2 cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân mà người bệnh cần biết

Bài viết sẽ đề cập đến 2 cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân là Tây y và theo Y học cổ truyền. Tổ đỉa có thể xuất hiện ở lòng bàn chân hoặc các kẽ ngón chân, gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh tổ đỉa ở chân hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết sau đây.

Có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị bệnh tổ đỉa ở chân hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người bệnh vẫn tin dùng 2 cách chính là trị liệu theo Tây y và liệu pháp Y học cổ truyền (hay còn gọi là phương pháp dân gian). Dưới đây là những thông tin hữu ích giúp người đọc có cái nhìn tổng quát và toàn diện về 2 cách thức trị bệnh này.

Bệnh tổ đỉa ở chân
Bệnh tổ đỉa ở chân

 

Cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân theo Tây y

Đối với phương pháp Tây y, người ta thường kết hợp các loại thuốc tây sử dụng ngoài da kèm theo các loại thuốc uống.

Một số các loại thuốc bôi ngoài da thường được sử dụng bao gồm:

  • Thuốc dung dịch: Có 2 loại dung dịch thường được dùng: Dung dịch xanh metylen khi bôi lên vùng da bị nhiễm khuẩn sẽ làm khô da và giúp cải thiện da. Thứ 2 là dung dịch Jarish, dung dịch này có tác dụng làm khô vùng da bị tổ đỉa.
  • Thuốc mỡ: Một số loại thuốc mỡ thường được sử dụng: Flucinar, Dermovate, Eumovate, Lorinden.
  • Một số loại thuốc làm ẩm da (kem dưỡng ẩm): Cetaphil, Physiogel Cleanser.

Bên cạnh đó, các loại thuốc uống hay được chỉ định trong các trường hợp tổ đỉa gồm: Hismanal, Cezil , Clarytine, Histalong, Zirtine. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và kê toa liều lượng thích hợp.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Ngoài ra, nếu bị bội nhiễm, người bệnh nên dùng một đợt kháng sinh Erythromycin 1g x 2 – 3 viên/ngày trong khoảng 7 ngày. Uống thuốc kháng sinh sẽ khiến tình trạng nhiễm khuẩn không còn.

Thuốc Flucinar trị tổ đỉa
Thuốc Flucinar trị tổ đỉa

Cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân theo Y học cổ truyền

Đối với phương pháp này, người ta thường sử dụng các loại lá, vừa lành tính lại vừa có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh tổ đỉa. Tham khảo một số loại lá sau:

Sử dụng lá khế trị tổ đỉa

Lá khế có tính mát, ôn sinh, có tác dụng giải khát, lợi tiểu, thanh nhiệt giải độc, khử khuẩn. Chính vì vậy, lá khế được sử dụng nhiều trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da do virus, vi khuẩn, giúp giảm kích ứng da, các bệnh như: Mề đay mẩn ngứa, vảy nến khá hiệu quả.

Chữa bệnh tổ đỉa ở chân bằng lá khế là một phương thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nhanh chóng, cải thiện đáng kể vùng da bị bệnh.

Có 2 cách để điều trị bệnh tổ đỉa ở chân bằng lá khế. Người bệnh có thể áp dụng một trong hai cách hoặc kết hợp cả hai sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Cách 1:

  • Lấy một nắm lá khế rửa sạch với nước muối pha loãng rồi vò nát.
  • Cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ, cho thêm 1 ít muối tinh vào và đun thêm khoảng vài phút thì chắt nước ra.
  • Đợi cho nước nguội bớt, rồi dùng nước này để ngâm rửa vùng da chân bị bệnh, ngâm đến khi nào nước nguội hẳn thì dừng.
  • Lấy phần bã lá chà sát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh.
  • Thực hiện mỗi ngày một lần trong khoảng một tuần sẽ giúp cải thiện được bệnh đáng kể.

Cách 2:

  • Cũng lấy một nắm lá khế rồi đem rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Đem giã nát lá khế cùng 2 thìa nước cốt chanh
  • Đắp lên vùng da bị bệnh
  • Để nguyên khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi tháo bỏ và rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện kiên trì liên tục 1 lần/ngày thì sau khoảng một tuần thì bệnh sẽ có dấu hiệu được cải thiện.

Sử dụng lá lốt trị tổ đỉa

Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính nồng. Lá có tác dụng làm ấm và giảm đau hiệu quả. Chính vì vậy, lá lốt được dùng trong các trường hợp đau nhức xương khớp, ra mồ hôi tay chân, mụn nhọt… Ngoài ra, lá lốt cũng có tính kháng khuẩn, chống viêm.

Lá lốt có nhiều công dụng trong việc trị tổ đỉa
Lá lốt có nhiều công dụng trong việc trị tổ đỉa

Do đó, dùng lá lốt để chữa cách bệnh ngoài da vô cùng hiệu quả, Đặc biệt là bệnh tổ đỉa. Người bệnh có thể áp dụng theo cách sau: Áp dụng quy trình 3 bước:

Bước 1:

  • Lấy lá lốt ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi giã nát
  • Chắt khoảng 1 chén nước cốt rồi uống.

Bước 2:

  • Lấy phần lá đã giã nát cho vào đun sôi tiếp với một lượng nước vừa đủ.
  • Khi nước sôi thì vớt phần bã ra, phần nước để nguội sát trùng vết thương ngoài da mỗi ngày 2 – 3 lần.

Bước 3:

  • Khi rửa bằng nước lá lốt xong, lau nhẹ bằng khăn sạch cho khô
  • Đắp phần bã lên vùng da chân bị tổ đỉa, dùng 1 miếng gạc sạch băng lại để phần bã không rơi ra.
  • Sau khoảng một tiếng đồng hồ thì gỡ băng gạc ra và rửa lại bằng nước ấm.

Mỗi ngày thực hiện 2 lần và thực hiện liên tiếp trong vòng 1 tuần nếu không có dấu hiệu tiến triển tốt thì ngưng không sử dụng tiếp.

Ngoài các cách chữa bệnh tổ đỉa ở chân như trên, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và kê toa phù hợp. Bên cạnh đó, cần tránh ăn đồ ăn gây dị ứng như: Hải sản, trứng, không uống rượu bia, dùng chất kích thích. Đồng thời phải vệ sinh vùng da bệnh mỗi ngày. Nên trang bị bao chân để không tiếp xúc với hóa chất.

Bài thuốc chữa tổ đỉa hiệu quả toàn diện từ Đông y

Điều trị tổ đỉa bằng Tây y hay phương pháp dân gian đều chỉ đem lại hiệu quả tạm thời, không triệt để, khi không dùng thuốc bệnh lại tiếp tục tái phát và tăng nặng hơn. Vì thế chữa tổ đỉa bằng Đông y đươc các bác sĩ đề cao và khuyến khích hơn.

Đông y quan niệm, tổ đỉa là bệnh do phong nhiệt, thấp khí làm ứ đọng độc tố gây nên. Vì thế, muốn điều trị dứt điểm cần loại bỏ căn nguyên gây bệnh, điều hòa khí huyết, tăng cường chức năng gan, thận để cơ thể tự thải loại độc tố.

Dựa theo quan điểm bệnh học của Đông y, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc điều trị tổ đỉa Thanh bì dưỡng can thang. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu nghiêm túc và thử nghiệm kỹ lưỡng của các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Thanh bì dưỡng can thang được chắt lọc từ tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền điều trị bệnh da liễu, với cốt lõi là bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Bài thuốc là sự kết hợp 3 trong 1 “độc nhất vô nhị” tạo thành tác động kép giúp điều trị bệnh toàn diện, hiệu quả kéo dài. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Với 3 chế phẩm trong cùng 1 bài thuốc: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống trong, Thanh bì dưỡng can thang một mặt giải quyết các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc da, một mặt thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Vì thế bệnh tổ đỉa được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả toàn diện, tránh tái phát.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Bài thuốc sử dụng 100% dược liệu sạch được nuôi trồng và khai thác theo tiêu chuẩn GACP – WHO nên rất lành tính và an toàn. Tất cả dược liệu được gia giảm theo tỷ lệ vàng phù hợp cơ địa và tình trạng của từng bệnh nhân. Đặc biệt, bài thuốc hoàn toàn không chứa corticoid, không tác dụng phụ, sử dụng được cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh.

Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Không chỉ được bệnh nhân tin tưởng đánh giá cao, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Hiện nay, Thanh bì dưỡng can thang đang được các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng điều trị cho hàng trăm bệnh nhân tổ đỉa đạt hiệu quả cao. Để được thăm khám và tư vấn lộ trình điều trị tổ đỉa nhanh nhất, bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Thuốc dân tộc.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thông tin hữu ích: Cách trị bệnh tổ đỉa bằng đông và tây y an toàn, hiệu quả!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo