Tổng hợp những cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

Trị tàn nhang sau sinh bằng những cách nào mang lại hiệu quả chắc hẳn là điều mà hầu hết mẹ bỉm sữa quan tâm. Sau sinh chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, bận rộn trong việc nuôi con nên không phải ai cũng chăm sóc làn da của mình tốt nhất. Đây chính một yếu tố gây tình trạng tàn nhang sau sinh làm cho chị em mất đi sự tự tin vốn có.

Những cách trị tàn nhang sau sinh phổ biến hiện nay

Hiện nay, tàn nhang sau sinh con là vấn đề da phổ biến ở các mẹ bỉm sữa. Hầu hết trong quá trình mang thai, sau sinh chị em đều có thể mắc phải do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tàn nhang ở phụ nữ sau sinh gồm: Thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai và sinh con; chế độ dinh dưỡng sau sinh không đầy đủ; tâm lý thất thường, stress; thói quen sinh hoạt không hợp lý; chăm sóc da kém, không đúng cách.

Tàn nhang là vấn đề da thường gặp với phụ nữ sau sinh

Tàn nhang là vấn đề da thường gặp với phụ nữ sau sinh

Tàn nhang, nám sau sinh không không nguy hiểm nhưng nó lại ảnh hưởng đến làn da, cũng như tâm lý của chị em. Chính vì vậy, tìm cách trị tàn nhang sau sinh là điều mà các chị em quan tâm.

Ngay sau đây là những cách trị tàn nhang sau khi sinh hiệu quả và được áp dụng phổ biến hiện nay.

1. Trị tàn nhang sau sinh bằng thiên nhiên

Không chỉ với những trường hợp tàn nhang bẩm sinh, tàn nhang sau sinh trị bằng phương pháp thiên nhiên cũng được chị em tin tưởng lựa chọn. Lý do bởi vì các nguyên liệu bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, các bước thực hiện cũng rất đơn giản, quan trọng hơn cả là không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, ít tốn kém.

Hầu hết các nguyên liệu thiên nhiên dùng để trị tàn nhang đều có hàm lượng vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết cho làn dà, giảm nám, tàn nhang hiệu quả. Một số công thức trị tàn nhang sau sinh cho mẹ bỉm sữa đó là:

#Xóa tàn nhang sau sinh bằng mật ong

Mật ong được xem là một trong những cách trị tàn nhang sau sinh, thậm chí là trị tàn nhang bẩm sinh khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trong mật ong chứa các vitamin, khoáng chất có công dụng làm mờ các đốm nâu, tàn nhàng giúp da sáng mịn và đều màu hơn.

Cách đơn giản nhất là bạn bôi trực tiếp mật ong nguyên chất lên các nốt tàn nhang. Thư giãn trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước mát và lau nhẹ bằng nước ấm.

Hoặc các mẹ có thể kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác như nước cốt chanh, nghệ, sữa chua, bơ tươi, trứng gà… để có được hiệu quả khả quan hơn.

Trị tàn nhang sau sinh bằng mật ong

Trị tàn nhang sau sinh bằng mật ong

#Trị tàn nhang sau sinh bằng rau mùi

Rau mùi là một loại rau gia vị thơm ngon và quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên, lại ít ai biết được rằng nó có thể khắc phục tàn nhang cho các mẹ bỉm sữa.

Trong rau mùi có chứa nhiều nước, lipid, protid cùng các loại vitamin tốt cho làn da. Bên cạnh đó, rau mùi có nhiều hàm lượng vitamin C với tác dụng chống oxy hóa, chống lại các tia tử ngoại, từ đó bảo vệ da, giảm tàn nhang, thâm nám sau sinh hiệu quả cho chị em.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nắm rau mùi, ½ chén giấm trắng, nước sạch, bông tẩy trang.
  • Rau mùi rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng chừng 10 phút, để ráo sau đó cắt nhỏ, giã nát.
  • Pha loãng giấm trắng đã chuẩn bị với nước, cho rau mùi vào ngâm trong 15 phút. Sau đó bạn chắt lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  • Rửa sạch da mặt, dùng bông tẩy trang thấm nước rau mùi thoa lên những vùng da bị tàn nhang, nám. Kết hợp massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất thấm sâu nhanh hơn.
  • Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

#Chữa tàn nhang sau sinh bằng hành tây

Theo kinh nghiệm từ nhiều người thì hành tây là một trong những biện pháp xóa tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên. Hành tây có chứa chất kháng viêm, nhiều loại vitamin A, B, C hỗ trợ làm đẹp từ bên trong.

Không những thế, hành tây có chứa các khoáng chất, canxi, kali, photpho… có công dụng làm sạch da, làm mờ các vết tàn nhang.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể lấy hành tây thái lát chà trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang. Hoặc lấy những lát hành tây nhúng vào giấm, sau đó vớt ra đắp lên vùng da bị tàn nhang trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Hành tây cũng có thể giúp bạn loại bỏ tàn nhang

Hành tây cũng có thể giúp bạn loại bỏ tàn nhang

2. Trị tàn nhang sau sinh với kem bôi, thực phẩm chức năng

Chẳng hề kém cạnh những biện pháp thiên nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tàn nhang cho các mẹ sau sinh.

Những sản phẩm thường được chị sử dụng gồm: Kem làm mờ thâm nám, tàn nhang Olay, kem Ohui, serum trị tàn nhang của Nhật, viên uống Sắc Ngọc Khang, Zimy…

Ưu điểm của phương pháp này là sản phẩm đều có giá thành vừa phải, hợp chi phí, tiện lợi trong việc sử dụng. Tuy nhiên, tác động điều trị nhẹ nên không thể tiêu diệt được tận gốc tàn nhang, thâm nám.

Chưa kể, nếu chị em mua phải sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo lại càng khiến cho các vết tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Chữa tàn nhang sau sinh bằng công nghệ cao

Trị tàn nhang bằng phương pháp công nghệ cao là cách chữa mang lại hiệu quả nhanh cho chị em. Đặc biệt là đã được kiểm chứng về chất lượng, độ an toàn cho cả các mẹ sau sinh và đang mang thai.

Tại Việt Nam, những công nghệ được sử dụng đó là: Công nghệ laser Toning (bằng cách chiếu những tia ánh sáng đỏ/ xanh); công nghệ laser CT3 với bước sóng 1320nm; chiếu tia sáng IPL…

Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao và đảm bảo an toàn các mẹ nên đến các bệnh viện, phòng khám da liễu hay trung tâm thẩm mỹ lớn. Không vội vàng, lo lắng về vấn đề tài chính mà đến những phòng khám kém chất lượng, dễ gây nên tình trạng nhiễm trùng, môi trường không đảm bảo.

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao

Trị tàn nhang bằng công nghệ cao

Những việc nên thực hiện để tăng hiệu quả trị tàn nhang sau sinh

Trên thực tế đã có rất nhiều mẹ bỉm sau khi áp dụng những cách điều trị trên nhưng tình trạng tàn nhang của mình vẫn không cải thiện. Thậm chí nhiều trường hợp các nốt tàn nhang còn nặng hơn.

Theo các chuyên gia, trong thời chữa trị bạn cần nhớ và thực hiện những việc làm sau đây để tăng hiệu quả trị tàn nhang sau sinh:

#Luôn giữ cho tinh thần thoải mái

Nguyên nhân gây ra tàn nhang sau sinh là do yếu tố tâm lý của chị em luôn trong tình trạng căng thẳng. Theo đó, chị em hãy cố gắng sắp xếp công việc của mình hợp lý và khoa học hơn.

Đồng thời hãy tâm sự những khó khăn với chồng hoặc người chị em tin tưởng để có được sự chia sẻ và giúp tâm lý thoải mái, hỗ trợ khắc phục tàn nhang, nám hiệu quả.

#Áp dụng các biện pháp hỗ trợ chăm sóc da

Sau khi sinh con cơ thể của người phụ nữ vẫn còn yếu, da trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, khi áp dụng những cách chăm sóc da chị em phải thật thận trọng. Một số lưu ý trong chăm sóc bạn cần lưu ý đó là:

  • Các mẹ bỉm sữa nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên và những biện pháp bảo vệ da mỗi khi ra đường, nhất là vào những ngày trời nắng.
  • Nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da, trị nám có nguồn gốc tự nhiên để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé.
  • Xây dựng và duy trì một chế độ ăn khoa học, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi để cung cấp dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ trị tàn nhang hiệu quả

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ trị tàn nhang hiệu quả

#Tập thể dục thể thao

Các chị em nên thực hiện các bài tập thể dục thể thao sau sinh để vừa tăng cường sức khỏe lại vừa tốt cho làn da. Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục thể thao là cách giúp cho bạn luôn thoải mái, giải phóng những độc tố ra ngoài tốt hơn.

Tuy nhiên, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn những bài tập phù hợp và an toàn nhất.

Như vậy, trên đây là những cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả nhất dành cho các mẹ. Hãy lưu lại và áp dụng một cách khoa học để sớm loại bỏ những đốm nâu khó chịu để sớm lấy lại làn da đẹp như trước kia. Chúc chị em thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo