Mẹ bầu dùng thuốc trị vảy nến có gây ảnh hưởng đến thai nhi?

Các loại thuốc trị vảy nến liệu có gây ra ảnh hưởng gì đến thai nhi trong bụng không là nỗi lo lắng lớn nhất của các mẹ bầu khi điều trị bệnh! Vậy có những loại thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu nào? Thuốc gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi ra sao và đâu là giải pháp chữa vảy nến an toàn, hiệu quả cho mẹ bầu? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung sau.

Bài đọc thêm:

Bệnh vảy nến có thể tấn công tất cả mọi đối tượng, đủ cả độ tuổi lẫn giới tính, từ người già đến trẻ nhỏ, từ nam đến nữ, không chừa một ai và phụ nữ đang mang thai cũng không phải là ngoại lệ. Vốn dĩ trong thời kỳ mang thai, người phụ nữ thường rất nhạy cảm, sức đề kháng lại giảm nên càng dễ mắc vảy nến.

Đối với những người bình thường, nếu điều trị bệnh vảy nến cần cẩn thận một, thì đối với phụ nữ mang thai khi điều trị cần cẩn thận gấp mười lần. Câu hỏi mà mọi mẹ bầu quan tâm nhất lúc này là việc điều trị vảy nến trong giai đoạn nhạy cảm này sẽ như thế nào và liệu các loại thuốc trị vảy nến có gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho thai nhi trong bụng?

Hiện nay có những loại thuốc trị vảy nến nào?

Để điều trị vảy nến, hiện nay người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc bôi để điều trị tại chỗ và các thuốc đường uống hoặc đường tiêm để điều trị toàn thân khi bệnh vảy nến đã chuyển sang thể nặng. Một số loại thuốc được dùng để điều trị vảy nến có thể kể đến như:

  • Thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu từ Tây y

– Thuốc bôi điều trị vảy nến tại chỗ:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Để điều trị bệnh vảy nến thể nhẹ hoặc trung bình thì thường bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng những loại thuốc sau:

+ Dẫn xuất của Vitamin D3: Có tác dụng ảnh hưởng tới sự bộc lộ của nhiều gen, thúc đẩy tới sự biệt hóa của các tế bào sừng (keratinocyte).

+ Dẫn xuất của Vitamin A a-xit (tazaroten): Làm bình thường hóa sự biệt hóa của thượng bì, giảm tăng sinh thượng bì.

+ Anthralin (dithranol): Có tác dụng ức chế quá trình tăng sinh tế bào sừng và chống viêm mạnh.

Thuốc bôi chữa vảy nến

Thuốc bôi chữa vảy nến

+ Coal tar: Giảm phân bào của các tế bào lớp đáy, chống viêm

+ Acid salicylicb: Giảm sự liên kết của các tế bào sừng, giảm độ pH của lớp sừng, dẫn tới bong vảy và làm mềm thương tổn, làm cho các thuốc khác được hấp thu nhiều hơn.

+ Steroid: Ức chế sự sao chép của các gen phụ thuộc AP-1 và NF-ΚB, bao gồm IL-1 và TNF-α.

+ Tacrolimus: Gắn vào protein mang FK506 (FK506-binding protein) và ức chế calcineurin, giảm sự hoạt động của các yếu tố sao mã, kết quả là giảm sao mã các cytokin, bao gồm cả IL-2, tốt cho các thương tổn ở mặt và nếp gấp, hạn chế với các mảng vảy nến mạn tính.

– Thuốc uống/ tiêm điều trị vảy nến toàn thân

Khi người bệnh mắc vảy nến thể nặng, các nốt vảy nến đã lan rộng ra khắp toàn thân thì sẽ phải sử dụng đến những loại thuốc trị vảy nến sau:

+ Methotrexat: Chẹn enzym dihydrofolat reductase làm giảm tổng hợp các nhân purin và pyrimidin.

+ Acitretin: Làm bình thường hóa sự biệt hóa và tăng sinh của thượng bì.

+ Cyclosporin A: Gắn với cyclophilin chẹn calcineurin làm giảm hiệu quả của NF-AT lên lympho T dẫn tới ức chế IL-2 và các cytokin khác, 90% bệnh nhân sạch thương tổn hoặc cải thiện tốt.

– Một số loại thuốc sinh học điều trị vảy nến

+ Alefacept: Gắn vào CD2 trên lympho T, ngăn chặn mối tương tác CD2-LFA3 làm các lympho T bị bất hoạt hoặc chết theo chương trình.

+ Etanercept (Enbrel): Bản chất của etanercept là thụ thể hòa tan của TNF-α, thuốc gắn vào TNF-α làm trung hòa tác dụng của TNF-α.

+ Ustekinumab (Stelara): Gắn vào p40 (dưới typ phổ biến của IL-12 và IL-23. Ức chế sự biệt hóa và tăng sinh của Th1 và Th17.

+ Infliximab(Remicade): Là kháng thể đơn dòng, có tính đặc hiệu và ái lực cao với TNF-α.

  • Thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu từ thảo dược Đông y

Đông y với nguyên tắc trị bệnh bằng thảo dược từ nguyên nhân bên trong, loại bỏ triệu chứng bên ngoài, an toàn và lành tính là lựa chọn của nhiều mẹ bầu và được các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên áp dụng.

Bài thuốc từ thảo dược tự nhiên đã giúp nhiều mẹ bầu thoát khỏi bệnh vảy nến hiệu quả, an toàn, không ảnh hưởng đến thai nhi là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc kết hợp 3 bài thuốc nhỏ (Thuốc uống, thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài da) có công dụng điều trị bệnh vảy nến từ nguyên nhân bên trong, loại bỏ triệu chứng bên ngoài và dưỡng da, giúp da khỏe mạnh hơn. Các thành phần thảo dược cụ thể như sau:

– Thuốc uống: Tang bạch bì, bồ công anh, kim ngân hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa … cùng nhiều thảo dược quý khác.

– Thuốc ngâm rửa: Là sự kết hợp từ lá trầu không, ô liên rô, ích nhĩ tử, mò trắng… và nhiều thảo dược quý khác.

– Thuốc bôi ngoài: Bao gồm mật ong, bí đao, thiên mã hồ, tang bạch bì… và nhiều dược liệu quý khác.

Xem thêm: Trị bệnh vảy nến bằng Đông y an toàn, hiệu quả

Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu
Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

Sử dụng thuốc trị vảy nến cho bà bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Giai đoạn mang thai vô cùng nhạy cảm và nguy hiểm nên mẹ bầu mắc vảy nến cần hết sức cẩn trong. Nếu như người bình thường cẩn trọng một thì mẹ bầu phải cẩn trọng gấp 10 lần. Giai đoạn này khiến cho việc dùng thuốc cũng trở nên khó khăn hơn.

  • Thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu bằng Tây y – con dao 2 lưỡi

Để điều trị bệnh vảy nến nhanh chóng thì mẹ bầu có thể lựa chọn một số loại thuốc trị vảy nến như: Efalizuma, Inflixima,  Etanercef, Alefaceft,… Tuy nhiên, các loại thuốc trị vảy nến này có thể gây ra những ảnh hưởng nguy hại đến thai nhi như:

– Điểm chung của các loại thuốc này là tuy hiệu quả nhưng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đáng sợ như: Làm suy tim, xơ cứng tủy rải rác, tăng huyết áp không kiểm soát, giảm chức năng gan, thận, phát triển u lympo…

– Các loại thuốc điều trị vảy nến có thể thẩm thẩu qua da mẹ vào thai nhi và gây ra nhiều tác dụng phụ kinh hoàng là dị tật thai nhi.

– Các loại thuốc uống, tiêm có thể tác động trực tiếp đến sự an nguy của thai nhi như: Gây sảy thai, sinh con thiếu tháng, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ với biểu hiện còi xương, suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ, dị tật thai nhi…

Chính vì vậy những loại thuốc này thường chỉ được bác sĩ chỉ định sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và tuyệt đối không được lạm dụng thuốc nếu không muốn gặp phải những biến chứng kinh hoàng. Tác dụng trị bệnh của các loại thuốc kể trên phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh.

Sử dụng thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu

Sử dụng thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu có thể gây hại cho thai nhi

  • Thuốc trị vảy nến từ dược liệu Đông y an toàn, lành tính với mẹ bầu

Một số người thường khuyên mẹ bầu nên điều trị vảy nến bằng Đông y thay cho Tây y vì Đông y thường lành tính và ít gây tác hại hơn. Điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, không phải tất cả các bài thuốc Đông y đều an toàn với các mẹ bầu nên bạn cần lựa chọn được bài thuốc tại đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền uy tín.

Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế là bài thuốc trị bệnh vảy nến an toàn:

Với thành phần 100% thảo dược tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng, do các bác sĩ Y học cổ truyền giỏi và giàu kinh nghiệm sưu tầm, nghiên cứu và ứng dụng thành công từ 1 trong hơn 100 bài thuốc cổ phương của người dân tộc, bài thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chắt lọc tinh túy từ thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính. Mẹ bầu trên 5 tháng trở lên hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc này mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngược lại, bài thuốc có tác dụng mát gan, hoạt huyết, thải độc sẽ tốt cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Ngoài ra,Thanh bì Dưỡng can thang còn được sử dụng là thuốc trị vảy nến cho trẻ em và phụ nữ cho con bú cũng mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ bất lợi nào.

Xem thêm: Dựa vào nguyên tắc này mà bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trở thành khắc tinh của bệnh vảy nến

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu Việt Nam với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trị vảy nến hiệu quả, an toàn là lựa chọn của nhiều người bệnh hiện nay.

Để người bệnh tiện liên hệ thăm khám và chữa trị, chúng tôi xin cung cấp thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng như sau:

Tại Hà Nội:

Cơ sở TP Hồ Chí Minh:

Website: Thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc

Mẹ bầu bị vảy nến có truyền bệnh sang con không và lời khuyên của bác sĩ?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, y học hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào về tính di truyền của bệnh vảy nến. Tuy nhiên theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu thì trẻ nhỏ có nguy cơ rất cao mắc bệnh vảy nến khi có bố mẹ từng nhiễm bệnh. Các số liệu đã chỉ ra, khoảng 1/3 số người mắc bệnh vảy nến có bố hoặc mẹ đã từng mắc bệnh, nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh thì trẻ có khoảng 15% nguy cơ mắc bệnh, nếu cả bố cả mẹ cùng mắc thì nguy cơ lên đến 75%.

Nếu không muốn ảnh hưởng đến con, trước khi quyết định mang thai, chị em phụ nữ mắc bệnh vảy nến tốt nhất nên đi khám bác sĩ nên đi khám bác sĩ để được hướng dẫn và sử dụng thuốc trị vảy nến đúng cách giúp kiểm soát bệnh tốt hơn.

Đồng thời, để tránh ảnh hưởng cho thai nhi, bảo đảm an toàn cho cả mẹ và con thì mẹ bầu cần đi khám bệnh kỹ lưỡng tại cơ sở y tế, sau đó được bác sĩ chuyên khoa cho phép dùng loại thuốc nào thì mẹ bầu mới được dùng loại thuốc đó, tuyệt đối không được tự tiện sử dụng thuốc.

Để hạn chế vảy nến, mẹ bầu có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thanh mát, tốt cho bệnh vảy nến như mè đen, bông cải xanh…, các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa như: Bưởi, nho, mơ mận, thực phẩm giàu omega -3 như cá biển…, thực phẩm giàu kẽm như ngao sò,… Hạn chế hoặc tuyệt đối không ăn các thực phẩm có hại, cản trở quá trình điều trị bệnh vảy nến như: đồ ăn vặt, đường, thịt màu đỏ, sữa và bơ sữa,…

Bên cạnh đó, mẹ bầu bị vảy nến cần chú trọng việc dưỡng ẩm cho da, sử dụng dầu dừa, dầu oliu bôi lên những vùng da bị vảy nến sau khi tắm để giảm bớt khó chịu.

Mong rằng những thông tin về thuốc trị vảy nến cho mẹ bầu trên đây đã giúp người bệnh lựa chọn được loại thuốc cũng như giải pháp trị bệnh hiệu quả và an toàn nhất.

Click đọc ngay:

Bình luận (54)

  1. Ngọc Thạch says: Trả lời

    Em mang thai được 22 tuần mà bị bệnh vẩy nến, hồi còn con gái em đã đi chữa nhiều nơi nhưng ở đâu người ta cũng bảo bệnh này không chữa được, chỉ dùng thuốc bôi ngoài da để cho nó giảm ngứa và không lan nhiều ra thôi. Từ đó em dùng quen một loại thuốc là salicylic. Hồi đó, đi khám cũng nhiều người nói là có chồng, sinh con thay máu sẽ hết. Nhưng khi có bầu, em không dám bôi tiếp thuốc, nên vẩy nến phát triển nhanh và rất ngứa, giờ em bị gần như cả người. Em đi khám da liễu thì BS họ vẫn kê cho em thuốc bôi nhưng về nhà em search thông tin thì thuốc này có thành phần coticoit không được dùng khi mang thai. Em cũng định cố gắng chịu đựng nhưng càng ngày vẩy nến càng nhiều lên mà nghĩ còn phải kiêng cho đến khi cai sữa cho con mới đi chữa được. Thế nên em lo lắm, bây giờ thấy bảo thuốc đông y trường hợp như của em dùng được có thật như vậy không, có mẹ bầu nào dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang chưa vậy? Chia sẻ kinh nghiệm cho em với chưa có ai dùng thì em cũng chẳng dám dùng

     

    1. trang doanthuy says: Trả lời

      chị ơi cho e hỏi thuốc salicylic bầu vẫn xài đc hả chị, e đang ngứa quá chịu k nổi vẩy nến đùn lên dã man luôn e sợ k dùng j ngăn nó lại thì khéo mọc cả người mất

       

      1. DuNyDaVy D says: Trả lời

        Salicylic dùng vẫn đk.Nhưng k nên lạm dụng bôi nhiều.Đỡ rồi thì nên ngưng mom ah. Mấy thuốc này kể cả Bs ở bv da liễu cũng khuyến cáo là k bôi kéo dài, 1 đợt chỉ tối đa 7-10 ngày là phải dừng, k đỡ thì khám lại chứ họ k bảo mình bôi đến khi đỡ thì thôi. Có lý do cả mà mom!

         

  2. trần cẩm nhung says: Trả lời

    Em cũng bị vẩy nến. Nhưng không dám bôi gì. Nhưng không biết sau này bé có bị gì không. En lo quá. Mẹ nào trải qua xin chia sẽ em vơid

     

    1. SNOW PHAN says: Trả lời

      Mình cũng bị vẩy nến nặng hơn khi mang thai, mới đầu mình chỉ bị ở 2 khuỷu tay tróc vẩy trắng sần sùi và ngứa sau nó lan ra khắp cánh tay với chân, các lớp vẩy trắng cứ đùn lên dày và ngứa, càng ngứa cang gãi, da bị dày sừng và đỏ tấy lên luôn. Khi đó mình đi khám tại bv da liễu, BS cho thuốc bôi 7 ngày là hết. Lúc đó mình có thai được 16w. Đến 20w nó lại có dấu hiệu bị lại mình vẫn phải dùng lại thuốc bôi cũ, theo mình nghĩ về cơ bản các bộ phận của bé đã hình thành nên bôi thuốc chứa corticoid ít ngày thì chắc cũng ko ảnh hưởng gì dâu chứ k bôi thuốc khổ lắm k chịu được. Mình bôi thuốc đến hôm nay là ngày thứ 4 đã bớt nhiều rồi.

       

    2. Hoài Thương Quang Vũ says: Trả lời

      nãy e có tư vấn với bên trung tâm thuốc dân tộc thỳ bs bảo e bàu 22w dùng được thuôc của họ mà k ảnh hưởng j kể cả thuốc uông.họ cũng bảo e nếu còn phân vân thì đến trung tâm khám trực tiêp e thỳ thấy mọi người bảo trung tâm này các bsi có chuyên môn từ bệnh viên YHCT trung ương nênyên tâm được nhưng e ở xa k có điều kiện mà đến khám cho nên e vẫn cư thây lo lo nên e chỉ đạt mua mỗi thuốc booii vs thuốc ngâm rửa thôi họ bảo nếu vậy thi sau sinh nên tiếp tục dideuf trị thêm cả thuốc uống để hạn chế việc bệnh tái phát chứ việc dùng thuốc bôi rửa ngoài da chỉ làm giảm và ngăn chặn các triệu chứng tạm thời thôi, thuốc của họ mà họ còn noi vậy các chị ah 

      1. Nguyễn Huyền Trang says: Trả lời

        Uhm e thấy trên báo 24h cũng nói về việc chữa vẩy nến ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đấy có vẻ như TT này cũng uy tín đấy mn ah https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html?fbclid=IwAR1ldHNnQEODpaXBrJ9q085LfzptNfpUZynmq8mg3LH_qeH_LKTLx3tP5E4 có khi mai e qua đấy khám thử nhưng k biết tiền khám hết bao nhiêu nhỉ?

      2. HàLinh says: Trả lời

        100k mn ạ, thuốc của họ e dùng thấy đỡ phết hay do e hợp thuốc thì k biết. đến khám bs cũng nhiệt tình

    3. lientran118 says: Trả lời

      thay bao bau tren 5th la dung duoc ca thuoc uong cua trung tam day roi ma .minh cung dinh qua day kham xem the nao hang .xem co that su tin tuong duoc k

       

      1. Hoàng Thanh Thúy says: Trả lời

        Tớ cũng bị vẩy nến từ hồi sv lúc chửa chỉ dám bôi thuốc thôi.đẻ xong thay máu cũng chẳng hết mà còn bị nặng hơn k chịu đc đành tìm kiếm các cách trên mạng thấy trên wtt có mẹ mách đến TT thuốc dân tộc thế là tớ đến trung tâm đấy khám ở địa chỉ b31 ngõ 70 nguyễn thị định theo khám với đơn thuốc của Ths.bs Nguyễn Thị tuyết Lan – nguyên trưởng khoa khám bệnh BV YHCT trung ương chữa 4 tháng cả thuốc uống, bôi thuốc và dùng thuốc rửa thì may lại hợp thuốc bên đây nên hết sạch vẩy nến, nhưng tất nhiên dấu tích để lại thì vẫn còn đó là da cứ lấm chấm các vệt tròn thâm đen có cả sẹo nữa mà tớ nghĩ chả hết được, mà nói thật tớ cũng chỉ cần vẩy nến nó k lên lại thôi còn “hoa gấm” thế cũng k sao. tớ hết vẩy nến 2 năm rồi đấy đợt chữa là mới đẻ được có 3 tháng cho con bú htsm mà uống thuốc cũng có làm sao đâu tớ còn thấy sữa về nhiều hơn chả có chỗ trữ ấy

      2. puyen says: Trả lời

        Ban co sdt cua Bs Lan day kh cho minh voi minh thu lien he xem sao …giup minh nhe …

      3. Hoàng Thanh Thúy says: Trả lời

        Bạn thử tìm kiếm thông tin trên mnagj xem chứ tớ đợt đấy cũng có liên lạc hỏi này hỏi kia chỗ bs nhưng sdt chả lưu mà cũng 2 năm rồi

  3. Bùi Bích Nguyệt says: Trả lời

    E đang bầu mà cũng bị ở cả tay với chân này chị, em thì chưa đến mức toàn thân nhưng đang bầu bì thế này e nghĩ ko nên bôi thuốc tây vì kiểu gì cũng ngấm qua da…E cũng nghe nhiều người mách là chữa theo đông y, nếu sợ thì chỉ dùng thuốc bôi và thuốc rửa ngoài da thôi chứ không dùng thuốc uống

     

    1. Hoa says: Trả lời

      Nhưng mih sợ k dùng thuốc uống thì nó k hết đc vẩy nến ấy vì bệnh này là do cơ địa bên trong mà chỉ dùng thuốc bên ngoài da lại là thuốc đông y dược tính bao giờ cũng k mạnh như thuốc tây thì nếu có đỡ thì cũng k đỡ được nhiều đâu

       

      1. Võ Ngọc Anh says: Trả lời

        Chuẩn luôn. E đang bôi thuốc của trung tâm đấy đây. Bôi được gần 3 tuần rồi mới thấy giảm vẩy được ít. Nhưng thôi có tác dụng mà chậm, dùng an toàn thì cũng cố vậy đợi đến khi hết thời kì bỉm sữa thì tính sau vậy chứ cũng chẳng còn khác nào. Thuốc tây e cũng k dám dùng nữa 

  4. muộn phiền rồi sẽ qua says: Trả lời

    Tôi cũng bị vẩy nến từ hồi còn sinh viên, chữa trị nhiều thuốc đỡ một thời gian ngắn rồi vẫn cứ bị lại, xác định dùng thuốc tây chỉ để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh mà thôi chứ k thể chữa lâu dài được bệnh này. Bình thường nhiều người đã bảo ko nên dùng các loại thuốc bôi da nhiều vì nó có tác dụng phụ, bôi quá nhiều dần dần da sẽ mất độ đàn hồi, bị teo da, mỏng da… chứ đừng nói đến bà bầu. Còn nói thuốc đông y bầu bì dùng được thì thông tin này tôi cũng ko dám chắc thế nào, có chữa cùng phải tìm nơi đảm bảo uy tín, Bs có chuyên môn chứ giờ nhiều nơi Bs giả danh làm ăn chẳng có lương tâm

     

    1. Cao thị Phương hoa says: Trả lời

      Mom nào k may bị vẩy nến thì phải chữa trc khi bầu hoặc cố gắng chữa sao để bệnh k phát triển nặng thêm, chứ e đọc báo người ta bảo bầu mà bị vẩy nến nguy hiêm cho thai nhi mà e lo quá các mom à https://suckhoedoisong.vn/benh-vay-nen-nguy-hiem-cho-phu-nu-mang-thai-n11784.html Mom nào có kinh nghiệm đối với bệnh này chia sẻ cho em với nhém

       

    2. Hoang Huong says: Trả lời

      n e thay bao o trung tam day cac bs YHCT la “sin” that moi nguoi len trang web cua ho phan Ho so Bac si di, e thay cac bs deu co li lich cong tac nhieu nam o benh vien YHCT ma vd nhu ong nay nay

      https://www.thuocdantoc.org/bac-si/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-ck-ii-le-huu-tuan-ly-lich-cong-tac chu neu ma bs “lom” thi ho k dam dang thong tin nhu nay dau phap luat can thiep vao ngay

  5. Lưu Ly says: Trả lời

    Mình nghĩ đã có bầu rồi thì hạn chế dùng thuốc bạn a, dù thuốc tây y hay đông y

     

    1. Ng Thị Ngọc Mỹ says: Trả lời

      Đúng là có bầu hạn chế dùng thuốc càng tốt các mẹ ạ, trường hợp khó chịu quá các mẹ có thể áp dụng 1 số cách dân gian nhưng sẽ đòi hỏi sự kiên trì. Hoặc ko các mẹ có thể dùng lá rửa viêm da + thuốc bôi thanh bì dưỡng can thang của TT thuốc dân tộc thuốc thành phàn hoàn toàn từ thảo dược đông y nên k có td phụ gì hết cả các mẹ có thể yên tÂm dùng. tại mình cũng đang dùng đây vẩy nến đỡ rất nhiều về vấn đề tác dụng phụ mình đã tới khám trực tiếp gặp bác sĩ, bác sĩ khám cho mình là trưởng khoa da liễu của trung tâm này nên thấy yên tâm mới sử dụng.  Vậy thôi chứ tuyệt đối các mẹ k nên dùng thuốc tây có cortizon các mẹ nhé, rất ảnh hưởng thai nhi đó. Còn mẹ nào vẫn chịu được thì cố chịu thôi còn mình thì vẩy nến nó lên khủng khiếp lắm k chịu đựng nổi :((

       

      1. Minh says: Trả lời

        Cho tôi xin địa chỉ của trung tâm đấy để tôi qua khám xem sao. Cảm ơn bạn!

    2. Cát Tiên says: Trả lời

      Cách này rât hiệu quả nhé:

      – Đem khoảng 10 lá trầu không, 20 ngọn rau răm, 15 lá bèo hoa dâu rửa sạch bằng nước muối.Sau đó đun sôi tất cả loại lá trên với 2 lít nước và cho thêm 1 thìa muối hột vào.Pha nước thuốc sao cho độ ấm vừa đủ rồi rửa lên những vùng da bị vẩy nến.

      Lưu ý với các mẹ: Sử dụng 2-3 lần/tuần. Hiệu quả sớm hay muộn còn tùy vào cơ địa của mỗi người.Nhưng các mẹ nên thử ạ, biết đâu cơ địa hợp thì các mẹ sẽ đỡ ngứa ngay, cách này thì chả hại gì cả mình cũng đang áp dụng, thấy hiệu quả nên chia sẻ cho các mẹ thử

       

      1. Trinh Ruby says: Trả lời

        bị bệnh này bt đã khổ lắm r giờ bầu bí còn thấy nhục hơn ngứa ngáy khó chịu mà k dám dùng thuốc j sợ a/h k tốt cho con huhu… cách kia thì e thử trong vòng 1 tuần k thấy đỡ j nên e chẳng làm nữa… sang tuần chắc phải đi khám da liễu thôi bí bách quá chắc vẫn cứ phải dùng thuốc bôi 

  6. MiuMiu Mommy says: Trả lời

    Minh cung vua moi di kham va bac si noi bi vay nen. Minh bi 1 it o canh tay nhung chu quan k di kham gio co thai no lan ra nhieu hon, cang ngay cang dun vay nhieu them, ngua ngay kho chiu lam thai bay gio duoc 17 tuan roi, có khi minh gai loet ca vay ra, khong chiu noi nen phai di kham, vi bau bi nen minnh cung khong dam bôi thuoc hay uong thuoc lung tung. bac si co cho minh kem boi exqlag minh cung ban khoan khong biet co anh huong gi den em be khong, ma dung loai nay co khong biet co hieu qua gi khong nua?

     

    1. Pe Xiu says: Trả lời

      Minh bi vay nen o chan, bi 2 nam nay roi boi thuoc thi no do va k lan rong .nhung he dung boi thuoc la no len lai . Nan lam . H co bau ngua ngay nhieu hon ca luc truoc nen minh van cu boi thuoc k thi k the chiu noi

       

  7. Dương Diệp Tuyền says: Trả lời

    Em đang mang bầu ở tuần thứ 19 bi vẫy nến từ lâu rồi trk thì em vẫn dùng mí loại thuốc bôi ngoài da để cầm chừng bệnh phát triển nhưng giờ có bầu nên không dám sử dụng nữa sợ không tốt cho em bé. Liệu thuốc đông y có thật sự an toàn trong giai đoạn này không các mẹ, mẹ nào có kinh nghiệm khống ché bệnh này trong thời kì mang thai chỉ cho e với nha

     

    1. ngô linh chi says: Trả lời

      các mẹ dùng thuốc đông y được mà, có điều thuốc đông y thì tác dụng của nó chậm lắm, bệnh sẽ k giảm nhanh như khi các mẹ bôi thuốc tây đâu. nhưng đang bầu thì đặt an toàn lên trên hết các mẹ ah và mình cũng có 1 số tips muốn lưu ý với các mẹ đối với bệnh này 

      – Không gãi hay cậy vẩy và không để vùng da bị bệnh tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất

      – Tránh đổ mồ hôi vì mồ hôi sẽ kích ứng các tổn thương vẩy nến. Nên mặc quần áo thoáng mát, bằng vải cotton.

      – Ăn nhiều rau củ quả và trái cây có tính mát

      – Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. 

      Ngày xưa mình bị rất nặng (toàn thân) nhưng từ khi thực hiện các biện pháp trên thấy đỡ hẳn. Chúc các mẹ hết ngứa và các bé khỏe mạnh, an toàn trong bụng mẹ nhé.

       

  8. hopeless89 says: Trả lời

    Mình ko biết nói sao nữa,ở đây mọi người đều mang căn bệnh quái ác và mình cũng không ngoại lệ,chữa trị rất nhiều mang theo hy vọng để rồi thất vọng……..

     

  9. tinhyeu_baola says: Trả lời

    E cũng chữa nhiều nơi chưa thuyên giảm, buồn lắm các mẹ ạ.Lo lắng nhất là bệnh sẽ anh hưởng đến sự phát triển của con và bệnh này lại có yếu tố duy chuyền nữa 🙁

     

  10. Doãn Hồng Ánh says: Trả lời

    Tôi năm nay 30 tuổi, hiện đang mang bầu và mới bị chẩn đoán mắc bệnh vẩy nến, hiện tại tôi không sử dụng được thuốc tây ko biết có dùng dược thuốc đông y không thuốc nào thực sự an toàn ?Mong các mẹ cùng chia sẻ kinh nghiệm

     

  11. autumn_90 says: Trả lời

    e bị vẩy nến ở mông, đã đi khám bác sỹ và xác định bị vẩy nến 3 năm rồi. xài thuốc hoài đỡ rồi cứ tái lại nay có bầu vào bệnh nặng hơn lan gần vùng kín rất sợ sẽ ảnh hưởng tới e bé mong muốn dùng thuốc nào đó để giảm bệnh ngăn k cho vẩy nến lan thêm các mẹ chỉ giùm k biết có nên dùng bài thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang hay k cũng sợ dùng thuốc có những tác dụng phụ?

  12. An Nhien says: Trả lời

    toi o Dong Nai thi mua bang cach nao? Toi bi vay nen da 5 nam roi . Hien tai benh mang bau lan ra khap toan than. Xin tu van them giup toi

     

    1. Bé Nấm says: Trả lời

      Mình thấy trên trang web của trung tâm đó có khá nhiều thông tin đó bạn vô tham khảo coi sao https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html có đầy đủ thông tin địa chỉ cả số điện thoại nữa bạn à, bệnh vẫy nến này họ nói nó thuộc bệnh viêm da cơ địa mọi người chia sẻ rất nhiều về tình trạng bệnh của mình, tiến trình dùng thuốc nên chia sẻ đường link cho bạn cùng coi đó mình muốn tới đó khám rồi mới mua thuốc vì đang bầu bí nên phãi cẩn thận hơn rất nhiều mình băn khoăn nhất về thuốc uống chứ thuốc bôi thảo dược thì mình lại k thấy đnág lo ngại lắm

  13. Lan Hee says: Trả lời

    mình bị vẩy nên từ năm 2003 đã chữa rất nhieu bài nhưng không có hy cọng gì. nhưng mới đây mình lên mạng đọc thì biết đến trung tâm thuốc dân tộc mình uống được hơn 1 tháng thấy bệnh tiến triển tốt: các lớp vảy già bong đi không lên vảy nữa, người thấy nhẹ nhõm đang rất hy vọng 

     

    1. Dao Xuan Nhi says: Trả lời

      Me kham o dau vay. Cho em thong tin voi. Em bi gan 2 thang nay ma da noi len het ca chan va tay. Nhin kinh khung lam hic. Cam on me nhe

       

    2. Hảo Hảo says: Trả lời

      tôi cũng đang xài thuốc của trung tâm đó tôi mua thuốc ở 145 hoa lan đã xài được 1 tuần mà chưa thấy bệnh thiên giãm đângcảm thấy vô cùng lo lắng mong các mom chia sẽ thêm dùm

       

      1. Trịnh Quỳnh Hương says: Trả lời

        Tôi dùng bài thuốc này khoảng 2 tháng thấy cải thiện bệnh vẩy nến rồi, đỡ bong tróc da và đỡ hẳn ngứa k biết có khỏi được dài lâu k? Mẹ nó mới dùng thuốc 1 tuần thì chưa thể thấy cải thiện được nó k như thuốc tây đâu cần phải kiên trì rất nhiều vì đang bầu nên tôi cũng phải dừng việc dùng thuốc tây lại 

  14. Mỳ Tôm Chanh says: Trả lời

    Mình bị vn thể giọt có mua thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm này sử dụng từ tháng 7/2016, mất 4 tháng chiến đấu để kiểm soát bệnh, giờ chỉ còn lại những vết thâm thôi. Cảm thấy may mắn khi kiểm soát được căn bệnh quái ác này !

     

    1. Lan Anh Kudo Harry says: Trả lời

      Mình theo PP Dr Michael được 3 tháng từ đợt còn chưa bầu bí gi mà không thấy tiến triển gì cả, giờ bầu rồi thì chẳng dám chữa chạy gì khổ lắm luôn

       

    2. minh.thư says: Trả lời

      e chữa ở nhà thuốc dân tộc thời gian đầu e thấy đùn vảy lên nhiều, khô và cứng, nhưng dần dần bong các lớp vẩy đi để lại trên da những nốt đỏ hơi thâm nhưng không có tổn thương, không ngứa, không còn đùn vẩy lên nữa các mẹ thử xem có hợp không chứ quá trình dùng e không thấy bị làm sao mà trộm vía sinh con e bé hoàn toàn lành lặn khỏe mạnh còn e thì hiện tại bé đã 4 tháng e chưa thấy có dáu hiệu vẩy nến quay trỡ lại

       

      1. loveyou_4ever says: Trả lời

        chi phí ở đấy bn hả mẹ nó …đợt mẹ nó chữa là bầu mấy tháng vậy?

         

      2. Hạnh says: Trả lời

        E chửa đk 15 tuần rùi có dùng đc thuốc đấy k có sợ ảnh hưởng j ko mẹ nó ơi? ở đấy đảm bảo uy tín chứ ak?

         

  15. Hoàng Hữu Nhân says: Trả lời

    vợ mình lúc đi khám bs kêu vảy nến, khám chỗ khác kêu viêm da cơ địa, dùng đủ thứ chữa, không khỏi,nhưng không dùng thì có thời điểm tay không bị, thời điểm tay lại lên vẩy nến rất nhiều, như kiểu theo thời tiết ấy có cách nào giúp bệnh này giảm nhẹ đi thì mọi người làm ơn chỉ vợ mình với chứ giờ vợ mình đnag mang bầu đã rất mệt mỏi nay còn mang thêm bệnh tật hành hạ chỉ mong bệnh của vợ sẽ có cách trị khỏi

     

  16. Lệ Giang says: Trả lời

    Có ai cho e biết rõ đc các giai đoạn phát triển của vẩy nến k ạ. Lúc đầu e chỉ là những chấm đỏ bằng đầu tăm sau đó nó lan ra khắp người, các vết đỏ lựng lên rồi có vảy, gồ cao lên so với da. Đợt vừa rồi e mua thuốc của phòng khám thuốc dân tộc e vệ sinh da bằng thuốc ngâm rửa rồi sau đó bôi thuốc thì các vết ít vảy rồi hết, chỗ tổn thương vẫn còn màu hồng, sờ mịn và bằng với da bthg rồi, như vậy là tiến triển tốt hay thế nào hak nó có lên lại nữa k hak?

     

  17. Lưu Thúy Quỳnh says: Trả lời

    tôi bị vẩy nến 2 năm tôi đã điều trị nhiều nơi nhưng không mấy cải thiện, được giới thiệu và sử dụng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang sau 2 tháng tôi đã thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt, giảm tình trạng bog tróc, đỏ ửng hơn nhiều, mong rằng bệnh sẽ ổn định khi tôi sử dụng hết theo liệu trình 6 tháng theo như lời bác sĩ Lan của phòng khám tư vấn điều trị bệnh cho tôi xin chia sẻ đôi chút dù chưa khỏi bệnh để mọi người tham khảo 

     

  18. xá xíu says: Trả lời

    Chế độ sinh hoạt của người bị vẩy nến nên kiêng những gì vậy các mẹ?

     

  19. thuonganh_ladieu_emkhongngo says: Trả lời

    em bị vảy nến ở đầu, ngứa ngáy, bong chóc da đầu nhiều lắm. Vậy cho em hỏi có cách nào cải thiện không ạ? Em cảm ơn ạ!

  20. Quynh LeMyta says: Trả lời

    Con bị vảy nến ở lưng con uống thuốc miết mak k bớt….chán wa 1 time con k chữa trị gì giờ vẩy nến rất nặng xin giúp con trị bệnh này với mọi người ơi

     

  21. ThơmNguyễn says: Trả lời

    Sao tôi bị vẩy nến dùng thuốc tây lại cứ không khỏi mà cứ bị tái đi tái lại? Bây giơ lại đang mang bầu không được dùng thuốc tây, tìm hiểu sang đông y không biết có thực sự có tác dụng và an toàn?

  22. thị huyền nguyễn says: Trả lời

    Tôi bị vảy nến 5 năm ở khuỷu tay dùng thuốc nhiều nơi mà không đỡ xin tư vấn giúp tôi cách trị bệnh này tôi đang mang thai được 24w rât mệt mỏi và khó chịu vì bịnh tật

     

  23. Jun Ngô says: Trả lời

    Tôi điều trị vẩy nến đã 3 năm nay, đi hết bao nhiêu nơi để điều trị, đông y có, tây y cũng có mà không khỏi. Tốn nhiều tiền của mà không đỡ

     

    1. Trương Thị Mậu says: Trả lời

      thử cách dùng các loại lá chưa mom, biết đâu lại hợp thì sao mom à?

       

    2. Lưu Minh Ngọc says: Trả lời

      em năm nay 23 tuổi, bầu được hơn 3 tháng bị vảy nến phần bắp tay, em hiện đang bôi thuốc 7 màu ý chị, nhưng cứ dừng bôi lại bị lại hjx

      1. Nguyễn Thị Hải Anh says: Trả lời

        e định đến chỗ trung tâm thuốc dân tộc này khám các mẹ ạ, tại e cũng tìm hiểu ở 1 số diễn đàn thấy mọi người khen trung tâm này lắm, mà chi phí thuốc của nó cũng cao chứ k phải ít tiền gì đâu, nên e nghĩ chắc cũng k phải nơi làm ăn lởm khởm thất đức gì, qua khám xem tnao nếu thuốc mà dùng đc thì thử chứ k bôi đc thuốc tây mà áp dụng mấy mẹo miếc e chẳng hợp. đây này các mẹ ơi trên chữa trị bệnh vẩy nến có người cse chữa hết vẩy nến đây này http://www.chuatribenhvaynen.com/toi-da-chua-khoi-benh-vay-nen-nhu-nao.html 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo