Mách người bệnh 5 cách giảm đau do viêm khớp vảy nến hiệu quả!

5 cách giảm đau do Viêm khớp vảy nến được đề cập trong bài viết sau đây sẽ giúp người bệnh phần nào giảm bớt các nỗi thống khổ do căn bệnh quái ác này gây ra!

>> Hỏi đáp: Người mắc viêm khớp vảy nến nên ăn gì?

>> 4 loại thực phẩm người bệnh Viêm khớp vảy nến tránh càng xa càng tốt!

Viêm khớp vảy nến là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp xương của người bệnh như khớp ngón tay, ngón chân, khớp đầu gối,… khiến họ vô cùng đau đớn, khó chịu, nhất là trái nắng trở trời.

Vậy người bệnh phải làm thế nào để giảm đau do Viêm khớp vảy nến? Hãy cùng Camnangbenhdalieu tham khảo ngay những cách đơn giản sau đây

5 cách giúp người bệnh giảm đau do Viêm khớp vảy nến hiệu quả!

  • Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức ổn định, phù hợp!

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các yếu tố như di truyền, rối loạn hệ miễn dịch, yếu tố căng thẳng tâm lý kéo dài hay việc béo phì thừa cân,… có liên hệ mật thiết tới căn nguyên gây ra bệnh!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Theo đó, thừa cân không chỉ khiến người bệnh đối mặt với nguy cơ cao mắc vảy nến mà còn khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, thừa cân cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như các bệnh lý về tim mạch, xương khớp, tiêu hóa,…

thừa cân

Để giảm đau do viêm khớp vảy nến, người bệnh cần giữ cân nặng của mình ở trọng lượng phù hợp, ổn định, do thừa cân sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến các khớp xương. Việc “cõng” một lượng mỡ quá lớn sẽ khiến chúng chịu nhiều áp lực, làm giảm khả nặng vận động và lưu thông máu trong cơ thể.

Để tránh tình thừa cân, cách tốt nhất là nên tránh các đồ ăn vặt, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thay vào đó bổ sung nhiều rau xanh và ngũ cốc.

  • Thường xuyên tập thể dục, rèn luyện cơ thể

Tập thể dục thường xuyên được đánh giá là một trong những cách giúp giảm đau do Viêm khớp vảy nến hiệu quả nhất! Cách này giúp các khớp xương của người bệnh trở nên linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

tập thể dục

Mỗi ngày người bệnh chỉ cần dành ra 30 phút tập thể dục, thể thao, không những giúp chắc xương khỏe khớp, mà còn khiến tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều. Một số hoạt động bổ ích người bệnh có thể tham gia như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội,…

Lưu ý: Người bệnh cần chọn lựa hoạt động phù hợp với độ tuổi và thể trạng bệnh của mình, tránh những hoạt động quá sức.

  • Chườm lạnh

chườm lạnh

Chườm lạnh là một trong những cách nhanh, gọn, nhẹ thường được người bệnh Viêm khớp vảy nến sử dụng  nhất do đem đến nhiều tác dụng như chống viêm, giảm nhiệt trong các khớp xương, giảm sưng tấy hiệu quả, bên cạnh đó giúp làm chậm quá trình truyền tải thông tin qua dây thần kinh, từ đó giúp giảm đau do vảy nến rất tốt!

Mỗi khi cảm thấy đau khớp, người bệnh có thể chườm lạnh lên vùng bị đau khoảng 20-30 phút!

  • Bảo vệ thật tốt các khớp xương

Tác hại lớn nhất của Viêm khớp vảy nến là khiến các khớp tay, khớp chân vô cùng đau đớn, khó chịu, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, khiến họ bị hạn chế trong nhiều hoạt động. Vì lẽ đó, người bệnh cần có những cách không chỉ bảo vệ xương khớp của mình mà còn để giảm đau do Viêm khớp vảy nến.

Người bệnh có thể thực hiện một số động tác như xoay khớp cổ tay, cổ chân, vận động cho các khớp bằng cách mở các nắp chai, nắp lọ để bảo vệ, rèn luyện cho các khớp xương hiệu quả!

  • Bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể

Để giảm đau do Viêm khớp vảy nến cách tốt nhất và hiệu quả nhất là người bệnh cần sớm điều trị bệnh, tránh để lâu gặp nhiều biến chứng.

các dưỡng chất cần thiết

Để trị Viêm khớp vảy nến, ngoài sử dụng các loại thuốc thì người bệnh còn cần chú ý xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia y tế, có một số thực phẩm cực kỳ tốt cho quá trình điều trị Viêm khớp vảy nến như: cá hồi – giàu protein, vitamin D và các axit béo omega 3, ngũ cốc nguyên hạt , tỏi – chống viêm, chống oxy hóa, các loại hoa quả mọng – chống oxy hóa, cải xoăn,…

Ngoài ra, người bệnh cũng nên kiêng những thực phẩm không tốt như: thịt đỏ, cà tím,…

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo