Sử dụng vài giọt tinh dầu này mỗi ngày, các triệu chứng vảy nến sẽ dần “không cánh mà bay”!

Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương là một trong những cách điều trị tự nhiên đem lại nhiều hiệu quả nhất hiện nay. Nguyên do là bởi trong loại dầu có rất nhiều thành phần được mệnh danh là “khắc tinh” của vảy nến. Vậy những thành phần này là gì? Công dụng mà tinh dầu gỗ đàn hương cụ thể ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay qua lá thư độc giả gửi về tuần qua!

>> Vừa uống, vừa tắm nước trà xanh trị vảy nến đúng cách mỗi ngày

>> Sữa chua và chuối – Hai nguyên liệu trị vảy nến da đầu rẻ bèo mà hiệu quả!

Xin chào Camnangbenhdalieu, tôi tên Thu, năm nay 28 tuổi và đã mắc bệnh vảy nến gần 5 năm nay. Trước đây tôi có sử dụng một số loại thuốc bôi để điều trị theo kê đơn của bác sĩ nhưng tình hình không những cải thiện mà còn có dấu hiệu nặng thêm và gặp cả tác dụng phụ.Hiện tôi đã dừng hoàn toàn việc sử dụng thuốc tây và quyết chuyển sang các cách tự nhiên vì theo tìm hiểu thì có nhiều cách trị bệnh tự nhiên khá hiệu quả mà lại lành tính và không ra tác dụng phụ gì cho da cũng như sức khỏe của người bệnh.

Tuần trước, tôi có đọc được bài báo liệt kê về các loại dầu tốt cho việc điều trị vảy nến, trong đó có nhắc đến gỗ đàn hương. Tuy nhiên, thông tin trong bài khá ít, chỉ liệt kê mà không nói rõ công dụng hay cách sử dụng như thế nào. Vậy tôi gửi thư này xin nhờ Camnangbenhdalieu cung cấp thêm thông tin về loại dầu và cả chi tiết cách điều trị bệnh vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương nữa. Tôi xin chân thành cảm ơn!

(Hoài Thu, Hà Nội)

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Chị Thu thân mến, chuyên mục Hỏi- Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu rất vui khi nhận được thư của chị. Như chị đã đề cập trong thư, quả thật những năm gần đây, ngày càng nhiều người bệnh vảy nến từ bỏ thuốc tây và chuyển sang sử dụng các cách điều trị bệnh từ thiên nhiên. Nguyên nhân thứ nhất là ở tính hiệu quả, thứ hai là ở độ an toàn, lành tính và thứ ba là do chi phí cho các cách này cũng rẻ hơn nhiều, thích hợp cho việc điều trị lâu dài hơn.

Các nguyên liệu tự nhiên để trị vảy nến thì khá phong phú và đa dạng. Có một số loại lá và tinh dầu cho hiệu quả rất tốt, trong đó nổi bật có tinh dầu gỗ đàn hương. Dưới đây là những thông tin hữu ích nhất về loại dầu này và cách sử dụng nó để điều trị vảy nến mà Camnangbenhdalieu tổng hợp được, chị Thu có thể tham khảo và áp dụng theo:

Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương cho tác dụng ra sao?

Tình dầu gỗ đàn hương là loại dầu được chiết xuất từ gỗ của cây đàn hương thông qua phương pháp chưng cất hơi nước. Loại dầu này có mùi thơm nồng, ngọt ngào, thường được sử dụng trong việc chế tạo nước hoa, mỹ phẩm,… Ngửi tinh dầu này giúp cho tinh thần, đầu óc con người ta trở nên thư thái, sảng khoái, rất tốt cho việc an thần và chống trầm cảm.

Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương

Bên cạnh đó, tinh dầu gỗ đàn hương còn cho công dụng làm đẹp da rất tốt, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trọng. Không chỉ có vậy, nếu biết sử dụng đúng cách thì tinh dầu này có thể giúp điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh lý phổ biến về da, bao gồm cả bệnh mãn tính như bệnh vảy nến!

Theo đó, thành phần của tinh dầu gỗ đàn hương có chứa Satalol – một loại hoạt chất cho khả năng chống viêm cực kỳ mạnh, có thể nói là không hề thua kém bất kỳ loại thuốc chống viêm nào, đã thế còn an toàn, không gây tác dụng phụ. Thêm vào đó, tinh dầu gỗ đàn hương có nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho làn da, bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho da hiệu quả.

Chính nhờ những tác dụng nêu trên mà khi sử dụng cách trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương một thời gian, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng như viêm nhiễm, da khô, các mảng vảy bong tróc giảm hẳn. Làn da cũng theo đó mà mềm mại, mịn màng hơn.

bệnh vảy nến

Hình ảnh bệnh vảy nến

Cách trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương cụ thể như thế nào?

Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương khá đơn giản nhưng cũng cần cẩn thận và đúng bước để đảm bảo yếu tố an toàn.

Đầu tiên, người bệnh cần bôi thử 1 ít tinh dầu lên vùng nhỏ trên cổ tay, sau đó đợi khoảng 30 phút xem có phản ứng gì lạ như mẩn đỏ,… hay không. Nếu không thì nghĩa là bạn không bị dị ứng với thành phần của tinh dầu này và có thể sử dụng để điều trị.

Trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương

Về cách dùng thì bạn cần pha loãng tinh dầu gỗ đàn hương với dầu dẫn, sau đó bôi trực tiếp lên các vùng da bị tổn thương là được. Kiên trì bôi dầu hàng ngày để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất!

Lưu ý: Ngoài việc thực hiện cách trị vảy nến bằng tinh dầu gỗ đàn hương theo đúng hướng dẫn thì để bệnh nhanh khỏi, người bệnh cần kết hợp thêm cả chế độ ăn uống và sinh hoạt thật khoa học, điều độ. Quan trọng nhất là phải giữ vững tinh thần lạc quan chữa bệnh, tuyệt động không suy sụp hay lo lắng, mất tinh thần!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo