Viêm da cơ địa: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bằng thảo dược

Viêm da cơ địa là căn bệnh ở thể mãn tính, thường kéo dài dai dẳng, tái phát liên tục khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Để điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, cần nhận biết đúng các triệu chứng và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

>> Nên đọc: Viêm da cơ địa và giải pháp đẩy lùi bệnh từ gốc hiệu quả qua lời khuyên bác sĩ

Viêm da cơ địa và những triệu chứng điển hình

Viêm da cơ địa có nhiều triệu chứng khá giống với các chứng bệnh viêm da khác. Để nhận biết đúng căn bệnh này, cần căn cứ vào những dấu hiệu điển hình sau:

Triệu chứng bệnh viêm da cơ địa

Những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh viêm da cơ địa

  • Ngứa ngáy: Đây là triệu chứng đầu tiên dễ nhận thấy gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.
  • Phù nề bề mặt da: Những vùng da bị viêm da cơ địa sẽ dày lên và thường sản sinh các chất lỏng gây hiện tượng phù nề.
  • Da nổi ban đỏ và mụn nước: Vùng da dễ bị ảnh hưởng nhất chính là mặt sau đầu gối, mặt trước khuỷu tay, vùng cổ, ngực, da mặt, da đầu,… gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.
  • Đóng vảy tiết: Người bệnh viêm da cơ địa gãi nhiều khiến vùng da bị tổn thương nứt rách tạo thành các vết vảy tiết có thể gây đau đớn, khó chịu.
  • Một số triệu chứng khác: Mất ngủ, căng thẳng, sốt hoặc lên cơn hen suyễn.

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

Đến nay vẫn chưa thể biết được chính xác nguyên nhân nào gây ra căn bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên, có thể xác định những yếu tố có thể dẫn tới căn bệnh này như:

  • Di truyền: khi bố mẹ bị viêm da cơ địa, tỷ lệ di truyền sang con cái là rất cao.
  • Cơ địa mẫn cảm: người có cơ địa da nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài có thể bị viêm da cơ địa tấn công ngay từ khi còn nhỏ.
  • Suy giảm hệ miễn dịch: những người có thể trạng yếu sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.
  • Tính chất công việc: tiếp xúc với khói bụi, hóa chất… cũng là một trong số những nguyên nhân gây viêm da cơ địa thường gặp.

>> Xem thêm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm da cơ địa

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Bên cạnh những yếu tố mang tính chất khó kiểm soát như di truyền, cơ địa, suy giảm hệ miễn dịch… bệnh nhân viêm da cơ địa cũng cần chú ý tới không gian, môi trường sống và sự tiếp xúc của cơ thể với các tác nhân có nguy cơ gây bệnh hoặc làm bệnh trầm trọng hơn.

“Thời gian gần đây tôi có tiếp nhận một trường hợp bị viêm da cơ địa khá nặng. Hỏi ra mới biết anh là ngư dân vùng biển ở Vân Đồn, Quảng Ninh. Một phần do ảnh hưởng khí hậu của khu vực, một phần do ảnh hưởng của tính chất công việc nên bệnh viêm da cơ địa của anh ngày một trầm trọng. May mắn là anh đã đến thăm khám kịp thời để khắc phục bệnh hiệu quả”, bác sĩ Vi Văn Thái (Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK I – Nguyên Giám đốc BV Y Dược cổ truyền Quảng Ninh) chia sẻ.

Ngoài ra, bác sĩ còn cho biết thêm, các loại thực phẩm từ hải sản như: cua, ngao, sò, tôm, mực… dù rất bổ dưỡng nhưng thực chất lại là “khắc tinh” của bệnh viêm da cơ địa. Bởi trong hải sản có chứa một lượng lớn chất histamin, khi đưa vào cơ thể sẽ gây tình trạng dị ứng rất mạnh, cảm giác ngứa ngáy khó chịu và khiến bệnh viêm da cơ địa tái phát nhanh chóng, khó kìm chế.

Nguyên nhân viêm da cơ địa

Nguyên nhân gây ra viêm da cơ địa điển hình

Chính vì vậy, để bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, người mắc viêm da cơ địa cần hạn chế và tránh xa các loại hải sản giàu dinh dưỡng này:

“Đặc sản của Quảng Ninh chính là thức ăn vùng biển, cho nên việc yêu cầu bệnh nhân viêm da cơ địa hạn chế các loại thực phẩm này cũng là một việc tương đối khó khăn. Thay vào đó, người bệnh có thể tham khảo các phương pháp chữa bệnh viêm da cơ địa từ gốc để thải loại các tác nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể”, bác sĩ Thái nêu nhận định.

Tây y chưa phải là phương pháp toàn diện nhất để đẩy lùi viêm da cơ địa

Khi mắc viêm da cơ địa, phần lớn người bệnh sẽ nghĩ tới phương pháp Tây y đầu tiên. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phổ biến nhất và có thể dễ dàng mua các loại thuốc và sử dụng tiện lợi.

Một số nhóm thuốc Tây y thường được chỉ định cho bệnh nhân viêm da cơ địa bao gồm:

  • Thuốc giảm ngứa, giảm dị ứng khi bệnh trở nên nghiêm trọng.
  • Thuốc hỗ trợ ngoài da giúp cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa nhưng chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải.
  • Thuốc dạng bôi giúp giảm viêm sưng và các triệu chứng ngứa hiệu quả. Tuy nhiên chỉ được dùng một lượng nhỏ, phù hợp với từng tình trạng bệnh viêm da cơ địa cụ thể và theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Các loại thuốc dưỡng ẩm dịu nhẹ giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm tình trạng da khô nứt nẻ.

Ưu điểm lớn nhất của Tây y là mang đến tác dụng nhanh chóng, giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng viêm da cơ địa. Tuy nhiên, việc sử dụng các nhóm thuốc kháng sinh, chống viêm trong thời gian dài có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe, đồng thời dễ gây ra tình trạng “nhờn thuốc”.

Các phương pháp điều trị viêm da cơ địa

Các phương pháp loại bỏ viêm da cơ địa phổ biến

Loại bỏ viêm da cơ địa bằng thảo dược Đông y – giải pháp an toàn, hạn chế tái phát

Theo Đông y, để đẩy lùi viêm da cơ địa cần tuân theo nguyên tắc: Thanh nhiệt – trừ phong – giải độc. Để đảm bảo đầy đủ những yếu tố trên cần bắt đầu từ giải độc gan và bồi bổ chức năng phủ tạng.

Đông y sử dụng các thảo dược tự nhiên lành tính, do đó không gây tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe người bệnh. Các thảo dược tạo nên tác dụng kép, một mặt giải quyết nguyên nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, dưỡng can, nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa tái phát bệnh. Mặt khác, phương pháp ngâm rửa, kết hợp bôi ngoài da giúp làm dịu các triệu chứng bệnh bên ngoài, nhờ đó bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Khi sử dụng phương pháp Đông y, người bệnh không chỉ thấy các triệu chứng viêm da cơ địa giảm hẳn mà sức khỏe cũng được nâng cao, cơ thể khoan khoái, dễ chịu.

Chính vì những ưu điểm vượt trội này mà Đông y đang trở thành phương pháp được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bí quyết “vàng” đẩy lùi viêm da cơ địa bằng Đông y

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y chắt lọc tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc dân tộc cổ truyền, với thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên. Tất cả nguồn nguyên liệu để tạo ra bài thuốc đều được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thu hái tại các vườn chuyên canh trên khắp cả nước, trải qua quy trình kiểm định khắt khe, đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP, an toàn tuyệt đối.

Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 bài thuốc nhỏ:

  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.
  • Thuốc uống trong: Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

Xem thêm: Chi tiết Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da cơ địa

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang được bào chế từ các thảo dược tự nhiên rất an toàn
Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang được bào chế từ các thảo dược tự nhiên rất an toàn

Cơ chế tác động kép đẩy lùi viêm da cơ địa từ gốc

Với 3 chế phẩm trong một bài thuốc, Thanh bì Dưỡng can thang mang đến liệu trình toàn diện tuân theo cơ chế tác động kép, một mặt giải trừ nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, tăng sức đề kháng, bồi bổ can thận nhằm ngăn bệnh tái phát. Mặt khác, xử lý và làm lành các tổn thương bên ngoài da, giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó chịu.

Tác động từ từ nhưng hiệu quả lâu dài

Sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang không có tác dụng ngay, hôm nay bạn sử dụng thuốc nhưng 2, 3 ngày sau đã có kết quả. Thường thì bài thuốc này sẽ có hiệu quả trong khoảng thời gian từ 2 – 5 tháng theo cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Chính vì vậy một trong những lời khuyên dành cho người bệnh khi điều trị viêm da cơ địa bằng Thanh bì Dưỡng can thang chính là cần phải kiên trì.

Bổ can thận, tăng sức đề kháng

Các thành phần thảo dược trong bài thuốc không chỉ có tác dụng loại bỏ căn bệnh viêm da cơ địa mà còn giúp tăng cường giải độc, điều hòa khí huyết, bồi bổ can thận nhờ đó tăng thể trạng, tăng sức đề kháng giúp người bệnh khỏe khoắn và dễ chịu hơn.

Tình trạng công thuốc có thể xảy ra nhưng bệnh sẽ hồi phục nhanh chóng. Trong giai đoạn đầu sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang, người bệnh có thể gặp tình trạng công thuốc khiến các dấu hiệu bệnh có vẻ nặng lên. Tuy nhiên đó chỉ là biểu hiện cho thấy cơ thể bắt đầu đáp ứng với các thảo dược. Chỉ cần kiên trì tiếp tục sử dụng, các triệu chứng bệnh sẽ giảm sau đó và người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Thành phần thảo dược 100%, an toàn tuyệt đối

Điểm nổi trội của Thanh bì Dưỡng can thang là thành phần 100% từ các thảo dược quý tự nhiên, cam kết không pha trộn tân dược, không chứa corticoid nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Có thể sử dụng được cho phụ nữ cho con bú và cả trẻ nhỏ.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

VTV2 đưa tin bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – liệu pháp hoàn hảo cho bệnh viêm da cơ địa

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y”, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và liệu pháp trị liệu bệnh da liễu của Trung tâm Thuốc dân tộc được chuyên gia đánh giá cao, giới thiệ là giải pháp hiệu quả, an toàn. Bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các bệnh da liễu.

>> Click xem chi tiết: VTV2 Sống khỏe mỗi ngày giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa viêm da cơ địa

Hình ảnh bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu trên VTV2

Những lưu ý khi sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang để đạt hiệu quả tốt nhất

  • Hạn chế tiếp xúc hóa chất: đeo găng tay cao su khi rửa bát, tắm, giặt quần áo để không tiếp xúc trực tiếp với xà phòng và hóa chất tẩy rửa (tốt nhất là nên đeo 1 lớp găng tay vải mỏng sau đó mới đeo găng tay cao su bên ngoài. Dùng bồ kết, lá bưởi, lá sả, chanh thay cho dầu gội đầu, nên dùng các loại sữa tắm trung tính.
  • Đối phó với thời tiết: tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột, tránh tiếp xúc với phấn hoa và các dị nguyên gây dị ứng khác.
  • Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm: hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm, trong trường hợp phải sử dụng thì nên sử dụng những mỹ phẩm quen dùng. Muốn thay đổi mỹ phẩm cần bôi thử trong một vùng da nhỏ xem có gây dị ứng, ngứa không thì mới dùng tiếp.
  • Cẩn thận với món ăn lạ: một số người khi ăn đồ hải sản, đồ tanh, đồ cay nóng lập tức có triệu chứng viêm da thì cần kiêng hoàn toàn những loại đồ ăn này.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Đông y. Không chỉ thực hiện công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đây còn là nơi nghiên cứu và lưu giữ những bài thuốc dân tộc cổ truyền quý giá. Một trong các bài thuốc nổi bật chính là Thanh bì dưỡng can thang có tác dụng loại bỏ viêm da cơ địa từ gốc.

Trung tâm là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành giỏi và giàu kinh nghiệm trong điều trị bệnh da liễu. Các bác sĩ luôn tìm ra những phương pháp tốt nhất, an toàn nhất cho bệnh nhân.

Với những đóng lớn lao, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá:

  • Vinh dự được nhận Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017.
  • Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018.
  • Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”.
  • VTV2 chọn mặt gửi vàng mời hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày.
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Để thuận tiện cho độc giả trong công tác liên hệ, ban biên tập xin ghi lại thông tin của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trên toàn quốc tại đây:

>> Gửi bạn đọc Video: VTV2 đưa tin bệnh nhân xử lý thành công bệnh viêm da cơ địa 7 năm trong 2 tháng bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tại Trung tâm Thuốc dân tộc:

Tham khảo:

>>Thanh bì Dưỡng can thang chữa viêm da cơ địa có tốt không?

>>Tìm hiểu quy trình khám viêm da cơ địa tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Click đọc ngay:

Bình luận (65)

  1. Nhạn Bùi says: Trả lời

    Em muốn đặt lịch khám bác sĩ Lan ở chi nhánh hn thì sẽ phải gọi điện vào đâu để đặt lịch khám bác sĩ vậy

    1. Trang Mai - Phú Thọ says: Trả lời

      Nếu muốn đặt lịch khám bác sĩ Lan thì chị hãy gọi điện vào số điện thoại này nhé 0983 059 582. Mình đã khám bác sĩ rồi, bác sĩ khám tư vấn và điều trị bệnh này rất mát tay nhé, mình điều trị hơn 2 tháng là khỏi được rồi nhé, được cái dùng thuốc đông y bôi không bị khô da một chút nào hết

    2. Phuong Ha Le says: Trả lời

      TÔI Ở Thạch Thất, lên khu trung tâm HN khá xa, tôi muốn mua thuốc này thì phải làm như thế nào được, có thể tư vấn giúp tôi việc đặt thuốc khi tôi ở xa không. Việc khám chữa bệnh da liễu bằng đông y ở Hà NỘI tôi biết đến mỗi bác sĩ Lan thôi, mà chỗ bác sĩ cũng uy tín

    3. Dung Nguyễn _90 says: Trả lời

      Em chữa chỗ bs Lan được hơn 1 tháng rồi, tình trạng cải thiện được hơn 30% rồi đấy ạ

    4. Trang Mai says: Trả lời

      SĐT trên có cả zalo đấy, chị chỉ cần add số zalo của bác sĩ, sau đó chụp ảnh, chỗ nào bị bệnh thì chụp ảnh gửi cho bác sĩ để bác sĩ xem cho, chụp ảnh càng rõ nét càng tốt, mà chụp bằng camera thường thôi chứ đừng có mà chụp ảnh bằng phần mềm. Khi add zalo chị gửi ảnh cho bác sĩ và kể thêm về tình trạng bệnh để bác sĩ xem mức độ nhự thế nào rồi sẽ kê thuốc cho chị, sau đó sẽ gửi thuốc về bưu điện. bệnh này nó có nhiều mức độ, hợp thầy hợp thuốc sẽ nhanh khỏi lắm mà trong thời gian uống thuốc vẫn phải kiêng một số thứu đấy

       

  2. ChuThanh Tâm says: Trả lời

    Tôi bị bong tróc da ở các đầu ngón tay và trong lòng bàn tay, bong da rất là nhiều và rất là ngứa ngáy, khó chịu. Bong hết lớp này đến lớp khác, lớp này chưa khỏi thì đã lại bong. Quả thực là tôi cảm thấy rất khó chịu. Khi tôi đi khám bác sĩ kết luận rằng tôi bị viêm da cơ địa, kê thuốc bôi và thuốc uống về cho tôi dùng, bảo tôi không được tiếp xúc với xà phòng, hóa chất. Tôi có làm theo tất tần tật những hướng dẫn của bác sĩ nhưng bệnh cứ được 1 thời gian rồi lại tái phát. Tôi nghe nói thuốc đông y điều trị bệnh này rất tốt, tôi rất mong có thể chữa khỏi được bệnh này

    1. An Bình says: Trả lời

      Sinh xong không hiểu tại sao em lại bị á sừng mà trước em không có bị, bị gần như hết 2 lòng bàn tay chưa kể là còn bị ở các đầu ngón chân nữa. Thời gian em bị bệnh này chắc tầm 9 – 10 tháng sau sinh. Ai nhìn cũng hỏi dạo này sao mà tay chân lại chán thế kia? đã thế công việc của em suốt ngày phải đánh bàn phím nên càng khó chữa. Nhưng mà em cũng chữa nhiều nơi lắm rồi đấy. Em là cái đứa mà ai bảo thuốc gì có thể khỏi  hay ai dùng rồi khỏi em đều xin tên thuốc để mua mà đúng là chỉ có mỗi thuốc thanh bì dưỡng can thang này là em thấy nó hiệu quả thực sự. Bởi vì dùng  hết lâu rồi không có tái phát chứ như những thuốc khác nhanh tái phát lắm

       

    2. Dung Tran says: Trả lời

      Con gái mình bị viêm da cơ địa, bé 12 tuổi và cũng đã bị hơn 1 năm nay dùng thuốc đông y liệu có được không, mình nghe nói hình như thuốc đông y phải 15 – 16 tuổi gì đó mới dùng được thì phải

       

    3. Lê Thị Thu Hiền says: Trả lời

      Tôi dùng 2 tháng thuốc ở bv da liễu HN rồi nhưng không khỏi, hết đợ này tôi tình qua trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám và chữa theo đông y xem tình hình như thế nào. Tôi đọc báo thấy có bài bác sĩ Lan ở trung tâm này có nói cách chữa bệnh này bằng yhct nên muốn đến đây khám xem tình hình có cải thiện gì không. Đã ai chữa ở bác sĩ Lan  hay trung tâm này rồi cho tôi thêm ý kiến đi   https://vtv.vn/doi-song/benh-viem-da-co-dia-dau-hieu-va-cach-chua-tu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-20190123145331495.htm 

       

    4. Shun Ly says: Trả lời

       @ Dung Tran thuốc đông y 3 tuổi là dùng được rồi nhé. Bé tầm tuổi đấy cho bé uống ít thuốc kháng sinh thôi vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé sau này. Thuốc tây cũng không bôi nhiều, bôi liên tục, thuốc toàn chứa chất cocticoit, bôi nhiều thì lại càng hại da, càng mỏng da chứ có báu bở gì đâu

       

    5. Hương Ngân says: Trả lời

      Mình có chữa bác sĩ Lan rồi, được biết bác sĩ Lan là nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện yhct tw và thời gian sau khi nghỉ hưu bác có làm việc tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Lúc đầu mình chỉ có biết đến trung tâm này khám, khi được phân vào phòng bác sĩ khám, rồi về tìm hiểu thì mới biết bác sĩ có chức vụ to như vậy. Thời gian đầu khi dùng thuốc ở đây mình thấy thuốc có tác dụng rất chậm thậm chí có 1 hôm mình còn thấy ngứa hơn cơ, mình lại tiếp tục bôi thuốc thì đến hôm sau thấy đỡ hơn. Các triệu chứng của mình như ngứa giảm dần ở cuối tháng đầu và đến thàng thứ 2 mọi thứ rõ ràng hơn và khỏi. Thuốc này tác dụng chậm, triệu chứng không rõ ràng và nhanh như tây y nhưng được cái có bác sĩ giỏi khám cho nên mình rất yên tâm. Thuốc tây dùng vài ngày là đỡ nhưng dùng lâu dài mình thấy không khỏi nổi. Bị bệnh này khi chữa vẫn cần phải kiêng khem và tiếp xúc với hóa chất. 

       

      1. HIền Lương says: Trả lời

        Có phải bác sĩ Lan tư vấn liệu pháp đẩy lùi các bệnh viêm da trên vtv2 không chị ơi. https://www.chuyenkhoadalieu.net/ths-bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html. Nghe bác sĩ phân tích hay mà đúng thật ấy. Đúng là bác sĩ đầu ngành có khác. bác sĩ đang công tác ở trung tâm thuốc dân tộc chỗ ngày trước em chữa bệnh vảy nến

    6. Thu Hiền Đỗ says: Trả lời

      Em bị mọc mụn ở chân, mọc nhiều lắm, khi gãi ra có dịch nước chảy ra ở bên trong ,đi khám bs bảo là bị viêm da cơ địa, em dùng thuốc được mấy bữa rồi lại bị lại. dùng thuốc này liệu có thể khỏi được không?

       

  3. Hà Mã says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này ngót cũng 3 năm, lúc nào làm việc nhà là tôi cũng phải đeo găng tay, lâu lắm rồi tôi không còn biết đến việc tắm bằng sữa tắm là gì vì cứ tắm vào là tôi bị ngứa, làm cho tình trạng bệnh của tôi ngày càng nặng thêm. Có thể nói là hiện tại tôi đang sống chung với bệnh này, tôi luôn biết cách để bệnh này không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Bây giờ tôi muốn chữa khỏi bệnh này thì cần phải làm như thế nào được

     

    1. Sac Mau says: Trả lời

      Em mách bác dùng lá trầu không đun lên xem thế nào, nếu mà không đỡ nhiều thì dùng thuốc đông y ấy, em thấy nhiều người dùng thuốc đông y khỏi đấy, thuốc đông y thì cần kiên trì hơn thôi chứ hiệu quả tốt lắm ấy

       

    2. Tiên Tiên says: Trả lời

      Đừng bi quan bác ơi. Trước em cũng nghĩ là bệnh không chữa được thì chữa làm gì nhưng mà giờ nghĩ lại thấy hối hận. Đến khi bệnh nặng quá chữa lại mất thời gian bác ạ, Em thì thoát khỏi bệnh nhờ thuốc đông y chứ chữa nhiều bằng thuốc tây không khỏi đâm ra lại xuống tinh thần. Bài thuốc em dùng nhiều người thành công lắm, có cả 1 bạn chữa ok xong chia sẻ trên vtv2 đây này. https://camnangbenhdalieu.com/benh-nhan-viem-da-co-dia-chia-se-tren-song-khoe-moi-ngay-vtv2-n4881.html

  4. Ngan Chuppy says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa á sừng, đã chữa ở cả bệnh viện da liễu trung ương và bệnh viện da liễu hà nội nhưng không khỏi. Có anh chị nào mà bị bệnh này cũng chữa ở bệnh viện da liễu nhưng không khỏi như em không vậy?

     

    1. Thanh Hoàng_Hà Nội says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, tôi dùng được gần 1 tháng nhưng tình trạng bệnh đã cải thiện tầm 40%. Tôi khám bác sĩ Lan ở trung tâm thuốc dân tộc. Trước tôi cũng đã điều trị ở bệnh viện da liễu, tôi khám dịch vụ. Bây giờ sang đây dùng thuốc đông y, lúc đầu tôi tưởng phải sắc thuốc nhưng không phải, thuốc uống thì được bác sĩ cô thành viên cao, thuốc bôi cũng thành lọ, chỉ có thuốc rửa là thành các gói nhỏ chứ ko phải là lọ dung dịch thuốc rửa. Muốn rửa thì phải đun lên xong rồi lấy nước đấy ngâm rửa, nếu ai bị toàn thân thì phải tắm. Mọi người nên dùng thuốc đông y ấy, không có tác dụng phụ lại rất an toàn

    2. Huế Ht says: Trả lời

      Em kể cho mọi người chuyện em khám ở bệnh viện da liễu trung ương. Em đang đi làm ở ngoài này được 2 năm, tính cả 4 năm đại học là 6 năm sống ở Hn. Nhưng mà em ở ở Nông nghiệp, ở ngoại thành nên ít vào nội thành, nhưng 2 năm làm việc trong nội thành cũng đủ để em biết nhiều thứ. Một thời gian dài em bị viêm da cơ địa, em chưa có khám ở đâu chính thống chủ yếu là em ra hiệu thuốc để mua thuốc về dùng. Đợt vừa rồi bệnh ngày càng nặng thì em mới đi viện khám. Em quyết định khám ở da liễu tw. Em tìm địa chỉ trên mạng và search trên google map để tìm địa chỉ. Em hỏi một chị công ty người Hn thì chị ấy bảo, em khám thường thôi, mất 69 hay 79k gì ấy, đừng khám dịch vụ, khám dịch vụ đắt mà cũng không khỏi. Em đi xe máy đến, em đi sớm 6h em đã đến nơi rồi. Khi đến nơi khám em chỉ thấy duy nhất 1 phòng khám to ở ngay bên phải ghi là khám dịch vụ và có rất nhiều người chờ đấy khám. Em lại không thấy chỗ nào ghi là khám thường cả. Em có vào đăng kí thì thấy ghi bảng là bác sĩ, thác sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư….cấp bậc các bác sĩ tăng dần và dĩ nhiên phí khám cũng tăng, từ 150 – hơn 500k thì phải, đây chỉ là phí khám thôi ạ. Em thấy sai sai không giống với những gì chị cty kể là có 69k, em hỏi cô lao công là phòng khám thường ở đâu thì cô ấy chỉ trên tầng 6 tòa nhà ngay đầu cổng vào. Em đi lên tầng 6 (ở đây có thang máy) thì thấy đúng là có chỗ khám, người chờ ở đây không đông lắm, chỉ bằng ¼ ở dưới khu kia thôi. Em viết giấy đăng kí và chờ đến 7h30 là được khám. Khi em khám vào khám thạc sĩ mà mất phí có 79k. Nhìn qua rồi bs chi đi làm các xét nghiệm, có kết quả rồi mang về để bác sĩ kê thuốc. Lúc em xuống làm xét nghiệm thì cũng gặp mấy chị, em hỏi thì c ấy bảo phí khám 500k. Sau khi có kết quả em mang lại phòng để bác sĩ kê thuốc. Bá kê thuốc uống, thuốc bôi sáng, bôi chiều, hi phí tổng hết hơn 2 triệu. Em về dùng thời gian đầu rất tốt, hết ngứa và hết cả mụn nước, bong da. Nhưng có đặc điểm là bôi nhiều nên da khô, sờ sần sần, thô ráp. Em nghĩ trong đầu biết thế ngày xưa đi khám sớm để đỡ khổ. Nhưng tình trạng cũng chỉ được 1 thời gian rồi lại bị lại. Rồi sau em mới biết thuốc tây y thì bên nào cũng như bên nào, cũng chỉ được 1 thời gian rồi lại tái phát. Sau em được giới thiệu sang bên trung tâm thuốc dân tộc để được khám và chữa bệnh, em dùng thuốc ở đây hơn 2 tháng, cũng dùng thuốc uống, thuốc bôi và cả thuốc rửa. Em dùng thuốc này khỏi đến giờ luôn. Mà khi đến khám ở trung tâm này lại tiện lợi, không lắm thủ tục như ở bệnh viện da diễu. nếu so sánh về hiệu quả điều trị thì em thấy dùng thuốc đông y ở đây chất lượng hơn, khỏi mà không lo tái phát như khi sử dụng thuốc tây

       

      1. Thiên Hà says: Trả lời

        có phải là trung tâm thuốc dân tộc được vtv2 giới thiệu trong chương trình sống khỏe mỗi ngày không bạn ơi. hôm trước xem ti vi mình đang có ý định tìm hiểu để khám chữa. Được lên truyền hình thì uy tín rồi. https://www.benhviemdacodia.net/vtv2-hop-tac-cung-trung-tam-thuoc-dan-toc-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia.html

    3. Anh Thu Nguyen says: Trả lời

      Mỗi lần em đến khám ở bệnh viện da liễu chưa có lần nào dưới 2 triệu cả, cả chi phí khám. Em toàn khám ở phòng to bên tay phải từ cổng vào, khám dịch vụ chứ chưa có khám ở phòng thường như chị bảo, phí khám toàn 150k thôi. Cũng vào khám rồi đi làm các xét nghiệm rồi ề kê thuốc.  Chả biết giáo sư hay phó giáo sư gì nhưng kê thuốc cũng chỉ vậy, dùng mãi chả thấy khỏi gì

       

    4. Liên Nguyễn Thị Liên says: Trả lời

      Đấy là bạn chưa có vào phòng khám dịch vụ rồi. Phòng khám dịch vụ cũng có nhiều loại lắm. Nếu mà bạn đến trước 8h mà muốn có số luôn thì chi phí sẽ  khác, còn nếu mà để đến 7h30 nhận số thì giá sẽ khác. Giá nào cũng có hết, có tiền thì sẽ nhanh. Mặc dù là bệnh viện nhà nước nhưng đều có cơ chế hết rồi. Thực ra có cơ chế này cũng tốt, phù hợp với những người không có nhiều thời gian. Mình nói thật chứ đúng là viêm da cơ địa chữa tây y hiệu quả không được cao, chỉ có chữa đông y mới cho hiệu quả tốt nhất. Kinh nghiệm ngàn đời của mình đấy

       

    5. Lê Vân Trang says: Trả lời

      Bây giờ em mới biết là ở bệnh viện da liễu có phòng khám thường như vậy đấy. Chả hiểu bệnh viện trung ương kiểu gì mà để cái phòng khám dịch vụ vừa to lại ở chỗ dễ nhìn còn phòng khám thường thì lại ở nơi khó kiếm. Những người ở quê mà không biết chắc toàn vào phòng khám dịch vụ như em thôi. Mà khám dịch vụ cũng có phải vào cái được khám ngay đâu, cũng phải chán chê rồi mới đến lượt. Có khi còn đông và lâu hơn phòng khám thường vì phòng khám thường ít người hơn mà. Mà thấy bệnh này dùng thuốc tây hiệu quả không có được lâu dài gì cả

       

    6. Nga_1994 says: Trả lời

      Đùng rồi đấy chị, khám dịch vụ mọi người chờ đông lắm trong khi phòng khám thường lại có rất ít. Tại mọi người cứ tưởng chỉ có mỗi chỗ đấy là khám bệnh thôi mà 

       

    7. Hằng Lương says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc của bệnh viện da liễu HN cả tháng nay mà chưa thấy khỏi tý nào đây, rõ là chán 

       

  5. Huyen Ho Thu says: Trả lời

    Cho em hỏi  khi bị viêm da cơ địa nên sử dụng các loại thảo dược nào có thể đặc trị được bệnh này vậy. Em dùng thuốc tây mãi không khỏi . hãy giúp em đi mà

     

    1. Quy says: Trả lời

      Bạn ơi tham khảo thêm bài thuốc này nhé. https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html. Nhiều người cũng thành công nhờ bài thuốc này rồi bạn ạ

  6. Ngô Thủy says: Trả lời

    Cháu trai tôi ở các kẽ ngón tay nổi rất nhiều  mụn nước nhỏ, bên trong có nước. Lúc đầu cháu nó bị có ít thôi nhưng càng ngày càng có nhiều mụn hơn, cháu nó có ham chơi nên thỉnh thoảng các mụn nó vỡ ra. Xin hỏi có phải cháu nó bị viêm da cơ địa không phải, bệnh này phải chữa như thế nào mới có thể khỏi được vậy

     

    1. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      https://www.youtube.com/watch?v=LySwGcmZ40g Bạn xem video của bác sĩ Lan tư vấn về bệnh tổ đỉa để biết rõ hơn nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh hiệu quả nhất. Tình trạng của cháu bạn là bị viêm da cơ địa tổ đỉa 100%

       

    2. Duyên Mai says: Trả lời

      Mấy cái bệnh tổ đỉa này mà để nó vỡ và lan ra thì bệnh sẽ ngày càng nặng thêm đấy  

    3. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

      Mình mách bạn cách này, nếu mà làm cách này không khỏi được thì bạn nên đưa bé đi khám chữa. Bạn chọc mấy cái mụn nước tổ đỉa ấy ra rồi ngâm nước lá trầu không đun với chút muối. Làm cách này rất là xót chỉ sợ bé không chịu đựng được thôi chứ các này làm rất hiệu quả, bạn có thể cho bé thử

       

    4. Minh Nguyệt says: Trả lời

      E bị viêm da cơ địa dạng tổ đỉa ở lòng bàn chân và các khe chân. Em bị từ hơn 2 năm nay. Em chỉ bị một chân phải, nó tróc vảy và ngứa rất khó chịu.  Em đã đi khám và dùng thuốc ở một số nơi khác nhưng bệnh vẫn không khỏi. May sao thời gian sau này em được ban em giới thiệu đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám và chữa theo đông y. Nói đến đông y điều trị bệnh này lúc đầu em không có tin nhưng sau khi sử dụng thấy hiệu quả em mới tin. Không ngờ là chỉ bằng mấy loại cây thuốc mà có thể điều trị được bệnh này hiệu quả đến như vậy. Mấy cái mụn nước của em tự tiêu rồi biến mất luôn

       

    5. LinhNgoc Tran says: Trả lời

       Em đang chữa ở đây nè, mong là sẽ kết quả tốt

       

  7. Hoa Ha Mai says: Trả lời

    Con e dc mot tuoi ,chau moc mun nc o chan va tay ,ngua !di kham bsi bao bi chan to dia !chau bi 2thang nay zui !cho e hoi chau con nho vay co chua duoc ko ah ?

     

  8. Giang says: Trả lời

     Tư vấn cho em qua số 0982 684***

     

  9. Lienn Phan says: Trả lời

    Em đi khám họ bảo viêm da cơ địa nhưng em uống thuốc không có đỡ chút nào hết, càng ngứa em càng gãi nhiều và nó lại lang sang chỗ khác. Khi em ra ngoài em rất ngại tiếp xúc với mọi người. Mọi người ai có cách gì tư vấn giúp em với

     

    1. Tran Kim Chi says: Trả lời

       Mấy cái bệnh viêm da cơ địa này cực kỳ, cực kỳ khó chịu luôn, tôi bị ngứa cũng phải gãi suốt, nhiều khi gãi đến mức chảy cả máu luôn, hoặc nhiều khi tôi cứ phải bôi thêm thuốc vào, dùng loại emo ấy, bôi một lúc vào là đã thấy đỡ rồi đấy

       

    2. Diễn Laly says: Trả lời

      Cứ lạm dụng thuốc tây rồi có ngày không chữa khỏi bệnh này được đâu nhé. Thuốc tây có chữa cocticoid có tác dụng nhanh nhưng lại là con dao 2 lưỡi, dùng lâu về dài không tốt, lạm dụng thường xuyên lại càng không tốt. Trên báo tuổi trẻ còn đăng bài nói về nó đây. Lợi thì có lợi mà hại cũng kéo theo cả đống đấy https://tuoitre.vn/thuoc-corticoid-con-dao-hai-luoi-20180314104141571.htm 

       

    3. Thúy Hằng Phạm says: Trả lời

      Bôi nhiều thuốc có chứa thành phần này sẽ bị bào mòn da đấy nhé

       

  10. Hoa Tran says: Trả lời

    Em co di kham bv da lieu bs ket luan em bi viem da co dia, bieu hien cua em la ngua do, kho cung sau do bong roc da o cac dau ngon chan va ngon tay rat la nhieu, sau do bi kho cung. Em su dung thuoc duoc mot thoi gian roi, bs cho thuoc uong va thuoc boi ngoai da nhung van khong khoi. Gio benh no lan ra ngay cnag nhieu hon, em rat mong trung tam và bs co the tu van giup em cach chua benh nay bang thao duoc dong y sao cho hieu qua nhat. Em cam on moi nguoi rat nhieu, em cam on 

     

    1. Huế Đào Thu says: Trả lời

      Tưởng mỗi mình chữa ở bệnh viện da liễu không khỏi nhưng hóa ra cũng có nhiều bạn chữa ở đây không khỏi nhỉ. Thuốc ở đây chỉ đỡ được một thời gian sau đó lại tái phát. Bảo không khỏi được là không đúng, chỉ là khỏi không biết có được lâu dài hay không hay lại nhanh tái phát

       

    2. Anh Dao Minh says: Trả lời

       Mình chữa hết hơn 3 triệu rồi mà chưa thấy có chuyển biến gì

       

  11. Ái Trần says: Trả lời

    Em muốn xin bác sĩ bài thuốc chữa khỏi hắn bệnh tổ đỉa cho em (31 tuổi) ạ. . Con gái em 5 tuổi cũng đang bị bệnh này, không biết có thể chữa được không vậy? Xin bác sĩ tư vấn giúp. Em cảm ơn.

     

    1. Mai Phương Thanh says: Trả lời

      Bệnh này di truyền ah?

       

    2. Mỹ Linh says: Trả lời

      Viêm da cơ địa không lan nhưng mà di truyền đấy

       

  12. Tinh Lethiquynh says: Trả lời

     Em gửi mọi người chề độ ăn uống sinh hoatk mà em tìm hiểu được dành cho nhưng ai bị bệnh viêm da cơ địa, mọi người có thể tham khảo theo hướng dẫn của em nhé

    – Hạn chế tiếp xúc với hóa chất (cái này tất cả những người bị viêm da cơ địa chắc ai cũng biết nhưng mà em cứ ghi ra đây cho đầy đủ, mọi người cũng biết)

    – Chú ý đến những món ăn lạ nhất là những món giàu protein và tanh, mọi người có thể hiểu lôm na đó chính là hải sản

    – Chất kích thích cũng không nên dùng nhiều, nên hạn chế, bỏ được thì càng tốt

    – Đỗ ăn nhiều đường và nhiều chất béo cũng không nên

    – Nên ăn những thức ăn lành mạnh như rau xanh, hoa quả…

     

  13. Mai Anh says: Trả lời

    Em đi khám khắp nơi mọi người đều nói là bị viêm da cơ địa, chữa mãi không khỏi nên em không biết phả làm sao. Không biết là dùng thanh bì dưỡng can thang có thể khỏi được đâu và thời gian điều trị bao lâu vậy. em đang rất lo lắng

     

    1. Hoài Thu Nguyễn says: Trả lời

      Tôi bị bệnh này và giờ thì khỏi rồi đấy, tay và chân bây giờ gần như là bình thường chứ trước bong da ghê lắm, vừa bong da và ngứa khó chịu kinh khủng, bong da như kiểu là thiếu vitamin C ấy nhưng không phải mà là bị á sừng cơ địa. Mình dùng thuốc này đến gần tháng thứ 3 là khỏi. Giá ở đây cũng hơi đắt, gần bằng việc dùng thuốc tấy. Ở đây bác sĩ khám nhiệt tình, mua thuốc về điều trị còn gọi điện hỏi thăm tình hình nên quá trình chữa là cũng cảm thấy yên tâm.nói chung đắt tí nhưng hài lòng

       

    2. Hien Tran says: Trả lời

      Bạn dung thuoc lau chua, co bi tai phat khong vay. minh chi so benh nay cu dung thuoc roi lai bi tai phat thoi, cai benh nay no hanh ha toi gan 5 nam nay roi, ra tiep xuc voi ban be nhieu khi ngai kinh khung

       

    3. Thượng Bành says: Trả lời

      Tôi cũng bị bệnh đó, iêm da cơ địa á sừng, đầu ngón tay nhăn nheo và bong tróc nhiều, lại còn rất là ngứa, bôi thuốc có đỡ ngứa, nhưng mà chả được bao nhiêu lâu, Tiền mua thuốc chữa bệnh ày tình ra hơn chục củ rồi, không hề ít tạo nào hết

       

    4. Phạm Thu Giang says: Trả lời

       Chồng tôi là nam mà cũng bị bệnh này, từ khi lấy vợ về chưa bao giờ phải biết đến việc dọn dẹp nhà cửa hay rửa bát gì, cái gì cũng vợ làm và cô giúp việc làm mà chả hiểu sao lại bị cái bệnh này. Nghiêm trọng nhất là vào mùa mưa, da lúc nào cũng nhăn nheo xấu xí. Thuốc Hàn, thuốc Nhật dùng đủ cả không ă thua.  Bây giờ chồng tôi đang chữa ở 145 Hoa lan, Phú Nhuận được hơn 1 tháng thấy bệnh cũng đỡ.  Đang tính bây giờ là phải chữa cho xong bệnh này không mấy nữa bắt đầu vào mùa mưa rồi lại khổ

       

  14. Nguyễn Văn Hải says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi cho em hỏi chút, em bị viêm da cơ địa tổ đỉa ở chân rất nhiều, nhà thuốc mình có cách nào điều trị dứt điểm đượckhông

     

  15. Chu Hanh says: Trả lời

    Mọi người có biết không, lá trầu không chữa viêm da cơ địa rất  là tốt đấy. Em có biết bài thuốc từ lá trầu không rất hiệu quả. Trong lá trầu không có các chất diệt khuẩn mà. Mọi người có thể học theo cách này nhé

    Cách 1: Lấy khoảng 10 lá trầu không rồi đem rửa sạch và vò nát rồi nấu với nước cho 1/2 thìa muối vào, để sôi khoảng 15 phút thì lấy ra chờ nguội thì bạn lấy ngâm rửa vết thương vùng da bị viêm da cơ địa. Ngâm ít nhất 5 phút để giúp loại bỏ các triệu trứng của bệnh.

    Cách 2: Lấy 3-5 lá trầu không đem giã nát dùng đắp lên vùng da bị viêm da cơ địa và để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

    Có thể dùng 2 cách trên đan xen với nhau mà không ảnh hưởng gì đấy ạ

     

    1. Nguyễn Ngọc Mai says: Trả lời

      Dùng cây sim để ngâm hiệu quả hơn, trước mình dùng lá trầu không ngâm suốt nhưng không thấy có kết quả khả, chuyển sang cây sim thì khác hẳn, chỉ là mình không biết có được hiệu quả lâu dài hay không thôi

       

    2. Văn Nam Slna says: Trả lời

      Không khỏi hẳn được đâu bạn ah, chỉ có được một thời gian rồi sau đó lại tái phát vì bệnh này nó ngấm vào máu rồi. muốn điều trị khỏi là phải dùng thuốc điều trị vào bên trong cơ, điều trị bên ngoài chỉ gọi là giảm tác dụng nhất thời thôi. Không nói ngoa chứ khi mình ngứa mình bôi thuốc emova là 3 phút sau hết ngứa liền, tác dụng quá là thần thánh luôn nhưng hiệu quả thì không có được lâu dài

       

    3. Hiền Mai says: Trả lời

      nói chung là không có ăn thua gì đâu, trừ khi là mới chớm bị

       

  16. Quỳnh Trịnh says: Trả lời

    Bố em bị viêm da cơ địa hơn 20 năm nay thì có thể chữa khỏi được không vậy, mong bác sĩ và nhà thuốc tư vấn giúp em để bố em có thể khỏi được bệnh này, em cám ơn rất là nhiều

     

    1. Quang Bi says: Trả lời

      Bị bệnh này là phải kiên trì điều trị, việc điều trị bằng đông y cũng cần phải kiên trì. Bị bệnh này gần 20 năm thì bây giờ điều trị cũng gian nan lắm, nhưng mà được cái thuốc này là thuốc đông y, điều trị hiệu quả và không có lo bị tái phát. Tôi thấy trên báo 24h có nói về cách điều trị bệnh viêm da cơ địa 1 đi không trở lại và có nhắc về thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đấy. Thuốc này là thuốc đông y nên việc điều trị bệnh này rất hiệu quả https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-da-co-dia-dau-hieu-va-cach-dieu-tri-mot-di-khong-tro-lai-c683a1010748.html

       

    2. Ông Chung Râu says: Trả lời

      Bố bạn bị bệnh này lâu thế, hình như là dùng thuốc có chứa coctico nên mới vậy, chứ bệnh này có phải là bệnh khó chữa gì đâu. Tôi trước dùng thuốc tây không khỏi chuyển sang dùng thuốc đông y hơn 2 tháng là đã khỏi được rồi mà không có bị tái phát gì cả

       

    3. Nga_09 says: Trả lời

      Em bị bệnh viêm da cơ địa ở tay có biểu hiện ngứa, xuất hiện rất nhiều mụn nước li ti. Đi khám nhiều bệnh viện bác sĩ bị viêm da cơ địa tổ đỉa nhưng không chữa khỏi. Bạn dùng thuốc đông y gì vậy, có phải là thuốc thanh bì dưỡng can thang không?Em đang tính dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang, không biết là có nên dùng hay không đây 

       

    4. Ông Chung Râu says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang đấy, quên mất là ở trên không có ghi tên thuốc để mọi người nắm rõ nhưng mà tôi mua và dùng thuốc ở ngoài Hà Nội. Tôi dùng thuốc uống giải độc, thuốc bôi viêm da cơ địa, lọ tròn, màu cam và dùng cả thuốc ngâm rửa nữa. Tôi dùng theo đúng hướng dẫn, kết hợp với sinh hoạt nữa. Thuốc đông y dùng không hề sợ khô da như thuốc tây đâu 

       

    5. Quỳnh Trịnh says: Trả lời

      Để em mua thuốc này cho bố em về dùng thử xem tình trạng có cải thiện được gì hay không, chắc em mua tháng một đã, để xem bố em thấy tình trạng cải thiện như thế nào rồi tính tiếp. Bố em bị bệnh này đã 20 năm, thời gian đầu khi mới bị bệnh bố em còn hay đi viện khám nhiều, nhưng chữa mãi không khỏi nên nản và không có hữa nữa, bây giờ con cái có mua thuốc gì về dùng thì dùng thuốc đấy thôi vì thỉnh thoảng bệnh cứ tái phát làm bố em khó chịu

       

    6. Diễm Xuân says: Trả lời

      Bạn dùng xem hiệu quả ntn chứ mình thấy rất nhiều khen thuốc này, họ dùng đều gần như là khỏi hết đấy

       

  17. Trangg Văn says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa thể á sừng đã nhiều năm, đã điều trị nhiều lần ko khỏi. Mình dùng nhiều loại thuốc lắm rồi, ko dưới 5 loại nhưng chưa dùng thuốc đông y chuẩn chỉnh theo bài bản bao giờ, thường thì chỉ dùng thuốc bôi thôi chứ không có dùng cả bộ. Thuốc bv da liễu có dùng cả bộ nhưng không ăn thua. Bây giờ mình mới biết đến thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang, đọc thấy thuốc này không chỉ có thuốc bôi ngoài da mà còn có cả thuốc uống và thuốc rửa, có nghĩa là điều trị trong ngoài kết hợp. Để mình sử dụng thuốc này xem với tình trạng của mình có thể khỏi được không, mong rằng đông y có thể khỏi được bệnh  

     

  18. Cát Phượng says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa ở mặt, lưng, bụng, thuốc này có thể điều trị khỏi dứt điểm hay không và thời gian điều trị trong bao lâu vậy. Việc dùng thuốc có tác dụng phụ gì không, tư vấn thêm giúp tôi, tôi cám ơn rất nhiều

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo