Mật ong đã giúp tôi lấy lại tự tin sau chuỗi ngày bị dị ứng da mặt triền miên

Mặt là vị trí chịu nhiều sự tác động từ môi trường, ánh nắng chưa kể đến thực trạng lạm dụng mỹ phẩm của nhiều chị em dẫn đến tình trạng dị ứng da mặt tăng nhanh. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc và xử lý đúng thì không chỉ khắc phục được dị ứng da mặt mà còn giúp da đẹp lên trông thấy. Một trong số những cách đó là trị dị ứng da mặt bằng mật ong, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bạn Quỳnh Anh (20 tuổi, Hà Nội) về cách áp dụng này.

Bạn nên đọc:

>> Trị dị ứng da mặt bằng khổ qua hết bệnh, đẹp da – sao không thử?

>> 2 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Tốn tiền triệu để chữa dị ứng da mặt

Tôi không phải là một tín đồ của mỹ phẩm vì vốn da tôi rất nhạy cảm, chỉ cần dùng loại nào không phù hợp lập tức mặt sẽ bị ứng ngay. Vì thế mà đợt chuẩn bị cho đám hỏi, đám cưới tôi đã phải thận trọng mua những loại mỹ phẩm đắt tiền nhất để trang điểm. Nhưng dù có chuẩn bị kỹ đến đâu, mỹ phẩm đắt tiền đến mấy thì da tôi cũng không thể dung nạp được. Chỉ cần bôi hôm nay tối đi tẩy trang là đã thấy vài đám mụn đỏ mọc lên. Đỉnh điểm là hôm chụp ảnh cưới xong, mặt tôi nóng bừng, phát ban, mẩn đỏ thi nhau mọc.

Tôi chắc rằng mỹ phẩm của studio chụp ảnh cưới không hợp với da mình nên mới bị hiện tượng như vậy. Vì gần đến ngày cưới mà da dẻ không được đẹp nên tôi đã dành một số tiền không nhỏ để đến spa chăm sóc da bằng liệu pháp đắp thuốc bắc. Sau 2 lần đắp lớp da cũ bong ra lại càng khiến da mỏng hơn, 3 lần đắp tiếp theo thì da tôi đã trở lại như bình thường.

May mắn đến ngày cưới da đã bình thường để có thể tiếp tục trang điểm hôm đón dâu, mặc dù xác định sẽ bị dị ứng thêm lần nữa nhưng trong đời chỉ có một lần nên tôi vẫn phải cắn răng chịu đựng.

Và đúng như dự đoán, da lại bị kích ứng, nổi mụn. Mới về làm dâu còn phải ra mắt họ hàng hai bên nên da mặt làm tôi kém tự tin nhưng cứ tiếp tục đi spa trị liệu thì khá tốn kém nên tôi mày mò chăm sóc bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Chữa dị ứng da mặt bằng mật ong tiết kiệm chi phí lại đẹp da

Loại nguyên liệu tôi lựa chọn là mật ong, lòng trắng trứng và sữa, những nguyên liệu dễ tìm phải không ạ?

Cách thực hiện mà tôi áp dụng là dùng 3 nguyên liệu này mỗi thứ 1 thìa rồi trộn đều với nhau. Vì để chắc chắn hỗn hợp này không gây kích ứng da nên tôi thử lên da cổ tay trước, thoa lên sau 5 phút, không thấy có biểu hiện gì tôi mới tự tin thoa lên mặt mình.

Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt đang bị dị ứng thật đều một lớp mỏng, đừng vì nóng vội mà thoa quá dày không tốt vì da sẽ bị bí bách. Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất trong những nguyên liệu này thấm sâu vào da.

Để lớp mặt nạ này trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm rồi thấm khô bằng khăn mềm, tránh chà xát. Tôi thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nó không phát huy nhanh chóng nhưng lại cắt luôn được cơn ngứa do dị ứng. Tôi làm liên tục trong hơn 1 tuần thì các mẩn đỏ trên mặt cũng dần lặn đi.

Sau khi dùng loại mặt nạ đó, không những trị được bệnh dị ứng mà da mặt tôi còn mịn và ẩm hơn. Hằng ngày tôi chỉ cần bôi một ít kem dưỡng ẩm-loại kem mà trước đây tôi thường dùng không bị dị ứng-là da mặt đã mịn màng và căng bóng mà không cần dùng nhiều loại mĩ phẩm nào khác.

Từ đó đến nay, trong việc chọn lựa mỹ phẩm cho da mặt tôi cực kỳ cẩn thận và chú ý việc chăm sóc da mặt hơn. Ngoài ra, hằng ngày tôi cũng chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Cảm giác như da mặt mình đã tìm được đúng loại mặt nạ phù hợp, thỉnh thoảng tôi thường làm loại mặt nạ này đắp lên mặt như một hình thức chăm sóc da cũng như ngăn không cho dị ứng quay trở lại.

Tôi biết những bài thuốc từ những nguyên liệu tự nhiên và tự làm như thế này có lẽ phải phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người, tuy nhiên mật ong, lòng trắng trứng và sữa tươi là bộ ba nguyên liệu khá lành tính, phù hợp với nhiều loại da. Vì thế, nếu bạn đang bị dị ứng da mặt, hãy thử áp dụng phương pháp chữa dị ứng da mặt bằng mật ong như tôi đã thử xem sao nhé.

XEM THÊM

Bình luận (1)

  1. Trần Kiều oanh says: Trả lời

    Ko biết là sữa gì sữa chua hay sữa tươi 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo