Không còn ngứa ngáy, dị ứng chỉ trong \”tích tắc\” với một trong 8 nguyên liệu rất dễ kiếm này

Khi da bị nổi ban đỏ, ngứa ngáy, bỏng rát, sưng phù nề do dị ứng, hãy khoan nghĩ đến những loại thuốc tây, hãy thử với những nguyên liệu tự nhiên để thấy tác dụng “thần kì”. Dưới đây là 7 gợi ý chữa dị ứng da bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

>> Mướp đắng và mật ong: Bộ đôi trị dị ứng mỹ phẩm siêu hiệu quả

>> Trị dị ứng da mặt bằng nha đam không cần đến bác sĩ vẫn khỏi bệnh

1. Lô hội (nha đam)

Lô hội là một thần dược được phái nữ biết đến nhiều về chức năng làm đẹp da, tái dạo da và tẩy tế bào chết trên da. Nhắc đến lô hội, không thể không nhắc đến lợi ích trong việc chữa bệnh dị ứng da vô cùng hiệu quả. Trong nha đam chữa hoạt chất chống viêm, giảm sưng, kháng nấm, kháng khuẩn, giúp cắt cơn ngứa và giảm các triệu chứng của dị ứng da rất tốt.

Nha đam có tác dụng trị dị ứng và làm da mềm mịn hiệu quả

Nha đam có tác dụng trị dị ứng và làm da mềm mịn hiệu quả

Cách thực hiện:

– Lấy gel từ lá nha đam tươi và bôi trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, để trong 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước.

– Thực hiện 3 lần/ngày bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của nó.

2. Dầu olive

Dầu olive chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn dưỡng ẩm da, tẩy tế bào chết cùng như làm mịn, căng da. Đây là một loại dầu tự nhiên giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng, giảm ngửa và thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới trên da.

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho da giảm nhanh ngứa ngáy, khó chịu

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho da giảm nhanh ngứa ngáy, khó chịu

Cách thực hiện:

– Trộn một thìa mật ong vào một bát nhỏ dầu olive.

– Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vị trí da bị phát ban sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.

3. Mướp đắng (khổ qua)

Theo Đông y, mướp đắng có vị đắng, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó, trong mướp đắng còn chứa vitamin C có khả năng chống lão hóa da, kháng viêm, kháng khuẩn. Do đó mặt nạ mướp đắng được xem là một phương pháp điều trị dị ứng da vô cùng hiệu quả.

Mướp đắng có công dụng thanh nhiệt, giải độc trị dị ứng nhanh chóng

Mướp đắng có công dụng thanh nhiệt, giải độc trị dị ứng nhanh chóng

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị một quả mướp đắng và một ít mật ong. Mướp đắng đem rửa sạch rồi lóc bỏ ruột, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Khi xay bạn cho vào 1-2 thìa mật ong.

– Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị dị ứng rồi để trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Hỗn hợp này bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng cho những lần sau. Mỗi ngày kiên trì thực hiện 2 lần sáng và tối, dị ứng sẽ nhanh chóng biến mất.

4. Lá bạc hà

Với bị the mát, có tác dụng giảm sưng và dịu cảm giác ngứa, bỏng rát, lá bạc hà cũng là một vị thuốc chữa bệnh dị ứng da vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn lá bạc hà tươi rồi đem đắp trực tiếp lên chỗ da bị dị ứng, giữ yên trong 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

– Áp dụng phương pháp này đều đặn 2 lần/ngày.

5. Giấm táo

Giấm táo sẽ giúp bạn đánh bại được các vi khuẩn gây dị ứng da nhờ lượng acid acetic có trong thực phẩm này.

Chữa dị ứng bằng giấm táo giúp mang lại hiệu quả không ngờ

Chữa dị ứng bằng giấm táo giúp mang lại hiệu quả không ngờ

Cách thực hiện:

– Nhúng một miếng bông gòn vào giấm táo và bôi trực tiếp lên vị trí da bị dị ứng, đợi 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

– Kiên trì thực hiện 3 lần/ngày không những có thể giúp bạn đuổi được bệnh dị ứng mà còn cho bạn một làn da láng mịn bất ngờ.

6. Đá lạnh

Một phương pháp cắt cơn ngứa hiệu quả không thể không nhắc đến đá lạnh. Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng ngứa và sưng do dị ứng da gây ra đó là đắp khăn lạnh lên vùng da bị bệnh.

Cách thực hiện:

– Cho 3-4 viên đá lạnh vào một chiếc khăn xô hoặc khăn mặt thật mềm và đặt lên da. Lúc này bạn không nên vì ngứa mà lấy chà xát vùng da bị bệnh sẽ rất nguy hiểm, dễ trầy xước và nhiễm trùng.

– Thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày để cắt cơn ngứa và giúp da mau lành bệnh.

7. Lá rau hẹ

Chỉ với một nắm rau hẹ, bạn chỉ dần hơ trên lửa nóng rồi thoa nhẹ nhàng lên chỗ mẩn ngứa do dị ứng, thực hiện 2-3 lần/ngày để thấy được công dụng của nó.

Một lời khuyên cho bạn khi muốn thực hiện phương pháp này đó là chú ý hết sức cẩn thận với nhiệt độ nóng của nắm lá hẹ hơ trên lửa. Tốt nhất bạn không nên hơ nóng quá, vì lúc bị dị ứng là da đang ở trong tình trạng nhạy cảm, gặp nhiệt độ quá nóng sẽ khiến da bị bỏng và tổn thương nặng hơn.

Ứng dụng tinh hoa YHCT vào điều trị dị ứng da

Các phương pháp tự nhiên kể trên có tác dụng giảm bớt tình trạng ngứa ngáy, lan rộng khi bị mề đay, mẩn ngứa. Để loại bỏ dứt điểm bệnh, tránh tái phát bạn cần áp dụng phương pháp điều trị toàn diện từ Đông y. Một trong những tinh hoa của YHCT trong điều trị dị ứng, mẩn ngứa được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển thường xuyên được nhắc tới đó là Tiêu ban giải độc thang.

Tiêu ban giải độc thang kế thừa và phát triển từ nhiều bài thuốc cổ phương bí truyền, kết hợp từ 2 bài thuốc nhỏ: Bình can hoàn và Giải độc hoàn.Các tinh chất từ hàng chục loại dược liệu trong bài thuốc đi sâu giải quyết căn nguyên bệnh, đồng thời loại bỏ hoàn toàn triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên da,….

Tiêu ban giải độc thang giúp loại bỏ dị ứng da, mẩn ngứa hiệu quả

Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên lành tính, đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO, Tiêu ban giải độc thang rất an toàn và lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh khác nhau. Đặc biệt, các vị thuốc trong bài thuốc có thể linh động điều chỉnh, gia giảm để phù hợp với cơ địa cũng như tình trạng bệnh. Tùy vào từng bệnh nhân, bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ điều chỉnh phù hợp, mang đến hiệu quả tốt nhất.

Để hiểu hơn về nguyên tắc trị dị ứng da, mẩn ngứa bằng Tiêu ban giải độc thang, bạn có thể tham khảo trực tiếp TẠI ĐÂY

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Thoa Kim says: Trả lời

    Em hay đắp mặt nạ nha đam và mướp đắng mà không khỏi ạ, chỉ đỡ ngứa chứ vẫn phải uống thuốc dị ứng. Những cách còn lại liệu có hiệu quả không

    1. Trần Thị Hoa says: Trả lời

      Mình nổi mề đay chỉ sưng ở mặt với 2 bàn tay, làm đủ mọi cách chỉ đỡ thôi chứ không khỏi hẳn được mà đắp rất nhiều mặt nạ rồi, đắp cả bột yến mạch chẳng ăn thua.

      1. Linh says: Trả lời

        Thuốc dị ứng hay những nguyên liệu hướng dẫn chỉ làm giảm cơn ngứa cấp thôi. Muốn chữa khỏi hẳn các bạn nên uống thuốc đông y đi, mình đang uống thuốc của dòng họ Đỗ Minh đã hơn 150 năm chữa bệnh trải qua 5 đời rồi. Uống thuốc này cần thời gian để thuốc giúp gan thận đào thải độc tố dần dần thì mới hết bệnh đc chứ không phải như thuốc tây uống cái khỏi ngay đâu. Chi tiết mọi người xem ở đây nhé https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html

      2. Thu Huyền says: Trả lời

        cái cảm giác ngứa, nóng phừng phừng hết mặt mà không gãi được khó chịu  phát điên lên được, hi vọng những nguyên liệu diễn đàn hướng dẫn sẽ làm giảm được cơn ngứa

      3. Ngọc says: Trả lời

        Mình cứ làm 1 viên clorpheniramin là thấy đỡ ngứa chứ lười dùng mấy cách này lắm

  2. Hà Đức Trung says: Trả lời

    Em muốn hỏi bệnh này có chữa khỏi dứt điểm được không ạ, mỗi năm em bị tái phát khoảng 5,6 lần cảm giác rất khó chịu mà không biết phải làm gì ngoài uống thuốc dị ứng

    1. Liên says: Trả lời

      Bạn bị 5,6 lần là ít đấy. Tớ tháng nào cũng nổi cho vài lần. Uống nhiều thuốc dị ứng có sao ko nhỉ

      1. Khánh says: Trả lời

        Bệnh này do cơ địa từng người nên có khi tự khỏi được ấy chứ, thuốc thang nhiều chẳng giải quyết được gì

      2. Hạnh says: Trả lời

        Do chức năng gan kém thôi nên uống bổ gan vào sẽ đỡ tái phát bệnh đấy

      3. Trần Thị Hà says: Trả lời

        Mình thấy nguyên nhân mà dị ứng nổi mề đay nhiều mà, có người xét nghiệm máu các kiểu còn chẳng tìm ra được nguyên nhân

  3. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

    Mỗi lần mà em dị ứng là ngứa ở vùng cổ, tay chân và ở bụng. Cứ nóng phừng phừng cảm giác như có hàng nghìn con kiến nó đốt ấy, cách nhanh nhất là em chườm lạnh, chườn đến khi nào hết ngứa rồi nó tự lặn đi thì thôi

    1. Vui says: Trả lời

      Cách đó cũng hiệu quả hoặc dùng lá bạc hà giúp da mát dịu nhanh hơn. Cái quan trọng là những cách này chỉ là biện pháp tạm thời còn muốn khỏi bệnh thì chưa tìm được thuốc nào có thể chữa được bệnh này

      1. Đào Thị Mai says: Trả lời

        Thuốc nam có khó uống không bạn, phải uống trong bao nhiêu ngày và có chắc không bị tái phát bệnh chứ

      2. Trần Thị Ánh Tuyết says: Trả lời

        Địa chỉ cụ thể ở đâu vậy bạn, mình muốn đến khám mua thuốc luôn quá

      3. Trà hằng says: Trả lời

        Có chữa triệt để được bệnh này ko cậu, thuốc sắc lấy nước uống hay thuốc viên thế

      4. Bùi Thị Vi says: Trả lời

        https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-me-day-man-ngua-voi-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-n4206.html đọc phản hồi thấy nhiều người chữa dứt điểm được dị ứng nổi mề đay, mà thuốc lại an toàn lành tính nữa nên mình định đến khám xem thế nào đây mọi người ạ, hi vọng lần này tìm được đúng thầy đúng thuốc

  4. Loan says: Trả lời

    Chị em nhắc nhiều đến bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh, có ai biết địa chỉ cụ thể hoặc sđt liên để liên lạc tư vấn không thì gửi cho em với. Em cảm ơn

    1. kiên says: Trả lời

      https://dominhduong.com/ mọi thông tin có ở đây cậu nhé

      1. vũ thị thủy says: Trả lời

        nếu không có điều kiện để đến trực tiếp phòng khám thì làm cách nào đăng kí mua thuốc được bạn

      2. Hân Trần says: Trả lời

        Có phải đặt lịch trước khi đến khám không, chi phí khám và thuốc hết bao nhiêu

      3. thị hà says: Trả lời

        ai có thắc mắc gì thì gọi vào số 0963302349 bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho

  5. Tươi Nguyễn says: Trả lời

    Mình chưa áp dụng cách dùng dầu giấm hoặc dầu olive không biết hiệu quả ra sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo