Mẹo trị hắc lào bằng cồn hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí

Trị hắc lào bằng cồn là một cách điều trị hắc lào cổ điển và có hiệu quả cao, dù đến nay đã có nhiều loại thuốc trị hắc lào vẫn có nhiều người dùng cách này. Trị hắc lào bằng cồn được xem là cách trị hắc lào siêu tiết kiệm.

>>> Mẹo trị hắc lào bằng chuối xanh hiệu quả không phải ai cũng biết

>>> Trị hắc lào bằng tỏi có hiệu quả hay không?

Tôi là Nguyễn Thị Linh (28 tuổi, Hải Dương), sau nhiều tháng mắc hắc lào và tìm đủ mọi cách điều trị tôi đã tìm được cách trị hắc lào bằng cồn vừa nhanh, vừa tiện lợi mà hiệu quả thì trên cả bất ngờ.

Hành trình trị hắc lào gian nan của tôi

Trước hết cần hiểu hắc lào là gì? Đây là căn bệnh ngoài da thường do nhiễm vi nấm gây ra. Đặc biệt với những người vệ sinh kém, hay dùng chung khăn, vật dụng cá nhân với người bệnh thì khả năng lây lan bệnh rất nhanh.

Biểu hiện của bệnh là gây tổn thương vùng da, ngứa ngáy, da xuất hiện vùng mẩn đỏ, mụn nước xuất hiện nhiều ở phần rìa của vùng da thương tổn. Đặc biệt vào ban đêm tình trạng bệnh khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, nhức nhối, nhất là vào những ngày nắng nóng.

Khi mắc bệnh các thương tổn có thể xuất hiện ở bẹn, chân tay, mặt, bụng, ngực. Ban đầu chỉ là tổn thương ở diện nhỏ, sau đó lan nhanh sang các vùng khác của cơ thể.

Tôi là một giáo viên dạy bơi lội nhưng rồi một ngày tôi phát hiện trên vùng bụng của mình xuất hiện một chấm tròn màu hồng, ngứa ngáy. Qua tìm hiểu tôi được biết mình bị hắc lào. Ngay lập tức tôi đi thăm khám tại bệnh viện da liễu và được kê đủ các thể loại thuốc bôi, thuốc uống. Hơn nữa bệnh này bác sĩ khuyên cần hạn chế xuống những vùng nước đông người nên thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của tôi.

Tôi làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, dùng thuốc uống, thuốc bôi và kiêng khem đủ thứ. Sau một liệu trình điều trị tôi thấy bệnh tiến triển rõ rệt. Nhưng điều đáng lo ngại là sau khi ngừng thuốc thì bệnh lại tái phát rất nhanh.

Loay hoay tìm kiếm nhiều phương pháp, cuối cùng tôi được người quen giới thiệu cách chữa hắc lào bằng cồn vừa hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm chi phí. Tôi đã áp dụng và thành công trong việc điều trị hắc lào. Hôm nay muốn chia sẻ với mọi người bài thuốc dân gian tuyệt diệu này.

Công dụng của cồn và cồn I ốt

Cồn từ lâu được biết đến với khả năng sát khuẩn vết thương được dùng nhiều không chỉ trong ngành y mà trong cuộc sống hàng ngày người dân vẫn thường dùng. Thông thường sẽ dùng cồn ethylic nồng độ 70 độ tuy nhiên, dùng cồn có nồng độ cao thì khả năng sát khuẩn không tốt bởi sẽ tạo nên một lớp màng bên ngoài da, dễ dàng bay hơi.

Trong khi đó cồn i-ốt có khả năng oxy hóa enzyme cùng sự kết tủa protein của vi khuẩn gây bệnh. Nhờ đó sử dụng cồn i-ốt có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi nấm, vi khuẩn, vi rút gây bệnh ngoài da, trong đó có hắc lào tốt hơn.

Cách trị hắc lào bằng cồn i-ốt

Trước hết để đảm bảo việc trị hắc lào bằng cồn hiệu quả thì bạn cần lựa chọn đúng loại cồn i-ốt nhé. Muốn vậy bạn hãy đến các hiệu thuốc hỏi mua cồn có tác dụng sát trùng cùng hàm lượng cồn i-ốt dưới 5%. Không nên chọn loại có nồng độ cao hơn bởi khi dùng dễ gây tổn thương làn da.

Tiếp đến đừng quên vệ sinh cẩn thận vùng da bị bệnh. Có thể dùng nước ấm hay xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vùng da bị hắc lào rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm, sạch.

Việc quan trọng tiếp theo là dùng tăm bông sạch nhúng vào chai cồn i-ốt rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị hắc lào.

Áp dụng cách trị hắc lào bằng cồn này ngày 3 lần trong vòng 2-3 tuần hoặc 1 tháng. Với tôi áp dụng 3 tuần thì tình trạng hắc lào dường như biến mất. Tôi tiếp tục công việc của mình mà không hề bị tái phát lại.

Những lưu ý khi trị hắc lào bằng cồn

  1. Không nên nóng vội mà sử dụng bôi cồn i-ốt lên vùng da bị hắc lào quá 3 lần trong ngày vì có thể gây ngộ độc với các biểu hiện là nôn mửa, mất nước, khó khăn trong việc đi tiểu.
  2. Đảm bảo giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Các vật dùng sau khi dùng cần được sát trùng, vệ sinh sạch sẽ, tránh để lây bệnh cho người khác. Dùng xong cần để gọn, không để lẫn vào vật dụng của người khác.
  3. Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố dễ làm bệnh lây lan như nước bẩn, tránh các thức ăn gây dị ứng.
  4. Tuyệt đối không dùng tay lấy cồn i-ốt thoa lên vùng da bị thương.
  5. Hạn chế đến nơi đông người và cần bảo vệ da trước các tác động như ô nhiễm, khói bụi,…

Trị hắc lào bằng cồn vừa hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm chi phí. Để yên tâm sử dụng bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Tham khảo: Cách trị hắc lào dân gian khỏi hẳn chỉ trong 10 ngày

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo