Viêm da cơ địa: Nguyên nhân, triệu chứng và cách hỗ trợ điều trị bằng thảo dược

Viêm da cơ địa là căn bệnh ở thể mãn tính, thường kéo dài dai dẳng, bùng phát liên tục khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Để xử lý viêm da cơ địa hiệu quả, cần nhận biết đúng các triệu chứng và lựa chọn được bài thuốc thích hợp.

Nên đọc: Viêm da cơ địa và cách xử lý bệnh hiệu quả qua lời khuyên bác sĩ

Viêm da cơ địa và những triệu chứng điển hình

Viêm da cơ địa có nhiều triệu chứng khá giống với các chứng bệnh viêm da khác. Để nhận biết đúng căn bệnh này, cần căn cứ vào những dấu hiệu điển hình sau:

Triệu chứng viêm da cơ địa điển hình
Những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh viêm da cơ địa
  • Ngứa ngáy: Đây là triệu chứng đầu tiên dễ nhận thấy gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.
  • Phù nề bề mặt da: Những vùng da bị viêm da cơ địa sẽ dày lên và thường sản sinh các chất lỏng gây hiện tượng phù nề.
  • Da nổi ban đỏ và mụn nước: Vùng da dễ bị ảnh hưởng nhất chính là mặt sau đầu gối, mặt trước khuỷu tay, vùng cổ, ngực, da mặt, da đầu,… gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.
  • Đóng vảy tiết: Người bệnh viêm da cơ địa gãi nhiều khiến vùng da bị tổn thương nứt rách tạo thành các vết vảy tiết có thể gây đau đớn, khó chịu.
  • Một số triệu chứng khác: Mất ngủ, căng thẳng, sốt hoặc lên cơn hen suyễn.

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

Đến nay vẫn chưa thể biết được chính xác nguyên nhân nào gây ra căn bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, có thể xác định những yếu tố có thể dẫn tới căn bệnh này như:

  • Di truyền: Khi bố mẹ bị viêm da cơ địa, tỷ lệ di truyền sang con cái là rất cao.
  • Cơ địa mẫn cảm: Người có cơ địa da nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài có thể bị viêm da cơ địa tấn công ngay từ khi còn nhỏ.
  • Suy giảm hệ miễn dịch: Những người có thể trạng yếu sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.
  • Tính chất công việc: Tiếp xúc với khói bụi, hóa chất… cũng là một trong số những nguyên nhân gây viêm da cơ địa thường gặp.

>> Xem thêm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách xử lý bệnh viêm da cơ địa

Tây y chưa phải là cách xử lý bệnh viêm da cơ địa hiệu quả

Khi mắc viêm da cơ địa, phần lớn người bệnh sẽ nghĩ tới sử dụng thuốc Tây y đầu tiên. Bởi đây Tây y hiện đại, phổ biến và có thể dễ dàng mua các loại thuốc và sử dụng tiện lợi.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...
Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc Tây cẩn thận tác dụng phụ
Phương pháp Tây y cho hiệu quả nhanh và tiện lợi

Một số nhóm thuốc Tây y thường được chỉ định cho bệnh nhân viêm da cơ địa bao gồm:

  • Thuốc giảm ngứa, giảm dị ứng khi bệnh trở nên nghiêm trọng.
  • Thuốc hỗ trợ ngoài da giúp cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa nhưng chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.
  • Thuốc dạng bôi giúp giảm viêm sưng và các triệu chứng ngứa hiệu quả. Tuy nhiên chỉ được dùng một lượng nhỏ, phù hợp với từng tình trạng bệnh viêm da cơ địa cụ thể và theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Các loại thuốc dưỡng ẩm dịu nhẹ giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm tình trạng da khô nứt nẻ.

Ưu điểm của Tây y là mang đến tác dụng nhanh, giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng viêm da cơ địa. Tuy nhiên, việc sử dụng các nhóm thuốc kháng sinh, chống viêm trong thời gian dài có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe, đồng thời dễ gây ra tình trạng “nhờn thuốc”.

Xử lý viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền hiệu quả, an toàn, hạn chế bệnh quay lại

Theo Y học cổ truyền, để xử lý viêm da cơ địa cần tuân theo nguyên tắc: Thanh nhiệt – trừ phong – giải độc. Để đảm bảo đầy đủ những yếu tố trên cần bắt đầu từ giải độc gan và bồi bổ chức năng phủ tạng.

Y học cổ truyền sử dụng các thảo dược tự nhiên lành tính, do đó không gây tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe người bệnh. Các thảo dược tạo nên tác dụng kép, một mặt giải quyết nguyên nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, dưỡng can, nâng cao sức đề kháng để phòng bệnh nổi lại. Mặt khác, các bài thuốc ngâm rửa, kết hợp bôi ngoài da giúp làm dịu các triệu chứng bệnh bên ngoài, nhờ đó bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Khi sử dụng thuốc Y học cổ truyền, người bệnh không chỉ thấy các triệu chứng viêm da cơ địa giảm dần mà sức khỏe cũng được nâng cao, cơ thể khoan khoái, dễ chịu. Chính vì những ưu điểm  này mà Y học cổ truyền được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền chính thống

Luôn trăn trở phải làm sao để giúp các bệnh nhân viêm da cơ địa xử lý được căn bệnh ám ảnh này, các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc đã quyết tâm nghiên cứu nhằm tìm ra bài thuốc khắc phục bệnh hiệu quả và hạn chế được tình trạng gặp lại các triệu chứng bệnh sau 1 thời gian.

Trải qua nhiều chuyến công tác nhằm tìm kiếm, sưu tầm các phương thuốc dân tộc bí truyền, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra bài thuốc cổ của người Tày chuyên dùng trong các trường hợp viêm nhiễm ngoài da. Bằng việc phục dựng thành công bài thuốc cổ này, soi sáng bằng nghiên cứu khoa học hiện đại và thực nghiệm lâm sàng trên hàng trăm bệnh nhân thực tế, các chuyên gia đã tạo nên bài thuốc viêm da cơ địa Thanh bì Dưỡng can thang.

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 số phát sóng ngày 16/11/2019, Thanh bì Dưỡng can thang đã được giới thiệu là bài thuốc Y học cổ truyền chính thống xử lý viêm da cơ địa hiệu quả hiện nay.

> Mời quý độc giả xem lại toàn bộ chương trình Sống khỏe mỗi ngày TẠI ĐÂY.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Y học cổ truyền chính thống sở hữu công thức thuốc hoàn chỉnh, phối kết hợp 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA giúp xử lý bệnh viêm da cơ địa hiệu quả chuyên sâu.
  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.
  • Thuốc uống trong: Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh ổn định được trong thời gian dài, tránh lặp lại các triệu chứng.

>> Xem thêm: Chi tiết Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang có thành phần từ các thảo dược tự nhiên an toàn

Cơ chế tác động kép xử lý bệnh viêm da cơ địa từ căn nguyên

Với 3 chế phẩm trong một bài thuốc, Thanh bì Dưỡng can thang tuân theo cơ chế tác động kép, một mặt giải trừ nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, tăng sức đề kháng, bồi bổ can thận nhằm ngăn bệnh quay lại. Mặt khác, bài thuốc xử lý và làm lành các tổn thương bên ngoài da, giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu.

Sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang không có tác dụng ngay, không phải hôm nay bạn sử dụng thuốc mà 2, 3 ngày sau đã có kết quả. Thường thì bài thuốc này sẽ có hiệu quả trong khoảng thời gian từ 2 – 5 tháng theo cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Chính vì vậy, một trong những lời khuyên dành cho người bệnh khi xử lý viêm da cơ địa bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là cần phải kiên trì.

Khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang xử lý viêm da cơ địa, bệnh nhân bắt buộc phải trải qua đầy đủ 3 giai đoạn chính của phác đồ như sau:

  • Giai đoạn Giải độc cơ thể: Đây là giai đoạn rất quan trọng, giúp cơ thể được giải độc và đào thải độc tố. Nhờ đó các độc tà tích tụ trong các lớp biểu bì được loại bỏ, xử lý căn nguyên gây viêm nhiễm ngoài da, dẫn tới viêm da cơ địa. Quá trình này có thể gây tình trạng công thuốc, khiến các triệu chứng bệnh phát ra nặng hơn. Tuy nhiên sau đó, bệnh tình sẽ thuyên giảm.
  • Giai đoạn Tiêu viêm, xử lý triệu chứng: Sau quá trình giải độc, các hoạt chất chống viêm có trong bài thuốc sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ, giúp chống lại tình trạng viêm nhiễm, sát khuẩn vùng tổn thương. Triệu chứng viêm da cơ địa từng bước thuyên giảm rõ rệt, bệnh nhân hết ngứa, giảm mụn nước, không còn khô rát, nứt nẻ, da được tái tạo và phục hồi.
  • Giai đoạn Ổn định cơ địa: Bài thuốc sẽ đi sâu tác động lên toàn bộ các tác phủ, giúp ổn định cơ địa, điều hòa nội tiết, nâng cao hệ miễn dịch, nhờ đó phòng ngừa viêm da cơ địa trong suốt thời gian dài.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang phối kết hợp hơn 30 loại thảo dược, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn cho sức khỏe. Các thử nghiệm lâm sàng về bài thuốc chưa từng ghi nhận bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

Đặc biệt, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thể linh hoạt gia giảm các thành phần, vị thuốc cho phù hợp nhất với cơ địa, thể trạng riêng của từng người bệnh mang lại phác đồ riêng biệt, hiệu quả với từng mức độ bệnh.

Hiệu quả trong xử lý viêm da cơ địa, đông đảo người bệnh phản hồi tích cực

Trước khi chính thức đưa vào sử dụng, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã được thử nghiệm chặt chẽ trên 500 bệnh nhân tình nguyện mắc viêm da cơ địa ở nhiều thể khác nhau. Sau khi sử dụng bài thuốc, với tỉ lệ người bệnh hài lòng về hiệu quả trên 95%.

Sau khi được đưa vào phác đồ hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã phát huy hiệu quả và giúp cho nhiều người bệnh vượt qua những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Hà Nội) chia sẻ: “Sau 7 năm khổ sở vì viêm da cơ địa liên tục bùng phát, khiến đôi bàn tay nứt nẻ, chảy máu đau nhức, tôi đã lành căn bệnh ám ảnh này. Nhờ bạn bè giới thiệu, tôi biết đến bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Sau khi sử dụng bài thuốc, các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm và ổn định. Đến nay đã gần 2 năm, tôi chưa gặp lại các triệu chứng bệnh.

> Mời độc giả xem chi tiết chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thỏa về hành trình xử lý bệnh của mình:

Anh Trần Trung Ngọc chia sẻ: “Con trai tôi bị viêm da cơ địa khá nặng, lan rộng khắp tay chân. Khi mới bị bệnh con rất tự ti, không dám chơi với bạn bè vì thường xuyên bị trêu ghẹo. Sau khi tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, tôi đã quyết định đưa con tới khám tại Trung tâm Thuốc dân tộc và sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Rất may mắn, sau khi sử dụng bài thuốc của Trung tâm con đã lành bệnh, da dẻ lành lặn, không có sẹo. Quả thực đây là bài thuốc tốt và lành tính, phụ huynh có thể yên tâm sử dụng cho con mình.

> Mời xem lại chia sẻ của anh Trần Đức Trung về hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Bên cạnh đó, đông đảo các bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đạt hiệu quả tốt đã gửi những hình ảnh phản hồi về quá trình phục hồi của mình về cho Trung tâm Thuốc dân tộc.

Những hình ảnh phục hồi của bệnh nhân viêm da cơ địa khi sử dụng bài thuốc

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để đạt hiệu quả

  • Hạn chế tiếp xúc hóa chất: Đeo găng tay cao su khi rửa bát, tắm, giặt quần áo để không tiếp xúc trực tiếp với xà phòng và hóa chất tẩy rửa (nên đeo 1 lớp găng tay vải mỏng sau đó mới đeo găng tay cao su bên ngoài). Dùng bồ kết, lá bưởi, lá sả, chanh thay cho dầu gội đầu, nên dùng các loại sữa tắm trung tính.
  • Đối phó với thời tiết: Tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột, tránh tiếp xúc với phấn hoa và các dị nguyên gây dị ứng khác.
  • Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm: Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm, trong trường hợp phải sử dụng thì nên sử dụng những mỹ phẩm quen dùng. Muốn thay đổi mỹ phẩm cần bôi thử trong một vùng da nhỏ xem có gây dị ứng, ngứa không thì mới dùng tiếp.
  • Cẩn thận với món ăn lạ: Một số người khi ăn đồ hải sản, đồ tanh, đồ cay nóng lập tức có triệu chứng viêm da thì cần kiêng những loại đồ ăn này.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đến từ đơn vị Y học cổ truyền chính thống uy tín

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín trong lĩnh vực y học cổ truyền. Không chỉ thực hiện công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đây còn là nơi nghiên cứu và lưu giữ những bài thuốc dân tộc cổ truyền.

Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị bệnh da liễu. Các bác sĩ luôn tìm ra những bài thuốc hiệu quả, an toàn cho người bệnh. Trung tâm vinh dự được VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác và giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày.

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Với những đóng lớn lao, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc vượt qua nhiều đơn vị vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá:

  • Vinh dự được nhận Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017.
  • Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018.
  • Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”.

Theo yêu cầu của độc giả, ban biên tập xin ghi lại thông tin liên hệ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc dưới đây:

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tham khảo:
*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Click đọc ngay:

Bình luận (120)

  1. Nguyễn Thắm says: Trả lời

    Xin hỏi chi phí bên đây là bao nhiêu có hết nhiều không vậy? Tôi cũng bị viêm da cơ địa nhiều năm nay và cũng nghĩ đó là bệnh cơ địa thì sẽ không bao giờ hết. Đọc chia sẻ của bạn bỗng có thêm hy vọng để thay đổi điều đó. mong bạn chia sẻ thêm. Cám ơn bạn rất nhiều

    1. le thien huong says: Trả lời

      minh cung bi viem da co dia nhieu nam, di kham o benh vien da lieu Bs cung noi benh nay k co thuoc, khi nao phat benh thi dung thuoc giam trieu chung thoi. Minh tim hieu thong tin tren mang thi cung co noi bao benh k lanh duoc, nhung co noi bao co thuoc. Minh di bv da lieu thi dung la dung thuoc chi co tac dung cam chung, thoa thuoc chi tam 1 tuan la het nhung bi lai cung nhanh.

      1. Vũ Thị Mơ says: Trả lời

        Bạn thử qua thuốc dân tộc đi, ở đấy họ cũng nói thẳng với mình bệnh viêm da cơ địa nên dùng thuốc sẽ giúp bệnh được duy trì ổn định, nếu người bệnh kiêng khem ăn uống sinh hoạt tốt thì bệnh có thể ổn được 10-20 năm và họ cũng nói với mình là cũng có người chỉ 1-2 năm sau bị lại bệnh. Nên họ khẳng định giai đoạn về sau phụ thuộc rất nhiều vào vấn đề ăn uống sinh hoạt. Mình uống thuốc cách đây 3 năm, khi mà trung tâm đấy còn ở địa chỉ chỗ Ô Chợ Dừa ấy, hồi đó Bs kê cho mình thuốc  uống, bôi với lá tắm khi mới dùng thì mình cũng hơi nản vì tác dụng của thuốc ít lắm, tiến triển chậm, 1 tuần đầu gần như bệnh k có sự thay đổi gì hết, da vẫn cứ mẩn đỏ, nổi mụn nước lên bề mặt da trái ngược với lúc mình dùng thuốc tây, bôi thuốc tây thì chỉ tầm 2đến 3 ngày cùng lắm 1 tuần là da lại sạch sẽ chả còn sẩn mần gì hết. Còn dùng thuốc đông y này thì phải đến hết tuần thứ 3 mình mới bắt đầu đỡ và dùng thuốc liên tục 3 tháng mới lành, những tổn thương viêm da cơ địa lành hẳn. Nhưng kinh nghiệm của mình là khi bị viêm da cơ địa này phải kiêng thịt bò bạn à. Thịt bò là chất kích ứng da rất mạnh, đặc biệt là các vết gãi do ngứa sẽ mưng mủ lên. Tác động gây ngứa của thịt bò mạnh hơn cả thịt gà. Nói chung là kiêng thịt bò, đồ nếp, đồ tanh (cá, hải sản). Song giờ giấc sinh hoạt cứ khoa học tý, tập dc 1 môn thể thao nào đó thì càng tốt bạn à

      2. Vũ Thị Mơ says: Trả lời

        Mình kiêng trong quá trình dùng thuốc vì BS bảo dùng thuốc mà k chịu khó kiêng sẽ làm giảm tác dụng. Còn sau này ổn rồi mình ăn uống gần như bình thường, nhưng cũng cũng có hạn chế mấy đồ ăn thức uống ấy đi bạn à với cả tùy cơ địa từng người, có bạn dị ứng cua biển, có bạn dị ứng tôm, trứng…Nói chung vừa ăn vừa nghe ngóng xem cơ thể nhạy cảm với đồ gì thì tránh thôi bạn

      3. Xuan hung says: Trả lời

        E bi benh vien da co dia.da uong thuoc o nhieu noi chu yeu la theo y hoc hien dai nhung benh van k do.chi co the tu van giup e dc k?chi phi cac kieu co ton kem lam k? tks chi

      4. Vũ Thị Mơ says: Trả lời

        Chi phí BS bảo tùy tình trạng với cả bài thuốc được kê bao nhiêu vị nên khác nhau. Cái này thì phải qua BS phải thăm khám hoặc tư vấn tình trạng bệnh đã bạn à. Nếu bạn muốn hỏi trước chi phí bạn chia sẻ tình trạng bệnh lên trên đây này https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

        Ở trên này mọi người hỏi BS rồi trao đổi với nhau về tiến triển bệnh nhiều lắm, bạn vô mà coi, k thì có sdt bạn điện cho nhanh

      5. Thược Dược Tím says: Trả lời

        bạn ơi cho mình hỏi chút, bệnh này thì kiêng thịt bò, thịt gà,cá, hải sản vậy thì chỉ đc ăn thịt lợn thôi àh? Mà mình nghe nói cả trứng và sữa cũng ko cần phải hạn chế dùng? Kiêng nhiều vậy mình thấy bảo cũng sợ cơ thể thiếu chất. vậy là sao nhỉ mình thấy hơi băn khoăn cái vụ ăn uống kiêng khem này

      6. Luu thi minh nguyet says: Trả lời

        Chị ơi cho em hỏi bệnh viêm da cơ địa có lây không ạ.có lành bệnh không hả chị?.chi phí thuốc có cao không ạ?

      7. Nguyễn Thị Thoa says: Trả lời

        Con trai tôi có hiện tượng bị bệnh viêm da cơ địa hơn một năm nay, rất mong tư vấn của trung tâm

         

      8. Nguyễn Huê says: Trả lời

        Chi phí khác nhau ở mỗi người sao ấy bạn ạ. Mỗi người có tình trạng bệnh khác nhau mà. Mình gửi bạn tham khảo chi tiết về giá của bài thuốc đây nhé https://soytebackan.vn/thanh-bi-duong-can-thang/

  2. Trịnh Tú Linh says: Trả lời

    tôi bị bong da thường xuyên nhất là vào mùa thu đông, da bị bong hết lớp này đến lớp khác, da càng ngày càng trở nên thô ráp và có độ khô, ban đầu tôi tưởng do cơ thể thiếu vitamin nên đã mua uống bổ sung mà k thấy tình hình cải thiện đi khám mới biết là tôi bị bệnh VDCĐ thể á sừng tuy nhiên tôi cũng đã dùng nhiều loại thuốc gồm cả thuốc uống, thuốc bôi cùng với sữa tắm, kem dưỡng da chuyên dụng ở cả 2 BV da liễu của HN, đi khám tư cũng có vậy mà bệnh tình cải thiện chút ít sau đó tới mùa (mùa thu đông) da tay chân lại bắt đầu khô cứng rồi cóhiện tượng nứt nẻ có khi chảy máu rồi bong da, lên da non rất đau và rát nó ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của tôi. Thuốc bạn chia sẻ có thể dùng thì ok nhưng tôi muốn biết lành được không hay được bao lâu, hay ngưng thuốc lại bị? Đó mới là điều quan trọng bạn ạ.

    1. Ngô Thị Tuyên says: Trả lời

      Dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang gần 3 tháng bệnh cũng phải giảm đươc ngót nghét 7 hoặc 8 phần rồi cơ mà chả biết được bao lâu? Bs bảo phòng bệnh tốt thì đến 5 năm. K biết có được lâu chừng ấy k. Trc dùng bao thuốc cũng vẫn bị đi bị lại liên tục. Chẳng qua có bệnh vái tứ phương

      1. Quyết Du says: Trả lời

        Có phải bài thuốc được giới thiệu trên vtv2 chuyên đề viêm da cơ địa này không bạn ơi. https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-cua-trung-tam-thuoc-dan-toc-a301558.html

  3. Lưu Văn Chính says: Trả lời

    Tôi bị bệnh vẩy nến đã khám và dùng thuốc theo đơn của bác sĩ bệnh viện da liễu bệnh đã đỡ rồi đến lúc dừng thuốc thì tái lại và có xu hướng lan rộng thêm. Tôi bị bệnh hơn một năm nay, đã thử mẹo dùng chuối xanh xát lên vùng da bị vẩy nến nhưng k có tác dụng. Mong mọi người trong diễn dàn tư vấn giúp xem thuốc viêm da cơ địa vẩy nến của tủng tâm thuốc dân tộc có hiệu quả không thời gian dùng thuốc bao lâu và hiệu quả được bao lâu ? tôi xin cảm ơn nhiều

    1. Phuc says: Trả lời

      That xu rat ban khoan k biet dong y co that xu hieu qua voi viem da co dia hay khong.thuoc tay dung bao nhieu nam nay cung co do duoc dau ngung thuoc la bi ma thay thuoc bac si “dom” bay gio thi nhieu vo bien

  4. Vũ Thị Nguyệt says: Trả lời

    Chuẩn.mình vào cả viện da liễu tw lẫn da liễu Hn mỗi viện cũng vài lượt. vẫn thế thôi.đông y thì cũng còn tùy.chắc hợp thầy hợp thuốc thì có khi cải thiện đc thật.giờ kiếm bsi vừa có tâm lại có tầm khó lm.

    1. Thùy DUơng says: Trả lời

      Tớ thấy e tớ bảo bác sĩ của trung tâm thuốc dân tộc đều là bác sĩ từ YHCT trung ương có nhiều năm kinh nghiệm rồi. E tớ giờ nó đang theo bs Nguyễn Thị tuyết Lan -nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT trung ương tuy chưa hết thuốc nhưng mà giờ thấy mặt mũi đỡ nhiều lắm rồi

    2. Động says: Trả lời

      Có người uống thuốc viêm da cơ địa thành công rồi chia sẻ kinh nghiệm, quá trình dùng thuốc trên vtv2 rồi đây các bác này. https://camnangbenhdalieu.com/benh-nhan-viem-da-co-dia-chia-se-tren-song-khoe-moi-ngay-vtv2-n4881.html. người thật việc thật luôn chứ

  5. Trấn Ngô says: Trả lời

    Tao cũng bị nè uống thuốc mấy năm r có thấy cải thiện chút nao đâu

  6. Dương duy minh says: Trả lời

    Tôi thấy b chỉ chia sẻ thôi chứ không có hình ảnh để biết b bị nặng thế nào, có khi ngta bị nặng hơn b. cứ tưởng lành rồi lại k lành đk thì sao?

  7. meyeuconnhieu.hn says: Trả lời

    Con nhà e có các biểu hiện da nổi mụn đỏ, mẩn ngứa. Đã khám ở bệnh viện da liễu và bệnh viện nhi TW. Bác sĩ đều kết luận viêm da cơ địa. Cho e hỏi cháu 12 tuổi có sử dụng được thuốc đông y viêm da cơ địa của pkham thuốc dân tộc đc không ? Mà nghĩ thuốc đông y đắng sợ trẻ con nó khó uống nhỉ. Mẹ nào có con bị viêm da cơ địa chia sẻ kinh nghiệm giúp e với

  8. An Pham says: Trả lời

    co gang uong thuoc20namnay roi co do dau

    1. Yến says: Trả lời

      Mình thì bị 10 năm rồi. Nản nhỉ…như bệnh nan y vậy

    2. Yến says: Trả lời

      Mình thì bị 10 năm rồi. Nản nhỉ…như bệnh nan y vậy

  9. Đinh Quang Minh says: Trả lời

    Mình bị á sừng da đầu, uống thuốc mãi mà không đỡ, bạn nào có cách nào giúp mình với, chân thành cảm ơn !

    1. Cao Thị Quỳnh says: Trả lời

      Mình cũng bị bệnh á sừng nhưng k bị ở da đầu mình bị bong tróc và mất dấu vân tay 5 năm nay rồi, uống bao thuốc mãi không hết, đi khám ở các viện và chuyên khoa da liễu, các bác sỹ đều bảo sống chung với bệnh. Mình uống thuốc tây, thuốc nam, thuốc bắc, thuốc gia truyền… đều không đỡ, trong thời gian dùng thuốc thì cũng đỡ nhiều, nhưng dùng hết đợt thuốc được khoảng 20 – 30 ngày là lại bị lại. Ban đầu chỉ bị 1 đầu ngón tay sau đó lan ra các ngón khác và các đốt tay, rồi đến bàn tay rất nhanh. Mình mới dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được 2 tháng nay thôi, tình hình mới cải thiện khoản 5 phần chắc có khi phải theo 4-5 tháng gì đó, bs thì tư vấn 4 tháng. Chả biết có được không?! Mỗi tháng hết hơn 2t hic

  10. Đào Hồng Hà says: Trả lời

    E đang uống thuốc bằng thuốc đông y ở trung tâm thuốc dân tộc tháng đầu thì thấy đỡ chậm lắm, các vùng da nổi mẩn đỏ giảm ít, em thấy da khô se mặt và còn cảm giác ngứa khó chịu nhiều nhưng sang đến tháng thứ 2 thì đỡ nhiều hơn, không biết 3 tháng liệu có hết được không? bác sĩ tư vấn cho e dùng thuốc theo tư vấn khoảng 3-4 tháng kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt theo chỉ dẫn e theo bs hết á mong là đến đây sẽ cải thiện vì cũng hết nhiều tiền thuốc rồi

    1. Thanh Vân says: Trả lời

      Chi phí cu thể như nào bạn có thể cho mình thông tin ko ? Mình bị viêm da cơ địa 13 năm rồi dùng thuốc tây bôi ngoài da, nhưng không hết cứ chỉ hết đc tuần hay 2 tuần  là nó bị lại. Thấy nản quá….

  11. Ngọc Hýp says: Trả lời

    Em bị bệnh á sừng ở chân đã 20 năm nhưng chưa uống thuốc ở đâu cả. Đầu tiên bị ở chân sau bệnh xuất hiện ở 2 bàn tay nữa. Cứ đợt nào trời hơi hanh là bị khô căng da rất khó chịu. Em mới bốc thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc được 10 ngày cũng thấy có chút tiến triển rồi. Hy vọng là có thể cải thiện. Có ai cũng đang uống thuốc ở đó k pm trao đổi cùng e nhé ak

    1. Mju Tran says: Trả lời

      xaj 1week r chua thay chj het.nan wa k bjt co on dk k ma nh ng khen?

      1. Chu Hoài Thương says: Trả lời

        Trời ơi 1 tuần đầu mình dùng thuốc đấy nó nỗi mẫn còn nhiều hơn lúc chưa dùng thuốc…thật kinh dị sau đấy mình vẫn nghe bsi dùng tiếp thuốc vì bsi kêu đấy là tác động của thuốc đẩy độc tố phát ra ngoài ra gây nên hiện tượng nổi mẩn và ngứa rầm rộ hơn, uh song chỉ 1-2 tuần sau mình thấy các đám mẩn đỡ dần rồi lặn hết.1 số chỗ da sậm màu hơn thôi,chả hiểu kiểu gì, mình dùng thuốc 3 tháng thì ngưng mấy tháng nay chưa thấy j, chả biết ổn định chưa cơ mà mình thấy uống thuốc song giờ ăn ngon miệng ngủ tốt cực h ăn uống mình chả kiêng khem gì nữa đâu, ăn uống như bth rồi chỉ có điều là mình h k tắm sữa tắm nữa thôi, toàn tắm chanh với muối hạt mùa đông chắc mua sữa tắm baby về dùng vì nó k chứa xà phòng. Trc mà biết chỗ này sớm thì mình tới khám lâu rồi cũng tưởng phải dùng thuốc bôi cả đời ý

    2. Quyết says: Trả lời

      dùng 1 tháng rồi cũng thấy đỡ

  12. Nga bee says: Trả lời

    thuốc đó con nhà e 2 tuổi có dùng được ko cả nhà, con nhà e cháu bị ngứa ở dưới lòng bàn chân thành từng mảng ( mọi người gọi là tổ đỉa đi khám thì bs bảo bị viêm da cơ địa) bé rất ngứa khi vào ban đêm cứ co chân lên gãi ở lòng bàn chân. E cho con đi khám da liễu rồi dùng thuốc mà k cải thiện bé nhà e bị gần 1 năm nay mẹ nào có con bị bệnh giống bé nhà e thì mách e cách xử lý cho con nhé. E cảm ơn ạ.

    1. Bùi Thị Lý says: Trả lời

      Tắm lá cho con thử xem sao mẹ nó, mấy lá như trà xanh, sài đất, hay mướp đắng tắm nó lành mà nhanh dịu da, ngày nào cũng tắm chỉ độ 1-2 tuần sẽ hết.. Nhưng các mẹ cũng đừng tắm cho con nước đặc quá, làm da các con càng khô. Tắm xong trc khi đi ngủ thoa dưỡng ẩm. Nếu ngày thoa dưỡng ẩm 2 lần thì càng tốt. Kn của e chỉ đơn giản như vậy thôi, chứ cũng chẳng phải thuốc gì hết

  13. Trần Ngọc Khuê says: Trả lời

    Thuốc này lúc trc khi dùng e tìm hiểu thì thấy mọi người nhận xét thuốc hiệu quả chậm, cũng người bảo đỡ người bảo k và khi e dùng cũng thấy lo k biết tnao, đến khi dùng thuốc thấy nó cũng k chậm lắm, chắc do cơ địa từng người đó ạh. E dùng được chừng 2 tuần thì bắt đầu thấy đỡ (đỡ ít) càng về sau đỡ nhiều hơn. E uống hết 3 tháng thì là ổn đấy (tầm 2 tháng đã gần như là ổn r) bs thì cũng bảo e mới bị nên hiệu quả cũng đạt nhanh hơn. Nhưng e vẫn cứ lo bị lại, vì bệnh này nhiều người bảo k bao giờ lành hẳn đươc. Chả hiểu thế nào nữa, có khi thay đổi thời tiết nó lại nổi lại k biết chừng. E mới dùng thuốc cách đây 8 tháng thui ạh

    1. Hoàng Lam says: Trả lời

      K biết mức độ của bạn có giống của mình không?Mình cũng mới bị 2 năm nay, mình mới uống thuốc ở TT thuốc dân tộc được hơn tuần, đang giai đoạn bệnh phát ra nặng thêm, da mẩn đỏ nhiều hơn và ngứa dữ dội hơn. Bạn dùng thuốc có bị hiện tượng giống mình không? Chia sẻ thông tin giúp mình nhé, chứ mình thấy hoang mang quá không biết là có hợp thuốc hay là không? 🙁

  14. Lạc Lạc says: Trả lời

    E tớ cũng bị viêm da cơ địa từ nhỏ. Nhà tớ cũng cho e đi khám, dùng nhiều loại thuốc rồi cũng chỉ gọi là đỡ tạm thời. Đa số thuốc quanh quẩn mấy loại uống + bôi + tắm. Đến nay e tớ cũng 5 tuổi rồi bệnh vẫn cứ như vậy, tới thời tiết hanh khô là bị nổi mẩn. K biết thuốc đấy e tớ có dùng được k? Cho mình biết về giá thuốc với. Cám ơn b nhiều!

  15. Lê Thị Hân says: Trả lời

    liệu có tái phát lại kg pạn

    1. Hoa Cẩm Tú says: Trả lời

      Cũng cha bít đc đâu ấy ơi.tớ cũng dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang đấy nè, tó dùng bằng thuốc đấy cách đây 1 năm có vẻ là hợp nên một năm nay k dùng thuốc nhưng k thấy bị lại.ấy cũng dùng thử sem.thuốc đông y cũng k bít tnao đc.hợp thì đỡ tớ nghĩ vậy và cải thiện đc bao lâu thì tớ nghe kn của mọi người share trên mạng đó là chế độ ăn uống và chăm sóc da.nếu làm tốt thì hạn chế đc bị lại, còn k bị lúc nào phải chấp nhận.tớ bị bệnh này từ nhỏ cũng đi khám nhiều nơi lắm rùi,dùng cả thuốc tây thuốc nam nhưng cũng chỉ đc 1 thơi gian thôi, thật là nhiều lúc thấy mọi người bảo bệnh này k cải thiện đc thì cũng nản,cơ mà lại nghĩ con gái da như vậy tủi thân mà tự ti lắm,k lành đc tớ cũng phải dùng thuốc bôi để cầm chừng cho nó giảm các triệu chứng đi,coi như đỡ được từng nào hay từng đó thế là bn năm trời tớ sống vs bệnh và việc hàng ngày k thẻ quên là thoa thuốc.đợt nào phát nặng thì mới đầu vẫn thoa kem có mỡ cho nó nhanh đỡ sau đấy dãn cách cách ngày mới thoa 1 lần tớ cũng sợ dùng nh thuốc đó gây bào mòn da. Sau tớ uống thuốc ở tt thuốc dân tộc, đến đấy khám bs họ kê cho thuốc đông y dùng thuốc do bác sĩ kê gồm có thuốc uống + bôi + lá rửa khi mới dùng thì nói thật là thấy sốt ruột và hoang mang lắm ấy ơi vì tác dụng của thuốc chậm, căn bản dùng quen thuốc tây rồi ý, thuốc tây thì nó nhanh k, bôi vào cái đỡ luôn còn dùng thuốc này miết cả tháng đầu mới thấy đỡ, diện tích vùng da bị tổn thương vì viêm da cơ địathu nhỏ dần, các nốt mụn mẩn se mặt và rồi nó khô lại bong dần ở tháng thứ 2 và tháng thứ 3 k để lại sẹo nhưng do tớ bị bệnh này lâu năm nên nếu nhìn kỹ thì vùng da bị bệnh hơi sẫm màu hơn so với vùng da khác trên cơ thể đến bây giờ tớ k dùng thuốc nhưng luôn luôn dùng dưỡng ẩm, trước mùa hanh khô 1 tháng bao giờ tớ cũng thoa, ngày thoa 1 lần buổi tối trc khi ngủ còn vào mùa thì ngày thoa 2 lần thế là trộm vía 1 năm nay k thấy nổi lại tớ cũng mong là cái bệnh viêm da này đừng làm phiền nữa

      1. Ngô Thùy Trang says: Trả lời

        Mua thuốc ở đâu vậy bạn. Mình cũng bị viêm da cơ địa rất khó chịu nhât là mùa này ah. Tình trạng của mình là bị ngứa bàn tay bàn chân và bắp chân. khi gãy nổi mụn nước và ngứa hơn. bễ mụn nước lại bị đóng lớp vẫy trắng tay chân khô uống thuốc nhiều rồi mà k có cải thiện được thấy bạn chia sẻ vầy nên cũng muốn dùng thử xem có may mắn được như bạn k hầy

      2. Khổng Thủy Hoa says: Trả lời

        E uống thuốc ở TT thuốc dân tộc mất 4 tháng, kq thỳ cũng đc khoảng tám chín phần chân tay giờ mềm, lành mỗi tội hơi nhăn nheo và có vết chân chim

  16. Thy says: Trả lời

    Mình đi khám ở da liễu thành phố. Kê thuốc về uống đúng 1 tuần vất thuốc luôn. nóng sưng cả mổi, mờ mắt không chịu nổi

    1. Liễu Hugo says: Trả lời

      Kinh nghiệm của mình là không nên uống thuốc hay bôi thuốc Tây nhiều. Bản thân tớ cũng vậy nhiều năm dùng thuốc tây có ăn thua gì đâu

  17. Đỗ Văn Thắng says: Trả lời

    Viêm da cơ địa với vẫy nến có giống nhau ko

    1. Vân Anh says: Trả lời

      Đều là viêm da cơ địa cậu ak nhưng thể vẩy nến hình như khó xử lý hơn. Cậu bị vẩy nến ak?

    2. Kiến Quốc says: Trả lời

      Vảy nến hay viêm da cơ địa gì thì dùng thanh bì dưỡng can thang cũng phù hợp bạn ạ. đây là bài thuốc cho các bệnh về da mà. https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html

  18. Trúc says: Trả lời

    Con bé nhà tôi cháu được 26 tháng tuổi, da tay rất khô, 2 bàn chân bị tróc da nhiều lần, đi da liểu bác sĩ đoán bị chàm, cho bôi thuốc làm mềm da, sau khi bôi thì giảm tróc mà sau vài ngày thì bị nứt gót chân và chãy máu, các đầu ngón chân cũng bị nứt rất nhiều. Xin cho hỏi, con tôi còn bé như vậy có uống thuốc thanh bì dưỡng can than được không? Tôi có phải đưa bé xuống khám hay trung tâm gửi thuốc thôi ?Tôi đang rất lo lắng vì càng ngày bé càng bệnh nặng

    1. Thanh hòa says: Trả lời

      Bé 26 tháng thì còn bé quá nên ko biết ntn, nhưng mình cũng đg tìm thông itn về thuốc thanh bì này để dùng cho con mình 8t thì đọc được 1 bài của 1 mẹ chia sẻ cũng giúp lành bệnh viêm da cơ địa cho con 8t nhờ thuốc thanh bì dưỡng can này nên mình đang rất có động lực để cho con dùng. Mẹ có thể đọc thêm để tham khảo phần chia sẻ của mẹ đó nhé, mình nghĩ là mẹ sẽ cần đấy: https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-tot-nhat.html

  19. hjen lanh says: Trả lời

    Bac sj kham taj co so HN hay TPHCM vay ak…kham co faj dky trk k z?

    1. Đinh Hồng Gấm says: Trả lời

      Bs Lan này á bạn? Bs khám ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, đăng ký khám thì bạn điện số này 0983059582. Như hôm mình đến lúc chat trên FB thì họ bảo k cần đặt lịch thế là mình cứ thế đến, đúng hôm đông hay sao ý chờ dài cổ nên tốt nhất hẹn trước cho chắc, khám luôn k sao chứ chờ sốt ruột lắm

  20. vangtoingheo90 says: Trả lời

    Tôi bị vấy lến. Nên giơ đau khớp thì dùng thuốc ở đâu nhờ mọi người tư vấn hộ

    1. Quảng Văn says: Trả lời

      Anh bị vẩy nên đúng ko ạ, vậy a có thể tham khảo thêm bài này, em vừa đọc được và vẫn còn đang mở ra đọc nên nếu a cần thì anh có thể tham khảo thêm, Bài này báo họ giới thiệu về thuốc vảy nên, á sừng với viêm da cơ địa, anh có thể xem có đúng với tình tragnj của a ko: https://www.bacsiviemdacodia.com/thuoc-chua-benh-a-sung-viem-da-co-dia-vay-nen-hieu-qua-nhat-hien-nay.html

  21. Trịnh Thị Hương Giang says: Trả lời

    Tôi đang cho con gái tôi khám ở trung tâm thuốc dân tộc và hôm đến khám là bác sỹ Nguyễn Thị Tuyết Lan khám cho con tôi, chính là bác sĩ trên kia. Con tôi dùng thuốc cũng được mới đây thôi rồi có thấy đỡ còn không biết có ổn định được không nhưng thấy tiến triển thì cũng yên tâm hơn. Tôi thấy nhiều mẹ cho con uống thuốc đây hiệu quả nên mới theo !Mong là con tôi hợp thuốc

    1. Hoang Minh Nguyet says: Trả lời

      Con nha minh cung bi viem da co dia, bi tu hoi duoc 2 thang tuoi den bay gio con gan 4 tuoi roi ma benh cu tai di tai lai, boi thuoc thi do, ngung thuoc bi lai. Bay gio minh van dang tim cach thuoc cho con ma hoang mang chua biet nen dung thuoc the nao thi moi hieu qua? Tam thoi chi dung kem duong da thoi. Ko biet be nha ban dung thuoc cua trung tam do den nay the nao roi chau be da lanh benh chua me no?

    2. Salem Trần says: Trả lời

      Bé nhà e thế nào hợp thuốc của trung tâm đấy lại đỡ. Thực sự e cũng đi tìm thuốc cho con ở nhiều nơi nhưng trộm vía cho con đến đây khám mua thuốc dùng con lại đỡ bệnh dần và sau khoảng 2 tháng thì da con lành tới nay cũng đươc hơn năm rồi ko thấy bệnh con bị phát lại, chứ trước e cũng cho bé ra da liễu tw khám, chỉ được lúc bôi thuốc thôi, bị lại lại phải bôi mà thuốc có chất mòn da e cũng ko muốn con dùng nhiều vì da bọn này mỏng mà nhạy cảm. Nhưng ethấy có sp dùng kèm dùng rất được các mẹ tham khảo dùng cho con sau khi con đã ổn định bệnh, để phòng bệnh rất tốt vì bọn trẻ con bị viêm da cơ địa là thời tiết hanh khô hay bị phát bệnh. đấy là dầu tắm + kem dưỡng ẩm của Ba lan, sp này là BV da liễu kê cho bé nhà e đợt ra đấy khám và thấy dùng cũng thích. nếu mua ở Bv thì đắt hơn mua online trên mạng, nhưng hàng tren mạng thì k biết có đảm bảo chất lượng ko chứ mua trong viện nó có tem chống hàng giả của bộ CA có sự kiểm soát chất lượng sp của nhà nước thì cũng yên tâm hơn. Các mẹ tham khảo nhé, chúc các bé sớm lành bệnh ah!

    3. Mẹ Pé Sún says: Trả lời

      bé nhà chị mấy tuổi cháu bị lâu chưa chị? con nhà e cũng bị viêm da cơ địa. dùng thuốc của BV da liễu thì chỉ được lúc dùng thuốc thôi, dừng là nó lại phát lên. thương con lắm mà chẳng nhẽ bôi thuốc triền miên cho con

  22. Hồng Thơm says: Trả lời

    cho e hỏi với ạ. e bị viêm da cơ địa mấy năm rồi e có đi nhiều cơ sở khám bệnh nhưng cứ hết thuốc là bệnh tái lại. e muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nhưng e ở daklak và e k có điều kiện để vô tphcm khám. cho e hỏi e có thể điện ra ngoài trung tâm tư vấn rồi trung tâm gửi thuốc vào cho e được không?e có thể chụp hình vùng da bị bệnh để trung tâm chẩn đoán bệnh ạ

  23. Ut says: Trả lời

    uong thuoc nay vo cung lanh benh duoc may nam do.lai do hai hon la dung thuoc tay

  24. đăng nguyễn says: Trả lời

    bx e bị viêm da cơ địa á sừng hơn chục năm rồi liệu có lành bệnh dk không bxcó dùng thuốc bôi ngoài da phải thay đổi loại liên tục vì dùng 1 thời gian là k thấy có td nữa bây giờ bx bị cảm giác nặng hơn cả trk. E thấy mọi người khen thuốc của phòng khám dân tộc nên cũng muốn hỏi xem thế nào để bảo bx mua thuốc dùng thử. thuốc đấy bao tiền ak…?

    1. namo says: Trả lời

      Vợ bạn bị bệnh hơn 10 năm thì chắc hiện tại bệnh cũng khá nặng rồi, không biết dùng thuốc này hiệu quả được đến đâu nhưng theo mình thì bạn nên đưa vợ đến đây khám trước. Mình cũng đã uống thuốc ở đây và đã cải thiện được 2 năm rồi, tuy nhiên bệnh mình chắc chắn nhẹ hơn vợ bạn vì mới bị bệnh 2 năm thôi. Nhưng mà mình nhớ, lúc trước khi khám ở đây, mình đã tìm hiểu rất nhiều và cũng đã đọc được rất nhiều thông tin mọi ng phản hồi lại, tỏng đó có nhiều người cũng bị 10 năm, thậm chí 20 năm và dùng thuốc kết quả đều rất tốt. còn về tiền thuốc, tiền sẽ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ nữa bạn nhé, bệnh vợ bạn nặng hơn thì có lẽ tiền thuốc sẽ đắt hơn mình, trước mình mua nếu nhớ không nhầm là hết 1tr9 cả thuốc uống với bôi. Còn vợ bạn nếu bạn ngại hoặc muốn chắc chắn trước khi đến khám thì có thể liên hệ trung trước để hỏi nhé, bác sĩ bên đây khá nhiệt tình nên bạn có thể hỏi thoải mái. À ngoài ra, mình nghĩ bạn nên tham khảo thêm thông tin ở đây, đây là trang chính thức của trung tâm thuốc dân tộc này giới thiệu về thuốc viêm da cơ địa nên bạn có thể tìm thấy thông tin về thuốc và cách thức liên hệ ở đây nhé. http://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html Chúc vợ bạn sớm khỏe lại!

  25. me_giabao says: Trả lời

    Sau khi mình sinh con dược 1 năm thì bị nứt hết các đầu ngón tay, đi khám thì bác sĩ bảo viêm da cơ địa. Đã mấy năm rồi kg đỡ. Kg biết có nên dùng thử thuốc kia k, thuốc đông y mà mấy triệu lận thì hết nhiều quá mình thấy phân vân quá các mẹ ah

  26. Nguyễn Thanh Mai says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm da cơ địa đây, thâm niêm tới gần 10 năm rồi nếu có cách hiệu quả mình vẫn sẽ thử chứ bệnh vừa khó chịu mà cũng muốn da dẻ đc lành lặn như mn.
    Lúc đầu mình chỉ bị 2 ngón tay với mụn nước, ngứa gãi thì vỡ rồi mùa đông thì da tay khô lại thô ráp và chảy máu trông mất thẩm mỹ. Mình có đi khám ở viện Da liệu TW cả Da liễu HN bác sĩ bảo viêm da cơ địa tuy nhiên bôi thuốc ko đỡ. Giờ 2 ngón tay tự nhiên hết rồi chuyển qua 2 chân, mình chán lắm ý
    Theo mình để hết bệnh này cần tránh tiếp xúc với xà phòng, nước rửa bát, nếu dùng thì đeo găng tay hoặc đi sục nhưng có lẽ vì mình làm ko đúng và chưa tìm đc bài thuốc nên mãi vẫn bị :((

  27. Diệu says: Trả lời

    Người mắc bệnh mới hiểu được mắc căn bệnh này khổ làm sao cải thiện bao năm trời vẫn chẳng cải thiện cảm thấy mất niềm tin rồi

  28. Thúy says: Trả lời

    mình cung bị viêm da cơ địa bn năm nay toàn dùng thuốc bôi ngoài da 0.1% bôi xuốt. nói chung là cũng không hết nhưng bôi thuốc này thấy đỡ, nó hết ngứa va sẽ ko làm đỏ da thuốc này là bs bv da liễu tw kê nên mình cứ dùng thôi vì dùng cũng nhậy, biết là nó có chất gây hại da nên mình dùng cũng cầm chừng, bôi 1 lượng rất ít và mỏng. đỡ là thôi chứ k bôi tham. chứ mình cũng xác đih bệnh này không lành được. mình cũng uống thuốc nam mấy bận chẳng đỡ nên giờ nghe thuốc này hiệu quả cũng khó tin chả biết thế nào, thuốc gì cũng tùy người hợp hay không

    1. Nguyễn Văn Hữu says: Trả lời

      Tôi thấy đỡ nhiều đó bạn nên bạn thử xem biết đâu hợp thầy hợp thuốc, bố tôi dùng thuốc viêm khớp gối cũng ở trung tâm đấy bệnh tình bây giờ đỡ nhiều đã đi lại và sinh hoạt được dù sao tôi cũng có phần nhiều tin tưởng vào những phương thuốc ở đấy xin chia sẻ để bạn lạc quan hơn. Chúc bạn sớm lành bệnh!

  29. Le Duc says: Trả lời

    E cung bi benh viem da co dia. di kham nhieu noi k duoc thuoc thanh bi duong can thang hieu qua duoc bao lau?

  30. Pu Chan says: Trả lời

    Thuốc viêm da cơ địa tại trung tâm thuốc dân tộc có thực sự tốt không các bác? Em thấy nhiều người nói Trung tâm có thuốc cải thiện bệnh này hay quá.

  31. Nguyệt Quỳnh says: Trả lời

    em đi khám da liễu thì kết luận là em bị viêm da cơ địa á sừng. Lúc đầu e chỉ bị ở 1 đót ngón tay. Giờ đã lan sang cả 10 ngón tay, xuôgs lòng bàn tay và ra cả đằng sau tay nữa. tay quanh năm khô cung, có hôm bị nứt đau không làm được gì cả, da thì cứ bong ra, khô lắm. dùng nhiều thuốc mà mãi chả đỡ. nản quá mọi người ạ. Bảo theo đông y mà phải uống mấy thàng trời em cũng đang thấy phân vân quá

    1. Đức Lưu says: Trả lời

      Tôi cũng bị á sứng đấy giờ đang không biết là cái thuốc đông y có hiệu quả thực sự không vậy? Có nên đặt lòng tin vào trung tâm thuốc dân tộc đấy không? Trước đây thuốc tây y cứ phải gọi là bôi với uống hết các loại rồi mà bệnh cứ ổn ổn rồi lại tái lại thôi

  32. mưa_ngâu says: Trả lời

    Mình đi khám nhiều năm bệnh viêm da cơ địa tại bệnh viện da liễu TP. HCM bệnh tạm hết khi uống thuốc và bôi thuốc nhưng khi ngưng thời gian sau bệnh nổi lại nặng hơn ban đầu chỉ ở vùng mặt giờ tay chân cũng bị. Tháng 10/2017 bệnh nổi lại và mình đến Trung tâm thuốc dân tộc cơ sở TPHCM (145 Hoa lan) dùng thuốc gần 03 tháng uống thuốc, bôi thuốc và vệ sinh da bằng lá rửa viêm da kết hợp với việc ăn uống kiêng cử, tập thể dục thường xuyên bệnh cũng ổn định rồi, sau hơn một năm bị lại nhưng nhẹ, chấp nhận được vì không cần phải dùng thuốc mấy ngày sau tự lặn

    Mình có chút chia sẻ về vấn đề kiêng cử:

    Thức ăn, uống nên:

    – Nên ăn thịt heo, các loại cá sông tươi.

    – Rau xanh: nên ăn các loại rau lưu ý sử dụng nhiều rau diếp cá, rau má, tần ô, hành hoa…

    – Trái cây, quả: các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, cà chua, đu đủ, cà rốt…

    – Các lại trà : uống trà asitso, trà xanh, trà tiêu độc, trà nhuận gan, trà thảo dược khác…

    – Nước uống: uống nước lọc ngày 1,5 đến 2 lít hoặc uống nước đậu đen hàng ngày theo liệu trình 1 đến 03 tháng.

    Giấc ngũ và thể dục : Ngủ sớm và sáng dậy sớm tập thể dục 15 – 20 phút

    Chế độ kiêng cữ và hạn chế:

    – Không ăn các đồ hải sản biển, thịt gà, thịt bò, trứng trong thời gian dùng thuốc.

    – Hạn chế các lọai thức ăn có nhiều dầu, mỡ, sữa, các chất khích thích như : cà phê, thuốc lá, bia rượu, tiêu, ớt…

    – Tránh thức khuya, stress, hạn chế ánh nắng mặt trời, hạn chế tiếp xúc nước trong khi bệnh đang bùng phát, nên tắm nước ấm.

    – Vệ sinh khẩu trang, nơi ở sạch sẽ, tránh để mồ hôi đỗ nhiều sẽ dẫn đến viêm da bị lại nặng hơn.

    1. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

      E bị bệnh viêm da 2 năm nay r.Bôi thuốc tây hết rồi khi ngưng thuốc lại bị lại. Hiện tại ở các rìa ngón tay đang lên mụn nước ngứa lắm.E muốn ổn định bệnh từ trong để k còn bị đi bị lại như hiện giờ.E thấy mọi người khen thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc tốt lắm nên e dùng. Nhưng cho e hỏi e uống thuốc được hơn một tuần rồi sao e càng uống càng sức thuốc mà bệnh ko giảm còn nặng hơn vậy? Có ai bị như thế ko e thấy hoang mang quá……????

      1. Võ Thị Hương Trà says: Trả lời

        Thuốc đông y thường có hiện tượng công thuốc nên bạn sẽ thấy bệnh nặng hơn trong thời gian đầu vậy đó. Nó là bình thường k vấn đề j đâu bạn ah. Mình đợt mới dùng thuốc của tt này cũng bị vậy. Thời gian công thuốc này thường kéo dài từ 10 – 20 ngày, mình là đúng 2 tuần, sau nó bớt ngứa đi và và cứ đỡ dần. Bạn đừng lo quá, cũng nhiều người bị vậy mà do cơ địa thôi, nhưng tâm lý sợ bị làm sao đó mà cũng nhiều người bỏ thuốc giữa chừng nên bệnh cứ mãi k lành

  33. Ly says: Trả lời

    Em bị bệnh á sừng ở chân đã 20 năm nhưng chưa ổn lắm. Đầu tiên bị ở chân sau bệnh xuất hiện ở 2 bàn tay nữa. Cứ đợt nào trời hơi hanh là bị khô căng da rất khó chịu. Em mới uống thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc được 10 ngày chưa thấy cải thiện gì đáng kể, chỉ thấy da có vẻ mềm hơn và đỡ ngứa hơn thôi.K biết thế nào, em bắt đầu thấy sốt ruột rồi

    1. Đỗ thị xuyến says: Trả lời

      Bạn ơi bạn uống thuốc đến giờ đã cải thiện chưa? nếu hiệu quả thì có bị lại không? mình đang tìm hiểu để mua thuốc này nhờ bạn chia sẻ thêm cho mình nhé. Tình trạng của mình là bị lóc da ở các ngón tay hơn 3 năm rồi nó ko có lan rộng chỉ ở các ngón tay thôi không gây ngứa hay đau j cả. Cảm ơn bạn

    2. Kim Anh says: Trả lời

      Chi phí thế nào vậy. Mình cũng bị viêm da khổ lắm cứ sờ vào xà phòng là chóc từng mảng da nhất là các đầu ngón tay. Thậm chí cả các đầu ngón chân nữa. Ai cho mình bt với

  34. Hoàng Hùng says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa 3 năm rồi. Tôi có đi khám và uống thuốc nhưng cứ hết thuốc là bệnh quay lại. Tôi muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nhưng hiện tại tôi k có điều kiện để ra khám trực tiếp. Vậy tôi có thể mua thuốc từ xa được không?

  35. nguyễn văn lợi says: Trả lời

    e đi khám nhiều chỗ được chuẩn đoán bị tổ đỉa á sừng e bị 2 bàn chân bh chuyển lên tay r ạ. e bị tróc da ra khi đụng vào xà phòng hóa chất rất rát.mùa khô thì da câng lại và khô.e có dùng thuốc bôi da mềm hơn nhưng vẫn rát lm e k biết phải cải thiện thế nào

  36. Lệ Trần says: Trả lời

    Ai đã lành bệnh viêm da cơ địa rồi thì tư vấn cho tôi chi phí có đắt không ah,tôi cũng tìm nhiều thuốc cho căn bệnh của mình đã gần hai năm nhưng chưa có tiến triển gì nổi bật,thuốc dùng nhiều loại rẻ tiền cũng có mà đắt tiền cũng có nhưng tốn công vô ích

  37. Sinh says: Trả lời

    Tôi đang mắc viêm da cơ địa không biết phải sử dụng những thuốc gì cho ổn định
    Xin hãy cho tôi lời khuyên . Bởi tôi bị như này ngứa ngáy khó chịu lắm .

  38. Chu Thị Nghĩa says: Trả lời

    Con gái mình 7 tuổi bị chàm viêm da cơ địa đã mấy năm rồi đi khám BS bảo lớn dẫn sẽ đỡ mà con nhà mình càng ngày càng nặng hơn chứ chả thấy đỡ tí nào. Bây giờ chàm lan ra khắp người, bàn tay và cả mặt nữa. Sáng nay vừa đưa bé đi viện Da liễu về. lần nào khám BS cũng cho thuốc uống, bôi mà bôi thì đỡ, dừng chỉ tàm tuần là bị lại. Mà thuốc bôi BS họ dặn không được bôi dày và liên tục, mỗi đợt cách nhau ít nhất 10 ngày hoặc 2 tuần. Mà mấy năm nay mình cũng chỉ biết mang con đến BV da liễu khám chứ mấy Pk da tư nhân thì cảm thấy không tin tưởng đọc nhiều vụ dùng thuốc bị lở da, hoại tử mình cũng hét vía

    1. Cúc says: Trả lời

      nhưng mẹ nó ơi dùng thuốc bôi da cho con nhiều cũng hại lắm, nó có thành phần thuốc Tây thì mới có tác dụng vậy. mẹ nó nên cân nhắc lại nhé. Ah đây e gửi mẹ nó bài báo này mẹ nó đọc đi nhé nó nói về thuốc bôi ngoài da trong việc cải thiện các bệnh về da đấy

      https://vietnammoi.vn/thuoc-boi-ngoai-da-chua-cor-khong-the-dung-bua-73803.html

    2. Phạm Thu Hiền says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị chàm khô. Ở mặt bị thường bị sưng đỏ, ngứa và bong da. Còn ở những chỗ gấp như cổ, bẹn, khuyu tay, chân… thì bị ngứa và thâm đen. Ở bàn tay thì cũng bị ngứa, bong da, bé thường gãi cho chảy nước. Cứ bôi thuốc đợt này đỡ lại đến đợt khác, liên tục ấy. Mình cũng thấy mấy thuốc này không ăn thua nhưng mà vì nó có tác dụng nhanh con nó đỡ khó chịu nên mình vẫn cứ dùng cho con thôi

    3. Trang says: Trả lời

      Tớ đang cho con gái uống thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc và hôm đến khám là bác sỹ Nguyễn Thị Tuyết Lan khám cho con nhà tớ. Cũng được 1 tuần rồi thấy đỡ nhiều các mẹ àh. Cũng không biết có ổn được không nhưng thấy tiến triển nên cũng có chút hy vọng. Tớ thấy nhiều mẹ cho con đã cải thiện nên mới theo. Có gì tớ sẽ phản hồi cho các mẹ biết

  39. Quỳnh Anh says: Trả lời

    trẻ 2 tuổi dùng được thuốc của trung tâm đấy k.ai có địa chỉ cho e với

  40. Nhị says: Trả lời

    Người mắc bệnh mới hiểu bị cái bệnh này đén là khổ

  41. Pé Kòi says: Trả lời

    Con gái mình mới 15 tháng đã bị viêm da cơ địa, thương con lắm mà chưa tìm được thuốc nào tốt cho con dùng, không biết thuốc này con mình có dùng được không vì cháu còn nhỏ quá?

    1. Bùi Thu Hồng says: Trả lời

      Con gái mình bị chàm sữa lúc 2 tháng tuổi. vợ chồng mình đã rất vất vả với bệnh chàm sữa của con, cho con đi khám ở cả 2 viện da liễu, cứ dừng bôi thuốc là con bị lại, rồi 2 vợ chông lại thử đủ các loại lá đun lên tắm rửa cho con cũng k hết nhưng trộm vía, mình đc biết thông tin trên mạng và tìm đến thuốc dân tộc nên hai vợ chồng cho con đến khám tận nơi thì bs hướng dẫn dùng thuốc bôi da với lá tắm cho con bôi thì bệnh của con đã đỡ rất nhiều rồi và chỉ tầm tháng rưỡi là viêm da lặn hết, gần năm nay lại k thấy bệnh phát lên nữa .mà dùng thuốc bôi ở đây mình thấy cũng yên tâm hơn vì dù sao thành phần của nó là thảo dược đông y chứ thuốc tây mình thấy bảo toàn có các thành phần hại da nên hiệu quả mới nhanh như thế. Mẹ nó cứ cho con đến đấy khám xem, có khi lại giống con nhà mình cũng nên. Chúc bé mau lành bệnh này nha mẹ nó

    2. Quyên says: Trả lời

      Chị ơi con nhà em cũng đang bị như bé nhà chị.chi cho em xin địa chỉ chỗ chị lấy thuốc cho cháu với ạ. Em sót ruột lắm mà ko biết làm gì, vì em đã cho cháu đến nhiều nơi mà không đỡ ạ. Em cảm ơn chị

    3. Dương Diễm Hằng says: Trả lời

      Tép nhà mình từ khi 2 tuổi đã bị viêm da cơ địa, hai má đến mùa lạnh là mẩn đỏ cả lên mụn li ti, con nó ngứa cứ gãi suốt thôi trầy hết cả da ra. Mẹ nó cho hỏi đến khám có phải đặt lịch trước j không?

  42. MANH THANG says: Trả lời

    THUOC DONG Y CUA TRUNG TAM THUOC DAN TOC NAY CO TRI DC BENH CHAM TO DIA KHÔNG VẬY?

  43. Hà Yến My says: Trả lời

    minh bị vdcd 10 năm rồi. sau sinh lại càg bij nặng hơn. liệu còn xử lý dc k ạ? 1 lần lấy thuốc dùng trog bao lâu. giá bn ạ?

  44. Đặng thị lài says: Trả lời

    E đang mang thai tháng thứ 6…có dùng được thuốc này không

  45. Vu Mai says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa 18 năm nay rùi. Đã kham nhìu nơi nhưng k đõw. Mong bs tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

  46. Bùi Hằng says: Trả lời

    Con minh nam nay 4 tuoi cung bị viem da co đia k biêt co dug dc thuoc o đay k mng 

  47. Khánh Vy says: Trả lời

    Bàn tay em cỡ 1 tháng nay bị bong tróc, nứt nẻ, da sần sùi kèm theo bị ngứa rất khó chịu. Em có bôi kem dưỡng, uống vitamin E nhưng vẫn không đỡ. Nhờ cả nhà tư vấn giúp em là em dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có ok không ạ

    1. Dương Văn Vũ says: Trả lời

      Dùng kem dưỡng chả ăn thua đâu bạn ơi, nó ẩm ẩm lúc đó thôi chứ đâu phải dùng để xử lý bệnh đâu. Bạn thử dùng qua thanh bì dưỡng can thang đi, em bị viêm da cơ địa cũng triệu chứng như bạn dùng lành rồi đấy

    2. Nguyễn Thảo says: Trả lời

      Kiên trì uống thuốc, bôi với ngâm rửa theo đơn bác sĩ cho cỡ 3 tháng là lành đó bạn, da dẻ hết ngứa rồi phục hồi lại ok lắm chứ bạn xài kem dưỡng dù có miệt mài tới đâu thì nó cũng chẳng hết được

  48. Lê Hạ Trâm says: Trả lời

    Em bị bệnh này đeo bám em cũng 2 năm rồi mà không hết, chả biết làm sao nữa

    1. Lê Tấn says: Trả lời

      Tôi cũng dùng Đông y để xử lý cái vảy nến này từ mẹo cho đến Tây y, thậm chí tôi còn dùng thuốc bắc tự mua bên ngoài để uống mà không hết. Nhưng sau khi biết đến và dùng thanh bì dưỡng can thang mới hiệu quả. Thấy tiếc vì không đọc được bài này sớm hơn để mà đi khám sớm https://vhea.org.vn/thuc-hu-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-19837.htm

  49. Mộc Yến Môn says: Trả lời

    Em mình năm nay 8 tuổi, cứ trở trời lại tay lại bong, nứt nẻ, nó gãi mà thấy ghê luôn ấy, nó cũng rửa lá khế, dùng thuốc tây mà không hết thì dùng thanh bì dưỡng can thang được không

    1. Nguyễn Hùng says: Trả lời

      Tình trạng của em bạn chả khác gì của con mình đâu. Mùa đông là hai bàn tay của nó cũng vậy, nhìn như bị ghẻ nhưng không phải. Cháu nó uống thuốc tây nhiều tới nỗi dạ dày bị xót luôn, lại còn bị táo bón tới xanh mặt. Thương con mà chả biết là sao do có biết cách nào nữa đâu. Thật may mắn đươc bạn chỉ cho trung tâm thuốc dân tộc. Mình đưa con tới gặp bác sĩ kê đơn thuốc giờ cháu nó đang dùng tháng thứ ba rồi, đỡ cũng tới 9 phần luôn rồi đấy. Mà mình thấy thuốc hiệu quả cũng khá nhanh, con mình dùng cỡ 2 tuần bắt đầu đỡ gãi, mấy cái nốt nó cũng dịu dịu đi. Dùng thuốc này không bị ảnh hưởng sức khỏe thấy ok đó

    2. Thanh Trí Phan says: Trả lời

      Thuốc này có bán bên ngoài quấy thuốc hơm bạn ơi chứ mà bảo tới tận trung tâm tít Hà Nội khám thì mấ công quá, mình ở Quảng Ninh

    3. Như Trần says: Trả lời

      Cũng cách nhau có vài tiếng đi xe đò thôi mà, có điều kiện tới khám trực tiếp thì tốt nhất còn không thì gọi số này 0983 059 582, add cái zalo đi rồi gửi kết quả khám qua cho bác sĩ coi rồi nhận thuốc ship về nhà nha

  50. Hải says: Trả lời

    Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang cũng được nhiều bên đưa tin nhỉ, mình có đọc được bài này bên https://www.tapchidongy.org/thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-co-tot-nhu-loi-don.html, trang tin này cũng uy tín đấy, mọi người xem thử sao rồi đi khám, mình là quyết định đi khám bên này rồi đấy

    1. Thu Hằng says: Trả lời

      Thuốc này tốt thật mà, mình đang dùng đây này, dù tác dụng chậm nhưng không bị tác dụng phụ. Kết hợp 3 loại thuốc thấy bệnh tiến triển được nhanh hơn. Mình vừa kết thúc tháng thứ 2, còn 1 tháng nữa nhưng hiện tại thì da cũng hồi phục được 7phần rồi

    2. Nguyễn Tú says: Trả lời

      Em cũng dùng thuốc ở đây nhưng được 1 tuần thôi, nhưng sao lại thấy triệu chứng của em nó nặng hơn là sao chị ơi? Chị có từng bị vậy không ạ, em sợ quá

    3. Phương Thùy Phạm says: Trả lời

      Công thuốc thôi, không có gì phải hoảng cả, cơ thể đang hấp thụ thuốc để đào thải độc tố, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh nên triệu chứng tăng lên. Mình thời gian đầu dùng cũng thể nhưng cỡ 1 tuần sau là nó đỡ dần, cứ kiên trì dùng tiếp

    4. Bi says: Trả lời

      Có gì lăn tăn cứ gọi lên tt TDT hỏi bác sĩ Lan bác ấy tư vấn cho, bữa cũng nhờ bác chỉ cho tận tình mà em mới đỡ lo, kiên trì dùng thuốc 3 tháng là da dẻ hồi phục lại

  51. Zi Zi says: Trả lời

    Bàn tay thường xuyên bị tróc, khô nhưng ko đỏ chỉ có hơi ngứa ngứa thì có phải là bị viêm da cơ địa không mọi người ơi? Có cần đi khám ko?

    1. Tấn Tài says: Trả lời

      Nghe giống như bị chàm khô vậy đó, dần dần có thể nó sẽ ngứa nhiều hơn, mình cũng đang bị, cả ngày chỉ ngồi gãi thôi chả làm được gì

    2. Nguyễn Đông Vy says: Trả lời

      Đi khám đi, họ lấy mẫu da xét nghiệm coi có bị nấm hay gì không, nếu không thì chắc chàm thôi ấy, bạn đi khám sớm đi, uống thuốc cỡ vài hôm là ổn thôi

    3. Hương Thùy says: Trả lời

      Bệnh này qua bên bệnh viện đa khoa khoa da liễu họ cho thuốc bôi thôi là thấy đỡ hẳn, em bôi có 3 hôm thôi thấy giảm ngứa nhiều, da cũng bắt đầu ẩm trở lại. Nhưng mà hình như ngưng thuốc nó bắt đầu bị lại rồi ấy

  52. Py Nguyễn says: Trả lời

    Giữa thuốc tây và thuốc đông y thì nên dùng thuốc nào sẽ ok hơn vậy các chị, em nghe nhiều người bảo uống thuốc tây cho nhanh hiệu quả hơn ấy

    1. Chuyên Quần Jean says: Trả lời

      Đúng rồi, uống với bôi thuốc tây cỡ 3 ngày là đỡ ngứa hẳn luôn ấy, bệnh này ngứa ngáy khó chịu lắm, tìm thuốc gì cho nhanh hết cho xong cho khỏe

    2. Nguyễn Bon says: Trả lời

      Có thể do bạn khi được bác sĩ kê đơn thuốc có thuốc chứa hóa chất nên các triệu chứng đỡ rất nhanh nhưng nếu ngừng sẽ bị lại và nhiều khi nó nặng hơn so với trước khi dùng thuốc rồi có thể bị lờn luôn sau này đấy. Thấy bảo cơ chế đông y khác, an toàn hơn nên nếu là em chắc sẽ chọn đông y

    3. Trương Hạnh says: Trả lời

      Tôi là người từng dùng cả thuốc tây và đông y đây và có thể nói là dùng đông y ok hơn nhiều, ko bị td phụ gì cả, giải quyết bệnh lâu dài hơn, chỉ có thời gian dùng thuốc hơi lâu, cỡ 2-3 tháng nhưng chậm mà chắc các bác ạ

  53. Thanh Huong says: Trả lời

    Da cho em hoi em dang cho con bu, con em 6 thang thi em dung duoc thuoc thanh bi duong can thang khong, lieu co anh huong gi toi sua me khong

    1. Nguyễn Thị Trinh says: Trả lời

      Qua khám đi chị ơi, an toàn đấy, em mới hết thuốc xong giờ lành lặn này chứ trước cái tay nó ngứa ngáy rồi nổi hạt li ti nhìn chán chả muốn nói luôn. Mom đọc thêm cơ chế thuốc ở đây nha https://thuocdantoc.vn/benh/uu-diem-thanh-bi-duong-can-thang

    2. Ba Trà says: Trả lời

      Dùng đông y bổ nhiều khi nó lại giúp sữa nhiều mà chất lượng hơn nữa ấy, thấy giờ mấy mom nuôi con nhỏ toàn xài đông y không chứ ai dám đụng thuốc tây, tác dụng phụ nhiều lắm

  54. Nguyễn Tấn Đạt says: Trả lời

    Bố em bị chàm, hiện tại còn đang uống thuốc huyết áp thì có thể kết hợp uống thuốc chàm bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang được không vậy ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo