Kinh nghiệm chữa chàm khô bằng thuốc nam hiệu quả

Chữa chàm khô bằng thuốc nam là liệu pháp đang được nhiều người bệnh quan tâm và áp dụng, bởi tính an toàn cũng như phù hợp với cơ địa của người Việt Nam. Vậy áp dụng phương pháp chữa bệnh chàm khô bằng thuốc nam sao cho hiệu quả và đúng cách?

>> Tìm cho ra những nguyên nhân bệnh chàm khô để trị tận gốc bệnh

>> Triệu chứng bệnh chàm khô thường gặp và cách điều trị dễ dàng tại nhà

Chàm khô là gì & các giai đoạn tiến triển của bệnh?

Chàm khô là bệnh da liễu thường gặp. Đây là một dạng của bệnh chàm, nó gây nên tình trạng da khô, viêm da, nứt nẻ và nổi mụn gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Căn bệnh này thường xuất hiện do thời tiết hanh khô và đồ hôi nhiều cộng với tình trạng viêm nhiễm vi khuẩn gây nên bệnh chàm. Sẽ rất khó điều trị khỏi bệnh chàm khô, nếu như không áp dụng đúng phương pháp chữa bệnh. Vì vậy, người bệnh nên tới bệnh viện để gặp bác sĩ chẩn đoán bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Các giai đoạn của bệnh chàm khô

Với mỗi giai đoạn của bệnh chàm khô sẽ có cách điều trị khác nhau. Do đó người bệnh nên tìm hiểu rõ để có cách điều trị sao cho hiệu quả và an toàn như:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Giai đoạn cấp tính: Đây là giai đoạn mới nhiễm bệnh, với các triệu chứng còn tương đối nhẹ như: Phù nề, da nổi ban hồng kèm theo đau rát nhẹ, tiết dịch.

Giai đoạn mãn tính: Bệnh chàm khô ở giai đoạn này đã gặp phải viêm nhiễm khuẩn nghiêm trọng, da bị sừng hóa trở nên khô ráp gây cảm giác ngứa ngáy dữ dội, khi đó việc cần thiết là nên dùng các loại thuốc bôi đề làm mềm da.

chữa chàm khô bằng thuốc nam

Chàm khô là bệnh da liễu thường gặp, gây nên tình trạng da khô, viêm da, nứt nẻ.

Bệnh chàm khô do những tác nhân nào gây nên?

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh chàm khô, bao gồm các tác nhân xuất phát từ trong hoặc bên ngoài cơ thể.

Nguyên nhân bên trong: Do đặc điểm cơ địa của người bệnh hoặc tính di truyền. Những người bị dị ứng, đang mắc các chứng bệnh có liên quan tới dị ứng hoặc gia đình có tiền sử mắc bệnh về da hay hen suyễn…

Nguyên nhân bên ngoài: Đó là những yếu tố có liên quan tới môi trường sống xung quanh như khả năng dị ứng, tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn… Bên cạnh đó, còn có một số chất dễ gây dị ứng như nấm, cao su, xi măng, quần áo…. Cũng có thể gây bệnh chàm khô.

chữa chàm khô bằng thuốc nam, nguyên nhân gây bệnh

Người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa dễ bị dị ứng và chàm khô.

Vì sao nên điều trị bệnh chàm khô càng sớm càng tốt?

Tuy các tổn thương do bệnh chàm khô không nghiêm trọng, nhưng ít nhiều cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như thẩm mỹ với làn da của người bệnh. Ở một số trường hợp, bệnh có các triệu chứng nặng và gây ra những tổn thương sâu ở dưới da. Đây cũng là nguyên nhân gây nên một số bệnh về da khác thường gặp.

Bệnh chàm khô khiến làn da của người bệnh khô ngứa và bong tróc vảy trắng (triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh vẩy nến), bệnh nặng sẽ khiến làn da bị viêm nhiễm và phù nề. Khi bệnh ở giai đoạn mãn tính, làn da sẽ trở nên khô dày và sần sùi ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, da bóc tróc thành nhiều lớp khiến cho việc khó khăn hơn trong việc điều trị.

Những cách chữa chàm khô bằng thuốc nam

Chữa chàm khô bằng thuốc nam sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, các loại thảo mộc lành tính giúp người bệnh an toàn hơn trong cách điều trị bệnh, không gây tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí.

chữa chàm khô bằng thuốc nam bằng ngâm chân

Sử dụng thuốc nam để nấu nước ngâm chân trị chàm khô.

Một số bài thuốc trị bệnh chàm khô bằng thuốc nam được nhiều người tin tưởng sử dụng:

Sử dụng thuốc ngâm rửa: Dùng các vị thuốc như ngải cứu, kinh giới, phèn xanh, xà sàng tử… Cho tất cả những nguyên liệu này vào ấm đun cùng với nước, để sôi trong vòng 15 – 20 phút. Mỗi ngày lấy nước này để ngâm chân, tay và vùng da bị chàm khô rất hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng cách chữa này thường xuyên và duy trì ít nhất 1 lần/tuần.

Thuốc sắc uống: Chuẩn bị các nguyên liệu như kim ngân hoa 10g, bồ công anh 15g, cúc hoa 10g, thổ phục linh 20g, sài đất 20g, cam thảo đất 15g và xa tiền 15g. Đem tất cả vào ấm sắc cùng với nước uống mỗi ngày 1 thang, chia ra uống 3 bữa/ngày. Người bệnh cần chú ý tham khảo ý kiến từ các lương y và kiên trì áp dụng để đạt kết quả tốt nhất.

Cách chữa chàm khô bằng thuốc nam mặc dù không mang lại hiệu quả nhanh, nhưng lại rất tốt cho sức khỏe và an toàn cho những người dễ bị mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc Tây y.

Thông tin hữu ích: Chàm khô – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều tr

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo