tốt nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng

Bình luận (2)

  1. anhvu says: Trả lời

    Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt  : 0968.357.409

    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

     

  2. anhvu says: Trả lời

    Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt  : 0968.357.409

    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo