Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền và cần lưu ý gì khi khám chữa?

Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền chính là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế không dư dả. Sùi mào gà tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại có thể gây ra những tác động tiêu cực, nhất là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do vậy, người bệnh nên lưu ý về chi phí điều trị bệnh sùi mào gà để sẵn sàng trong điều trị.

Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà bao nhiêu tiền hiện nay không có mức giá cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến mức chi phí bạn phải bỏ ra gồm: Phương pháp điều trị, mức độ tình trạng bệnh, địa chỉ khám và điều trị… bên cạnh đó còn bao gồm các chi phí khám ban đầu, chăm sóc sau điều trị. Cụ thể như sau:

1. Chi phí khám sùi mào gà ban đầu

Để đưa ra được phương pháp điều trị, bác sĩ cần phải tiến hành khám và chẩn đoán bệnh. Thông thường, bác sĩ sẽ quan sát các biểu hiện lâm sàng để xác định xem bạn có mắc bệnh hay không.

Nếu cần thiết sẽ thực hiện các xét nghiệm có liên quan như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm bằng mẫu vật, dịch tiết âm đạo – niệu đạo… đến đem lại kết quả chính xác hơn.

Tùy vào từng nội dung khám, xét nghiệm sẽ có mức chi phí khác nhau với mỗi người bệnh. Thực hiện nhiều xét nghiệm trong chẩn đoán hơn sẽ có mức chi phí cao hơn.

Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các mục khám ban đầu

Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các mục khám ban đầu

2. Chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp

Phương pháp điều trị như thế nào gần như quyết định phần lớn mức chi phí chữa bệnh mà bạn phải bỏ ra. Hiện nay, để khắc phục triệu chứng sùi mào gà bác sĩ có thể áp dụng nhiều cách khác nhau như: Thuốc bôi, đốt điện, áp lạnh, đốt tia laser…

Theo đó, chữa bệnh bằng thuốc sẽ tốn ít chi phí hơn, còn các phương pháp ngoại khoa sẽ tốn nhiều tiền hơn bởi cần đến sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao.

3. Tình trạng sức khỏe của người bệnh

Theo các chuyên gia, virus HPV có thể bị tiêu diệt bởi hệ thống miễn dịch của con người. Nếu người bệnh có sức khỏe, sức đề kháng tốt sẽ giúp thời gian điều trị nhanh hơn và chi phí phải bỏ ra không nhiều.

4. Mức độ bệnh

Điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng người.

Nếu điều trị bệnh ở giai đoạn đầu khi các nốt sùi mào gà đang còn nhỏ lẻ, chưa gây triệu chứng khó chịu thì dễ dàng hơn. Đồng nghĩa với việc đó là chi phí thấp hơn so với những trường hợp bệnh trở nặng.

Điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mức độ bệnh

Điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mức độ bệnh

5. Địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà

Yếu tố quyết định đến chi phí chữa bệnh sùi mào gà của bạn đó chính là địa chỉ khám chữa bệnh. Có rất nhiều người ham rẻ đã đến những phòng khám chui, kém chất lượng gây ra tình trạng tiền mất tật mang. Tuy rẻ hơn nhưng lại khiến bạn phải chữa thêm rất nhiều lần nữa.

Khám tại bệnh viện lớn, bệnh viện tư nhân chi phí sẽ cao hơn ở một mức nhất định. Nhưng thay vào đó bạn sẽ được điều trị trong môi trường y tế đảm bảo, chất lượng chữa trị cao.

Ngoài ra, chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền còn bị tác động bởi: Thời gian điều trị, tỉ lệ tái phát bệnh, chi phí số lần tái khám.

Khám chữa sùi mào gà cần lưu ý những gì?

Thực hiện khám và điều trị sùi mào gà là việc làm cần thiết mà bất cứ người bệnh nào cũng nên thực hiện. Và trước khi điều trị bạn nên nhớ những vấn đề sau đây:

  • Tuyệt đối không được ham rẻ để lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, trang thiết bị y tế không đầy đủ, đội ngũ bác sĩ không có chuyên môn. Không chỉ khiến “tiền mất tật mang” mà thời gian điều trị bệnh của bạn sẽ càng lâu hơn.
  • Đi khám sùi mào gà càng sớm càng tốt. Nên đến cơ sở y tế khi cơ thể có những biểu hiện bất thường. Ở giai đoạn đầu là khoảng thời gian lý tưởng để điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao.
  • Chú ý các chế độ về y tế mà bạn được hưởng như bảo hiểm y tế để được giảm trừ chi phí điều trị bệnh.
  • Nên thăm khám cho cả người bệnh và bạn tình để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám

Người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám 

Có thể thấy rằng, chữa sùi mào gà bao nhiêu tiền không có một khung cố định cho tất cả mọi người. Tùy vào mỗi cá nhân người bệnh sẽ có mức giá cụ thể. Tốt nhất người bệnh hãy đến trực tiếp bệnh viện nếu nghi ngờ mắc bệnh để được khám và tư vấn cách chữa cũng như chi phí điều trị rõ ràng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo