Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay là những cách nào, cho hiệu quả ra sao và cần lưu ý những gì? Tất cả những thông tin này sẽ được Camnangbenhdalieu giải đáp trong bài viết dưới đây!

Bạn nên đọc:

> Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc

> Uống thứ thuốc này ngày 3 lần, bệnh Eczema “cứng đầu” mấy cũng phải khỏi

Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất, người bệnh cần biết!

  • Cách điều trị Eczema bằng Tây y

Đối với cách điều trị bệnh Eczema bằng Tây y, tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, bệnh đang ở trong giai đoạn nào mà các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc khác nhau, đường uống hay đường bôi.

Ngoài dùng thuốc thì có thể sử dụng cả phương pháp quang trị liệu, sử dụng tia UV để chiếu vào vùng da bị Eczema “hoành hành”. Dưới đây là những loại thuốc phổ biến nhất thường được sử dụng để điều trị Eczema trong Tây y, người bệnh có thể tham khảo qua:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
  • Thuốc bôi điều trị Eczema tại chỗ

Các loại thuốc này thường được sử dụng trong trường hợp tình trạng bệnh Eczema còn nhẹ, có thể sử dụng các loại thuốc bôi cho tác dụng trị bệnh ngay tại chỗ. Những loại thuốc trong trường hợp này có thể kể đến như sau:

+ Hồ nước: Giúp dịu da, đỡ ngứa ngáy, khó chịu

hồ nước bôi eczema

+ Dung dịch Jarish: Giúp làm khô các mụn nước

+ Thuốc tím 0,001%: Dùng để ngâm rửa các vùng da tổn thương

+ Dung dịch xanh Metylen: Giúp làm khô, kháng khuẩn hiệu quả

+ Các loại thuốc mỡ bôi ngoài da: Mỡ kháng sinh, kháng nấm như: cream synalar-neomycin, cream celestoderm-neomycin,…

  • Thuốc uống điều trị Eczema cho tác dụng toàn thân

Khi bệnh Eczema đã trở nặng, các triệu chứng của bệnh bắt đầu lan rộng thì việc bôi thuốc lúc này sẽ gặp nhiều khó khăn và không còn là giải pháp khả thi. Trong tình huống này, các loại thuốc uống sẽ được chỉ định sử dụng cho người bệnh do cho tác dụng rộng hơn và nhanh hơn, giúp phòng tránh bội nhiễm da hiệu quả!

Người bệnh có thể tham khảo qua các loại thuốc sau:

Các loại thuốc chống dị ứng: Ví dụ như thuốc clorpheniramin, đây là thuốc kháng histamine, giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng ngứa ngáy, dị ứng.

Các loại thuốc chống viêm, bội nhiễm: Các loại thuốc kháng sinh như: thuốc amcxiilin, Cephalosporin,…

Lưu ý: Các loại thuốc Tây y tuy giúp điều trị hiệu quả  nhưng lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, ví dụ như cream synalar-neomycin, cream celestoderm-neomycin có thể gây khô da, teo da,… vì vậy trước khi muốn dùng bất kỳ loại thuốc nào, người bệnh cần phải hỏi kỹ ý kiến bác sĩ, tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc dùng! Sử dụng thuốc điều trị Eczema sai cách không chỉ khiến tình trạng bệnh nặng thêm mà còn khiến người bệnh đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm, không lường trước được.

+ Phương pháp Quang trị liệu: Đây là phương pháp sử dụng tia Uv chiếu vào những vùng da bị tổn thương của người bệnh. Cách này cho hiệu quả điều trị được đánh giá là nhanh chóng nhất! Tuy nhiên, lợi đi kèm với hại, quang trị liệu có thể gây ra một số tác dụng phụ đáng sợ như: khiến da lão hóa sớm, tăng nguy cơ ung thư hắc tố và các ung thư da, tổn thương mắt,…

Quang trị liệu chống chỉ định với những trường hợp bệnh nhân sau:  người nhạy cảm ánh sáng, đục thủy tinh thể, suy gan thận, người có các bệnh gắn liền với nguy cơ ung thư da như ngộ độc Arsenic, người bệnh lupus ban đỏ, trẻ em dưới 12 tuổi.

  • Cách điều trị Eczema bằng Đông y

Để điều trị Eczema, ngoài sử dụng pháp tây y thì người bệnh có thể nhờ cậy đến cách điều trị eczema bằng đông y. Các cách điều trị Eczema luôn được nhiều người tin tưởng lựa chọn do Đông y sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên nên ít gây ra các tác dụng phụ, ngoài ra còn chú trọng điều trị từ căn nguyên cốt lõi bệnh. Điểm trừ lớn nhất của phương pháp Đông y là hiệu quả trị bệnh thường lâu hơn so với Tây y, vì vậy người bệnh cần kiên nhẫn, tránh nôn nóng, “giục tốc bất đạt”!

Sau đây Camnangbenhdalieu xin giới thiệu đến người bệnh một số bài thuốc Đông y điều trị Eczema mang lại hiệu quả rất tốt, đã được nhiều bệnh nhân áp dụng và chứng minh!

  • Bài thuốc điều trị Eczema từ bên trong

+ Bài thuốc 1: Người bệnh lấy các vị thuốc huỳnh kỳ, đẳng sâm, củ kim cang, mỗi vị 15g, thổ phục linh, kim hoa ngân, phòng phong, vỏ núc nác, mỗi vị 10g, thêm 12g mỗi vị sâm đại hành, bồ công anh, đem tất cả sắc nhỏ lửa với 1 lít nước, đun đến khi nước cạn còn khoảng 1 chén, rót ra chờ bớt nóng rồi uống.

Cứ 1 thang thuốc thì người bệnh chia ra làm 3 lần uống trong sáng, trưa và chiều. Kiên trì uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

đông y

+ Bài thuốc 2: Người bệnh lấy các vị thuốc bồ công anh, sài đất, thổ phục linh, mỗi vị 20g, thương nhĩ, bạch chỉ nam, hương nhu trắng, hạ khô thảo, mỗi vị 16g; hạ liên châu, củ đợi, xa tiền, cam thảo đất, mỗi vị 12g, đem tất cả sắc lên lấy nước uống, ngày 1 thang, chia đều làm 3 lần. Kiên trì uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Bài thuốc 3: Các vị thuốc kinh giới, xương bồ, sâm đại hành, ngân hoa, nam hoàng bá, cành châu, mỗi vị 16g, các vị thuốc phòng phong, hoàng kỳ, liên kiều, mỗi vị 12g, thêm vào 20g thổ phục linh. Người bệnh đem tất cả sắc lây nước, chia lần uống như bài thuốc trên, uống đến khi nào các triệu chứng bệnh giảm thì ngừng.

  • Bài thuốc điều trị Eczema từ bên ngoài

+ Bài thuốc 1: Người bệnh lấy các vị thuốc vỏ núc nác, xà sảng tử – mỗi vị 20g, lá ngải cứu 50g, kinh giới 25g, phèn xanh 10g, đem đun với 2 lít nước trong khoảng 10-15 phút thì tắt bếp, để nước ấm thì đem rửa các vùng da bị bệnh Eczema, vừa rửa vừa dùng bã thuốc massage nhẹ để tẩy tế bào chết hiệu quả. Thực hiện cách này 1 lần/ ngày.

+ Bài thuốc 2: lấy 15g mỗi loại lá kinh giới, lá hòe, lá đinh lăng, lá vông, lá mít, lá vông, đem tất cả rửa thật sạch rồi đun sôi, đợi đến khi nước sôi và nguội bớt thì múc ra để rửa vùng bị tổn thương do beenhjn Eczema, kiên trì rửa ngày 2 lần để thấy hiệu quả.

  • Cách điều trị Eczema bằng mẹo dân gian

Một số bài thuốc “cây nhà lá vườn” được cha ông ta truyền lại cũng mang đến hiệu quả  điều trị Eczema không ngờ tới. Điểm chung của các bài thuốc này là đều sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên, ngay xung quanh đời sống hàng ngày nên giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

+ Lá ổi: Rửa thật sạch, sau đó đem sun sôi với nước trong  5- 7 phút, sau khi được thì bắc nước xuống, chờ nước bớt nóng thì đem ngâm, rửa vùng da bị bệnh, có thể lấy bã để chà xát lên da.

lá ổi

+ Lá sim: Người bệnh lấy 200g lá sim, đem rửa thật sạch, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó đem lá đun với 1.5 lít nước, đun đến khi nào nước đặc sánh lại thành dạng cao lỏng thì thôi! Người bệnh lấy cao này bôi lên vùng da bị bệnh và để khô tự nhiên, sau đó bôi thêm một lớp mỡ gà trông lên trên, sẽ cho công dụng điều trị Eczema khá hiệu nghiệm.

+ Khoai tây: Khoai tây rửa thật sạch, để nguyên vỏ sau đó đun sôi trong khoảng 1 phút để khử trùng. Sau đó, người bệnh vớt khoai tây ra, vẫn để vỏ rồi thái lát và giã nhuyễn. Người bệnh đắp đều khoai tây lên các vùng da bị bệnh rồi băng lại, chờ khoai tây khô thì gỡ ra. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp oxy hóa các chất bẩn trên da, loại bỏ các tế bào chết và tổn thương.

Trên đây là các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên,có một điều cần lưu ý là hiệu quả của các cách này ra sao còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh nữa, vì có thể có người hợp thuốc, người không!

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo