Bỏ túi những cách trị tàn nhang bằng tỏi đơn giản ngay tại nhà

Tỏi được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp, vị thuốc trong dân gian rất hiệu quả. Và mẹo trị tàn nhang bằng tỏi hiện đang được nhiều chị em mách nhỏ nhau để thực hiện. Vậy, trị tàn nhang tận gốc bằng tỏi có được không? Khi thực hiện cần phải lưu ý những gì?

Những cách trị tàn nhang bằng tỏi tại nhà

Cũng giống như những phương pháp chữa tàn nhang bằng nha đam, bằng mật ong thì trị tàn nhang bằng tỏi bạn có thể áp dụng và kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau để có được làn da khỏe mạnh.

Dưới đây là những cách loại bỏ tàn nhang bằng tỏi ngay tại nhà đơn giản dành cho bạn.

1. Sử dụng tỏi nguyên chất

Với tỏi nguyên chất bạn sẽ lấy nước ép để bôi lên vùng da bị tàn nhang. Đặc biệt phải thận trọng, không bôi nước ép, mặt nạ tỏi trên diện rộng vì sẽ làm ảnh hưởng đến da do tính chất nóng, cay của loại củ này.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 3 tép tỏi, 2 thìa cà phê nước ấm, tăm bông sạch.
  • Tỏi lột vỏ bên ngoài sau đó ép lấy nước cốt. Lấy 2 thìa nước ép tỏi trộn cùng với nước ấm đã được chuẩn bị.
  • Dùng tăm bông sạch để thấm hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang, thâm, nám. Để hỗn hợp này trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Tỏi nguyên chất trị tàn nhang, thâm nám

Tỏi nguyên chất trị tàn nhang, thâm nám

2. Trị tàn nhang bằng tỏi đen

Tỏi đen có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn tỏi trắng thông thường do tỏi đã trải qua quá trình ủ nóng trong nhiều tuần với những nguyên liệu thiên nhiên khác.

Bên cạnh công dụng chống lão hóa, tỏi đen còn giúp chị em cải thiện sắc tố, các nếp nhắn và làm sạch tàn nhang, nám, làm cho da trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Ngâm 10 củ tỏi đên cùng với mật ong trong lọ thủy tinh để khoảng 2-3 tháng, bảo quản nơi thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Sau thời gian 2-3 tháng bạn có thể sử dụng. Khi dùng lấy 1 nhánh tỏi nghiền nhuyễn và đắp lên mặt.

Ngoài ra, bạn ăn tỏi đen ngâm cũng được xem là một cách hỗ trợ làm trắng da từ bên trong hiệu quả.

3. Trị tàn nhang tận gốc bằng tỏi và giấm táo

Giấm táo là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em, và trong giấm táo có nhiều vitamin A, C có công dụng làm sạch sâu lấy đi những tế bào chết trên da.

Không những thế, các loại axit amin, axit axetic có trong giấm táo cùng một số axit khác giúp đánh bay sắc tố melanin hỗ trợ trị tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Tỏi bạn đem bóc vỏ sau đó nghiền nát hoặc xay nhuyễn. Trộn với giấm táo để có được hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, dùng khăn khô lau sạch và để mặt khô tự nhiên.
  • Thoa hỗn hợp giấm táo và tỏi lên vùng da bị tàn nhang, để trong 10-15 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Sau khi da khô tự nhiên, bạn thoa một lớp kem dưỡng da để giúp cân bằng ẩm cho danh không làm da bị khô.

Trị tàn nhang bằng tỏi và giấm táo

Trị tàn nhang bằng tỏi và giấm táo

4. Điều trị tàn nhang bằng nước cốt chanh và tỏi

Tỏi có công dụng bổ sung những vi chất vào sâu bên trong da và chanh sẽ khống chế tế bào oxy hóa giúp làm mờ đi các vết tàn nhang, thâm nám hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 tép tỏi, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, tăm bông sạch.
  • Tỏi bạn cũng bóc vỏ, giã hoặc xay thật nhuyễn và ép lấy nước cốt. Trộn nước cốt tỏi với nước cốt chanh.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn sử dụng tăm bông để thấm hỗn hợp này lên da, chỉ nên thoa lên vùng da bị tàn nhang, thâm sạm, nám. Sau đó rửa mặt sạch với nước mát.

5. Mẹo trị tàn nhang bằng tỏi với mật ong

Mật ong có công dụng trong việc điều tiết hấp thu những dưỡng chất cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa còn giúp loại bỏ thâm nám, tàn nhang nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 tép tỏi, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, tăm bông sạch.
  • Tỏi lột bỏ vỏ, giã hoặc xay nhuyễn sau đó vắt lấy 1 thìa nước cốt rồi trộn chung với mật ong để thành hỗ hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt, dùng tăm bông thấm hỗn hợp và chấm lên da mặt. Đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.
  • Giữ hỗn hợp này trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

6. Khắc phục tàn nhang bằng tỏi và hoa loa kèn

Phương pháp này nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là cách trị tàn nhang, trị mụn được áp dụng từ thời xa xưa. Hoa loa kèn có tác dụng hạn chế sắc tố melanin hình gây tàn nhang, sạm da. Đồng thời giúp kháng viêm và kháng khuẩn cho làn da hiệu quả.

Khắc phục tàn nhang bằng hoa loa kèn và tỏi

Khắc phục tàn nhang bằng hoa loa kèn và tỏi

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 tép tỏi, 5 cánh hoa loa kèn trắng, 1 thìa cà phê mật ong
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập, hoa loa kèn trắng giã nát sau đó trộn chung với mật ong tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang hoặc toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng mắt.
  • Giữ nguyên lớp mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Trị tàn nhang bằng tỏi có thực sự hiệu quả không?

Như bạn đã biết, tỏi có nhiều công dụng đối với sức khỏe như kháng viêm, tiêu diệt nấm, điều trị bệnh viêm nhiễm ngoài da, viêm họng… Đặc biệt tỏi còn là một kháng sinh tự nhiên có tác dụng nhất định với việc điều trị tàn nhang, loại bỏ nám da.

Cách trị tàn nhang bằng tỏi được nhiều người áp dụng bởi vì trong tỏi có thành phần acillin, polysaccarit cùng với các loại vitamin A, B, C, D có tác dụng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại vừa bổ sung dưỡng chất để chăm sóc cho da.

Nhất là thành phần polysaccarit có công dụng ức chế những tế bào gốc tự do giúp cho làn da bạn trở nên sáng khỏe hơn, khắc phục tàn nhang, thâm nám.

Tuy nhiên, tàn nhang là một vấn đề về da không dễ để điều trị dứt điểm và tỏi chỉ là cách hỗ trợ điều trị mà thôi. Đặc biệt với những gốc tàn nhang có chân sâu, lâu năm thì trị tỏi bằng tàn nhang bằng tỏi không mang lại nhiều hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được phụ thuộc 100% vào phương pháp này sẽ khiến cho làn da dễ bị bào mòn và tổn thương nghiêm trọng.

Những lưu ý khi áp dụng cách trị tàn nhang bằng tỏi

Tỏi có nhiều công dụng cũng như nhiều cách chữa tàn nhang để cho bạn áp dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, lạm dụng nguyên liệu này rất dễ làm cho làn da của bạn bị kích ứng. Theo đó, khi áp dụng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Tất cả những phương pháp trị tàn nhang bằng tỏi mà chúng tôi đề cập trên đây bạn chỉ nên thực hiện 2 lần 1 tuần, mỗi lần khoảng 15 phút. Bởi nếu dùng thường xuyên sẽ làm cho da bị kích ứng, thậm chí bỏng da do tỏi có tính nóng, cay.

– Trước khi dùng bạn nên thử phản ứng của da với tỏi bằng cách tử ra tay. Nếu có phản ứng bất thường như ửng đỏ, rát thì bạn không nên áp dụng.

– Sau khi đắp mặt nạ tỏi bạn có thể bôi kem dưỡng để cân bằng độ ẩm và thêm dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

– Trị tàn nhang bằng tỏi nên thực hiện vào buổi tối vì tỏi có tính axit có khả năng bắt nắng rất cao. Đồng thời khi ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận để tránh ánh nắng mặt trời.

– Không thoa mặt nạ tỏi vào những vết thương hở hoặc trầy xước.

– Kết hợp song song với chế độ sinh hoạt khi điều trị tàn nhang bằng tỏi để có hiệu quả cao hơn. Theo đó, bạn không nên thức khuya, sử dụng các chất kích thích, rượu bia vì sẽ khiến cho tàn nhang phát triển nhanh hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ diệt tàn nhang

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ diệt tàn nhang

– Không nên ăn đồ ăn cay nóng, hải sản, thực phẩm tanh, hạn chế dầu mỡ… Bổ sung thêm các đồ ăn thanh đạm, rau củ quả như cà chua, cà rốt, dưa leo… Uống đủ nước mỗi ngày để da được khỏe mạnh và cải thiện tình trạng tốt hơn.

– Điều quan trọng cuối cùng, trước khi áp dụng cách chữa này bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý áp dụng, dùng sai cách, lạm dụng bạn sẽ không thu về hiệu quả, mà thậm chí còn khiến cho tình trạng tàn nhang nghiêm trọng hơn.

Như vậy có thể thấy rằng, trị tàn nhang bằng tỏi không thể chữa dứt điểm mà chỉ là giải pháp hỗ trợ mà thôi. Chính vì vậy, chị em không nên tự ý điều trị khi chưa được chẩn đoán, kiểm tra cụ thể về tình trạng da của mình. Tốt nhất hãy đến bệnh viện, phòng khám da liễu để bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo