Tắm lá trầu không ngày 1 lần, sau 3 ngày hết hẳn mề đay!

Áp dụng chữa mề đay bằng lá trầu không, cô Nhã Thu Uyên (45 tuổi, Hà Nội) đã khỏi sẩn ngứa mà không cần dùng đến một viên thuốc tây nào. Hãy cùng lắng nghe kinh nghiệm trị mề đay bằng lá trầu không của cô Uyên với bài viết dưới đây!

>>> 2 Nguyên tắc và 5 cách trị nổi mề đay tại nhà

      >>> 9 Cách trị mề đay bằng mẹo hiệu quả cao nhất với chi phí thấp

Vì sao tôi chọn chữa mề đay bằng lá trầu không?

Tôi là một người có định kiến với thuốc tây, con cái lúc nào cũng bảo tôi cầu kỳ cứ mua thuốc uống là xong, nhưng uống xong rồi mới thấy hại, không bị dạ dày cũng bị nhờn thuốc. Vì thế tôi luôn trung thành với các bài thuốc dân gian vì xưa nay ông bà ta xưa nay vẫn dùng và khỏe mạnh đấy thôi. Đặc biệt là một bệnh nhẹ, đơn giản như mề đay cứ hễ bị lại uống thuốc, lại đi bệnh viện thì chỉ có “tiền mật tật mang” thôi.

Trầu không là vị thuốc đông y chữa rất nhiều bệnh ngoài da trong đó có mề đay

Cảm thấy giới trẻ bây giờ thường lạm dụng thuốc tây gây nhiều hậu quả khôn lường vì thế hôm nay tôi muốn chia sẻ bài thuốc chữa mề bằng lá trầu không rất đơn giản mà hiệu quả. Tôi đã dùng bài thuốc này cho cả gia đình và chỉ có nhiều người khác đều nhận được kết quả ngoài mong đợi.

Không chỉ đơn giản là nghe theo lời mách bảo của người xưa, mà tôi đã tìm hiểu một số tài liệu cho thấy việc chữa mề đay bằng lá trầu là hoàn toàn có cơ sở.

Thứ nhất, theo đông y, lá trầu có vị ấm, tính cay trước nay vẫn được các lương y dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, mề đay cũng là một bệnh ngoài da phần nhiều do lạnh, ô nhiễm môi trường gây nên. Vì thế, trầu không cũng là một trong những vị thuốc được dùng trong điều trị bệnh mề đay từ nhiều đời nay.

Thứ hai, theo các tài liệu khoa học nước ngoài, trầu không chữa từ 0,8 – 2,4% tinh dầu thơm, và các hoạt chất kháng viêm như betel-phenolm, chavicol, phenolic có thể hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như mề đay mẩn ngứa. Ngoài ra, lá trầu không còn có tác dụng khử trùng, kháng viêm, chống ngứa, làm săn chắc da có thể phòng ngừa các tác nhân gây bệnh mề đay như vi khuẩn, bụi bẩn.

Thêm nữa, trầu không là một nguyên liệu lành tính, nếu dùng ngoài cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Với những lý do trên, tôi đã thuyết phục được người nhà tin tưởng và áp dụng.

Cách thực hiện trị mề đay bằng lá trầu không

Để trị mề đay bằng lá trầu không bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

– Cách 1: Dùng nước lá trầu không và muối biển để tắm rửa

Đầu tiên, bạn chọn lấy 8 hoặc 10 lá trầu không tươi, rửa sạch ngâm với nước muối để khử trùng trước khi dùng. Sau đó, vò nát lá trầu không rồi cho vào nồi đun sôi trong 5 đến 10 phút. Cuối cùng để nguội bớt rồi lấy nước này để tắm, rửa vùng da bị mề đay.

Nấu nước trầu không có thể giảm ngứa do mề đay

Khi dùng bài thuốc này bạn sẽ thấy các triệu chứng ngứa ngáy, sẩn trên da giảm đi nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện mỗi ngày 1 lần cho đến khi mề đay lặn đi.

Cách 2: Dùng lá trầu không giã nát đắp lên vùng da bị nổi mề đay

Đầu tiên, bạn cũng chọn khoảng 3 – 5 lá trầu không rửa sạch, ngâm với nước muối, sau đó để ráo. Tiếp theo, cho lá trầu không vào một bát sạch giã nát cùng 1/2 thìa muối biển rồi đắp lên vùng da bị mề đay. Trước khi đắp, bạn nên rửa sạch da để có hiệu quả hơn. Đắp trong khoảng 20 phút bạn rửa sạch bằng nước ấm, làm liên tục 1 ngày 1 lần đến khi khỏi.

Thông thường tôi chỉ dùng 1 trong 2 bài thuốc này từ 3 – 5 ngày là khỏi. Trong quá trình thực hiện bạn nên kiêng gió, kiêng nước lạnh, ăn uống đủ chất, bổ sung rau củ, vitamin, ngủ đủ giấc.

Tôi chia sẻ bài thuốc chữa mề đay bằng trầu không dựa trên kinh nghiệm bản thân, tôi không dám chắc bất cứ ai cũng có thể khỏi bệnh nhưng hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm một bài thuốc hay. Chúc các bạn sức khỏe!

XEM THÊM

Bình luận (10)

  1. Phương Nguyễn says: Trả lời

    tôi thấy cách chữa trầu không rất hiệu quả

     

    1. Huấn says: Trả lời

      lá trầu không mình nghĩ hợp với từng người thôi như mình sử dụng mãi rồi mà vẫn ngứa nè bạn oi , may vừa rồi tìm hiểu và được mọi người giới thiều mình điều trị bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh đường mới khỏi được bệnh đó nè bạn .

      https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-me-day-man-ngua-voi-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-n4206.html

      1. Huyền Thu says: Trả lời

        đúng rồi đó anh Huấn ạ em cũng áp dụng đủ thứ lá trầu không , lá khế chua , rồi lá trà xanh nhưng gọi là đỡ ngứa lúc tạm được lúc đó thôi đó ạ . anh làm ơn cho em hỏi em muốn điều trị bằng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh địa chỉ ở đâu vậy anh làm ơn cho em xin địa chỉ hoặc sđt của nhà thuốc đó với ạ . em xin cảm ơn 

      2. Huấn says: Trả lời

        Chị Huyền Thu địa chỉ và sđt của nhà thuốc gia truyền dòng ho Đỗ Minh đây nè chị .

        Tại Hà Nội Địa Chỉ : Số 37A Ngõ 97 – Văn Cao – Ba Đình -Hà Nội 

        SĐT : 024 6253 6649 – 0963 302 349 

        Tại TPHCM: Số 100 đường nguyễn văn thương – quận bình thạnh – TPHCM

        SĐT: 028 3899 1677 – 0938 449 768 

    2. Hoàng Thị Thu Hương says: Trả lời

      lá trầu không chỉ có tác dụng điều trị ngoài da đỡ tạm thời thôi cả nhà ạ chứ nếu muốn khỏi bệnh thì cần phải uống thuốc mới khỏi được 

  2. Đoàn Văn Hưởng says: Trả lời

    tôi bị bệnh mề đay mẩn ngứa mãn tính 3 năm nay rồi đã áp dungj nhiều biện pháp điều trị rồi nhưng không khỏi , không biết tình trạng bệnh mãn tính như của tôi có thể chữa khỏi hoàn toàn được không ? bác nào bị mãn tính đã điều trị khỏi rồi xin chia sẻ cho tôi kinh nghiệm với ? 

    1. Đức says: Trả lời

      tôi cũng bị nổi mề đay mẩn ngứa mãn tính đi khám và điều trj ở bệnh viện da liễu trung uong bác sĩ họ cho làm các xét nghiệm máu rồi xét nghiệm nấm tất cả các chỉ số đều bình thường họ có kê cho đơn thuốc 4 loại trong đó có thuốc Phụ Bì Khang về uống chỉ đỡ cứ hết hơi thuốc lại bị lại mấy tháng trời không ăn thua nản quá tôi bỏ chuyển qua điều trị bằng bài thuốc gia truyền dòng họ đỗ minh đúng có 3 liệu trình khỏi tịt bệnh luôn đấy . anh xem đến đó mà điều trị cho nhanh đỡ mất thời gian 

  3. Hương says: Trả lời

    em vừa tìm hiểu về bài thuốc dòng họ đỗ minh mà mọi người nói trên diễn đàn web trẻ thơ  hội các mẹ  cũng có thông tin chia sẻ về bài thuốc dòng họ đỗ minh nữa nè cả nhà ơi . https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/

     

      1. Thanh Thảo says: Trả lời

        cảm ơn bạn Hương nhiu nhé thông tin rất hữu ích !

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo