4 loại thực phẩm người bệnh Viêm khớp vảy nến tránh càng xa càng tốt!

Người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn gì để tránh những tác hại không mong muốn, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn? Hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

>> Hỏi đáp: Người mắc viêm khớp vảy nến nên ăn gì?

>> Mách người bệnh 5 cách giảm đau do viêm khớp vảy nến hiệu quả!

Viêm khớp vảy nến là một dạng biến chứng của Vảy nến, xuất hiện khi bệnh đã trở nặng và khiến các khớp gối, khớp khuỷu tay, khuỷu chân, ngón tay, ngón chân,… bị tổn thương, sưng viêm, cực kỳ đau đớn. Khi đó, người bệnh cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình, tránh những thực phẩm chứa chất gây hại đến quá trình điều trị và hồi phục bệnh.

Dưới đây là những thông tin hữu ích về các loại thực phẩm người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn và nguyên do:

4 loại thực phẩm người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn!

  • Thịt đỏ

Đây là loại thực phẩm mà người bệnh vảy nến nói chung và bệnh Viêm khớp Vảy nến nói riêng không nên ăn do có những ảnh hưởng không tốt tới quá trình điều trị!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Thịt đỏ

Theo nghiên cứu, các loại thịt đỏ có chứa rất nhiều axit uric và các chất béo bão, mà đối với bệnh nhân vảy nến thì đây lại là những chất cực độc hại, có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Axit uric là sản phẩm cuối cùng trong quá trình tiêu thụ chất đạm purin trong thịt đỏ, khi ăn quá nhiều thịt, lượng axit uric sản sinh ra càng nhiều, dẫn tới quá trình thải và tổng hợp chất này mất cân bằng.

Tình trạng kể trên nếu kéo dài sẽ khiến lượng axit uric trong máu tăng cao, dẫn tới các bệnh về khớp. Vì lẽ đó, thịt đỏ chính là một trong những “cấm phẩm” người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn!

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa

Bình thường thì sữa và các chế phẩm từ sữa rất tốt cho sức đề kháng, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho mỗi người chúng ta. Tuy nhiên đối với người bệnh Viêm khớp vảy nến thì đây lại là những thứ nên tránh!

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Nguyên do là bởi trong sữa có chứa chất casein, một thành phần cơ bản của protein sữa động vật. Chất này hấp thụ rất chậm và cần đến 7-8 tiếng mới tiêu hóa hết được nên sẽ gây khó khăn cho bệnh nhân Viêm khớp vảy nến trong việc tiêu hóa, dẫn đến đau dạ dày. Vì vậy, để tránh những tác hại không mong muốn, tốt nhất là người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn những thực phẩm này!

  • Cà tím

Từ trước đến nay, cà tím luôm được xem như  “thần dược” giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, do ăn không những ngon mà còn chứa rất nhiều chất xơ và vitamin B,… Tuy vậy, không phải ai cũng có thể ăn được cà tím! Đối với bênh nhân Viêm khớp vảy nến, một số loại củ quà như cà tím, ớt chuông,… có thể khiến các triệu chứng bệnh của họ trầm trọng hơn! Nên nếu ăn mà thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì người bệnh cần dừng lại ngay.

Cà tím

Tốt nhất, người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn cà tím, nếu muốn bổ sung chất xơ có thể thay thế bằng các loại rau xanh như bông cải,…

  • Nước ngọt

Nước ngọt vẫn luôn được khuyến cáo không nên uống thường xuyên do chứa quá nhiều đường, không tốt cho sức khỏe. Đối với bệnh vảy nến nói chung và bệnh Viêm khớp vảy nến nói riêng, đường tinh luyện trong loại nước giải khát này có thể gia tăng tình sạng sưng viêm, ngoài ra gây nguy cơ béo phì, bệnh lý tim mạch và đột quỵ.

Nước ngọt

Tính đến thời điểm này, các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu ra bất kỳ loại thuốc nào giúp đặc trị Viêm khớp vảy nến vì vậy người bệnh cần chuẩn bị tinh thần có thể cả đời phải “sống chung với lũ”. Tuy không thể đặc trị nhưng nếu biết cách sinh hoạt, ăn uống khoa học thì bệnh vẫn có thể thuyên giảm.

Đối với các thực phẩm kể trên, người bệnh Viêm khớp vảy nến không nên ăn để tránh ảnh hưởng xấu đến bệnh. Ngoài ra, có một số thực phẩm rất tốt cho tiến trình điều trị, người bệnh cần bổ sung như: cá hồi, ngũ cốc nguyên hạt,…

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo