Hướng dẫn cách trị tàn nhang bằng lá trầu không đúng và an toàn cho bạn

Trị tàn nhang bằng lá trầu không hiện cũng đang trở thành một phương pháp phổ biến đối với phái nữ. Bởi nhan sắc của chị em sẽ phần nào bị suy giảm khi xuất hiện những đốm tàn nhang. Rất nhiều người muốn tống khứ nó đi càng nhanh càng tốt. Vậy, trị tàn nhang bằng trầu không thực hiện như thế nào?

Tìm hiểu công dụng của lá trầu không

Trầu không đã quá quen thuộc đối với chúng ta, đây là một loại cây gia vị hay cây thuốc, trong đó lá của cây có tính chất dược học.

Theo y học hiện đại lá trầu không có tác dụng tiêu viêm, sát khuẩn nhờ thành phần carbohydrorate, muối khoáng và chất xơ cùng các loại vitamin khác. Chính vì vậy, loại lá này hay được sử dụng để khắc phục nhiều vấn đề sức khỏe như: Trị đau khớp, sát trùng vết thương, chữa đau họng, rối loạn cương dương… đặc biệt là chữa bệnh phụ khoa của nữ giới.

Lá trầu không từ xưa đã trở thành một dược liệu quý trong dân gian

Lá trầu không từ xưa đã trở thành một dược liệu quý trong dân gian

Và không chỉ được dùng trong điều trị bệnh phụ khoa các thành phần có trong lá trầu không cũng rất tốt đối với làn da, đặc biệt là tiêu diệt tàn nhang, thâm nám.

Cụ thể, trong thành phần của lá trầu không có tới 2,3% chất xơ, 2,3% muối khoáng, 61% carbohydrate. Những chất này với công dụng ngăn chặn lại sự hình thành hắc tố melanin, nguyên nhân chính gây tàn nhang và sạm, nám. Đồng thời cân bằng lại nội tiết tố bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, hàm lượng khoáng chất, vitamin gồm vitamin C, canxi, carotene sẽ làm sạch da, nhờ vậy trị tàn nhang hiệu quả.

3 cách trị tàn nhang bằng lá trầu không

Thông thường, trầu không trị tàn nhang chỉ sử dụng một nguyên liệu là chính nó, ít khi kết hợp với những nguyên liệu khác. Dưới đây là 3 cách xóa bỏ tàn nhang bằng lá trầu không mà nhiều chị em áp dụng và chia sẻ.

1. Mặt nạ lá trầu không trị tàn nhang

Sử dụng mặt nạ lá trầu không là cách bạn bổ sung trực tiếp các dưỡng chất và làm mờ đi các nốt thâm nám trên da.

Cách thực hiện:

  • Lấy 5-7 lá trầu không bánh tẻ (không quá già cũng không quá non), rửa sạch và luộc trong 3 phút thì vớt ra.
  • Xay nhuyễn lá trầu không với một ít nước luộc để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó cho vào một lọ kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Khi sử dụng, bạn rửa sạch da mặt và lấy một lượng vừa đủ lá trầu không đã chuẩn bị trước đó bôi lên mặt ở những vùng có tàn nhang.
  • Thư giãn trong vòng 30 phút để tinh chất thấm sâu vào da, sẽ khít lỗ chân lông hiệu quả, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Ban đầu bạn sẽ bôi mỗi ngày 1 lần liên tiếp trong 10 ngày, sau đó chỉ dùng 1 tuần 1 lần. Hãy dùng kiên trì để có hiệu quả như mong muốn.

2. Trị tàn nhang bằng lá trầu không với mẹo xông hơi

Xông hơi là cách xóa tàn nhang cho hiệu quả chậm hơn so với những phương pháp khác. Sở dĩ như vậy là do những dưỡng chất bên trong hơi nước không quá mạnh để giúp bạn đẩy lùi tàn nhang ra bên ngoài.

Trị tàn nhang bằng lá trầu không với mẹo xông hơi

Trị tàn nhang bằng lá trầu không với mẹo xông hơi

Tuy nhiên, bạn có thể kiên trì để thực hiện giúp có được hiệu quả chữa trị tích cực. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không, rửa sạch, cho vào nồi và luộc lên.
  • Khi nước sôi kỹ bạn tắt bếp, để cho bớt nóng thì dùng để xông hơi.
  • Nên áp dụng 1 tuần/ 1 lần, xông hơi xong chườm đá lạnh ngay để se khít lỗ chân lông và không làm da bị sa giãn.

3. Chữa tàn nhang bằng lá trầu không với muối

Cả muối và lá trầu không đều có tính chất sát khuẩn, kháng viêm, khử trùng. Do vậy, khi áp dụng cách này bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây:

  • Lấy 3 lá trầu không, rửa sạch và xay nhuyễn chắt lấy nước cốt.
  • Hòa ½ thìa cà phê muối với nước cốt là trầu không vừa rồi để tạo nên một hỗn hợp đồng nhất.
  • Sử dụng tăm bông để thấm hỗn hợp này và chấm lên những nốt tàn nhang.
  • Để trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát, không nên để lâu vì tính sát khuẩn mạnh của hai nguyên liệu này.

Trị tàn nhang bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, cách trị tàn nhang từ lá trầu không vẫn chưa phải là biện pháp hữu hiệu và tốt nhất để loại bỏ tàn nhang. Hầu hết những cách này thường mang tính hỗ trợ hơn là điều trị tận gốc.

Ngoài ra, lá trầu không trị tàn nhang chỉ nên áp dụng với những trường hợp tàn nhang mới xuất hiện. Còn những chị em có nốt tàn nhang lâu năm, gốc sâu dưới da thì cách này sẽ không mang lại kết quả.

Chưa kể, nhiều trường hợp vì nôn nóng muốn có làn da đẹp, sạch tàn nhang đã lạm dụng lá trầu không một cách quá mức khiến cho da bị bỏng rát, khó chịu.

Vì vậy, các chị em không được tự ý thực hiện những cách chữa này. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ da liễu để được tư vấn, đưa ra phương pháp khắc phục tàn nhang hiệu quả và an toàn nhất.

Trị tàn nhang bằng lá trầu không chỉ mang tính chất hỗ trợ

Trị tàn nhang bằng lá trầu không chỉ mang tính chất hỗ trợ

Những lưu ý quan trọng khi chữa tàn nhang bằng trầu không

Tuy rất khó để điều trị được tận gốc tàn nhang từ lá trầu không nhưng không phải là không có hiệu quả nếu bạn thực hiện đúng cách và kiên trì. Theo đó, trước khi áp dụng cách chữa này bạn hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Không để mặt nạ trầu không lên da đầu quá lâu, bởi vì lá trầu không có tính kháng khuẩn, sát khuẩn mạnh. Để lâu làn da của bạn có thể bị tổn thương, phồng rộp.
  • Với mặt nạ trầu không, bạn chỉ nên dùng với những đốm tàn nhang, không dùng trên diện rộng.
  • Kết hợp với những biện pháp chăm sóc da để giảm lượng sắc tố trên da như: Bôi kem chống nắng, che chắn khi ra ngoài, rửa mặt với những loại sữa rửa mặt trung tính, dịu nhẹ.
  • Thay vì rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt bạn có thể dùng nước thảo dược, trà xanh hoa cúc… để rửa mặt.
  • Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C, thường xuyên vận động để thải chất độc trong cơ thể, trên da thông qua mồ hôi giúp cải thiện tình trạng tàn nhang nhanh chóng.
  • Điều quan trọng nhất là bạn phải thật sự kiên trì. Không có bất cứ một phương pháp nào mới dùng được đôi ba lần đã mang lại hiệu quả. Theo đó, nhớ rằng đừng nóng vội mà hãy kiên trì để thấy được kết quả.

Như vậy, có thể thấy rằng, trị tàn nhang bằng lá trầu không tuy không mang lại hiệu quả triệt để cho bạn nhưng lại giúp bạn ngăn chặn tàn nhang phát triển. Hãy nhớ những lưu ý của chúng tôi vừa đề cập kết hợp với những phương pháp này để có được làn da ưng ý. Chúc bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo