3 Cách điều trị bệnh chàm khô ở tay lâu năm hiệu quả

Cách chữa bệnh chàm khô ở tay lâu năm khiến chị Thùy gặp nhiều khó khăn và mong muốn của chị là tìm được cách điều trị bệnh chàm khô ở tay tại nhà. Dưới đây là câu trả lời.

Hiện có rất nhiều cách điều trị bệnh chàm khô ở tay như cách điều trị chàm khô bằng Tây y như chị đã áp dụng. Phương pháp này nhanh, hiệu quả nhưng bắt buộc bệnh nhân phải tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ và nguyên tắc phòng tránh bệnh tái phát. Ngoài ra, còn có các cách điều trị chàm khô ở tay khác như bằng Đông y và dân gian. Chúng tôi sẽ nói rõ từng ưu điểm và nhược điểm của các cách điều trị bệnh chàm khô này, việc lựa chọn và áp dụng là tùy vào từng điều kiện, tình trạng bệnh của chị.

1. Cách điều trị bệnh chàm khô ở tay bằng Tây y

Điều trị bệnh chàm khô ở tay bằng thuốc tây có hai dạng là dạng bôi và dạng uống tùy từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc chữa chàm phù hợp. Trong đó có một số loại thuốc được dùng như sau:

– Ở giai đoạn cấp tính là những biểu hiện ban đầu như hồng da, nổi mụn nước chỉ cần bôi thuốc tìm 1% jarish, sau đó dùng một trong các loại dung dịch mà để chống nhiễm khuẩn như Eosin, Milian, Nitrat bạc 0,25% -2%,..

– Ở giai đoạn mạn tính: Đây là giai đoạn chị mắc phải tức là lúc này da đã đóng vảy, á sừng nhiều. Lúc này phải dùng đến kem bôi Corticoide nồng độ thấp hoặc kem kháng sinh, hồ nước, dầu kẽm…Nếu chàm nặng hơn sẽ phải bôi thuốc mỡ corticoide, mỡ salycylé, ichtyol.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

– Thuốc uống: Khi bị chàm ở tay, dù ở giai đoạn nào đều nên uống thêm vitamin liều cao như D 2, A, B2, B6, P, PP, F.

Cách điều trị này đã được y học hiện đại áp dụng phổ biến với hiệu quả cao, tuy nhiên, một số loại thuốc gây tác dụng phụ như thuốc corticoide. Nếu dùng thuốc corticoide dài ngày sẽ gây teo da, rạn da.

2. Điều trị bệnh chàm khô ở tay bằng Đông y

Đông y trị chàm khô bằng các bài thuốc đắp, thuốc ngâm, thuốc bôi và thuốc uống. Cách điều trị bệnh này tương đối an toàn cho người bệnh bởi hầu hết được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên.

Chị có thể tham khảo 3 bài thuốc dưới đây:

– Thuốc ngâm:

Chuẩn bị: ngải cứu, kinh giới, phèn xanh, vỏ núc nắc, xà sàng tử. Cho các vị thuốc này vào 2-3 lít nước rồi đun sôi trong 20 phút rồi để nguội. Ngâm tay trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ vào buổi tối.

– Thuốc uống:

Các vị thuốc chủ yếu gồm có: thổ phục linh, kim hoa ngân, sâm đại hành, đẳng sâm, bồ công anh và hoàng bá. Cho các vị thuốc vào khoảng 500ml đem sắc nhỏ lửa cho tới khi khoảng 200ml thì chắt nước uống.

– Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Đây là bài thuốc được bào chế tại Trung tâm Thuốc dân tộc bởi các chuyên gia hàng đầu. Bài thuốc kế thừa tinh hoa từ bài Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày ở Tây Bắc. Qua hành trình “đãi cát tìm vàng” của đội ngũ chuyên gia, Thanh bì Dưỡng can thang được làm mới, gia giảm, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì Dưỡng can thang được phối chế theo công thức “3 trong 1” với sự kết hợp của 3 nhóm thuốc:

  • Thuốc ngâm rửa: Làm sạch và sát khuẩn da, hỗ trợ làm lành tổn thương da.
  • Thuốc bôi ngoài: Sát khuẩn, phục hồi da, kích thích tái tạo làn da mới.
  • Thuốc uống trong: Tăng cường giải độc cơ thể, tiêu viêm, tán ứ, tăng sức đề kháng.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Bài thuốc kết tinh 30 vị thuốc Nam theo TỶ LỆ VÀNG, nổi bật là trầu không, ô liên rô, ích nhĩ tử, tang bạch bì, kim ngân hoa, thiên mã hồ… Các nguyên liệu này được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Với liệu trình toàn diện, bài thuốc mang đến hiệu quả cao giúp điều trị bệnh chàm khô ở tay từ gốc và hạn chế tái phát lâu dài. Tỷ lệ lành bệnh sau liệu trình đầu lên đến 95%, số ít trường hợp còn lại do cơ địa chưa hấp thu dược chất hoặc kiêng khem chưa đúng cách nên cần thêm thời gian.

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Người bệnh nên đến thăm khám trực tiếp để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của Trung tâm Thuốc dân tộc tư vấn về phác đồ điều trị phù hợp nhất với cơ địa của mình.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

3. Điều trị bệnh chàm khô ở tay đơn giản tại nhà

Đây là cách điều trị bệnh chàm khô nhiều người tìm kiếm vì hầu hết các cách điều trị này đều rất dễ kiếm, dễ dùng lại tiết kiệm. Để điều trị bệnh chàm khô ở tay tại nhà phải kể đến các bài thuốc sau:

# Dùng dầu dừa giảm khô ráp

Trong dầu dừa có chứa nhiều acid lauric, acid caprylic, vitamin E và K, tất cả đều là những hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và tạo độ ẩm. Ngoài ra, một số hoạt chất như anti-fungal, antimicrobial, antioxidant và antibacterial giúp hạn chế cảm giác ngứa, viêm.

Cách thực hiện: Mỗi khi thấy da khô dùng một lượng dầu dừa vừa phải massage nhẹ nhàng cho da mềm dịu lại. Trước khi đi ngủ cũng thực hiện tương tự, có thể dùng nhiều lần trong ngày.

# Dùng lá nha đam

Nha đam có chứa nhiều tinh chất kháng khuẩn đồng thời chứa nhiều vitamin E giúp da mềm mịn và loại bỏ tế bào chết và giảm ngứa rất tốt.

Cách làm: Sau khi làm sạch vùng da chàm rồi lấy gel trong lá nha đam bôi lên tay rồi để khô tự nhiên trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

# Dùng nghệ trị chàm khô

Hòa hột nghệ và sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi hỗn hợp này vào vùng da bị tổn thương để yên trong 15 phút rồi rửa sạch.

Hoạt chất của tinh nghệ là curcumin giúp kháng khuẩn, kháng viêm đồng thời làm sạch da rất tốt. Sữa tươi làm giảm độ ráp của da, dịu da tức thì. Kiên trì làm 2 lần/ngày.

Lưu ý khi điều trị chàm khô da tay

Trăm cách điều trị không bằng một cách phòng, vì thế chị đừng để tình trạng hiện tại của mình nặng hơn hay tái phát như thời gian qua. Trong đó, phải lưu ý những điểm sau:

  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho tay nhất là vào mùa hanh khô để giúp da mềm mịn, không để tình trạng bong tróc, nứt nẻ xảy ra thường xuyên.
  • Hạn chế dùng thuốc corticoid trong thời gian dài.
  • Luôn đeo găng tay (nên dùng găng tay y tế thay vì dùng găng tay cao su) khi tiếp xúc với hóa chất trong khi làm việc nhà.
  • Bổ sung các loại vitamin E, C từ hoa quả, rau xanh.
  • Tránh các chất kích thích, thức ăn dễ gây dị ứng như tôm, cua, …

Bệnh chàm khô ở tay là một bệnh dai dẳng, khó điều trị gây bất tiện nhiều trong cuộc sống sinh hoạt. Vì thế không còn cách nào khác là phải sống chung với bệnh bởi ngay cả khi da đã trở lại bình thường vẫn có thể tái phát nếu không kiêng kị. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp chị tìm được câu trả lời và giúp chị phần nào trong điều trị bệnh chàm khô ở tay. Chúc chị sớm khỏi bệnh!

Quỳnh Nguyễn (ghi)

Thông tin hữu ích: Bệnh chàm khô ở tay – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo