Bị bệnh chàm kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh

Bên cạnh lời giải đáp cho câu hỏi bị bệnh chàm kiêng ăn gì?, sinh hoạt như thế nào để nhanh khỏi bệnh?, bài viết này còn cung cấp cho bạn về bệnh chàm là gì, nguyên nhân của bệnh chàm.

Bệnh chàm kiêng ăn gì là thắc mắc của rất nhiều người? Bởi bất cứ một căn bệnh nào nếu có chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ góp phần quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh khỏi nhanh. Do đó bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì người mắc bệnh chàm cần phải hạn chế một số món ăn nếu không muốn thời gian điều trị bệnh kéo dài.

Bị bệnh chàm kiêng ăn gì?

Bệnh chàm nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ, công việc và sinh hoạt. Do đó bị bệnh chàm kiêng ăn gì là vấn đề quan trọng, thiết thực cần được quan tâm nhiều hơn. Dưới đây là những thực phẩm mà người bệnh chàm cần tránh để đảm bảo việc điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả hơn.

1. Những thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao

Khi bị bệnh chàm, người bệnh cần tránh những thực phẩm gây dị ứng cao như sữa, các chế phẩm từ sữa, lúa mì, ngô, đậu nành, giá, nấm hay các thực phẩm chứa chất bảo quản…. Bởi những thực phẩm này thường chứa nhiều đạm, dầu, khoáng chất, chất tăng trưởng,… nên dễ gây dị ứng, làm hại làn da. Đặc biệt những người bệnh chàm ăn những thực phẩm này sẽ khiến tình trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn.

2. Tránh những thực phẩm tanh, thịt gà

Những thực phẩm tanh cũng là câu trả lời cho câu hỏi bị bệnh chàm nên kiêng ăn gì? Bởi những thực phẩm tanh như phần da gà, tôm, cua, cá, ốc, hến,… dễ gây dị ứng, ngứa ngáy.  Thêm vào đó một trong những nguyên nhân gây bệnh chàm chính là sử dụng những thực phẩm này trong thời gian dài. Do đó cần tránh xa những thực phẩm chứa chất tanh nếu không muốn bệnh chàm nặng nề, nghiêm trọng hơn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

3. Nội tạng động vật

Người mắc bệnh chàm cần nói không với nội tạng động vật bởi những thực phẩm này chứa rất nhiều độc tố. Nếu sử dụng sẽ khiến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ngày càng thương tổn nhiều hơn, khiến các vùng da bị chàm lan nhanh không tưởng.

4. Hạn chế các chất kích thích, gia vị

Người bệnh chàm nên kiêng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà,… Bên cạnh đó hạn chế muối, đường trong chế biến thức ăn hàng ngày. Đồng thời hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, những thực phẩm ngọt,…

Có thể bạn quan tâmCách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

Những lưu ý trong chế độ sinh hoạt cho người bệnh chàm

Người bệnh chàm ngoài chế độ ăn uống cũng cần tuân thủ chế độ sinh hoạt để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả như:

  • Tuyệt đối không chà xát, gãi lên vùng da bị tổn thương.

  • Tránh xa các hóa chất như xà phòng, chất tẩy rửa,…

  • Lựa chọn quần áo mềm, thoáng mát, chất liệu cotton co dãn tốt,…

  • Không tự ý mua thuốc về uống hay bôi nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.

Trên đây các bạn đã biết được người bị bệnh chàm nên kiêng ăn gì rồi phải không nào? Hi vọng các bạn sẽ có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tuân thủ đúng liệu trình điều trị để bệnh chàm nhanh khỏi.

Bệnh chàm cần điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm

Khi phát hiện mắc bệnh chàm da, người bệnh nên thăm khám và điều trị sớm để tránh dẫn đến biến chứng. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh chàm, trong đó giải pháp Đông y được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi giúp đẩy lùi bệnh từ gốc và hạn chế tái phát hiệu quả.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y do các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thuốc dân tộc bào chế. Bài thuốc là kết quả nghiên cứu chuyên sâu trên 100 bài thuốc cổ truyền quý giá, trong đó nổi bật là bài Trợ tạng bì của danh y Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày ở Bắc Kạn. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc mang đến phác đồ toàn diện với 3 chế phẩm tạo công thức “3 trong 1” HOÀN CHỈNH: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài và Thuốc uống trong, tác động sâu vào bên trong cơ thể nên điều trị vào tận căn nguyên gây bệnh.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 30 thảo dược tự nhiên như trầu không, ô liên rô, tang bạch bì, ích nhỉ tử… Các thảo dược được chọn lọc kỹ lưỡng từ vườn dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ.

Đem lại hiệu quả đẩy lùi bệnh thành công lên đến 95% sau liệu trình đầu, Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân lựa chọn và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Người bệnh nên tới thăm khám trực tiếp để được các bác sĩ hàng đầu tư vấn phác đồ điều trị cụ thể.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Nguyễn Quỳnh (tổng hợp)

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo