Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới mang lại hiệu quả cao

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiện nay có rất nhiều nhằm giúp cánh mày râu khắc phục triệu chứng bệnh gây ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ những phương pháp này. Thậm chí đã có người tự ý sử dụng cách dân gian và khiến cho bệnh phát triển theo chiều hướng xấu.

Những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

Sùi mào gà ở nam giới khiến các quý ông gặp phải rất nhiều triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, các nốt sùi dễ bị chảy máu, chảy dịch, đau khi quan hệ tình dục, thậm chí khiến nam giới bị suy giảm ham muốn. Khi bệnh nặng gây ảnh hưởng đến hệ tiết niệu như đi tiểu gấp, đi tiểu ra máu, nghiêm trọng hơn là đại tiện ra máu.

Sùi mào gà nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, viêm tuyến tiền liệt, ung thư hậu môn…

Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nắm rõ các phương pháp điều trị bệnh sẽ giúp cho cánh mày râu khắc phục sớm tình trạng bệnh của mình.

Hiện nay, cũng giống như sùi mào gà ở nữ để chữa bệnh sùi mào ở nam giới có thể áp dụng nhiều cách khác nhau, từ nội khoa Tây y, ngoại khoa cho đến các bài thuốc nam, Đông y hay mẹo chữa dân gian.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng thuốc Tây

Những trường hợp sùi mào gà thông thường, nốt sùi, u nhú mọc trên bề mặt da, không phải trong hậu môn, niệu đạo thì thuốc Tây là cách được áp dụng nhiều. Đây chủ yếu là các loại thuốc bôi có công dụng giảm triệu chứng sùi mào gà nhanh chóng.

Thuốc trị sùi mào gà ở nam bao gồm:

– Podofilox (tên gọi khác Condylox): Thuốc được bào chế dưới 2 dạng, dạng lỏng, dạng gel. Dạng lỏng, khi sử dụng người bệnh sẽ lấy tăm bông để bôi lên nốt sùi. Hoặc dưới dạng gel khi dùng người bệnh sử dụng tay để bôi trực tiếp thuốc.

Podofilox điều trị sùi mào gà ở nam giới

Podofilox điều trị sùi mào gà ở nam giới

– Podophylline: Thuốc được dùng chủ yếu là loại có nồng độ 20-25% bôi lên thân dương vật. Công dụng của thuốc khi bôi giúp phá hủy và khiến các nốt sùi mào gà bị hoại tử.

– Imiquimod (tên gọi khác là Aldara): Đây là một loại kem trị mụn cóc được dùng hàng ngày. Sau khi bôi từ 6 đến 10 giờ người bệnh sẽ rửa sạch với nước.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn một số loại thuốc hoặc dung dịch khác như: Sinecatechin (Veregen), Trichloactic acid…

**Lưu ý: Hầu hết những phương pháp này có thể gây hiện ­tượng viêm tại vùng được điều trị. Theo đó, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, bên cạnh đó khi có dấu hiệu bất thường hay liên hệ với bác sĩ ngay.

Trị sùi mào gà ở nam giới bằng ngoại khoa

Thông thường các cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng thuốc đa phần được chỉ định với trường hợp nhẹ, bệnh ở giai đoạn đầu. Chính vì vậy, khi những nốt sùi đã lan rộng, các triệu chứng bệnh khó chịu hơn thì bạn nên cân nhắc cách điều trị khác mang lại hiệu quả.

Điều trị bằng ngoại khoa chính là cách can thiệp những thiết bị chuyên dụng dưới tác động của dòng điện cao tần, tia laser… để loại bỏ nốt sùi mào gà. Cụ thể các phương pháp được áp dụng nhiều đó là:

  • Phương pháp cắt bỏ mụn cóc sinh dục;
  • Đốt cháy các nốt sùi mào gà bằng điện;
  • Điều trị sùi mào gà bằng tia laser;
  • Phẫu thuật cryo, cắt lạnh nốt sùi mào gà.

Nhược điểm lớn của các cách chữa này là gây ra đau đớn cho người bệnh, khả năng tái phát khá cao. Đặc biệt với những nốt mụn ở bên trong hậu môn, miệng, niệu đạo khó thực hiện.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng đốt tia laser

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng đốt tia laser

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam, Đông y

Nếu bệnh nhẹ hoặc không thể điều trị bằng thuốc hoặc ngoại khoa bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để cân nhắc các bài thuốc nam hoặc Đông y.

Hầu hết các bài thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y, thuốc nam mang lại tính an toàn, sử dụng đơn giản, không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Thậm chí với những bài thuốc Đông y dạng uống còn giúp bạn bồi bổ cơ thể.

Một số bài thuốc nam chữa sùi mào gà ở nam giới bạn có thể tham khảo như:

#Hoa cúc vàng chữa sùi mào gà:

Theo Đông y, hoa cúc vàng có vị chua cay, tính hàn, không độc có công dụng chữa sưng viêm, chàm, u bướu, giảm stress, nhanh lành vết thương… Nguyên nhân vì chúng chứa lượng kháng sinh cực mạnh.

Cách dùng rất đơn giản, bạn lấy hoa cúc nấu nước để uống mỗi ngày, có thể thay thế cho nước uống hàng ngày.

#Sử dụng củ nghệ vàng:

Củ nghệ vàng chứa một lượng curcumin rất cao, tác dụng giúp phục hồi các vết thương. Ngoài ra, cây nghệ còn có khả năng phòng chống ung thư, kháng virus và kháng viêm.

Cách dùng: Người bệnh lấy tinh bột nghệ và dầu oliu tạo thành bột sền sệt. Sau đó, đắp trực tiếp lên các nốt sùi, bạn có thể dùng gạc quấn lại. Mỗi ngày bạn dùng từ 1-2 lần để thu về kết quả.

Chữa sùi mào gà bằng củ nghệ vàng

Chữa sùi mào gà bằng củ nghệ vàng

Chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp dân gian

Sùi mào gà cũng có thể được khắc phục bởi các bài thuốc dân gian được ông bà ta đúc kết từ xa xưa. Những mẹo chữa sùi mào gà bằng dân gian được nhiều người áp dụng có thể kể đến như: Lá tía tô, khoa tây, nha đam, lá trầu không…

Tương tự như cách chữa bằng Đông y, những bài thuốc dân gian này không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, triệu chứng bệnh sẽ không được cải thiện nếu sử dụng sai cách, hiệu quả điều trị phụ thuộc phần lớn vào cơ địa của mỗi người.

Những lưu ý khi áp dụng cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

So với nữ giới, nam giới mắc bệnh sùi mào gà dễ dàng hơn trong việc điều trị, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục vì có cấu tấu tạo rõ ràng.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao trong quá trình chữa trị người cần tuân thủ những nguyên tắc, cụ thể như:

  • Tuyệt đối không tự ý áp dụng cách chữa sùi mào gà nam giới mà chúng tôi đề cập ở trên, nhất là những cách chữa bằng dân gian, Đông y, thuốc nam hoặc thuốc bôi.
  • Nói rõ với bạn tình về vấn đề bạn đang gặp phải, đồng thời khuyên bạn tình đi thăm khám tại bệnh viện, phòng khám để có khắc phục nếu chẳng may nhiễm bệnh.
  • Tránh quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh, nếu có bạn nên sử dụng bao cao su, biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo bạn nên kiêng hoàn toàn trong lúc điều trị để có hiệu quả cao nhất.
  • Chú ý xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và khoa học. Hạn chế ăn thực phẩm nặng mùi như hành, hẹ… không uống rượu bia, hút thuốc lá, cà phê…
  • Sau khi liệu trình điều trị kết thúc mà bệnh không có tiến triển bạn hãy đến bệnh viện để được chỉ định phương pháp phù hợp trị bệnh.

Sau khi điều trị mà không thấy hiệu quả bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay

Sau khi điều trị mà không thấy hiệu quả bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay

Như vậy, trên đây là những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực hiện nay. Sùi mào gà có thể tự khỏi nhưng trong thời gian đó vẫn có thể lây nhiễm, nên nam giới hãy chủ động đến cơ sở y tế để thăm khám, điều trị kịp thời để tránh lây nhiễm sang người khác.

Xem Thêm: 4 Cách chữa sùi mào gà tại nhà hiệu quả với những nguyên liệu sẵn có

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo