Hắc lào bay biến nhờ 6 mẹo dân gian hiệu quả từ thời \”ông bà anh\”!

Mẹo điều trị hắc lào bằng dân gian được lưu truyền từ nhiều đời, đến nay vẫn được nhiều người tin dùng, tuy nhiên, dùng các cách điều trị hắc lào bằng mẹo như thế nào cho đúng?

>>> 6 Nguyên nhân bị hắc lào bất cứ ai cũng có thể mắc và cách điều trị

>>> Bệnh hắc lào lây qua đường nào? Nguyên nhân lây nhiễm hắc lào

Bệnh hắc lào hay còn được gọi là lác, là bệnh gây ra do vi nấm tên khoa học là Dermatophytes. Nấm này gồm có 3 loại: Trichophyton, Epidermophyton và Microsporum.

Hình ảnh bệnh hắc lào

Dấu hiệu hắc lào dễ nhận thấy của hắc lào là ngứa và nổi mẩn đỏ, mụn nước. Ngứa tăng nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm. Nổi mẩn đỏ có giới hạn rõ ở một vùng, bề mặt của vùng da bị bệnh thường có nổi nhiều mụn nước như phỏng và tập trung ở rìa của tổn thương, vết mẩn đỏgần giống với đồng tiền (nên còn được gọi là lác đồng tiền).

Để trị hắc lào, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bôi Tây y nhưng cần hết sức cẩn thận vì chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ như: lột da, đau rát, để lại màu đen trên da như sạm da hoặc gây biến chứng,… Chính vì vậy, không ít người bệnh e dè khi sử dụng.

Tuy nhiên, ngoài dùng thuốc Tây y thì người bệnh còn có nhiều lựa chọn khác như dùng thuốc Đông y hoặc các mẹo dân gian được chính cha ông chúng ta tìm ra và lưu truyền lại từ nhiều đời nay. Các mẹo này tuy đơn giản nhưng hiệu quả đã được bao thế hệ chứng thực sau khi sử dụng.

Dưới đây là 6 mẹo phổ biến và được đánh giá cao nhất mà Camnangbenhdalieu sưu tầm và tổng hợp lại được, người bệnh có thể tham khảo qua:

6 mẹo điều trị bệnh hắc lào phổ biến, hiệu quả nhất

  • Mẹo điều trị hắc lào bằng gáo dừa

Theo kinh nghiệm dân gian, đốt một mảnh gáo dừa để lấy nhựa bôi vào vị trí hắc lào. Phương pháp này được nhiều người truyền tai nhau và sử dụng rộng rãi. Nó đã trở thành bí quyết “vàng” mỗi khi ai đó bị hắc lào.

  • Điều trị hắc lào bằng chuối xanh

Trong chuối xanh có chứa chất làm ức chế sự phát triển của vi nấm gây bệnh hắc lào. Nó phá hủy môi trường sống của vi nấm, triệt tận gốc chúng và làm bệnh nhanh khỏi hơn.

Thực hiện như sau: Chuẩn bị một quả chuối xanh, đem cắt thành từng lát mỏng. Trước đó, hạn nhớ làm vệ sinh vùng hắc lào và cạo nhẹ vị trí bị tổn thương sau đó chà xát những lát chuối này lên. Cứ để như vậy cho đến khi nhựa chuối tự khô trên vùng da bị bệnh.

Kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/ngày trong khoảng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh “đáng ghét” và “thiếu thẩm mĩ” này!

  • Cách điều trị bệnh hắc lào bằng hạt muồng châu tươi 

Muồng châu còn được gọi là muồng lác. Phân bố rộng ở những nơi có thời tiết nóng, tất cả các bộ phận của cây đều có thể sử dụng, chế biến làm thuốc dùng để điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh hắc lào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20gr hạt muồng châu tươi, 12gr hạt bồ kết tươi.

Giã nát hạt muồng châu tươi và bồ kết và ngâm trong 100ml cồn 70 độ khoảng 7 ngày. Vệ sinh sạch sẽ vị trí bị lác rồi lấy dung dịch đã ngâm được 1 tuần bôi lên vùng da bị hắc lào 2 lần/ ngày. Bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực rõ rệt.

  • Điều trị hắc lào bằng rau răm

Cách làm: dùng 1 – 2 bó rau răm rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước và sắc kỹ để lấy phần nước đặc. Lấy phần nước cốt đó nấu với sáp ong, đun nhỏ lửa để cô đặc hỗn hợp thành dạng cao. Dùng cao này phết lên chỗ da bị hắc lào hàng ngày, sau 3 ngày sẽ thấy kết quả tích cực.

Ngoài ra, bạn có thể dùng cây rau răm để ngâm rượu để bôi hoặc giã nát lá rau răm lấy bã đắp lên vùng da bị hắc lào.

  • Cách trị hắc lào bằng cây kiến cò

Cây kiến cò còn có tên gọi khác là nam uy linh tiên, bạch hạc, là cây nhỏ mọc thành bụi, cao 1-2m, có rễ chùm. Hoa màu trắng nom như con hạc đang bay nên có tên gọi là bạch hạc.

Cách làm: dùng 50g hỗn hợp rễ, cành, lá cây kiến cò rồi rửa sạch và đem giã nát. Sau đó, ngâm với 100ml cồn 70 độ trong 7 ngày, dùng dung dịch này bôi vào da bị hắc lào, ngày 1-2 lần, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

  • Trị hắc nào bằng quả bồ kết

Chuẩn bị: 12g quả bồ kết, 20g phèn chua.

Cách làm như sau: cho 2 nguyên liệu này vào nồi, đổ nước và đun sôi để nguội. Bạn có thể dùng nước này để tắm hoặc bôi vào chỗ da bị tổn thương.

6 mẹo điều trị hắc lào ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, nếu dùng trong một thời gian không thấy có hiệu quả bạn nên ngừng sử dụng và đến các bệnh viện, trung tâm y tế để được thăm khám, điều trị theo phương pháp khác. Bên cạnh đó, với bất kỳ phương pháp điều trị nào cũng vậy, hiệu quả đến đâu còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh!

Bình luận (2)

  1. Phương says: Trả lời

    Hoàn Bì An thấy mọi người nói tốt có ai dùng chưa

  2. Duy bang says: Trả lời

    Minh dung roi nhug ko thay hieu qua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo