Trị dị ứng da mặt bằng nha đam không cần đến bác sĩ vẫn khỏi bệnh

Ô nhiễm môi trường nước, lạm dụng mỹ phẩm, bụi bẩn khiến tình trạng dị ứng da mặt đặc biệt là các bạn nữ trở nên phổ biến. Bạn Hải Anh (25 tuổi, Hà Nội) cũng là một nạn nhân của tình trạng này nhưng bạn đã tìm được bí quyết chữa dị ứng da mặt bằng nha đam đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Hải Anh để có thêm kinh nghiệm chữa dị ứng cho mình!

Bạn nên đọc:

>> Trị dị ứng da mặt bằng khổ qua hết bệnh, đẹp da – sao không thử?

>> 2 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Nàng dâu xứ Bắc vật vã với dị ứng da mặt vì thời tiết

Là người miền Nam ra làm dâu xứ Bắc với tôi không có gì trở ngại duy chỉ có thời tiết là vấn đề lớn và khó giải quyết nhất. Đã mấy năm nhưng tôi vẫn chưa thể thích ứng được với cái lạnh ở đây, mỗi đợt lạnh mặt tôi lại bị ngứa rát, khó chịu, nổi mẩn, mụn. Tôi đi khám da liễu thì người ta bảo tôi bị dị ứng thời tiết mà từ bé đến giờ tôi chưa từng bị như vậy bao giờ.

Tôi nghĩ không chỉ có thời tiết mà môi trường Hà Nội cũng không được trong lành cho lắm nên việc điều trị của mình khá gian nan. Ban đầu bác sĩ có cho mình uống thuốc chống dị ứng nhưng nó chỉ cắt được cơn ngứa, mẩn đỏ còn mụn thì vẫn còn.

Tình trạng da mặt bị dị ứng

Chẳng bao lâu sau, một đợt lạnh khác đến lại khiến da mặt tôi bị y như lần trước, cũng phát ban và những mẩn đỏ cứ mọc thành từng đám khắp mặt, gây ngứa và nóng bỏng rát khiến tôi vô cùng sợ hãi và lo lắng. Không những vậy, khắp người đều cảm thấy mệt mỏi và rất đau đầu.

Mẹ chồng tôi bảo có lẽ vì tôi chưa thích ứng được với kiểu thời tiết lạnh và thay đổi thất thường như ở Hà Nội nên bị dị ứng thôi. Vùng dị ứng không chỉ còn ở mặt nữa mà còn ở những vùng hở ra ngoài như cánh tay, cổ,…

Nói thật vừa về làm dâu ở xứ lạ còn nhiều bỡ ngỡ, công việc cũng chưa ổn định, việc nhà cũng không chu toàn được tôi đã bị khủng hoảng một thời gian dài. Việc uống thuốc, bôi thuốc cũng không mấy khả quan.

Trị dị ứng da mặt bằng nha đam – Không thử sao biết tốt thế nào

Tình cờ, tôi thấy trong vườn nhà có cây lô hội (nha đam) – loại lá này ngày xưa tôi hay dùng làm đẹp, bôi lên sẽ thấy mát, dịu da nên tôi định dùng thử. Cô em chồng thì khuyên không nên bôi vì da mặt đang bị dị ứng có thể cũng nhạy cảm với bất cứ loại nào. Nhưng trước đây tôi đã dùng nên cũng không phải lo lắng, hơn nữa, nếu không thử thì sao biết được.

Tôi lên mạng tìm hiểu thông tin thì được biết trong lá nha đam có chứa chất chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm, là liều thuốc chữa trị tuyệt vời để khắc phục làn da đang bị dị ứng.

Để đề phòng bất trắc, đã thử với một vùng da nhỏ ở xương quai hàm trước và không thấy có dấu hiệu bất thường rồi mới áp dụng cho cả mặt.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cắt một lá nha đam tươi, gọt bỏ vỏ ngoài ấy gel trong.

Bôi trực tiếp vào vùng da bị dị ứng, để trong 30 phút sau đó rửa lại bằng nước. Mỗi ngày thực hiện bôi 2 lần, trong hơn 2 tuần, các nốt mẩn đó đã không còn, hơn nữa da còn mịn màng hơn.

Tuy nhiên, đối với bài thuốc này bạn cần lưu ý, đối với làn da nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam (như mình đã làm), vì vỏ xanh bên ngoài có thể gây ngứa và kích ứng cho làn da của mình. Nhựa nha đam cũng có tác dụng tẩy các tế bào sừng hóa trên da, do đó bạn không nên cô đặc nhựa nha đam ở nhiệt độ cao, sẽ gây bỏng da và bong tróc lớp da rất sâu.

Từ khi biết đến bài thuốc chữa dị ứng da mặt bằng lá nha đam này, tôi không còn quá lo lắng mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường hay những lúc trời lạnh. Tuy nhiên mẹ chồng cũng thường hay dặn tôi mỗi khi trời gió nhiều phải mặc quần áo kín đáo để tránh những cơn gió mang phấn hoa hay khói bụi. Hằng ngày tôi cũng chú ý hơn trong việc chăm sóc và dưỡng ẩm cho da để bảo vệ làn da khỏi những tác động của các yếu tố bên ngoài gây nên dị ứng da mặt.

Có thể nhiều người còn hoài nghi về công dụng của nha đam trong điều trị bệnh dị ứng da mặt. Có thể nói rằng những bài thuốc dân gian như thế này thì hiệu quả của nó trong điều trị phụ thuộc rất lớn vào cơ địa của mỗi người. Thế nên trước khi áp dụng bất kỳ bài thuốc nào kể cả chữa dị ứng da mặt bằng nha đam, bạn nên thử xem da mình có kích ứng hay không, và đến gặp bác sĩ ngay khi dùng mà có dấu hiệu bất thường.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo