Bí quyết trị viêm da cơ địa bằng lá ổi của mẹ Nhím hiệu quả hơn trăm loại thuốc tây

Là một bệnh viêm da dạng mạn tính rất hay gặp ở trẻ nhỏ, việc này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà cũng khiến phụ huynh lo lắng đến mất ăn, mất ngủ. Hãy cùng lắng nghe hành trình chữa viêm da cơ địa và bí quyết trị viêm da cơ địa bằng lá ổi cho con gái của chị Ngọc Mai (31 tuổi, Hưng Yên).

Bài tham khảo:

>> Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không có được không?

>> Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế tại nhà đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Những ngày mất ngủ cùng con vì viêm da cơ địa

Bé Nhím con tôi bị viêm da cơ địa từ lúc lên 3 tuổi. Từ lúc cho con đi học mẫu giáo là mình đã chuẩn bị tâm lý đối mặt với nhiều bệnh ngoài da vì ở lớp bé phải tiếp xúc với môi trường lạ và nhiều bạn nhỏ khác không như ở nhà. Nhưng trong thời gian Nhím bị viêm da cơ địa, tôi lúc nào cũng như “ngồi trên đống lửa” vì triệu chứng bệnh ngày càng trầm trọng.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Ban đầu khi mới phát bệnh, viêm da cơ địa chỉ biểu hiện bằng những nốt ban đỏ hình tròn và da có hiện tượng bong trợt ở phần tay, chân và bụng. Dần dần, vùng da bị bệnh đó xuất hiện mụn nước, khô lại và đóng vảy tiết. Bé kêu ngứa và thường xuyên gãi mạnh đến xước da, rướm máu. Nhất là vào ban đêm, ngứa và bỏng rát khiến bé quấy khóc và khó ngủ. Nhiều đêm tôi phải thức trắng để giữ tay bé không gãi vào vết thương vì sợ nhiễm trùng. Tôi tự trách mình rất nhiều vì không thể chăm sóc con tốt hơn.

 Lúc này tôi rất hoang mang liền đưa con đi khám. Bác sĩ có kê cho tôi một số thuốc bôi ngoài da và dặn kiêng một số thứ. Tôi thực hiện bôi thuốc và vệ sinh da cho con đúng theo lời bác sĩ. Sau vài lần bôi thuốc, con đã giảm ngứa hẳn nên tôi yên tâm phần nào.

Nhưng sau đó khoảng gần 2 tuần, khi thấy bệnh thuyên giảm, tôi ngừng dùng thuốc thì bệnh lại tái phát mà triệu chứng còn nặng hơn so với lúc đầu.

Trẻ em mắc bệnh viêm da cơ địa không phải là hiếm nên mình cố gắng hỏi han người này người kia cách chữa trị. Tôi nhận ra rằng căn bệnh này có tính mạn, nghĩa là không thể điều trị trong ngày một ngày hai mà khỏi được nên tôi quyết định tìm cách điều trị lâu dài.

Thiết nghĩ bé Nhím mới được 3 tuổi, làn da còn rất nhạy cảm, vả lại thuốc tân dược cũng có nhiều tác dụng phụ nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này nên tôi quyết định không dùng để chữa bệnh cho Nhím.

Thông tin về bênh: Bệnh viêm da cơ địa là gi? Biểu hiện, nguyên nhân và cách phòng tránh

Tôi đã chữa bệnh viêm da cơ địa cho con như thế nào?

Tình cờ được một người chị hàng xóm cũng có con từng bị viêm da cơ địa chỉ cho bài thuốc chị ấy áp dụng và thành công, tôi liền thử áp dụng ngay cho Nhím. Loại “thần dược” trong bài thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa đó chính là lá ổi -loại lá cây rất quen thuộc đối với nước ta. Lá ổi có sẵn trong vườn nhà, vị đắng và khó ăn. Nhưng thuốc đắng thì dã tật.

Bài thuốc này cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian nên các bà mẹ bận bịu hoàn toàn có thể áp dụng bài thuốc này cho bé yêu của mình.

Đầu tiên mình hái một nắm lá ổi xanh và tươi, đem rửa sạch để ráo nước. Sau đó đem nắm lá này đun sôi trong một nồi nước từ 2-3 lít đủ để ngâm và tắm. Đun già trong 20-25 phút, tắt bếp và để nước nguội. Mình chuẩn bị một chậu lớn, đổ nước lá ổi cùng bã lá đã nguội ấm vào một cái chậu to rồi cho Nhím vào tắm. Trong lúc tắm mình kỳ cọ kỹ càng hơn cho con ở những vị trí da bị viêm da cơ địa bằng bã lá ổi. Mình chỉ tắm cho con trong khoảng 15 phút rồi lau khô toàn thân bằng khăn mềm. Tiếp theo mình bôi thuốc đặc trị viêm da cơ địa theo đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa.

Mình cũng khá bận nên tranh thủ vào buổi sáng trước khi đi học và buổi tối, đều đặn thực hiện bài thuốc này. Mình kiên trì thực hiên bài thuốc này hằng ngày, cho đến khi trên da con không còn những mảng da đỏ bong tróc xấu xí, con không còn thấy ngứa nữa. Thật may mắn khi cơ địa của con phù hợp với bài thuốc này vì tôi nghe nói có không ít bà mẹ đã áp dụng nhưng không thành công.

Sau khi hết bệnh, mình không chủ quan vì nghĩ căn bệnh này không những có thể quay trở lại bất cứ lúc nào mà còn kéo dài theo con cho đến tận khi trưởng thành. Do đó hàng tuần mình lại cho con tắm nước lá ổi, và nhờ cậy các cô ở trường mẫu giáo chú ý không cho Nhím nghịch đất cát,…

Đến nay, Nhím đã lên 4 tuổi rưỡi, có thể diện những bộ váy xinh đẹp mà không phải lo sợ về những di chứng của căn bệnh viêm da cơ địa. Trải qua hành trình chiến đấu với bệnh viêm da cơ địa, tôi chú ý hơn đến bữa ăn mỗi ngày và bổ sung dinh dưỡng cho con nhiều hơn, để con có sức đề kháng thật tốt, có thể lớn lên một cách khỏe mạnh.

Tuy hiệu quả trong chữa viêm da cơ địa của lá ổi phụ thuộc nhiều vào cơ địa của người bệnh nhưng bài thuốc này cũng lành tính, không hề gây kích ứng cho da nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng đối với bé yêu của mình.

Mong rằng những chia sẻ của tôi trong hành trình chữa bệnh viêm da cơ địa cho bé Nhím sẽ giúp được những ai đang có con hoặc người thân bị mắc phải căn bệnh này. Chúc bạn thành công!

Click đọc ngay:

Bình luận (1)

  1. Đô thị hue says: Trả lời

    Lam cách này viêm da có khoi hoàn toàn không a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo