Da mụn có nên dùng kem chống nắng không? Lựa chọn kem chống nắng nào phù hợp?

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không là thắc mắc của nhiều chị em. Bởi khi dùng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước những nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Mặt khác, nếu sử dụng thường xuyên, hợp lý sản phẩm này còn giúp làn da của bạn đẹp và khỏe mạnh hơn.

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Khi mụn trứng cá xuất hiện chính là lúc mà các chị em lo lắng vì làn da sẽ trở nên nhạy cảm, mỏng manh và dễ tổn thương hơn trước kia. Theo đó một sự bất cẩn không đáng có cũng sẽ làm cho da bạn gặp phải những hậu quả không mong muốn như mụn kéo dài, sưng viêm, vết thâm, có sẹo, rỗ… Vì vậy, sự lo lắng của chị em về vấn đề da mụn có nên dùng kem chống nắng không là hoàn toàn có cơ sở.

Như bạn đã biết rằng, kem chống nắng hiện nay là một sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da vô cùng phổ biến trên thế giới, cả nam và nữ đều có thể dụng. Đặc biệt với nữ giới, đây là bước chăm sóc da quan trọng.

Bôi kem chống nắng chính là biện pháp bảo vệ da trước khi ra ngoài nhằm ngăn ngừa những vấn đề da gồm: Lão hóa da, cháy nắng, tàn nhang, nám, bỏng da, mụn trứng cá…

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không là điều mà chị em lo lắng

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không là điều mà chị em lo lắng

Đặc biệt, việc bôi kem chống nắng đối với những chị em đang nổi mụn là điều vô cùng cần thiết và nên thực hiện. Kem chống nắng lúc này sẽ là một yếu tố tăng cường sức đề kháng cho làn da. Bởi một khi bạn sở hữu làn da khỏe mạnh thì nó sẽ ít khi bị nổi mụn.

Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm ở đây chính là việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng để sử dụng trong thời gian da bị mụn. Nếu sử dụng kem chống nắng không phù hợp hoặc dùng sai cách thì bạn sẽ vô tình tạo điều kiện cho mụn phát triển và lây lan nhanh hơn. Nhất là những ai có làn da nhạy cảm thì những ảnh hưởng của việc sử dụng sai kem chống nắng sẽ nghiêm trọng hơn.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

Da bị mụn hay da thông thường đều cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da những tác nhân gây hại từ môi trường, ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, lựa chọn sai sản phẩm sẽ khiến tình trạng mụn của bạn nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, hãy lưu ý những cách lựa chọn kem chống nắng dành cho da mụn mà chúng tôi đề cập ngay sau đây:

1. Chất kem chống nắng

Những cô nàng bị mụn tuyệt đối không nên dùng kem chống có chất kem đặc. Thay vào đó bạn hãy chọn những sản phẩm kem chống nắng oil free (không chứa dầu), dạng lỏng, chứa nhiều nước, dạng sữa, chất mỏng nhẹ.

Đây là những loại kem chống nắng giúp cho làn da của bạn luôn được thông thoáng, tạo nên một lớp nền mịn nhẹ và không gây tình trạng bóng nhờn.

2. Chú ý về thành phần kem chống nắng

Da mụn bị đã trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết nên khi chọn kem chống nắng bạn cũng cần lưu ý về thành phần để đảm bảo an toàn cho làn da.

Tránh sử dụng kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da như tinh dầu thực vật, acid béo, cồn, chất bảo quản hóa học (paraben), Oxybenzone, hương liệu, PABA. Bởi vì loại kem này sẽ làm cho da bạn đổ dầu nhiều hơn, lỗ chân lông dễ bị bít tắc, mụn xuất hiện nhiều hơn.

Và bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có thành phần kẽm oxit (Zinc Oxide) và Tiatanium Dioxide. Đây là hai thành phần có trong kem chống nắng vật lý, ổn định với ánh nắng, không gây kích ứng hoặc dị ứng da. Đặc biệt khả năng chống lại tia UVA và UVB của nó rất tốt.

3. Chỉ số chống nắng của kem

Chỉ số chống nắng SPF từ 30-50 được xem là khoảng chỉ số hợp lý nhất và an toàn cho làn da mụn. Hãy tránh xa những sản phẩm có chỉ số chống nắng quá cao (trên 55+) bởi chúng là tác nhân khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, kích thích tuyến bã nhờn sản xuất nhiều hơn và gây mụn.

Sản phẩm được giới chuyên gia khuyên các chị em có làn da mụn nên dùng đó là kem chống nắng vật lý vì sự lành tính mà thành phần sản phẩm mang lại.

Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ 30 đến 50

Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ 30 đến 50

**Lời khuyên: Khi mua bạn nên đọc qua thành phần của sản phẩm và lưu ý những thành phần nên và không nên có trong kem chống nắng trị mụn trên đây để chọn sản phẩm tốt nhất.

Da mụn nên dùng kem chống nắng gì?

Một khi đã biết được câu trả lời cho da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không thì chị em nên “rinh” ngay cho mình những loại kem chống nắng tốt cho mình để bảo vệ da của mình thôi.

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em 5 sản phẩm kem chống nắng tốt cho da mụn được giới chuyên gia đánh giá cao.

1. Kem chống nắng Cell Fusion C

Đây là sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc Hàn Quốc, hiện nay thương hiệu này đang tập trung vào dòng kem chống nắng vật lý dành cho nhiều loại da khác nhau, trong đó có da mụn.

Ưu điểm của kem chống nắng Cell Fusiong C là kiềm dầu tốt, không có cồn, không nhờn rít cũng như bóng nhờn. Bên cạnh đó bổ sung một số thành phần giúp ngăn ngừa lão hóa da, tăng sự đàn hồi giúp cho làn da thêm săn chắc và trẻ hóa.

Sản phẩm này chuyên dụng cho da sau khi thực hiện trị liệu như phi kim, lăn kim, trị liệu do dị ứng, nhiễm chì…

Giá tham khảo: 630.000 đồng.

2. Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Ultra Light Fluid

La Roche-Posay Anthelios XL Ultra Light Fluid là sản phẩm kem chống nắng có xuất xứ từ Pháp do thương hiệu La Roche sản xuất. Thương hiệu này chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm mĩ phẩm cho da nhạy cảm, da mụn.

La Roche-Posay Anthelios XL Ultra Light Fluid có chất kem lỏng, có nước xịt khoáng giúp làm dịu da mụn hoặc da cháy nắng, không gây kích ứng, bí da… chính vì vậy rất thích hợp cho là da mụn. Tuy nhiên, nhược điểm của kem chống nắng này là hơi bóng.

Giá bán tham khảo: 475.000 đồng.

3. Kem chống nắng Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Murad của Mỹ – hãng mĩ phẩm vô cùng quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam. Đặc điểm của sản phẩm hãng này là giá thành khá cao, nhưng mang lại chất lượng đảm bảo khi sử dụng.

Kem chống nắng vật lý Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum thích hợp cho những cô nàng da mụn với thành phần khoáng chất giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn.

Kem chống nắng Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum

Kem chống nắng Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, kem chống nắng này có khả năng bảo vệ làn da khỏi 96% ô nhiễm, 89% ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử và 53% bức xạ hồng ngoại.

Đặc biệt sản phẩm này không chứa cồn, không hương liệu, chất kem lỏng, mỏng nhẹ không gây nên tình trạng bóng dầu, bí bách, nhờn rít cho làn da. Với các cô nàng trang điểm thì bạn có thể tận dụng sản phẩm này để làm kem lót giúp cho da thêm đều màu.

Giá bán tham khảo: 1.500.000 đồng.

4. Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser

Có xuất xứ từ Pháp kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho những cô nàng da mụn, da bị tổn thương.

Sản phẩm này có chứa thành phần Glycyrrhetinic acid có công dụng kháng viêm tự nhiên sẽ giúp giảm mụn, ngăn ngừa chúng xuất hiện, giảm sưng đỏ, thâm do mụn.

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser với chất kem dạng totion với kể cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh khi thoa, có thể nâng tone da của bạn nhưng không gây cảm giác trắng bệch.

Giá tham khảo: 507.000 đồng.

5. Kem Chống Nắng Innisfree Daily

Khác với Murad đến từ Mỹ là phân khúc hàng cao cấp thì Innisfree là phân khúc hàng bình dân có xuất xứ Hàn Quốc nhận được rất nhiều tình cảm của phụ nữ Việt.

Kem chống này không chứa dầu, không gây nhờn, có 100% bộ lọc khoáng, thành phần có bột xốp giúp kiềm dầu tốt và cả mồ hôi.

Mặt khác với chiết xuất từ rau sam, rau má khi sử dụng sản phẩm này sẽ giúp làm dịu da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Chị em cũng có thể sử dụng sản phẩm này thay cho bước kem lót khi trang điểm.

Để có được hiệu quả bảo vệ da, bạn phải bôi lại kem này sau 2-3 giờ.

Giá bán tham khảo: 290.000 đồng.

Kem Chống Nắng Innisfree Daily

Kem Chống Nắng Innisfree Daily

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da mụn

Sau khi đã lựa chọn được cho mình loại kem chống nắng thích hợp với làn da của mình, bạn cần phải lưu ý về cách sử dụng đúng nếu không sẽ phản tác dụng.

  • Trước khi bôi kem chống nắng bạn cần làm sạch da, với da mặt làm sạch da bằng sữa rửa mặt, với toàn thân thì làm sạch bằng sữa tắm. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ được các bụi bẩn, bã nhờn dư thừa để lỗ chân lông được thông thoáng, thẩm thấu kem nhanh hơn.
  • Thoa kem chống nắng với một lớp vừa đủ, không nên bôi kem quá dày, quá nhiều vì sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc dễ hình thành mụn. Thậm chí còn làm cho da bị lão hóa nhanh hơn.
  • Buổi tối khi đi làm về bạn cần tẩy trang để loại bỏ hết chất bẩn, kem chống nắng trên da vì sữa rửa mặt không thể loại bỏ hết. Nếu không làm sạch sẽ làm cho da bạn dễ bị nổi mụn.
  • Ngoài ra, trong thời gian sử dụng kem chống nắng bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm kem trị mụn chuyên dụng để có làn da sạch mụn và sáng khỏe hơn như: Kem trị mụn ốc sên, kem mụn Eliza, kem trị mụn La Roche Posay K+, S White…

Hi vọng rằng, bài viết này của chúng tôi đã giúp cho bạn biết được da mụn có nên dùng kem chống nắng không. Đồng thời biết được cách lựa chọn cũng như tham khảo những sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho mình để ngăn ngừa mụn và tránh sự lây lan mụn sang vùng da khác.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo