4 Triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh chàm bội nhiễm

Triệu chứng chàm bội nhiễm biểu hiện ngay ra bên ngoài da, khá dễ nhận biết. Nhưng cũng chính vì các triệu chứng đó mà không ít người bệnh cảm thấy xấu hổ, tự ti. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu 4 dấu hiệu của bệnh chàm bội nhiễm ngay sau đây!

Chàm bội nhiễm là tình trạng da bị viêm và kích ứng nghiêm trọng. Trong các dạng của bệnh chàm thì chàm bội nhiễm thuộc vào giai đoạn khá là khó chữa.

Vào giai đoạn này, các vết chàm đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, đồng thời có khả năng đã bị viêm nhiễm và lở loét.

Chàm bội nhiễm là căn bệnh không “chừa” một ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trẻ nhỏ thường có nguy cơ bị chàm bội nhiễm hơn là người lớn. Bởi trẻ nhỏ thường không kiềm chế được mà lấy tay gãi vào các vết chàm khiến chúng càng có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Ở người lớn, khả năng bị chàm bội nhiễm không phải là không có, nhất là khi bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Người bệnh điều trị không đúng cách hoặc đã bị nhờn với một số loại thuốc.

Triệu chứng chàm bội nhiễm

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các dạng bệnh chàm

Nguyên nhân gây chàm bội nhiễm

Nguyên nhân gây chàm bội nhiễm ở người lớn chưa được khoa học công bố. Ngưởi ta cũng chỉ ra được một số yếu tố khách quan dẫn đến bệnh chàm bội nhiễm như:

  • Do cơ địa của người bệnh: Người sở hữu làn da khô, dễ bị dị ứng sẽ có nguy cơ bị chàm bội nhiễm cao hơn
  • Do thói quen sinh hoạt của người bệnh: Nếu người bệnh hay tắm quá lâu, hay mặc đồ len dạ hoặc quần áo từ vải sợi tổng hợp, hay lấy tay gãi các vết chàm để giảm ngứa… Tất cả đều dẫn đến tình trạng chàm bội nhiễm
  • Do yếu tố di truyền: Khi cha mẹ hoặc người thân mắc bệnh thì trong mạch gene của con cũng rất dễ có những tế bào gây nên các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh chàm bội nhiễm
  • Do các tác nhân gây dị ứng nguyên
  • Do môi trường sống có nhiều bụi bẩn, khói thuốc, vi khuẩn, các loại nấm…
  • Do thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp

Chính vì chưa tìm ra nguyên nhân trực tiếp gây bệnh nên các nhà khoa học chưa tìm được ra chất kháng lại bệnh. Hiện nay, chưa có loại thuốc đặc trị chàm nào được công bố.

4 triệu chứng chàm bội nhiễm

Như đã đề cập ở phần trên, những triệu chứng của bệnh chàm bội nhiễm rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Sau đây là 4 dấu hiệu thường gặp nhất của những bệnh nhân mắc chứng chàm bội nhiễm:

Triệu chứng chàm bội nhiễm

Có 4 dấu hiệu nhận biết bệnh chàm bội nhiễm 

Nổi mẩn, hồng ban

Biểu hiện rõ ràng và thường gặp nhất là những nốt hồng ban, mẩn đỏ ở mặt, cổ, tay, chân, lưng hoặc bụng. Thậm chí các trường hợp nặng hơn có thể lan khắp cơ thể.

Những vết đỏ này thường có diện tích khá lớn trên da, loang lổ rất mất thẩm mỹ. Nó làm cho người bệnh thường muốn thu mình lại, không thể hòa đồng hay đứng trước đám đông.

Ngứa rát dữ dội

Biểu hiện thứ hai của bệnh đó là gây ngứa rát. Điều này làm cho người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Thường thì các biểu hiện như ngứa, mẩn đỏ đã xuất hiện ngay từ giai đoạn chàm cấp. Nhưng đến giai đoạn này thì tình trạng ngứa rát thậm chí còn tệ hơn. Người bệnh có thể còn cảm thấy đau tức.

Nhưng cơn đau và ngứa ngáy đeo bám dai dẳng và hành hạ những bệnh nhân bị chàm bội nhiễm mỗi ngày.

Mụn nước

Biểu hiện kế tiếp mà giai đoạn chàm bội nhiễm xuất hiện đó là các mụn nước. Ở giai đoạn chàm cấp, chàm mãn tính, các mụn nước chỉ lấm tấm, mọc li ti rải rác trên các vết chàm. Đến giai đoạn bội nhiễm, các vết mụn nước sẽ ngày càng lớn hơn, chảy dịch, đôi khi còn chảy máu.

Triệu chứng chàm bội nhiễm

Giai đoạn mụn mủ chảy dịch là giai đoạn khiến cho người bệnh khó chịu nhất

Khi ngứa, người bệnh sẽ gãi phải những vết mụn nước này khiến chúng vỡ ra khiến tình trạng rỉ dịch, chảy mủ càng nặng hơn. Theo đó các vết chàm bị bội nhiễm sẽ lở loét, rất dễ bị nhiễm trùng nếu không được điều trị kịp thời. Trường hợp nặng bị nhiễm trùng máu còn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bong tróc

Biểu hiện cuối cùng của chàm bội nhiễm đó là da bong tróc. Sau khi các mụn nước khô lại, chúng sẽ đóng thành từng mảng, gây nên hiện tượng da khô, sần mảng, bong tróc da.

Hiện tượng trên làm cho vùng da bị chàm ngày càng dày hơn. Quá trình trên cứ lặp đi lặp lại như một vòng luẩn quẩn khiến người bệnh phải “gồng mình” chống chọi.

Triệu chứng chàm bội nhiễm rất dễ nhận biết. Do đó, khi biết mình mắc bệnh, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc hỗ trợ điều trị chàm. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý dùng thuốc, rất dễ gây tác dụng phụ và biến chứng khác. Cần ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì hiệu quả của thuốc mới có hiệu quả cao nhất.

Chữa chàm bội nhiễm bằng cách nào?

Chàm bội nhiễm nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc, phương pháp hỗ trợ điều trị chàm. Mỗi phương pháp đều mang đến những ưu nhược điểm riêng.

Chữa chàm bội nhiễm bằng mẹo dân gian

Phương pháp dân gian sử dụng các loại thảo dược xung quanh đời sống dễ tìm, dễ thực hiện. Đây là giải pháp chữa chàm chi phí thấp, đơn giản. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại không thực sự cao, chỉ giải quyết được phần nào triệu chứng bệnh, vì thế bệnh thường hay tái phát và có nguy cơ chuyển nặng.

Một số mẹo dân gian chữa chàm bội nhiễm bạn có thể tham khảo:

  • Dầu dừa bôi ngoài da giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu
  • Dùng nước lá trà xanh ngâm rửa có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da.
  • Dùng nước lá ổi ngâm rửa mỗi ngày hạn chế bệnh lan rộng.

Chữa chàm bội nhiễm bằng Tây y

Tây y có nhiều sản phẩm bôi, uống cho từng giai đoạn của bệnh chàm bội nhiễm. Các loại thuốc này thường mang đến hiệu quả nhanh chóng, sử dụng đơn giản, tiện lợi. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả nhanh, phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, người bệnh dễ gặp tác dụng phụ.

Vì thế, khi điều trị chàm bội nhiễm bằng Tây y cần thông qua tư vấn của bác sĩ chuyên môn. Một số loại thuốc chữa chàm bội nhiễm thường được các bác sĩ kê dùng cho bệnh nhân như:

  • Hồ nước: dùng cho giai đoạn đầu của bệnh chàm
  • Các loại thuốc mỡ chống viêm, thuốc chứa corticoid chống nhiễm khuẩn
  • Thuốc chống ngứa: sử dụng theo đường uống giảm những cơn ngứa ngáy khó chịu
  • Thuốc kháng sinh: hạn chế tình trạng bội nhiễm, lở loét vùng da bị chàm.

Chữa chàm bằng Đông y – tác dụng chậm, hiệu quả toàn diện, kéo dài

Khác với cách chữa chàm bằng mẹo dân gian và Tây y, Đông y đưa ra giải pháp điều trị chàm bội nhiễm từ gốc tới ngọn. Một mặt giảm các triệu chứng bên ngoài, mặt khác loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Nhờ đó bệnh thường được giải quyết triệt để, tỷ lệ tái phát rất thấp.

Nhằm mang tới giải pháp điều trị chàm toàn diện cho bệnh nhân, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã phát triển thành công bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Đây là bài thuốc chữa chàm bội nhiễm kế thừa tinh hoa từ hàng trăm bài thuốc cổ phương bí truyền, trong đó lấy nền tảng là bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc cổ của đồng bào Tày ở Bắc Kạn. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được kết hợp 3 bài thuốc nhỏ mang đến tác động kép, bao gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống. Với hàng chục vị thuốc quý trong bài thuốc uống giúp tăng cường khả năng giải độc, tiêu viêm, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và loại bỏ tình trạng chàm bội nhiễm từ bên trong.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Lộ trình chữa bệnh chàm từ thảo dược Đông y hiệu quả toàn diện
Lộ trình chữa bệnh chàm từ thảo dược Đông y hiệu quả toàn diện

Trong khi đó, tinh chất kháng sinh từ các thành phần: dược liệu trầu không, mò trắng,… của chế phẩm ngâm rửa có tác dụng kháng viêm, chống bội nhiễm, hạn chế vùng tổn thương lan rộng. Đặc biệt, cao tính chất bôi ngoài giúp làm lành tổn thương, tái tạo tế bào da, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng chàm bội nhiễm và tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động xấu.

Với công thức chuẩn, phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay, Thanh bì dưỡng can mang đến hiệu quả điều trị chàm toàn diện, lâu dài, hạn chế tái phát. Thành phần gồm 30 vị thuốc dồi dào dược tính, 100% dược liệu thiên nhiên sạch, an toàn, hiệu quả và sử dụng được cho mọi đối tượng.

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

Tin dùng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, đông đảo bệnh nhân đã được điều trị thành công chàm bội nhiễm, nhanh chóng phục hồi làn da:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Không chỉ được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao, Thanh bì Dưỡng can thang còn được VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 nhận định bài thuốc là “Giải pháp vàng” trong xử lý bệnh chàm, phù hợp xu hướng trị bệnh thế kỷ 21. Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thông tin hữu ích: ‘Thuốc tiên’ cũng không chữa được nếu bị chàm bội nhiễm mà còn ăn những thức ăn này!

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo