Bệnh giang mai có chữa được không, bằng cách nào, giá bao nhiêu?

Không ít người thắc mắc rằng bệnh giang mai có chữa được không? Vi khuẩn giang mai khi đi vào cơ thể chỉ sau khoảng 3 – 90 ngày chúng sẽ phát tán ra ngoài cơ thể. Nếu bệnh không được xử lý và ngăn chặn kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tới tính mạng. Vậy bệnh giang mai có thể chữa khỏi không, bằng cách nào và giá bao nhiêu? Mời bạn đọc tham khảo các thông tin dưới đây.

Giải đáp thắc mắc bệnh giang mai có chữa được không?

Giang mai – bệnh lây nhiễm hình thành do vi khuẩn có tên là Treponema pallidum. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

Bệnh giang mai có chữa được không?

Để giải đáp được thắc mắc bệnh giang mai có chữa được không còn tùy vào từng giai đoạn. Thông thường giang mai, sẽ phát triển qua 4 giai đoạn là:

  • Giang mai giai đoạn đầu:

Các triệu chứng bệnh xuất hiện sau khi có vi khuẩn giang mai xâm nhập từ 3 – 90 ngày. Dấu hiệu bệnh giai đoạn 1 sẽ tự biến mất sau khoảng 3 – 6 tuần.

Bệnh giang mai giai đoạn đầu có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu áp dụng đúng cách

Bệnh giang mai giai đoạn đầu có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu áp dụng đúng cách

  • Giai đoạn thứ 2:

Giang mai giai đoạn đầu nếu không được điều trị thì sau giai đoạn 1 khoảng 4 – 10 tuần, các dấu hiệu giang mai xuất hiện trở lại với mức độ nghiêm trọng hơn.

  • Giang mai giai đoạn tiềm ẩn:

Cũng như giai đoạn đầu, các triệu chứng giang mai giai đoạn 2 sẽ tự biến mất và bước vào giai đoạn tiềm ẩn. Thời kỳ này kéo dài trên 1 năm và không gây ra bất kỳ dấu hiệu nào.

  • Giai đoạn cuối:

Sau giai đoạn tiềm ẩn 3 – 15 năm, giang mai bắt đầu trở lại với 3 hình thức là củ giang mai, giang mai thần kinh, giang mai tim mạch. Bệnh gây ra nhiều biến chứng xấu tới các bộ phận trên cơ thể.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh giang mai ở mức độ 1 và 2 có thể điều trị được. Tuy nhiên, nếu giang mai đã phát triển tới giai đoạn cuối, làm xuất hiện các biến chứng về tim mạch, thần kinh, xương khớp thì không thể điều trị.

Vì đây là giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh, các xoắn khuẩn giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh, các xoắn khuẩn Treponema pallidum đã ăn sâu vào máu làm tổn thương tới các hệ thần kinh, tim mạch, nội pallidum đã ăn sâu vào máu làm tổn thương tới các hệ thần kinh, tim mạch, nội tạng,.. Do vậy, ngay khi nghi ngờ có dấu hiệu giang mai, người bệnh nên chủ động tới bệnh viện thăm khám để điều trị giang mai trước khi quá muộn.

Các phương pháp điều trị bệnh giang mai

Hiện nay bệnh giang mai được điều trị với hai phương pháp chính là:

  • Phác đồ điều trị giang mai bằng thuốc

Các loại thuốc chữa bệnh giang mai chủ yếu là kháng sinh đặc trị có khả năng ngăn chặn sự phát triển của xoắn khuẩn Treponema pallidum.

Có thể điều trị bệnh giang mai bằng thuốc Penicillin

Có thể điều trị bệnh giang mai bằng thuốc Penicillin

Trường hợp nhẹ thường được chỉ định dùng kháng sinh dạng uống Penicillin hoặc thuốc thay thế như  doxycycline, azithromycin, ceftriaxone,…

Đối với người bị giang mai nặng sẽ được bác sĩ tiêm tĩnh mạch thuốc Penicillin tăng cường mỗi ngày 1 liều trong thời gian dài nhất định.

  • Liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA

Đây là một trong những ứng dụng của y học hiện đại trong điều trị giang mai và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này hoạt động bằng cơ chế kích thích làm cân bằng hệ miễn dịch DNA nhằm mục đích tác động trực tiếp vào ổ bệnh tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai đồng thời giúp phục hồi những tế bào tổn thương.

Địa điểm, chi phí, thời gian điều trị bệnh giang

Giang mai là một trong những bệnh nguy hiểm không chỉ lây lan nhanh mà mức nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. Do vậy, các bạn không nên chủ quan, mà hãy chủ động tới bệnh viện để sớm điều trị dứt điểm.

Chữa bệnh giang mai ở đâu tốt?

Người bệnh nên lựa chọn những bệnh viện cơ sở y tế uy tín chất lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Người bệnh nên điều trị giang mai ở cơ sở y tế uy tín, chất lượng

Người bệnh nên điều trị giang mai ở cơ sở y tế uy tín, chất lượng

Tại Hà Nội, một số địa chỉ chữa giang mai uy tín có thể kể đến như:

  • Bệnh viện Da liễu Trung ương
  • Bệnh viện Da Liễu Hà Nội
  • Bệnh viện Bạch Mai
  • Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm Muộn Hà Nội

Bệnh nhân ở TP. Hồ Chí Minh có thể tới các cơ sở y tế như:

  • Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

Chi phí điều trị giang mai bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm vì không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế khá giả. Tuy nhiên để rất khó để đưa ra một con số cụ thể để giải đáp thắc mắc này vì mức phí chữa bệnh còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, theo bác sĩ chuyên khoa, chi phí khám bệnh ban đầu thường chỉ dao động khoảng 200.000VNĐ. Vì vậy, người bệnh nên chủ động thăm khám khi nghi ngờ bệnh.

Điều trị bệnh giang mai bao lâu thì khỏi?

Thời gian để giúp người bệnh giang mai hồi phục cũng rất khó để trả lời vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, phương pháp điều trị và ý thức phối hợp của người bệnh. Việc điều trị giang mai bằng liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA thời gian sẽ nhanh và tốt hơn tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn.

Quá trình điều trị giang mai thường mất khoảng thời gian khá dài do vậy, các bạn nên chú ý kiên trì và phối hợp chặt chẽ với bác sĩ điều trị để sớm hòa nhập trở lại với công đồng.

Một số câu hỏi thắc mắc khác về việc điều trị giang mai

Điều trị bệnh giang mai là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số câu hỏi xung quanh về đề tài này.

Chữa giang mai bằng Đông y, mẹo dân gian được không?

Hiện nay có nhiều nguồn thông tin cho rằng có thể điều trị giang mai bằng thuốc Đông y hay bài thuốc nam theo kinh nghiệm dân gian hiệu quả tốt, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, thực tế chưa có một kiểm định rõ ràng nào về hiệu quả mà chúng đem lại.

Chưa có một kiểm định rõ ràng nào cho rằng có thể chữa giang mai bằng Đông y

Chưa có một kiểm định rõ ràng nào cho rằng có thể chữa giang mai bằng Đông y

Do vậy, để an toàn, khi phát hiện bệnh các bạn không nên cố thủ tự điều trị tại nhà mà hãy đến ngay bệnh viện để xử lý kịp thời. Vì nếu tình trạng này kéo dài, sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh giang mai có thể chữa khỏi hoàn toàn và không tái phát trở lại nếu người bệnh sớm phát hiện và điều trị ngay khi mới ở giai đoạn đầu. Còn nếu giang mai đã tiến triển nặng làm xuất hiện các củ giang mai hay giang mai thần kinh, tim mạch thì không thể chữa trị được được nữa.

Giang mai bẩm sinh có chữa được không?

Thông thường, sau khi trẻ được sinh ra sẽ được làm xét nghiệm phản ứng RPR để xác định có bị giang mai hay không. Trong trường hợp, kết quả cho thấy trẻ sơ sinh bị giang mai sẽ được điều trị bằng liệu pháp kháng sinh. Như vậy tức nghĩa là bệnh giang mai ở trẻ sơ sinh hoàn toàn có thể được chữa trị bằng thuốc.

Trên đây là những thông tin về phương pháp, địa chỉ cũng như là thời gian, chi phí chữa trị giang mai. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp người bệnh giải đáp được thắc mắc bệnh giang mai có chữa được không từ đó có sự phối hợp chặt chẽ với bác sĩ chuyên khoa, sớm đẩy lùi chứng bệnh.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo