Lời khuyên khi bị nổi mề đay sau sinh từ kinh nghiệm của một mẹ bỉm sữa

Lời khuyên khi bị nổi mề đay sau sinh trong bài viết hôm nay là những chia sẻ chân thực nhất từ một mẹ “bỉm sữa” đã từng phải đối mặt với những triệu chứng khó chịu, dai dẳng của bệnh lý da liễu này. Chị em hãy cùng tìm hiểu để chủ động hơn trong quá trình phát hiện và điều trị bệnh.

>>> Bệnh mề đay nên kiêng gì? Và nên làm gì để bệnh nhanh khỏi nhất?

>>> Chữa mề đay bằng mẹo chỉ với 9 cách trị tận gốc tại nhà

Đọc được những tâm sự của chị em trên camnangbenhdalieu về tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa râm ran khắp người vì bị mề đay sau sinh, chị Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã gửi thư về và chia sẻ một số kinh nghiệm “xương máu” của mình khi từng bị mề đay “hành hạ”.

Theo nội dung thư của chị Trang, sau khi sinh con trai đầu lòng được khoảng 2 tháng, chị thấy trên vùng bụng và đùi xuất hiện hàng loạt các nốt sần, đỏ và có cảm giác ngứa kinh khủng, đặc biệt là về đêm.

Mề đay khiến chị em ngứa ngáy, ảnh hưởng tới sinh hoạt

Mề đay khiến chị em ngứa ngáy, ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Chị Trang “mất ăn mất ngủ” vì mệt mỏi xoay sở do chăm con đầu lòng chưa có kinh nghiệm đồng thời chị còn khó chịu do những cơn ngứa ngáy khắp vùng bụng và đùi. Chị càng gãi, trên da càng nổi nhiều mề đay và càng ngứa hơn.

Những lời khuyên khi bị nổi mề đay sau sinh

Ngăn ngừa tình trạng bị nổi mề đay sau sinh không khó, quan trọng là mẹ bỉm sữa phải luôn giữ vệ sinh, sinh hoạt điều độ và hạn chế tiếp xúc với những tác nguyên gây bệnh mới có thể cho hiệu quả tốt. Chị Trang chia sẻ về những kinh nghiệm của mình trong việc phòng tránh nổi mề đay mẩn ngứa như sau:

Không để gió thổi trực tiếp vào người

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ còn yếu, nếu thời tiết thay đổi thất thường hay vào thời điểm giao mùa, chị em dễ bị nổi mề đay.

Để hạn chế điều này, chị Trang cho biết chị em nên bật quạt ở số nhỏ hoặc chỉnh điều hòa ở nhiệt độ vừa phải, không quá thấp. Ngoài ra, chị em nên cho quạt quay, tránh để gió quạt hay điều hòa thổi thẳng vào người.

Chọn quần áo thông thoáng

Mề đay thường gây ngứa ngáy. Chị em nên mặc quần áo thoải mái, thông thoáng, làm bằng các chất liệu thấm hút mồ hôi tốt nhờ đó sẽ giảm sự khó chịu khi cơn ngứa xuất hiện.

Quần áo thông thoáng sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt, điều này cũng sẽ giúp cơ thể chị em cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn.

Tuyệt đối không gãi

Khi có cảm giác ngứa ngáy, chị em luôn có thói quen gãi, thậm chí gãi nhiều gây xước xát da.

Gãi sẽ chỉ giúp xoa dịu triệu chứng một cách tạm thời nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da nếu bị tổn thương.

Gãi ngứa có thể làm tổn thương da

Gãi ngứa có thể làm tổn thương da.

Do đó, chị em nên dùng dầu tràm bôi trực tiếp lên vùng da bị mề đay để hạn chế cảm giác ngứa ngáy. Nếu quá ngứa, hãy xoa nhẹ nhàng, tuyệt đối không gãi mạnh.

Chú ý các đồ ăn hàng ngày

Thực phẩm ăn vào hàng ngày sẽ ảnh hưởng tới tình trạng nổi mề đay. Theo đó, nếu chị em bị mề đay, hãy lưu ý một số điều dưới đây:

  • Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ quá mặn vì hai nhóm đồ ăn này sẽ kích thích thần kinh ngoại biên, khiến tình trạng nổi mề đay nghiêm trọng hơn.
  • Không hút thuốc lá, uống rượu, bia, cà phê, ăn nhiều thực phẩm cay, nóng, thực phẩm giàu protein (hải sản, trứng, sữa…).
  • Tăng cường ăn rau xanh, củ quả tươi để cung cấp vitamin cần thiết, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, chị em không nên sử dụng sữa tắm, chất tẩy rửa quá mạnh với da khi bị nổi mề đay vì khi đó, làn da đang rất nhạy cảm, sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh có thể khiến da bị tổn thương.

Trên đây là một số lời khuyên khi bị nổi mề đay sau sinh của chị Thu Trang. Tưởng chừng chỉ là một vài hành động đơn giản hàng ngày nhưng lại rất hữu ích trong quá trình đầy lùi những triệu chứng khó chịu của bệnh mề đay.

Khi nào cần đi khám bệnh mề đay?

Nếu áp dụng các mẹo trên mà tình trạng ngứa ngáy, nổi mề đay không thuyên giảm, mẹ bỉm sữa cần tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Liên quan tới vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với Lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Lương y Đỗ Minh Tuần - Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Lương y Đỗ Minh Tuần – Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết, chị Thu Trang đã có những kinh nghiệm thực tế và rút ra những chú ý quan trọng khi bị bệnh mề đay sau sinh. Tuy nhiên nếu thấy các biểu hiện dưới đây, người bệnh cần đi thăm khám, không nên chủ quan:

  • Tình trạng nổi mề đay không thuyên giảm trong vòng 48 giờ
  • Khu vực bị mề đay có cảm giác đau
  • Triệu chứng của bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hàng ngày

Lương y cho biết, nếu lo lắng thuốc Tây ảnh hưởng tới chất lượng sữa và quá trình chăm sóc con nhỏ, chị em có thể tham khảo các bài thuốc Nam. Để trao đổi trực tiếp, được lương y giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra lời khuyên khi bị nổi mề đay sau sinh, chị em liên lạc theo số 0963302349 hoặc 0938449768.

Thông tin tham khảo: Mề đay sau sinh: Đừng vội dùng thuốc Tây y bởi đã có bài thuốc từ thảo dược cực kỳ công hiệu

XEM THÊM

Bình luận (31)

  1. Trần Thị Thanh Thư says: Trả lời

    Em được biết Lương y Đỗ minh Tuấn chỗ nhà thuốc Đỗ Minh Đường này điều trị mề đay tốt này mà đặc biệt là mề đay sau khi sinh hay đang mang thai cũng có thể uống thuốc điều trị mà không sợ có ảnh hưởng gì hết, khong biết đã chị nào uống thuốc chủa nhà thuốc điều trị rồi cho em hỏi có hiệu quả thật không ạ?

  2. vương diễm says: Trả lời

    Xin chào bác sĩ, bác sĩ tư vấn giúp tôi sau khi sinh em bé thì trên cơ thể tôi nhất là 2 bên đùi với 2 bên cánh tay thấy xuất hiện nhiều nốt đỏ gồ ghề trên bề mặt da, rất ngứa, tôi gãi thì chỉ dịu được lúc đó sau lại thấy ngứa hơn rồi thì lan rộng hơn nhưng sang ngày hôm sau thì lại dịu dần rồi lặn hết, xin cho hỏi tình trạng của tôi như thế là bị làm sao vậy, bác sĩ tư vấn giùm tôi, xin cảm ơn

    1. Trần Anna says: Trả lời

      Chị ơi nổi mẩn đỏ ngứa như chị mà gãi ngứa hơn như chị xong rồi tự lặn mất đi mà chẳng cần dùng thuốc gì thế thì dễ chị bị mề đay mẩn ngứa lắm, em sinh xong cũng bị này giờ em đang uống thuốc điều trị, em thấy để biết chính xác thì chị nên đi khám đi chị ak

  3. hoàng quyên says: Trả lời

    http://www.doisongphapluat.com/can-biet/bai-thuoc-nam-tri-me-day-sau-sinh-cua-dong-ho-do-minh-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-viet-nam-a232341.html tôi thấy trên báo đời sống pháp luật này có nói về điều trị mề đay sau sinh của dòng họ Đỗ Minh, các chị em vào tham khảo xem thế nào mà điều trị

  4. Nguyễn Khánh Hồng says: Trả lời

    Em bị nổi mề đay sau sinh, hiện giờ bé nhà em được gần 2 tháng cứ cách mấy ngày là em lại bị nổi ngứa khắp người luôn, em chưa co uống thuốc gì để điều trị cả vì con còn nhỏ quá mà lại đang ti em sợ uống thuốc vào có ảnh hưởng. Mấy ngày nay em ngứa quá không chịu nổi, đêm không ngủ được, có thuốc nào điều trị hieuj quả mà an toàn thì nhờ bác sĩ tư vấn cho em với. em cảm ơn rất nhiều

    1. trần thị lan says: Trả lời

      bạn ơi, bạn uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường mà điều trị mình sau sinh bị mề đay được giới thiệu cho biết đến nhà thuốc đỗ minh đường con được hơn tháng mình đã uống thuốc rồi, khỏi được bệnh mà con thì không bị ảnh hưởng nhé, sữa vẫn về đều con ti mẹ vẫn bụ bẫm

      1. Nguyễn Khánh Hồng says: Trả lời

        Chị ơi thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường là thuốc gì đấy chị, có khỏi hẳn được bệnh không chị,em thấy bảo giờ có nhiều thuốc uống vào chỉ đỡ được thời gian ngắn chứ không có khỏi sau thời gian lại bị tái phát lại luôn

      2. trần thị lan says: Trả lời

        Thuốc bên nhà thuốc đỗ minh đường là thuốc đông y bạn à, uống thuốc tây thì bệnh chỉ được điều trị triệu chứng nên không khỏi hẳn được, thuốc đông y thì là điều trị tác động cả nguyên nhân với triệu chứng bệnh nên cho hiệu quả điều trị lâu dài ngăn bệnh tái phát

      3. Vũ Thu Phương says: Trả lời

        Em mới đến khám ở nhà thuốc đỗ minh đường được bác sĩ Tuấn khám cho hiện đang uống thuốc điều trị tuần đầu tiên cũng chưa thấy tiến triển gì hy vọn là cũng sẽ khỏi bệnh sau thời gian dùng thuốc

  5. trần thị Ngọc Ánh says: Trả lời

    Em thấy mấy cái như tránh gió, mặc quần áo thông thoáng với chú ý chế độ ăn uống thì là để bệnh không phát triển nặng hơn chứ điều trị vẫn phải dùng thuốc. thuốc thì đếm không xuể tây y đông y rooif cả thuốc dân gian nữa chẳng biết phải chọn loại nào?

  6. Lương LC says: Trả lời

    Cho em hỏi lương y Đỗ Minh Tuấn này là làm việc ở đau, em nghe nói lương y Tuấn chưa mề đay hiệu quả lắm muốn đến khám nhờ lương y tư vấn cho để điều trị mề đay sau sinh

    1. Phạm Hoa says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là làm việc ở Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, địa chỉ nhà thuốc đây này bạn ơi, có 2 địa chỉ

      Hà nội ở số 37A, ngõ 97, văn cao, ba đình.

      Điện thoại: 024 6253 6649 / 0963 302 349

      Hồ chí Minh: số 100, đường nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh

      Điện thoại: 028 3899 1677/ 0938 449 768

  7. Thương says: Trả lời

    Sử dụng thu0oocs nam điều trị mề đay sau sinh thì khoogn ảnh hưởng đến con à mọi người ơi, bé nhà em mới sinh được có 2 tháng em nổi mề đay kín người luôn cả trên mặt nữa không dám soi cả gương, bảo điều trị mà chỉ sợ uống thuốc vào ảnh hưởng đến chất lượng sữa rồi lại ảnh hưởng đến con.

    1. phạm thị thủy says: Trả lời

      Thuốc nam thì cũng phải tùy từng chỗ nữa nhé bạn, có chỗ thuốc nam nhưng nhập lậu nguyên liệu từ trung quốc thì cũng chẳng biết được nên phải tìm chỗ uy tín đề điều trị thì mới yên tâm được

  8. Đỗ Kiều says: Trả lời

    https://camnangbenhdalieu.com/noi-me-day-sau-sinh-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3068.html các mẹ sau sinh điều trị mề đay chú ý lựa chọn thuốc mà điều trị này không có lại ảnh hưởng đến nguồn sữa của con

  9. Nguyễn Minh Chi says: Trả lời

    Có ai điều trị mề đay mẩn ngứa ở Nhà thuốc đỗ minh đường rồi cho em hỏi thuốc điều trị như nào ạ, uống điều trị trong bao lâu để khỏi bệnh với cho em xin luôn cái chi phí điều trị với ạ, em xảm ơn nhiều ạ

    1. đỗ phượng says: Trả lời

      Điều trị mề đay mẩn ngứa ở nhà thuốc đỗ minh đường là có 3 loại thuốc: thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan dưỡng huyết với thuốc bổ thận giải độc, thời gian điều trị thì em cũng không rõ đâu vì cũng chỉ đang tìm hiểu về thuốc thôi

    2. Phạm Hồng Ngát says: Trả lời

      Thuốc điều trị mề đay của nhà thuốc đỗ minh đường đúng là có 3 loại như bạn Phương nói nhưng khi điều trị thì tùy vào bệnh của từng người mà bác sĩ sẽ kết hợp đơn thuốc có người uống 2, có người uống 3 loại thuốc để điều trị, mình bị mề đay sau sinh uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị trong 3 tháng thì khỏi bệnh, tiền thuốc  là 2,4 triệu 1 tháng nhé

      1. Nguyễn Minh Chi says: Trả lời

        Uống 3 tháng thuốc à chị, điều trị cũng mất nhiều thời gian chị nhỉ, em hỏi chút nữa là 3 tháng thuốc thì mình phải lấy thuốc cả 3 tháng 1 lúc luôn hay mình chia lẻ ra lấy từng tháng thuốc cũng được ạ?

      2. Trần Hồng Thủy says: Trả lời

        Cái việc lấy thuốc lẻ theo tháng hay lấy cả 1 liệu trình là tùy thuộc vào điều kiện mỗi người, nếu lấy được cả liệu trình luôn thì lấy không thì uống hết lại lấy nhà thuốc họ không bắt ép mình phải lấy cả liệu trình đâu

  10. Đỗ Kiều says: Trả lời

    Sau sinh em bé thứ 2 thì em có bị mề đay mẩn ngứa, sinh em bé đầu thì khoogn sao hết, không biết nguyên nhân tại làm sao mà em lại bị nổi mề đay nữa, nhờ bác sĩ tư vấn cho em về bệnh với phương pháp để điều trị bệnh với ạ, em xin cảm ơn

  11. hà hoa says: Trả lời

    Chị em nào mề đay sau sinh đã điều trị chỗ lương y đỗ minh tuấn rồi cho em hỏi kết quả điều trị bệnh có khỏi được không, bẹnh khỏi hẳn hay là chỉ điều trị tạm thời, em có uống thuốc bên tây y điều trị rồi nhưng bệnh không khỏi được chán lắm

  12. Phạm văn Cường says: Trả lời

    Vợ tôi sau sinh em bé được khoảng hơn 1 tháng thì bị nổi mề đay mẩn ngứa, tôi tìm hiểu trên mạng thì biết đến thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường nhưng hiện tại nhà tôi ở xa mà vợ mới sinh nên không tiện đi lại, bác sĩ cho hỏi tôi có thể đến nhà thuốc để cắt thuốc về cho vợ uống không?

    1. lê thị linh says: Trả lời

      Anh ơi chị không đến khám được thì  anh có thể đến nhà thuốc mua thuốc cho chị không thì anh nhờ nhà thuốc hj gửi thuốc về nhà cho được đấy ạ

    2. Phạm văn Cường says: Trả lời

      Cho tôi hỏi  cái gửi thuốc về nhà là như thế nào vậy bạn, bạn có thể nói rõ hơn cho tôi được không?

      1. lê thị linh says: Trả lời

        Anh ơi cái gửi thuốc về nhà là anh không thì chị nhà anh liên hệ đến nhà thuốc nói cho bác sĩ biết tình trạng bệnh đang gặp phải sau đó bác sĩ sẽ tư vấn về bệnh phương pháp điều trị, kê đơn thuốc rồi gửi thuốc về nhà cho theo địa chỉ mình cũng cấp qua đường bưu điện

  13. Nguyễn Kim Oanh says: Trả lời

    https://camnangbenhdalieu.com/hanh-trinh-tam-biet-me-day-sau-sinh-de-khong-anh-huong-den-nguon-sua-cua-con-n4247.html chia sẻ bí quyết chữa mề đay sau sinh, những chia sẻ thực tế này tôi thấy cần thiết này, mọi người vào xem mà biết thuốc nào hiệu quả thuốc nào không để mà điều trị

  14. Trần Khánh Ly says: Trả lời

    Cho em hỏi thuốc nam điều trị có phai thuốc từ thảo dược  xong được bọc lại trong một thang về phải sắc đứng không ạ, nếu thế thì  sau sinh như em sao mà điều trị được, thời gian chăm con đã gần hết thời gan của một ngày rồi lấy đâu thời gian sắc thuốc

    1. Minh Nguyệt says: Trả lời

      thuốc ben nhà thuốc đỗ minh đường chỗ lương y Tuấn là đã được sắc sẵn cô đặc thành dạng cao rồi, thuốc về chỉ cần hòa với nước sôi rồi để nguội là uống được không thì có thể ăn luôn tiện không phải sắc gì hết

  15. Thùy says: Trả lời

    Bác sĩ tư vấn em với, em vừa sinh em bé đầu được 2 tuần, hiện em đang bị nổi các nốt mẩn đỏ trên bụng với 2 bên đùi, rất ngứa. em tháy càng gãi lại càng ngứa với lan rộng hơn, các nốt này có những lúc mất ngay ngày hôm sau nhưng cũng có khi mấy ngày, vậy có phải là bị mề đay không ạ,

  16. lê thu hương says: Trả lời

    Mè đay sau sinh có phải là do thay đổi nội tiết tố không các mẹ hay là còn do nguyên nhân nào khác, trước em không bị vấn đề gì về da cả tự dưng sau sinh lại bị mề đay mẩn ngứa chứ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo