Serum trị mụn là gì? Sản phẩm tốt được xác định như thế nào?

Serum trị mụn là sản phẩm đặc trị mụn và cải thiện da được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết đến dạng mỹ phẩm này. Hoặc nhiều người đã sử dụng nhưng chưa hiểu rõ về sản phẩm và không biết như thế nào là một serum tốt. Vì vậy bài viết sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về serum và review một số sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay.

Bài nên đọc:

>> Serum trị mụn Hàn Quốc Caryophy có thần thánh như lời đồn không?

>> Serum trị mụn Ellie, những thông tin cần biết về sản phẩm

Serum trị mụn là gì?

Serum trị mụn là dạng mỹ phẩm lỏng hoặc sệt. Thành phần chủ yếu của Serum là nước, tinh dầu (70%) cùng một số chất hỗ trợ trị mụn. Serum đặc trị mụn giúp tiêu bớt bã nhờn, kiểm soát quá trình tiết dịch nhờn ở lỗ chân lông. Đồng thời sản phẩm này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng đau, phục hồi vùng da bị tổn thương do mụn.

Serum có thành phần là nước, tinh dầu và một số chất hỗ trợ

Serum có thành phần là nước, tinh dầu và một số chất hỗ trợ

Cấu trúc của serum dạng phân tử, rất nhỏ nên độ thẩm thấu của sản phẩm vào sâu trong các lớp biểu bì và hạ bì cao hơn so với Kem và gel. So với lotion hoặc toner, serum đậm đặc hơn và có nồng độ các chất cũng cao hơn.

Đặc biệt, serum được đánh giá cao vì không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sử dụng an toàn cho hầu hết các loại da.

Tác dụng của serum trị mụn

Serum trị mụn có tốt không là băn khoăn của rất nhiều phụ nữ. Theo các chuyên gia, serum được đánh giá cao trong điều trị mụn vì chúng thường có các thành phần lành tính có tác dụng cải thiện da tốt.

Nhiều sản phẩm chứa glycerin hoặc propylene glycol, là những chất không độc hại. Những chất này giúp đưa các chiết xuất thực vật lan truyền rộng trên da, giữ cho da ẩm rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, serum cũng thường chứa những thành phần có tác dụng trị tốt. Các thành phần đó là: Đó là AHA, BHA, LHA, benzoyl peroxide, lưu huỳnh, tinh dầu trà… những thành phần này giúp tẩy tế bào chết sâu, đẩy mụn.

Đồng thời những thành phần tự nhiên trong serum cũng giúp tái cấu trúc tế bào, tăng cường độ ẩm. giúp da đàn hồi và mềm mịn. Chúng cũng không gây kích ứng và rất an toàn cho da.

Tiêu chí lựa chọn serum tốt như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có hàng loại serum trị mụn với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Ví dụ như: Serum trị mụn Gia An, Aha, Alumi, Bitox, Murad, Skin Aec, Skinaz… Sự đa dạng của serum chữa mụn khiến người có nhu cầu sử dụng cảm thấy hoang mang không  biết serum trị mụn nào tốt? Muốn trả lời câu hỏi này, người dùng cần quan tâm đến những tiêu chí sau khi lựa chọn sản phẩm:

Kiểm tra hoạt chất chính trong sản phẩm

Hoạt chất trong sản phẩm là điều đầu tiên người dùng nên quan tâm khi chọn serum.

  • Axit Salicylic

Những người có mụn mủ, mụn viêm, mụn bọc hoặc lỗ chân lông bị viêm nên chọn các sản phẩm có hoạt chất là axit Salicylic (BHA). Chất này được đánh giá là tẩy da chết tốt nhất, có khả năng hoạt động sâu trong lỗ chân lông và làm sạch mụn.

Hoạt chất BHA giúp giảm viêm đỏ trên da đối với mụn trứng cá. Chất này rất thích hợp đố với những người da mụn, da khô và da không nhạy cảm.

  • Benzoyl peroxide

Khi lựa chọn serum trị mụn cần quan tâm đến hoạt chất của sản phẩm

Khi lựa chọn serum trị mụn cần quan tâm đến hoạt chất của sản phẩm

Thành phần này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp khô nhân mụn nhanh chóng. Hoạt chất này có nồng độ vừa phải từ 2.5 – 5% trong các serum trị mụn.

  • Alpha hydroxy Acid (AHA)

AHA giúp làm sạch các tuyến dầu và tẩy tế bào chết trên bề mặt. Đồng thời AHA cũng làm khô cồi mụn nhanh chóng. Hoạt chất này an toàn với phụ nữ có thai và những bạn có làn da nhạy cảm.

  • Retinoid hoặc dẫn xuất của vitamin A

Những chất này giúp trị mụn và chống lão hóa. Tuy nhiên chúng thường làm da kích ứng. Những mẹ bầu hoặc người đang cho con bú không nên sử dụng sản phẩm có thành phần này.

Nồng độ các chất trong sản phẩm

Nếu nồng độ các chất quá thấp thì hiệu quả sẽ không như mong đợi. Ngược lại, nồng độ các chất quá cao, người dùng dễ bị kích ứng da hoặc tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Một serum trị mụn tốt nên có các tỉ lệ hàm lượng các chất như sau:

  • Benzoyl peroxide: Hàm lượng thích hợp là 2,5% đến 4%. Ở nồng độ rất cao từ  5 – 10%, sản phẩm có thể làm khô cồi mụn rất nhanh nhưng sẽ khiến da rất khô và bị bong tróc.
  • Axit salicylic: Nồng độ phù hợp là từ 0,5% – 3%.
  • AHA:  5% – 15%.
  • Hàm lượng chiết xuất của thảo dược tự nhiên cao không ảnh hưởng xấu đến da người dùng.

Lựa chọn serum trị mụn phù hợp với loại da

Tùy vào loại da khác nhau, các serum sẽ được bào chế để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Serum trị mụn cho da dầu cần có các chất kiềm dầu để ngăn chặn nguy cơ mọc mụn do lỗ chân lông bít tắc.

Đối với những người da khô, serum cần có các chất giúp dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da như HA, glycerin…

Ngoài ra cũng có những serum trị mụn cho da nhạy cảm. Điều quan trọng là người dùng cần quan tâm đến loại da của mình.

Thành phần độc hại trong serum

Không lựa chọn những serum có chứa Paraphen

Không lựa chọn những serum có chứa Paraphen

Khi chọn serum trị mụn, người dùng nên tránh chọn những loại có chứa các thành phần hóa học gây độc như: Paraben, parafin, silicon…

Quan tâm đến nguồn gốc của serum

Người dùng cũng cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cần chọn được sản phẩm chính hãng. Nên chọn những sản phẩm đã được cấp phép lưu hành, được đảm bảo về mức độ an toàn đối với da, kiểm soát về thành phần, hàm lượng…

Review một số serum được tìm kiếm nhiều hiện nay

1. Serum trị mụn Gia An

Đây là sản phẩm được sáng chế bởi dược sĩ Hồ Trần Tố Uyên. Sản phẩm này được sử dụng phổ biến ở spa Gia An tại Tp. Nha Trang. Serum này có chiết xuất thảo dược tự nhiên, vitamin E ENAT và các loại vitamin tổng hợp.

Sản phẩm được thiết kế dạng bình thủy tinh có bi lăn. Theo review của người sử dụng, có khoảng 80% người dùng đạt được đẩy lùi sạch mụn trong vòng 1 –  2 tháng sử dụng. Bên cạnh đó cũng có nhiều người phản ánh là không đạt được hiệu quả, mụn vẫn phát triển dù đã kiên trì sử dụng theo hướng dẫn.

2. Serum bergamo trị mụn review

Serum bergamo có xuất xứ Hàn Quốc. Sản phẩm dòng trị mụn có tên là bergamo Luxury Gold. Dòng sản phẩm này gồm 2 sản phẩm chính là: Chai thủy tinh vàng đậm dung tích 13ml và chai thủy tinh vàng nhạt dung tích 13ml.

Dòng sản phẩm này có thành phần là sự kết hợp của tinh chất collagen, tinh thể vàng 24k, trứng cá tầm, trà xanh, các vitamin, axitamin. Sản phẩm có tác dụng phục hồi da lão hóa, làm mờ thâm, sẹo, nám và se khít lỗ chân lông…

Theo nhiều đánh giá của khách dùng, serum này giúp làm trắng và ẩm da hiệu quả hơn việc trị mụn.

3. Serum trị mụn Aha

Tên đầy đủ của sản phẩm là AHA – BHA – PHA 30 Days Miracle Serum. Sản phẩm được sản xuất ở dạng chai 50ml. Sản phẩm có kết cấu sánh nhẹ, màu xanh lá dịu mắt và mùi thơm.

Sản phẩm này có thành phần là AHA – BHA – PHA là các thành phần giúp tẩy tế bào chết, độ lành tính cao và không gây kích ứng. Đồng thời Serum cũng có thành phần Real Tea Tree 10.000 ppm. Thành phần này giúp trị mụn cực hiệu quả, kháng khuẩn tốt và giảm sưng tấy cho da.

Serum trị mụn Aha

Serum trị mụn Aha

Serum cũng có thêm tinh chất rau má (Centella Asiatica) chiếm khoảng 14,5%. Tinh chất này giúp làm lành da, dưỡng ẩm, giảm sưng viêm và là hàng rào kháng khuẩn.

Các review của người dùng có tới 90% cảm thấy hài lòng hoặc đánh giá mức độ trị mụn của sản phẩm là khá tốt. Ngoài ra cũng có những người không nhận được kết quả như mong đợi.

Ngoài 3 sản phẩm trên, còn rất nhiều serum trị mụn khác cũng được nhiều người quan tâm. Quan tâm đến review của khách hàng giúp bạn có thêm những cơ sở để lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên những đánh giá luôn mang tính chủ quan. Hiệu quả của sản phẩm có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác.

Mong rằng những thông tin trên, bạn đọc sẽ hiểu hơn về serum trị mụn và cách lựa chọn sản phẩm tốt. Trong những trường hợp phân vân về độ hiệu quả của sản phẩm, bạn đọc nên đến gặp bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia về sản phẩm để nhận được những tư vấn lựa chọn sản phẩm hiệu quả nhất.

Xem thêm:

>> Mách bạn những cách trị mụn hiệu quả không phải ai cũng biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo