Hỏi – Đáp: Bị vảy nến có ăn được thịt gà không?

Bị vảy nến có ăn được thịt gà không là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh. Liệu rằng loại thịt thơm ngon, bổ dưỡng này có gây ảnh hưởng gì đến tình trạng bệnh? Để có được lời giải đáp, tất cả mọi người hãy cùng Camnangbenhdalieu đi tìm hiểu ngay thông qua việc hồi đáp lá thư của một độc giả dưới đây.

>> 4 loại thực phẩm người bệnh Viêm khớp vảy nến tránh càng xa càng tốt!

>> Người mắc bệnh vảy nến nên tránh xa những thực phẩm gì?

Thư của độc giả:

Tôi tên Lại, 35 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Khoảng đầu năm nay, tôi phát hiện da mình có những biểu hiện lạ: mọc các nốt đỏ ứng và có vảy trắng sần sùi. Sau khi đi khám, tôi được bác sĩ thông báo là bệnh vảy nến và kê thuốc cho dùng. Hiện giờ tôi đang bôi thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và cảm thấy bệnh cũng có tiến triển. Tuy nhiên, mấy ngày trước tôi có đi ăn liên hoan lẩu gà cùng mọi người trong công ty. Từ hôm đấy đến nay, các nốt vảy trắng tự dưng mọc lên nhiều hơn hẳn.

Hiện giờ tôi đang cực kỳ hoang mang, lo sợ. Kính mong Camnangbenhdalieu cho tôi biết bệnh vảy nến có ăn được thịt gà không và liệu có phải do tôi ăn nhiều thịt gà mà bệnh mới nặng lên? Mong sớm nhận được hồi đáp.

Nguyễn Lại (Hà Nội)

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Chị Lại thân mến, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Qua thư, chúng tôi hiểu được nỗi lo lắng của chị, đồng thời rất lấy làm tiếc khi tình trạng bệnh đột ngột trở nặng hơn.

Đối với thắc mắc bị vảy nến có ăn được thịt gà không,thì câu trả lời là: Vảy nến nên hạn chế ăn thịt gà! Nguyên do tại sao thì chúng tôi xin được giải đáp thông qua việc cung cấp một số thông tin hữu ích như sau:

  • Tác động của thịt gà đến bệnh vảy nến

Thịt gà vốn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, khi đem luộc, quay, hấp, rán,… đều cực kỳ hấp dẫn. Không chỉ ăn ngon, thịt gà còn chứa khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: protein, chất béo, vitamin A, vitamin B, vitamin E, photpho, kẽm, sắt, canxi,…  Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều và ai ăn thịt gà cũng tốt.

Bị vảy nến có ăn được thịt gà không?

Thịt gà ngon nhưng ăn nhiều không hề tốt

Theo đó, thịt gà dễ gây dị ứng và rất hại cho những người mắc bệnh vảy nến. Khi mắc vảy nến, làn da sẽ xuất hiện các nốt các mảng vảy bám, bong tróc, da khô nứt và sần sùi, việc ăn thịt gà nhiều và không đúng cách có thể góp phần khiến gây mề đay mẩn ngứa, đẩy tình trạnh bệnh lên mức trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, thịt gà có tính nóng nên ăn vào dễ khiến các tổn thương da mưng mủ, sưng tấy và viêm nhiễm, đồng thời khiến vết thương lâu lành hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ thể của người bệnh.

Bị vảy nến có ăn được thịt gà không?

Ăn nhiều thịt gà có thể khiến vảy nến tăng nặng

  • Một số tác dụng phụ khác khi ăn thịt gà quá nhiều

Ngoài việc khiến vảy nến nặng thêm thì việc ăn thịt gà quá nhiều và không đúng cách còn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn khác như:

+ Gây rối loạn tiêu hóa: Do thịt gà chứa nhiều chất béo, chất đạm nên hệ tiêu hóa sẽ cần nhiều thời gian hơn để xử lý mà một khi xử lý không kịp sẽ dẫn đến trướng bụng, đau bụng,…

+ Gây béo phì: Thịt gà nhiều dưỡng chất nên dễ khiến người ăn có nguy cơ béo phì. Không chỉ vậy, nếu chế biến thoe kiểu chiên rán nhiều dầu mỡ thì nguy cơ tăng cân càng cao hơn.

+ Gây ngứa ngáy ngoài da: Theo nghiên cứu thì trong 100g thịt gà có chứa đến 33g protein. Đối với những người cơ địa nhạy cảm, ăn nhiều thịt gà dễ gây ra phản ứng với hệ miễn dịch, dẫn đến nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu khắp người.

Bị vảy nến có ăn được thịt gà không?

Người có cơ địa nhạy cảm ăn thịt gà dễ bị ngứa ngáy

Chị Lại thân mến, nói chung nguyên nhân khiến bệnh tình trạng của chị đột ngột nặng lên cho dù trước giờ vẫn ổn định có thể phần lớn do việc chị đã ăn nhiều thịt gà. Và bệnh vảy nến nói chung nên hạn chế ăn loại thịt này nếu không muốn bệnh tình xấu thêm.

Sau khi được cung cấp thông tin trên, dù có thích thịt gà đến mấy chị cũng nên ăn ít đi, đồng thời tiếp tục điều trị theo đúng những thuốc được bác sĩ chỉ định nhé.

Chúc chị sớm khỏi bệnh!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo