Chữa mề đay bằng lá kinh giới chỉ đơn giản thế này mà khỏi bệnh một cách thần kỳ

Bệnh mề đay là thể bệnh có xu hướng chuyển thành mãn tính, chúng đến bất ngờ và không dự báo trước khiến bệnh nhân không kịp đề phòng. Chúng tôi đã nhận được chia sẻ của chị Đặng Thị Loan (25 tuổi, Hà Nội) về cách chữa bệnh mề đay bằng lá kinh giới mà chị đã thử nghiệm và thành công, hãy cùng tham khảo!

>>> Chữa mề đay bằng gừng chỉ mất vài nghìn nhưng hơn thuốc tây tiền triệu

>>> Tắm lá trầu không ngày 1 lần, sau 3 ngày hết hẳn mề đay!

Kiêng mấy cũng không thể khỏi mề đay…

Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ bị dị ứng, mề đay hay mắc một bệnh da liễu nào. Tuy nhiên, lần tôi bị mề đay có lẽ là 1 năm về trước. Nguyên nhân là do tôi đã ăn sò biển – món đồ hải sản mà tôi chưa từng thử qua bao giờ. Sau khi ăn xong, khoảng sáng hôm sau là tôi có hiện tượng nổi mề đay khắp vùng lưng, bụng và hai cánh tay. Những vùng da bị mề đay nổi mẩn đỏ, vài giờ sau da hơi phù nề với những hình thù kì lạ. Lúc đó, tôi vừa cảm thấy nóng, ngứa râm ran, cảm giác khó chịu, buồn nôn và có hơi sốt nhẹ.

Mề đay khiến tôi vừa ngứa ngáy, râm ran, buồn nôn, sốt nhẹ.

Mề đay khiến tôi vừa ngứa ngáy, râm ran, buồn nôn, sốt nhẹ.

Theo kinh nghiệm của mẹ tôi, bà bảo rằng mề đay chỉ xuất hiện vài tiếng là tự lặn, chỉ cần không ra gió, không đụng vào nước là được. Tôi nghe theo mẹ, đắp chăn trùm kín người. Lúc đó chỉ thấy khó chịu, cả người ngứa ngáy nhưng không được gãi mạnh vì sợ tổn thương da.

Tuy nhiên, qua ngày hôm sau, bệnh tình của tôi vẫn chưa thuyên giảm. Theo như tôi tìm hiểu về căn bệnh mề đay, bệnh tình của tôi đang ở thể cấp tính. Nếu để lâu không chữa khỏi tận gốc, bệnh sẽ chuyển sang thể mãn tính, kéo dài dai dẳng và khó có thể điều trị dứt điểm được, có thể theo bệnh nhân cả đời. Thế nên mẹ tôi đã làm cho tôi bài thuốc chữa mề đay bằng lá kinh giới mà khi nhắc lại tôi vẫn thấy thần kỳ vì nó rất hiệu quả.

Mẹ bảo bài thuốc này mẹ học được của bà ngoại. Bà cũng từng thử và đã thành công nên thử áp dụng cho tôi xem sao. Bài thuốc với lá kinh giới của mẹ cũng vô cùng đơn giản.

Chỉ cần dùng cách chữa mề đay bằng lá kinh giới này sẽ khỏi ngay

Chuẩn bị một nắm kinh giới lấy cả lá và phần thân. Đem sao nóng kinh giới trên chảo lớn, cho một chút muối hạt vào rang cùng giúp giữ nhiệt và để tăng công dụng điều trị. Sao đều tay cho đến khi kinh giới chuyển màu vàng, sau đó mẹ cho tất cả vào chiếc khăn vải màn mỏng. Dùng để chườm nóng lên khắp vùng da bị ngứa do mề đay. Mẹ chườm liên tục và hâm nóng ngay khi nó hơi nguội.

Thực sự tôi đã nghi ngờ về công dụng cũng như độ an toàn của bài thuốc này rất nhiều. Tuy nhiên chỉ là phương pháp cắt cơn ngứa ngoài da, không uống vào người nên tôi khá yên tâm. Và sự thật là mẹ di chuyển khăn đến đâu, tôi cảm thấy thoải mái đến đó, cơn ngứa cũng biến mất tức thì. Mẹ thực hiện phương pháp này trong vài giờ là tôi đã hết ngứa. Sang ngày hôm sau, các nốt mề đay tự dưng biến mất khiến tôi vô cùng bất ngờ.

Lá kinh giới là một vị thuốc đông y quý dùng để chữa mề đay rất hiệu quả

Lá kinh giới là một vị thuốc đông y quý dùng để chữa mề đay rất hiệu quả

Cũng không phải là không có cơ sở khoa học khi lá kinh giới có tác dụng chữa mề đay. Theo như tôi tìm hiểu ở những diễn đàn da liễu, lá kinh giới trong y học cổ truyền là một vị thuốc có tính ấm, vị cay nồng.

Lá kinh giới được dùng nhiều trong điều trị các bệnh dị ứng, có tác dụng trị dị ứng, ngứa nổi mẩn đỏ,… Vị thuốc này trong những bài thuốc đông y thường đuộc kết hợp với vị thuốc như: Kim ngân hoa, liên kiều, bạc hà, cam thảo, thuyền thoái, cát căn. Sắc thuốc này dùng để uống mỗi ngày trị bệnh mề đay, dị ứng rất tốt.

Có thể nói hiệu quả của những bài thuốc dân gian phụ thuộc nhiều vào cơ địa cũng như thể bệnh của mỗi người. Bài thuốc này theo tôi là khá phù hợp với những người bị mề đay cấp độ nhẹ và không phải mãn tính.

Thật may mắn khi tôi đã chữa khỏi bệnh mề đay trước khi nó chuyển sang mãn tính chỉ với những nắm lá kinh giới và bước thực hiện đơn giản. Mong rằng những chia sẻ của tôi sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi bị mề đay.

Có thể bạn cần: Chữa mề đay bằng lá đinh bằng: Hợp thuốc thì bệnh mấy cũng khỏi

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Khắc Thuần says: Trả lời

    Tôi bị mề đay mãn tính từ bé đến giờ thì có thể sử dụng phương pháp này được không vậy?

    1. Đoàn Thảo Trang says: Trả lời

      Mãn tính thì chắc là khó đấy bác ơi, theo như cái bạn chia sẻ thfi bạn ý mới chỉ bị mề đay lần đầu do dị ứng thức ăn nên mới dễ chữa vậy thôi. Còn mãn tính chắc phải đi khám da liễu.

  2. huyen cung says: Trả lời

    kinh gioi nay de trong lam, trong 1,2 cay trong vuon la no tu de ra them nhieu cay nua. ai hay bi me day thi cu trong de cho chu dong ma su dung.

  3. Ngọc diệp says: Trả lời

    Mình bị mề đay hơn một năm trời, cứ uống thuốc khỏi được một thời gian rồi lại bị lại. Đợt ngứa kinh ngủng nhất là cách đây 6,7 tháng gì đấy, mình bị nhờn thuốc nên uống vào không còn tác dụng nữa, đêm trằn trọc không tài nào ngủ nổi. Sau may quá đọc được bài báo chữa bằng thuốc nam, cũng không hy vọng có thê rkhoir hẳn đâu mà chỉ mong dứt cơn ngứa thôi. Thế mà nó lại hiệu quả không ngờ, uống hết thuốc lâu phết rồi mà chẳng bị lại nữa. Thuốc ok thật

    1. Ngọc diệp says: Trả lời

      Mình chữa ở 37a ngõ 97 văn cao hà nội, còn bài báo đấy đây https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

    2. says: Trả lời

      Bạn chữa bằng thuốc nam ở đâu vậy bạn? mà cho mình xin luôn tên bài báo đó có được không?

  4. Thanh Thủy says: Trả lời

    Tôi hiện đang ở Pháp, không biết mua cái cây kinh giới này ở đâu cả, mà chắc bên này cũng chẳng có đâu. Có cách chữa nào khác mà cũng từ lá cây không vậy?

    1. Nguyễn Sáu says: Trả lời

      The chăc cay khê với gừng thì bên đó có chứ? Dùng lá khê đê tăm hoăc uong nuoc gưng cũng duoc.

  5. Hiền Trần says: Trả lời

    Chữa bằng lá lốt cũng tốt mà sao không thấy ai nhắc đến nhỷ? Vừa rẻ vừa dễ tìm.

  6. đoan says: Trả lời

    ôi tôi cũng tưởng là bệnh này tự khỉ được cơ, kiêng nước kiêng gió là nó sẽ tự lặn. thế không phải à?

  7. Tường Vi says: Trả lời

    Nhà tôi có mấy người bị mề đay liền, mỗi lần như vậy thì mẹ tôi hay làm cách này, không biết có ai biết chưa: Nấu đu đủ xanh, gừng và giấm gạo đến khi cạn thì bắc ra ăn. Đơn giản mà hiệu quả cực kì.

  8. Đỗ Văn thái says: Trả lời

    Tôi thấy cách nài không hiệu quả!

    1. Liêm says: Trả lời

      Em dùng thấy đỡ ghê ấy mà, buối tối trước khi đi ngủ mầ không chà lên da thì đêm đó có khối mà ngủ được ý

  9. ung thi hue says: Trả lời

    toi xem chuong trinh tren tivi, bac si bao la benh nay ma khong chua tri gip thoi thi no bi nang them, gay ra bieng chung so lam. Luc do chac phai di cap cuu

  10. vân anh phạm says: Trả lời

    Dính phải mề đay rồi là khó dứt lắm, nó cứ bám chắc như đỉa ý…. Khổ dở vì nó

    1. Dương Thị Miên says: Trả lời

      Chồng em còn toàn bị vào những đợt đi công tác xa ý. Da anh ý nhạy cảm lắm nên thời tiết không hợp cái là nên mề đay luôn. May quá đợt vừa rồi em tìm đượcc chỗ chữa trị cho anh ý, trị dứt điểm được luôn ấy ạ. Khỏi mề đay cái là da dẻ nhìn khác hẳn ngay.

    2. Phan Hạo says: Trả lời

      Mẹ em cũng chữa mấy năm rồi không khỏi đây ạ, ngán ngẩm thật

  11. Trịnh Văn Thanh says: Trả lời

    Nói thật, để mà ngày nào cũng chườm nóng cả người thì cũng hơi vất đấy. tôi bị lên mảng đỏ cả người, cả lưng luôn. May nó chừa cho cái mặt để còn đi làm được.

  12. Trần Mai Anh says: Trả lời

    Em bị dị ứng thời tiết, cứ khi nào Hà Nội nóng 39,40 độ là y như rằng em bị nổi mề đay. Không biết cách chườm nóng này em dùng được không nhỷ?

  13. Ngọckhue says: Trả lời

    Trẻ con da mỏng không dùng được cách này đâu các mẹ ạ. Em xoa cho con em, dù lá chỉ hơi ấm xíu thôi mà con còn kêu nóng ấy, còn để nguội mà xoa thì làm gì còn tác dụng nữa.

    1. le thi uyen says: Trả lời

      Em lam het may cach do cho con roi, nhung con hay bi laii lam cav me a. Em dang doc duov 1 cho chua me day cho con, nhug chua dua con di kham, khong biet hieu qua ko nua https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/bat-mi-bai-thuoc-nam-chua-me-day-o-tre-em-an-toan-hieu-qua-c296a355343.html

    2. Nga Nguyễn QUỳnh says: Trả lời

      Thế thì thay bằng cách khác, mẹ nó thử tắm cho con bằng lá chè xem sao. Con em em toàn cho tắm lá chè xanh đây, đỡ lắm.

  14. An Pham says: Trả lời

    Chu quan tuong benh tu khoi duoc, nen gio bi man tinh roi kho chua qua

  15. Trà My says: Trả lời

    Em đang bầu tháng thứ 7 thì bị lên mề đay, đang không biết chữa như thế nào đây ạ. Em sợ con bị ảnh hưởng lắm.

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo