Chữa mề đay sau sinh bằng thuốc Nam: Thông tin hữu ích từ chuyên gia

Hiện nay, phương pháp chữa mề đay sau sinh bằng thuốc Nam được nhiều chị em lựa chọn. Nguyên nhân là do sau khi trải qua quá trình sinh nở đầy vất vả, cơ thể phụ nữ còn đang rất mệt mỏi, sử dụng thuốc Nam vừa lành tính, hỗ trợ phục hồi sức khỏe đồng thời không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng tới chất lượng sữa trong trường hợp mẹ nuôi con bú.

>>> Bệnh mề đay nên kiêng gì? Và nên làm gì để bệnh nhanh khỏi nhất?

>>> 4 Cách chữa mề đay bằng lá tía tô an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Mề đay là một bệnh lý về da liễu, là phản ứng cấp hoặc mãn tính của mao mạch do bị dị ứng ở da hoặc niêm mạc. Sau quá trình sinh nở, thể trạng yếu, sức đề kháng kém khiến chị em phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh mề đay.

Camnangbenhdalieu xin chia sẻ một số bài thuốc Nam chữa bệnh mề đay vô cùng hiệu quả với phụ nữ sau sinh. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong phần nội dung dưới đây!

Chữa mề đay sau sinh bằng thuốc Nam

Bài thuốc số 1: Trị mề đay mẩn ngứa

Thành phần:

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.
  • Kim ngân
  • Hạ khô thảo
  • Bồ công anh
  • Tơ hồng
  • Nhân trần

Mề đay gây ngứa ngáy khiến mẹ bỉm sữa vô cùng khó chịu

Mề đay gây ngứa ngáy khiến mẹ bỉm sữa vô cùng khó chịu.

Bệnh mề đay xuất hiện với triệu chứng đặc trưng là ngứa ngáy, khó chịu. Người bệnh có thể liên tục gãi tới mức gây chảy máu, xước xát trên da. Bài thuốc này có công dụng ngăn chặn tình trạng ngứa ngáy, giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn.

Bài thuốc số 2: Bổ gan dưỡng huyết

Thành phần:

  • Ngải cứu
  • Cà gai
  • Sài hồ nam
  • Tơ hồng đỏ
  • Tơ hồng xanh
  • Bách bộ

Chị em sau sinh bị nổi mề đay do cơ thể bị suy nhược, gan hoạt động kém nên cần tăng cường bồi bổ cơ thể, giải độc gan đồng thời tăng sức đề kháng. Những vị thuốc từ thảo dược thiên nhiên kể trên sẽ giúp người bệnh sớm đẩy lùi được chứng mề đay khó chịu.

Bài thuốc số 3: Bổ thận giải độc

Thành phần:

  • Hạnh phục
  • Cành sung
  • Tơ hồng xanh
  • Bồ công anh
  • Nhân trần
  • Cà gai
  • Xích đồng

Bồ công anh - một vị thuốc Nam quen thuộc

Bồ công anh – một vị thuốc Nam quen thuộc.

Bài thuốc Nam này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các nguyên nhân gây bệnh mề đay đồng thời hỗ trợ các hoạt động bài tiết của cơ thể một cách hiệu quả từ đó hạn chế nguy cơ bệnh mề đay tái phát.

Ưu điểm khi dùng thuốc Nam chữa mề đay sau sinh

Chị em sau sinh bị nổi mề đay, vô cùng ngứa ngáy, khó chịu hãy tham khảo ngay những bài thuốc Nam kể trên.

Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn, chuyên gia về y học cổ truyền, người đứng đầu Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mề đay là một bệnh da liễu do nhiễm khuẩn (nhiễm khuẩn ở đường tiêu hóa, gan, thận), dị ứng (phấn hoa, lông vũ, lông động vật, thời tiết, đồ ăn, thức uống…) hoặc do di truyền.

Ngay khi phát hiện các triệu chứng đặc trưng của bệnh mề đay như ngứa ngáy, khó chịu, trên da nổi các nốt sần…, người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân và có cách điều trị hiệu quả nhất, tránh để bệnh diễn biến trầm trọng hơn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ, đối với chị em phụ nữ mới sinh xong, nguy cơ bị bệnh cao hơn và việc lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp cũng khó hơn vì không chỉ ảnh hưởng tới mẹ mà còn tác động tới quá trình phát triển của em bé.

Chị em uống gì vào cơ thể cũng có thể ảnh hưởng tới con nhỏ

Chị em uống gì vào cơ thể cũng có thể ảnh hưởng tới con nhỏ.

Sử dụng thuốc Tây y để điều trị tiềm ẩn những tác dụng không mong muốn tới cơ thể còn đang yếu ớt của chị em, thậm chí còn đe dọa ảnh hưởng tới chất lượng sữa đối với các bà mẹ đang cho con bú.

Các bài thuốc Nam bao gồm các thành phần có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, được điều chế theo một liều lượng nhất định vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, giải độc gan, thận, đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh mề đay vừa không ảnh hưởng tới chất lượng sữa.

Nếu cần tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích, thành phần và liều lượng cụ thể của các bài thuốc Nam chữa mề đay sau sinh, chị em có thể liên hệ trực tiếp với Lương y Đỗ Minh Tuấn theo số điện thoại 0963302349 hoặc 0938449768.

Mong rằng bài viết về phương pháp chữa mề đay sau sinh bằng thuốc Nam của chúng tôi hôm nay sẽ giúp chị em sáng suốt lựa chọn được cách chữa trị mề đay phù hợp.

Xem thêm: Hành trình “tạm biệt” bệnh mề đay sau sinh mà không ảnh hưởng đến “nguồn sữa” của con

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Trần Lan says: Trả lời

    Tôi chứa điều trị bệnh bằng thuốc nam bao giờ, em bị nổi mẩn ngứa khắp người sau khi sinh em bé được hơn tuần, đi khám bác sĩ bảo em bị nổi mề đay sau sinh. Mới sinh con vẫn còn đang ti mẹ nên em không dám uống thuốc tây điều trị, em muốn hỏi thucosc nam này uống vào thì liệu có ảnh hưởng gì không ạ

    1. Vũ thu Thủy says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thì thấy bào thuốc nam điều trị lành tính không sợ có tác dụng phụ như tây y nên sau sinh em bé dùng được thuốc này điều trị mà không sợ bị ảnh hưởng gì đâu.

  2. Thanh huyền says: Trả lời

    Em sinh em bé đầu bị nổi mề đay, mới sinh con còn ăn sữa mẹ nên mẹ chồng em không cho em uống thuốc tây để điều trị nhưng mà ngứa quá không chịu được em lén bắt chồng em ra hiệu thuốc mua cho liều thuốc về uống, uống thuốc được mấy ngày thì cắt cơn ngứa mẩn đỏ cuãng hết dần nhưng em lại bị mất sữa con thì bị tiêu chảy, mẹ chồng em phát hiện ra la cho trận,

  3. Hà thị Hoa says: Trả lời

    Các mẹ nào có bị mề đay sau sinh thì tham khảo bài thuốc này nhé, đừng vội mà sử dụng thuốc tây y không khéo lại ảnh hưởng đến cả mẹ với con

    https://camnangbenhdalieu.com/noi-me-day-sau-sinh-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3068.html

  4. đỗ quyên says: Trả lời

    bài thuốc nam nêu trreen là bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường đúng không ạ, em nghe nhiều người nhắc đến nhà thuốc này có bài thuốc chưa mề đay tốt mà chẳng biết có hiệu quả thật không, có chị em nào có uống thuốc này rồi cho em hỏi kết quả điều trị với?

    1. Lại Thị Hoa says: Trả lời

      Em bị nổi mề đay sau khi sinh em bé được hơn tháng được giới thiệu cho biết đến nhà thuốc đỗ minh đường, em có đến khám thì được bác sĩ tư vấn cho , sau sinh hơn tháng thì em uống được thuốc điều trị rồi, bác sĩ có kê đơn thuốc em mua về uống, uống 2 tháng thuốc thì em hết luôn ngứa với các nốt mẩn đỏ cũng không thấy bị nổi gì hết nữa

      1. nguyễn Hà THu says: Trả lời

        Bạn ơi có khỏi hẳn được không, tôi có uống thuốc điều trị rồi nhưng mà bệnh không khỏi được, cứ bị đi bị lại, hết được mấy hôm lại bị nổi mẩn lại

      2. Vũ thị Hiền says: Trả lời

        Bạn sinh được hơn tháng vậy chắc vẫn còn đang nuôi bé bằng sữa mẹ bạn uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường này điều trị có ảnh hưởng gì đến sữa, ảnh hưởng đến con không. Mình tìm thuốc lâu lắm rồi nhưng cũng chưa tìm được thuốc nào hết chỉ sợ con nhỏ ảnh hưởng đến con

      3. Lại Thị Hoa says: Trả lời

        Em uống thuốc vào con ti mẹ vẫn bình thường sữa vẫn về đều không có biểu hiện lạ gì hết. uống điều trị cũng được hơn nửa năm nay rồi, không thấy bệnh bị tái lại, em nghĩ có lẽ khỏi được bệnh rồi vì bà chị giới thiệu cho em biết đến bài thuốc đã điều trị và khỏi được bệnh rồi

  5. Hồng Quế says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi 3 bài thuốc nam nêu trên bài viết thì uống thuốc nào điều trị cho tốt, tôi bị mề đay sau sinh nửa năm nay có uống thuốc tây y, sử dụng các mẹo dân gian rồi nhưng không thấy bệnh khỏi cho được?

    1. ngọc mai says: Trả lời

      3 bài thuốc nêu trên bài viết là 3 bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường sử dụng kết hợp các bài thuốc này với nhau để điều trị chứ không phải sử dụng riêng lẻ, bạn liên hệ để bác sĩ tại nhà thuốc tư vấn cụ thể cho mà điều trị

  6. Lâm Anh says: Trả lời

    Too sinh em bé được hơn 1 tháng thì thấy trên người có bị nổi các mẩn đỏ rất ngứa kín 2 bên đùi rồi vùng bụng, ngứa tôi gãi thì thấy càng ngứa hơn rồi các nốt mẩn nổi thành từng mảng lớn, cho tôi hỏi như thế có phải là tôi bị nổi mề đay sau sinh hay không?

  7. Đỗ thị linh says: Trả lời

    Cho hỏi Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chõ bác sỹ Tuấn làm việc là có địa chỉ ở đau vậy, tôi muốn đến khám bệnh mề đay sau sinh?

    1. Nguyễn Vui says: Trả lời

      Nhà thuốc có địc chỉ tại phố văn cao cụ thể là số 37A, ngõ 97, Văn cao, ba Đình, hà Nội nhé, hình như nhà thuốc này có mới mở thêm cơ sở trong nam thì phải tôi cũng không rõ địa chỉ, bạn lên trang web nhà thuốc ý có đầy đủ thông tin đấy dominhduong.com

      1. trần thị Thắm says: Trả lời

        Em mới đến nhà thuốc ở cơ sở tại sài gòn để nhờ các bác sĩ tại đây khám cho, địa chỉ là ở số 100, đường nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh, nhà thuốc cũng không to mấy, bác sĩ với nhân viên ở đây em thấy tận tình mà thân thiện chứ không kiểu hách dịch như ở bệnh viện.

  8. Hồng Bích says: Trả lời

    Em vừa sinh em bé mấy ngày thhif bị nổi mề đay mẩn ngứa, em thấy mấy bác gần nhà bảo kiếm lá khế chua nấu nước tắm, Hà nội giờ tìm cây khế chua ở đâu được mà tắm mỗi lá khế này thì khỏi được bệnh không ạ, có ai tắm rồi thì chỉ em với

    1. trần kim cúc says: Trả lời

       tắm nước lá khế cũng giúp giảm bớt ngứa được chút thôi chứ cũng không có khỏi được đâu, cái này chỉ là biện pháp hỗ trợ thôi chứ muốn khỏi bệnh thì chắc vẫn phải uống thuốc

  9. đỗ thị phượng says: Trả lời

    http://www.doisongphapluat.com/can-biet/bai-thuoc-nam-tri-me-day-sau-sinh-cua-dong-ho-do-minh-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-viet-nam-a232341.html bài thuốc nam của Nhà thuốc đỗ minh đường trên báo đời sống pháp luật, ở đây em cũng thấy báo đề cập là thuôc này hiệu quả không biết có hiệu quả thật không?

  10. Hồng Mến says: Trả lời

    Chào bác sĩ Tuấn, bác sĩ tư vấn giúp em điều trị bệnh mề đay sau sinh uống thuốc gì điều trị cho tốt mà không ảnh hưởng đến con với ạ, em mới sinh em bé được 2 tháng con vẫn đang trong thời gian ti mẹ ạ

  11. Lê Hằng says: Trả lời

    Tôi sinh đứa đầu thì không có bị làm sao hết nhưng từ khi sinh em bé thứ 2 mới được có 2 tuần tôi lại bị nổi mề đay mẩn ngứa cũng không biết nguyên nhân là do đâu vì tôi kiêng cữ cũng kỹ lắm, chẳng phải làm việc gì hết ăn uống theo chế độ sau sinh

  12. liên says: Trả lời

    Thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường chữa mề đay tôi thấy được nhắc đến nhiều này, thấy bảo thuốc chữa được cả cho người lớn, trẻ nhỏ, phụ nữa mang thai rồi thì sau sinh bị mề đay cũng đều uống được thuốc của nhà thuốc để điều trị không biết có khỏi được không?

    1. phạm văn hưng says: Trả lời

      Sau sinh cũng uống được thuốc điều trị bệnh rồi sao, vợ tôi sinh em bé được 2 tháng bị nổi mề đay mẩn ngứa, các nốt sẩn đỏ mọc kín nguwioiwf luôn, con thì đêm quấy khóc theo mẹ đòi mẹ bế, nhìn vợ cứ một tay bế con một tay thì gãi ngưa snhinf mà thấy thương vợ quá. Tôi đang tìm thuốc để cho vợ điều trị mong được tư vấn

  13. Trần thị Thương says: Trả lời

    Em có lên mạng tìm kiếm các phương pháp chữa mề đay sau sinh thì được biết hiện có điều trị bằng tây y, với đông y. Tây y thì em thấy nhiều người khuyên mới sinh em bé xong thì không nên uống sẽ ảnh hưởng đến con, nên uống thuốc đong y để điều trị vì thuốc này lành tính mà hiệu quả lại cao hơn, không biết có đúng không ạ mà bài thuốc đông y nào hiệu quả mọi người ai biết cho em xin ít thông tin

  14. Thúy says: Trả lời

    TLương y Đỗ Minh Tuấn tôi thấy bảo là bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền, mát tay trong điều trị mề đay lắm à, mề đay sau sinh điều trị chỗ bác sĩ này có khỏi được không mà không biết điều trị như thế nào vậy

  15. Trần minh Nguyệt says: Trả lời

    Tư vấn giúp tôi điều trị mề đay sau sinh bằng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường, tôi bị mề đay 3 tháng nay thì sử dụng thuốc trong bao lâu thì bệnh khỏi được, thuốc điều trị là thuốc uống hay thuốc bôi ngoài da vậy

    1. Hoàng Thùy says: Trả lời

      Điều trị mề đay sau sinh tại nhà thuốc đỗ minh đường là điều trị bằng thuốc uống nhé, thuốc tôi đang uống là 3 laoij liền cơ, một loại là thuốc đặc trị mề đay, một loại là bổ gan dưỡng huyết với một loại là bổ thận giải độc. Bác sĩ chỉ định tôi điều trị liệu trình 3 tháng hiện tôi uống hết thuốc tháng đầu thấy bệnh cũng thuyên giảm rồi

    2. Đỗ Loan says: Trả lời

      Cái Thời gian điều trị là tùy vào tình trạng bệnh mỗi người mà bác sĩ họ chỉ định như chị thùy là 3 tháng nhưng thấy bảo có người chỉ cần 2 tháng có người thì mất nhiều thời gian hơn, mọi người bảo tốt nhất là nên đến khám để được tư vấn rõ

      1. Trần minh Nguyệt says: Trả lời

        sao thời gian điều trị lâu thế mọi người, những mấy tháng liền cơ à?, uống mấy tháng thuốc xong bệnh có khỏi hẳn được không hay là chỉ khỏi tạm thời thôi?

      2. Hồng Nga says: Trả lời

        Thuốc đông y bác sĩ bảo điều trị tác động sâu loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh nên thời gian điều trị sẽ hơi lâu tuy nhiên hiệu quả thu lại sẽ là hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát, em cũng thấy có người chia sẻ bảo dùng thuốc này khỏi hẳn được bệnh đấy ạ

  16. Nguyễn Bích Ngọc says: Trả lời

    Chi tiết về bài thuốc chữa mề đay của nhà thuốc đỗ minh đường đây mọi người nhé, ai cần thì tham khảo này https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo