Người bệnh “hiến kế” chữa khỏi bệnh Nấm da đầu dai dẳng suốt 1 năm!

Khoảng 1 năm trước tôi phát hiện mình bị Nấm da đầu. Sau khi đi khám, tôi được bác sĩ kê cho thuốc về để bôi, mặc dù đã dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định nhưng các triệu chứng chẳng có dấu hiệu giảm, gàu vẫn dày đặc, bám trắng xóa cả đầu. Thế rồi thời gian gần đây, tôi tình cờ đọc được trên mạng cách trị Nấm da đầu bằng lá trầu không và thật không ngờ cách điều trị đơn giản này lại giúp tôi thoát khỏi bệnh.” – Chị Quỳnh (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Cách trị Nấm da đầu bằng lá trầu không cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Lúc mới đọc cách trị Nấm da đầu bằng lá trầu không, tôi cũng bán tín , bán nghi lắm vì thuốc Tây bôi mãi còn chả khỏi, sao có chuyện chỉ một nắm lá cây mà bệnh lại bay hết được! Nhưng thôi, “có bệnh thì vái tứ phương”,  nếu nhiều người bệnh đã từng dùng cách này rồi khỏi  thì mình cũng cứ thử xem sao, biết đâu lại được. Thông suốt tư tưởng xong, tôi liền bắt tay chuẩn bị ngay nguyên liệu và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên mạng. Cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1 nắm lá trầu không

+ 1 thìa muối

+ 1 lít nước

Trị Nấm da đầu bằng lá trầu không

  • Cách thực hiện

Đầu tiên, tôi rửa sạch lá trầu không với nước, sau đó bắc nồi đun chung với 1 thìa muối và 1 lít nước đã chuẩn bị. Đợi  đến khi nước lá trầu sôi to thì tôi vặn nhỏ bếp lại, để thêm khoảng 10 phút nữa rồi mới bắc xuống.

Sau khi nước nguội bớt, tôi đổ ra chậu, chỉ lọc lấy nước còn phần bã lá thì đem bỏ. Nước này được dùng để gội đầu trực tiếp.  Trong quá trình gội, tôi dùng tay luồn vào tóc, vừa dội nước vừa massage nhe nhàng để các tinh chất trong lá trầu thấm sâu vào da đầu vào tóc, gội khoảng 10 phút thì tráng lại đầu với nước sạch.

Trị Nấm da đầu bằng lá tầu không

Sau khi gội xong, tôi cảm giác da đầu thoáng và dễ chịu hơn hẳn, không những vậy tóc còn có mùi thơm thoang thoảng tự nhiên. Kiên trì gội đầu nước lá trầu mỗi tuần 3 lần, các triệu chứng gàu và ngứa giảm rõ rệt, bệnh Nấm da đầu đã không còn hạnh hạ tôi như trước! Thật không ngờ loại lá dân dã, bé nhỏ này lại mang đến hiệu quả trị bệnh đáng kinh ngạc đến vậy.

Lưu ý: Trước khi gội đầu bằng lá trầu không, các bạn cần gội đầu bằng dầu gội và nước lạnh trước để làm sạch bụi bẩn bám trên tóc và da đầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thụ các tinh chất của lá trầu không hơn nhé.

Vì sao cách trị Nấm da đầu bằng lá trầu không mang lại hiệu quả?

Để lý giải điều này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và phân tích các thành phần khoa học có trong lá trầu không, từ đó chỉ ra được những thành phần giúp trị bệnh vô cùng “quý báu” trong loại lá này.

Trị Nấm da đầu bằng lá trầu không

Theo đó, trong lá trầu có chứa lượng lớn kẽm, canxi cùng các hợp chất như:  alkaloid, eugenol, carvacrol, chavicol, tannin, các vitamin, axit amin,… – Các chất này cho công dung kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt và đẩy lùi các loại vi khuẩn, vi nấm. Không chỉ vậy, lá trầu khi kết hợp với muối sẽ cho công dụng sát khuẩn, sát trùng cao gấp đôi vậy nên cho hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc diệt nấm, diệt gàu, trị ngứa ngáy do Nấm da đầu.

Tuy nhiên, có một điều mà các chuyên gia sức khỏe muốn người bệnh cần lưu ý, đó là bất kỳ cách điều trị và phương thức nào cũng vậy, hiệu quả mang lại còn tùy thuộc nhiều vào cơ địa của người bệnh. Như với trường hợp chị Quỳnh kể trên, chị không hợp với thuốc Tây nhưng lại hợp với lá trầu nên khỏi bệnh. Vì vậy, đến lượt bạn áp dụng cách này, hiệu quả ra sao, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào chính cơ địa của bạn nữa!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo