Chữa vẩy nến da đầu mãi không khỏi, đã đến lúc bạn dùng thảo dược thiên nhiên cực hiệu quả này

Da đầu bạn bị ngứa ngáy, bong tróc từng mảng trắng gây sẹo đỏ,… Bạn từng tốn kém hàng đống tiền vào thuốc thang, dầu gội đặc trị nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì để trị bệnh vẩy nến da đầu dứt điểm? Đừng lo lắng, việc đầu tiên là từ bỏ các loại thuốc vô tác dụng trước kia và chuyển sang một bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược, vô cùng lành tính và quan trọng là cho hiệu quả về lâu về dài.

Cám cảnh nỗi khổ sở vì phải sống chung với bệnh vẩy nến da đầu

Chị Thanh Nga (38 tuổi, Hải Dương) từng bị vẩy nến da đầu suốt 5 năm. Mặc dù đã kiên nhẫn uống, bôi thuốc và dùng dầu gội đặc trị nhưng tóc vẫn rụng, da đầu bong tróc từng mảng vảy, ngứa ngáy không ngừng. Bệnh tật lâu năm khiến chị ngày càng lo lắng, tự ti và hạn chế tiếp xúc với mọi người.

“Từ khi đi khám và biết mình mắc bệnh vẩy nến da đầu, tôi thực sự suy sụp. Nhớ lại hồi đó, dù mùa đông hay mùa hè đầu tôi cũng ngứa ngáy cực kỳ, gãi thì rát da mà không gãi thì không chịu được, rách da viêm loét đã đành, lại thêm cái khoản gàu, không phải lả tả như bình thường mà đây lại từng mảng dày, không rũ ra khỏi đầu thì nó cứ dày lên dần, tôi nhìn thôi mà cũng ớn lạnh chứ nói gì người ngoài.”, chị Nga thở dài kể lại.

Bạn cũng có một số biểu hiện trên, nhưng không chắc chắn có phải bị vẩy nến da đầu không? Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh da liễu có phần phổ biến này.

Sớm tìm hiểu thông tin để dễ dàng phát hiện bệnh vẩy nến da đầu và có hướng điều trị kịp thời

Sớm tìm hiểu thông tin để dễ dàng phát hiện bệnh vẩy nến da đầu và có hướng điều trị kịp thời

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Bệnh vẩy nến da đầu là gì?

Bác sĩ da liễu David M. Pariser, MD, FAAD cho biết, vẩy nến da đầu là một bệnh da liễu mãn tính, bệnh xuất hiện khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, tạo ra lỗi gia tăng sản xuất da.

Cụ thể, đối với người bình thường, các tế bào da phát triển từ sâu bên trong da, sau đó mới tăng từ từ lên bề mặt và rơi xuống, chu kỳ này kéo dài 28-30 ngày. Còn đối với những người mắc bệnh thì chu kỳ này chỉ 3-5 ngày, khiến cho các tế bào da sản sinh quá nhiều, chồng chất lên nhau và tác động đến vùng lân cận.

Bệnh gây ra nhiều triệu chứng điển hình, có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường.

  • Dấu hiệu vẩy nến da đầu điển hình

– Da đầu xuất hiện mảng đỏ: Vào giai đoạn khởi phát, da đầu có những mảng đỏ ở một vài vị trí cố định. Những mảng này thường gồ cao, cứng, tách biệt so với da bình thường.

– Xuất hiện vảy trắng: Sau đó, da đầu bắt đầu có vảy trắng đục, hơi bóng, xếp nhiều lớp, dễ bong tróc. Số lượng vảy tăng nhanh.

– Tổn thương: Được gọi là tổn thương Koebner, gây ra các vết sẹo trên da đầu. Chủ yếu phát hiện trong thời kỳ bệnh bùng phát.

– Luôn trong tình trạng ngứa ngáy: Sự ngứa ngáy, khó chịu tạo thói quen gãi đầu, gãi nhiều khiến vết thương bị viêm loét, từ đó bệnh vẩy nến càng lan tỏa rộng.

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra căn bệnh khó ưa này?

Đâu là nguyên nhân gây ra các triệu chứng khó chịu này?

Đâu là nguyên nhân gây ra các triệu chứng khó chịu này?

  • Nguyên nhân gây vẩy nến da đầu

Tính từ khi công bố số liệu vào tháng 2/2016 trên tạp chí Cochrane Database of System Reviews đến nay vẫn chưa thể chỉ rõ nguyên nhân chính xác gây ra bệnh, ban đầu chỉ là những nguyên nhân đến từ:

– Khí hậu thay đổi.

– Môi trường sống, làm việc.

– Hệ miễn dịch suy giảm.

– Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

– Người mắc một số bệnh chuyển hóa.

– Di truyền.

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì vẩy nến da đầu cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh, không những gây cảm giác khó chịu mà còn tăng sự căng thẳng, áp lực trong sinh hoạt hằng ngày.

“Trăm phương nghìn kế” chữa vẩy nến da đầu có thực sự hiệu quả?

Hiện có vô vàn cách chữa bệnh vẩy nến da đầu, tuy nhiên đa số chúng chỉ có tác dụng giữ bệnh ở trong tầm kiểm soát. Hãy cùng xem tác động của những cách điều trị vẩy nến da đầu này và phân tích cái được, cái mất.

  • Điều trị vẩy nến da đầu bằng thuốc tân dược

Thông thường, khi biết mình mắc bệnh các bạn sẽ đi khám da liễu, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Các loại thuốc kê đơn bao gồm: Thuốc Corticoid, Retinoids, thuốc ức chế Calcineurin,… Tác dụng chính là giảm nhanh các triệu chứng ngoài da.

Chỉ chữa bệnh từ ngọn như vậy nên sau khi ngừng sử dụng thuốc thì bệnh sẽ tái phát trở lại, thậm chí có phần nặng hơn trước.

Hơn nữa, trong quá trình sử dụng, các bác sĩ cũng khuyến cáo: Không được sử dụng thuốc cho vùng da nhạy cảm, bị tổn thương rộng, phụ nữ mang thai hoặc có ý định mang thai không nên dùng thuốc. Đặc biệt, thuốc Retinoids có tác dụng phụ là gây kích ứng da, tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời, còn thuốc Calcineurin thì làm gia tăng nguy cơ ung thư da, ung thư hạch.

Tân dược có tác dụng giảm nhanh triệu chứng bệnh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ cho người dùng

Tân dược có tác dụng giảm nhanh triệu chứng bệnh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ cho người dùng

Chia sẻ thêm về việc áp dụng tân dược trị bệnh, chị Thanh Nga cho biết: “Đợt đầu, tôi chăm chỉ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, không nhớ những loại gì nhưng chủ yếu là kháng sinh, thời gian đầu uống thì thấy giảm ngứa thật, cũng mừng thầm rồi chủ quan dừng thuốc, thế là 2-3 ngày sau bệnh lại tái phát. Từ đó tôi cứ phải phụ thuốc thuốc hàng tháng, nhưng bệnh thì mãi không khỏi mà dạ dày đã bị viêm vì tác dụng phụ của thuốc, tôi nản chí thực sự.”

Như vậy có thể thấy, sử dụng tân dược chữa vẩy nến da đầu chưa hẳn là phương pháp tối ưu mà người bệnh nên lựa chọn hàng đầu. Hãy cân nhắc kĩ trước khi sử dụng.

  • Sử dụng liệu pháp ánh sáng

Ánh sáng dùng để trị vẩy nến thường là tia cực tím nhân tạo A (UVA) hoặc tia cực tím UVB. Khi sử dụng chúng tác động lên vùng da bị vẩy nến sẽ có tác dụng cải thiện sự bong vảy, viêm nhiễm, hạn chế vẩy nến lan rộng sang các vùng da khác.

Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng được đối với bệnh ở giai đoạn khởi phát hoặc thứ phát. Hơn nữa, tác dụng phụ của liệu pháp ánh sáng là cho tác dụng ngắn hạn, làm da khô, mẩn đỏ.

Phương pháp hiện đại này chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát

Phương pháp hiện đại này chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát

Như vậy, chúng ta có thể thấy các phương pháp hiện đại kể trên không những không trị bệnh triệt để, khiến bệnh dễ quay lại, còn gây ra một số tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, ảnh hưởng một số chức năng khác.

Vì thế, hiện nay có nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng cách điều trị vẩy nến da đầu bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa cho tác dụng lâu dài lại không gây hại cho người sử dụng. Tiên phong trong số đó, được nhiều chuyên gia khẳng định uy tín là bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường.

Yên tâm “đánh bay” bệnh vẩy nến da đầu bằng bài thuốc Nam của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc có tuổi đời gần 150 năm, do dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu và bào chế thành công, đặc trị bệnh vẩy nến da đầu. Đến nay, bài thuốc tiếp tục được truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ, là Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa.

Lương y Đỗ Minh Tuấn là người kế thừa và phát triển bài thuốc vẩy nến da đầu của dòng họ Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn là người kế thừa và phát triển bài thuốc vẩy nến da đầu của dòng họ Đỗ Minh (Hình ảnh lương y Đỗ Minh Tuấn trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” đài truyền hình VTV2)

Bài thuốc vẫn chữa bệnh dựa vào cơ chế của y học cổ truyền, nhưng bên cạnh đó nó còn được lương y Tuấn cải tiến nhằm mang lại tác dụng tuyệt đối, cùng sự phù hợp với con người ngày nay.

  • Tác dụng trị bệnh tối ưu, lại vô cùng lành tính

Theo đó, y học cổ truyền gọi vẩy nến là căn bệnh tùng bì tiễn, gây ra do người mắc phong hàn hoặc bị huyết nhiệt trong cơ thể mà ra. Bệnh mãn tính có thể gây huyết táo, da không đủ dưỡng chất, dần sinh vảy nến. Bệnh bao gồm 2 thể là thể phong huyết táo và phong huyết nhiệt.

Lúc này, bài thuốc sẽ tập trung khu phong, thanh nhiệt, nhằm loại bỏ dần các nguyên nhân gây bệnh. Nhưng để mang lại tác dụng hoàn hảo hơn, bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường còn có khả năng dưỡng huyết, nhuận táo, phục hồi các chức năng bị hư tổn, tăng sức đề kháng và phòng bệnh quay lại.

Làm được như vậy là nhờ sự kết hợp cùng lúc hai bài thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình:

– Thuốc uống bổ gan giải độc: Bào chế từ bồ công anh, vỏ gạo, nấm linh chi đỏ, ké đầu ngựa,… Nhằm đào thải độc tố, nguyên nhân gây bệnh ra khỏi cơ thể, thanh nhiệt, kháng viêm nhiễm. Hỗ trợ lưu thông máu huyết, nuôi dưỡng vùng da đầu bị tổn thương, giúp lành vết thương và kích thích mọc tóc.

– Thuốc bôi đặc trị vẩy nến: Thành phần chính là sa sàng tử, thục địa, trần bì, thạch xương bồ,… Có tác dụng bổ trợ tiêu diệt vi khuẩn trên về mặt da đầu, giúp tái tạo lớp da bị sừng hóa, tăng cường mọc da non, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Liệu trình trị bệnh vẩy nến da đầu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bao gồm cao uống và cao bôi

Liệu trình trị bệnh vẩy nến da đầu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bao gồm cao uống và cao bôi

Hơn nữa, bài thuốc vẩy nến da đầu Đỗ Minh Đường được bào chế hoàn toàn từ các loại thảo dược quý trong nước, loại kháng sinh tự nhiên này vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ, ngay cả khi người bệnh dùng trong một thời gian dài.

Đặc biệt phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau, kể cả trẻ em, người già sức khỏe yếu hay phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

  • Những cải tiến mới mang lại cách sử dụng dễ dàng, hiệu quả hơn

Bên cạnh tác dụng có 1-0-2 đó, bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường còn được tin tưởng lựa chọn vì sở hữu nhiều cải tiến mới, giúp người bệnh sử dụng, bảo quản dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cụ thể:

– Các thành phần sau khi được thu hái tại các vườn thảo dược sẽ trải qua quy trình sơ chế khép kín của nhà thuốc, không pha trộn tân dược, chất bảo quản.

– Sau đó là quá trình chiết xuất, chưng cất trong suốt 48 tiếng đồng hồ. Thành phẩm cuối cùng là thuốc dạng cao đặc, được đóng gói trong hũ thủy tinh, có nắp đậy kín và dấu niêm phong.

– Khi sử dụng, người bệnh chỉ cần hòa tan cao uống vào nước nóng, mùi vị dịu nhẹ, không đắng gắt nên rất dễ uống, còn cao bôi thì mỏng nhẹ, không bí rít, dễ thẩm thấu vào da.

– Để bảo quản, bạn chỉ cần đóng kín nắp lọ cao và để ở nhiệt độ phòng là được.

Để sử dụng bài thuốc uống, bạn chỉ cần hòa tan cao thuốc cùng nước ấm

Để sử dụng bài thuốc uống, bạn chỉ cần hòa tan cao thuốc cùng nước ấm

Trường hợp chị Nga, sau khi dùng thuốc Tây và gặp tác dụng phụ thì chị đã chuyển sang dùng bài thuốc Đỗ Minh Đường, chị cho biết: “Uống thuốc và bôi cao Đỗ Minh Đường được 5 tháng, tôi đã thấy bệnh có nhiều chuyển biến tích cực, chẳng hạn như da không bị sần sùi, nổi đỏ lên, vảy trăng ít dần, bệnh khỏi khoảng 80%, đã thế da dẻ tôi cũng hồng hào trông thấy, tôi ăn ngon miệng hơn và tăng gần 4kg. Nghĩ lại quãng thời gian cực khổ trước đó, tốn hàng đống tiền mà bệnh không khỏi mới thấy vất vả bao nhiêu, nhưng may sao nhờ có liệu trình bài thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa được bệnh, khiến tôi vui vẻ và tự tin hơn rất nhiều.”

* Lưu ý: Tùy thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa từng người mà bài thuốc có tác dụng và thời gian điều trị khác nhau.

Để chắc chắn, các bạn nên trực tiếp liên hệ với lương y hoặc đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia chẩn bệnh và đưa ra liệu trình phù hợp nhất.

Khi đến với Đỗ Minh Đường, bạn sẽ được chủ động xếp lịch khám thông qua hệ thống hotline hoặc website, hoàn toàn không phải chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra, nhà thuốc còn hỗ trợ người bệnh hết mình bằng việc miễn phí chi phí thăm khám, cùng sự theo dõi của chuyên gia trước, trong và sau quá trình trị bệnh.

Để thuận tiện cho độc giả trong việc liên hệ và nhận tư vấn từ chuyên gia, chúng tôi xin đăng tải một số thông tin về nhà thuốc, các bạn có thể chủ động đặt câu hỏi hoặc xếp lịch thăm khám:

Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

* Thông tin liên hệ:

– Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

– Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768

– Email: lienhe@dominhduong.com

– Website: http://dominhduong.com

* Thông tin nhà thuốc:

– Trải qua gần 150 năm hình thành và phát triển, cùng nhiều cống hiến và phát triển không ngừng, vừa qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự đón nhận Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017”

Click xem chi tiết.

– Từ đầu năm 2018, nhà thuốc tiếp tục đồng hành cũng Đài truyền hình VTV2 trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” để phổ biến các cách chữa bệnh viêm họng hạt, viêm amidan, bệnh thoát vị đĩa đệm.

Theo dõi tại đây.

Hoàng Nguyên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo