Magnesium – Khoáng chất thiết yếu dành cho người bị vảy nến

Khoáng chất Magnesium (Magie) có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. Tầm quan trọng của Magnesium chỉ xếp sau Oxy, nước. Bạn có tin không? Nếu không thấy được sự liên hệ giữa khoáng chất này với bệnh vảy nến, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

>> “Đình chiến” với vảy nến chỉ bằng các loại vitamin!

>> Trị vảy nến bằng đông y hay tây y – Cách nào cho kết quả điều trị tốt nhất hiện nay?

Magnesium là chất gì?

Magnesium (hay còn được gọi là Magie, Mg, Ma – giê), là một khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể. Sau oxy, nước và các lương thực cơ bản, Magnesium có thể được xem là yếu tố cần thiết nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, sự quan trọng của khoáng chất này lại ít được biết đến.

Magnesium được tạo thành bởi hơn 300 enzym. Khoáng chất này đóng một vai trò thiết yếu trong một số cơ chế sinh lý quan trọng của cơ thể như:

  • Hoạt động chức năng của cơ và dây thần kinh
  • Quá trình sản xuất năng lượng và phát triển xương
  • Hàng trăm phản ứng sinh hóa khác.

Đây là khoáng chất cần thiết cho hoạt động chức năng của các hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Magie

Nguyên tử Magie

Sự thiếu hụt Magnesium sẽ dẫn đến các ca tử vong đột ngột do bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường và ung thư. Ngay cả chỉ thiếu hụt một lượng nhỏ Magnesium cũng có thể làm tăng sự nhạy cảm với tiếng ồn, các chứng: Trầm cảm, mất ngủ, căng thẳng, lo âu, khó chịu, thần kinh yếu, co giật, run rẩy…

Magnesium còn quan trọng hơn cả canxi, potassium hay sodium bởi nó điều tiết cả ba chất khoáng này. Hàng loạt các căn bệnh xảy ra một phần do thiếu hụt magnesium mà người bệnh không hề biết, trong đó có bệnh vảy nến.

Nói bệnh vảy nến xảy ra là do thiếu Magie thì không hoàn toàn đúng bởi bệnh khởi phát do rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chắc chắn một điều, các bệnh nhân bị bệnh vảy nến đều bị thiếu hụt chất Magnesium. Vậy, công dụng của khoáng chất này đối với bệnh vảy nến ra sao? Chúng tôi xin được trình bày ngay sau đây!

Công dụng của Magnesium trong việc điều trị bệnh vảy nến

Khi canxi được hấp thụ vào cơ thể, nó không chỉ đi vào xương mà còn thâm nhập vào các vùng khác trong cơ thể, trong đó có da. Nếu lượng canxi dưới da không được điều tiết hiệu quả, chúng sẽ tích tụ ngày càng nhiều. Đây là nguyên nhân khiến cho các lớp sừng, vảy nến xuất hiện. Qua xét nghiệm các mẫu da của bệnh nhân vảy nến, người ta đã tìm thấy một lượng canxi lớn dư thừa.

Magnesium lại đóng vai trò chủ đạo trong quá trình vận chuyển ion canxi và kali qua màng tế bào. Đồng thời, nó như một ổ khóa để chốt các tinh thể canxi ở lại trong xương và răng. Một nửa lượng Magnesium được tìm thấy trong xương. Còn khoảng một phần ba lượng Magnesium của cơ thể được tìm thấy trong cơ và các mô mềm.

Vảy nến

Magie có công dụng nhốt các tinh thể can xi vào xương và răng

Thiếu Magnesium có thể dẫn đến giảm canxi máu, vôi hóa các cơ quan, làm tăng tình trạng viêm nhiễm và  dễ khến cho viêm khớp vảy nến thêm trầm trọng, làm cho các vết loét hoặc vết bầm tím chậm lành, thiếu hụt trầm trọng sẽ gây ra cảm giác khô da, ngứa da. Nghe đến đây, chắc hẳn bạn đã nhận thấy mối liên hệ mật thiết giữa việc thiếu hụt khoáng chất Magnesium và bệnh vảy nến.

Các nguồn bổ sung khoáng chất Magnesium

Mỗi ngày, người bị bệnh vảy nến cần bổ sung 400mg Magie vào cơ thể để giúp cải thiện tình trạng bệnh. Có 2 cách chính để bổ sung Magie: qua thức ăn hoặc thực phẩm chức năng.

Các loại thực ăn bổ sung chất Magnesium:

Người bị bệnh vảy nến có thể bổ sung Magnesium qua các loại thức ăn như:

– Gạo, lúa mì, yến mạch: 

  • 100gr gạo thô chứa 781mg Magie (chiếm 195% lượng Mg cơ thể bạn cần mỗi ngày)
  • 100gr lúa mì chứa 611mg Magie
  • 100gr yến mạch chứa 235mg Magie

– Các loại thảo mộc khô: Trong đó, rau mùi khô chứa nhiều Magie nhất, 100gr rau mùi có chứa 694mg. Ngoài ra còn các loại thảo mộc khô khác như: hẹ, bạc hà, basil…

– Bột ca cao và sôcôla đen: 100gr bột ca cao cung cấp 499mg Magie và 100gr bột sôcôla đen cung cấp 327mg.

Thực phẩm bổ sung Mg

Các loại thức ăn giàu Magie

– Các loại hạt:

  • 100gr hạt lanh cung cấp 392mg magiê
  • 100gr hạt mè có chứa 351gr magiê
  • 100gr bơ mè cung cấp 362mg magiê
  • 100gr hạt hướng dương cung cấp 325mg magiê
  • 100gr hạnh nhân chứa 286mg Magie
  • 100gr hạt điều cung cấp 273mg Magie

– Ngoài ra, còn một số thực phẩm giàu Magie khác như: Các loại rau củ quả, đậu…

Các loại thực phẩm chức năng bổ sung Magnesium:

Trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc, thực phẩm chức năng bổ sung Magnesium. Tuy nhiên, người bệnh cần tìm mua những sản phẩm chất lượng từ những nguồn uy tín, đảm bảo.

Có 3 loại thực phẩm bổ sung Magnesium của Mỹ người bệnh có thể tham khảo sau đây: (Giá sản phẩm tham khảo trên trang Amazon.com)

  • Magnesium Glycinate của hãng Solaray: Giá của nó vào khoảng hơn 250.000 đồng/ lọ 120 viên chưa kể tiền ship
  • Magnesium của Doctor’s best: Giá 1 lọ 120 viên khoảng 290.000 đồng chưa cộng phí ship
  • Magnesium của Nature Made: Giá 1 lọ 60 viên khoảng 200.000 đồng chưa kể phí ship.

Thực phẩm bổ sung Mg

Thực phẩm chức năng bổ sung Magnesium

Lưu ý: Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, nhất là phần Serving Size (liều lượng sử dụng) của thuốc để uống đúng liều, cho hiệu quả cao hơn. Như đã nói ở trên, mỗi ngày, người bệnh cần dung nạp 400mg Magie (khi không ăn bất cứ thứ gì khác có Magie).

Magnesium là một khoáng chất không thể thiếu đối với các bệnh nhân bị bệnh vảy nến. Bên cạnh việc bổ sung khoáng chất này, người bệnh cần kết hợp thêm các loại vitamin khác như: D3, K2 để cho hiệu quả triệt để nhất. Trước khi sử dụng thuốc người bệnh nên đến kiểm tra tại bệnh viện để biết được tình trạng bệnh và có phương án điều trị thích hợp, tránh hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm: 6 Phương pháp điều trị vảy nến người bệnh cần phải biết!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo