Mách mẹ 3 cách trị Eczema cho trẻ bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả!

Trị Eczema cho trẻ bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa giúp bệnh tình của trẻ thuyên giảm đáng kể, lại vừa an toàn, không lo kích ứng da.

Bạn nên đọc:

> Trị Eczema bằng củ quả: Rẻ bèo mà hiệu quả không ngờ

> Trị Eczema bằng giấm táo: An toàn, hiệu quả, không tốn kém

3 cách trị Eczema cho trẻ từ nguyên liệu tự nhiên , mẹ nên thử ngay!

  • Trị Eczema cho trẻ bằng dầu cám gạo

Dầu cám gạo được rất nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe của con người! Theo đó, loại dầu này được chiết xuất trực tiếp từ mầm và lớp vỏ bên trong của hạt gạo nên có chứa rất nhiều thành phần và dưỡng chất tốt như:  các thành phần kháng oxy hóa tocopherol, tocotrienol, oryzanol, vitamin B, vitamin E,… Các thành phần này cho tác dụng rất tốt trong việc điều trị Eczema, giúp phục hồi các vùng da bị tổn thương do bệnh, đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho da, giúp cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ, mẩn ngứa.

trị eczema cho trẻ

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Để trị Eczema cho trẻ bằng dầu cám gạo mẹ chỉ cần dùng loại dầu này thoa đều lên những vùng da bị bệnh của trẻ là được. Mẹ kiên trì áp dụng hàng ngày cho trẻ để thu được kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Lúc mới bôi dầu cám gạo, da trẻ có thể chưa quen và bị đỏ ửng kèm rát, nhưng mẹ không cần lo lắng nhé vì một lúc sau da sẽ dịu lại thôi!

  • Trị Eczema cho trẻ bằng tinh dầu dừa

Thành phần của dầu dừa có chứa hàm lượng axit béo vừa phải cùng nhiều loại loại khoáng chất và vitamin vô cùng quý giá mà hiếm có loại dầu nào sánh bằng như: các loại vitamin A, D, E,K,.., các chất canxi, magiê, beta-carotene. Điều tuyệt vời nhất là các thành phần này có thể dễ dàng hấp thụ trực tiếp vào da mà không cần trải qua bất cứ công đoạn xử lý cầu kỳ nào.

trị eczema cho trẻ

Đối với các bệnh da liễu như bệnh Eczema, dầu dừa đem đến công dụng trị bệnh tốt không ngờ! Theo đó, các thành phần của dầu dừa sẽ làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình các tế bào da, giúp các tổn thương da mau lành, Bên cạnh đó, đầu dừa còn giúp loại bỏ tế bào chết.

Để điều trị bệnh Eczema cho trẻ bằng tinh dầu dừa, mẹ dùng dầu dừa thoa trực tiếp thoa lên các vùng da bị Eczema của trẻ hoặc mẹ thêm tinh dầu dừa vào khẩu phần hàng ngày của trẻ, không những thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe!

Lưu ý: Mẹ nên dùng loại tinh dầu dừa nguyên chất nguyên chất, không pha tạp khi trị Eczema cho trẻ thì sẽ mang lại hiệu cao quả cao nhất!

  • Trị Eczema cho trẻ bằng khoai tây

Khoai tây là loại rau củ được rất nhiều người yêu thích, do ăn không những ngon mà còn có thể giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Cụ thể, trong thành phần của khoai tây chứa nhiều vitamin C, B6, kali, mangan, chất xơ, photpho, niacin, và axit pantothenic,… Nghiên cứu đã chỉ ra, khoai tây giúp ích rất lớn trong việc hạ huyết áp, cải thiện chức năng não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, chăm sóc da ngăn ngừa ung thư,…

trị eczema cho trẻ

Đối với bệnh Eczema, khoai tây có thể dùng để điều trị bệnh, mang lại công dụng dưỡng ẩm, oxy hóa các chất bẩn trên da, loại bỏ tế bào chết, kháng viêm rất hiệu quả. Để trị Eczema cho trẻ, mẹ rửa khoai tây thật sạch, để nguyên vỏ rồi đun sôi trong khoảng 1 phút để khử trùng. Sau đó, mẹ vớt khoai tây ra, vẫn để vỏ rồi thái lát và giã nhuyễn. Mẹ đắp đều  khoai tây lên các vùng da bị bệnh của trẻ rồi băng lại, chờ khoai tây khô thì gỡ ra.

Lưu ý: 3 cách trị Eczema cho trẻ bằng nguyên liệu tự nhiên nói trên đều đã được nhiều người áp dụng và kiểm chứng công dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào yếu tố cơ địa mà hiệu qủa mang lại sẽ ít hay nhiều đối với từng người.

Một số lưu ý khi điều trị Eczema cho trẻ, mẹ cần nắm rõ!

Để các cách trị Eczema cho trẻ nêu trên phát huy được công dụng tối đa thì mẹ cần kết hợp xây dựng thêm cho trẻ chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày thật dinh dưỡng, khoa học và điều đồ, cụ thể như sau:

  • Sử dụng các sản phẩm tắm gội chuyên dụng cho trẻ. Vệ sinh, tắm rửa cho trẻ hàng ngày.
  • Dưỡng ẩm cho trẻ thường xuyên
  • Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu tự nhiên
  • Cho trẻ uống đầy đủ lượng nước cần thiết, ăn các thực phẩm có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc. Mẹ tránh cho trẻ ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng, thực phẩm lạ.
  • Mẹ cho trẻ ngủ, sinh hoạt trong phòng thoáng đãng, tốt nhất là phòng có điều hòa.
  • Tránh không cho trẻ tiếp xúc với chó, mèo vì có thể trẻ bị dị ứng với lông của những động vật này!

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những lưu ý khi dùng thuốc

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo