Hướng dẫn mẹo trị tàn nhang bằng nha đam hiệu quả cho phái đẹp

Trị tàn nhang bằng nha đam ngay tại nhà là một cách mang lại nhiều ưu điểm cho bạn như tiện lợi, nguyên liệu dễ kiếm, đặc biệt cách làm rất đơn giản ai cũng có thể thực hiện. Không chỉ giúp loại bỏ tàn nhang nha đam còn giúp thanh nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, dưỡng da và rất tốt cho tóc.

Tìm hiểu công dụng của nha đam trong trị tàn nhang

Nha đam hay còn được gọi là lô hội, long tu, có nơi gọi là long thủ, lưu hội… là tên gọi của những loại cây mọng nước thuộc chi lô hội. Đây là loại cây có nhiều công dụng, cụ thể như:

– Hỗ trợ tiêu hóa: Nha đam có khả năng đưa các vi khuẩn cần thiết vào trong ruột từ đó kích thích nhu động ruột, trị táo bón, giảm cân, khả năng miễn dịch cho cơ thể.

– Thanh nhiệt: Lượng chất nhầy có trong lô hội có tác dụng hạ nhiệt, làm dịu da, nhất là sau khi đi ra trời nắng rất hiệu quả.

– Tốt cho tóc: Sử dụng gel nha đam sẽ giúp cho tóc bạn thêm mềm mại, khỏe mạnh, da đầu được nuôi dưỡng tốt hơn.

– Dưỡng da: Những dưỡng chất trong phần thịt nha đam có công dụng dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da.

Riêng đối với tàn nhang, nha đam là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều. Trong loại cây này có tới 23 loại acid amin, một số loại có sẵn trên bề mặt da nên khi sử dụng da bạn sẽ hấp thu dễ dàng. Việc cung cấp những acid amin này cho da sẽ giúp củng cố lớp màng bảo vệ, tăng cường sức đề kháng cho da để ngăn ngừa tác động từ bên ngoài.

Nha đam có tới 23 loại acid amin giúp tăng cường sức đề kháng cho da

Nha đam có tới 23 loại acid amin giúp tăng cường sức đề kháng cho da

Bên cạnh đó, nha đam còn có nhiều vitamin nhóm B như: Vitamin B1, B2, B5, B6, B12 có tác dụng phục hồi da yếu, da nhạy cảm. Đẩy nhanh sự phục hồi da sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh, ức chế các vấn đề da, trong đó có tàn nhang.

Đặc biệt, Acid gama linolenic có trong nha đam có thể tiêu diệt các chân của tàn nhang, đào thải những tế bào đậm màu và kích thích hình thành lớp da mới. Nếu so sánh vitamin C trong việc khắc phục tàn nhang, làm trắng thì  Acid gama linolenic được đánh giá cao hơn, hạn chế được tình trạng tái phát tàn nhang.

Như vậy, chính những ưu điểm của nha đam trên nên rất nhiều người đã tận dụng nó để “đối phó” với những nốt tàn nhanh cứng đầu. Vậy, làm sao để loại bỏ tàn nhang với nha đam?

Một số cách trị tàn nhang bằng nha đam tại nhà hiệu quả

Sử dụng nha đam để chữa tàn nhang bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau, đơn giản nhất là dùng nha đam tươi, hoặc kết hợp với những nguyên liệu khác như: Nước vo gạo, mật ong, sữa chua không đường… Cụ thể như sau:

1. Chữa tàn nhang bằng nha đam tươi

Nha đam tươi, nha đam nguyên chất có nhiều thành phần tốt cho da, thậm chí là có thể hạ nhiệt nhanh chóng khi bạn đi ngoài trời nắng về và trị tàn nhang khá hiệu quả. Nếu như bạn không có quá nhiều thời gian thì hãy áp dụng cách dùng nha đam tươi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lô hội bạn rửa sạch và tách bỏ vỏ chỉ lấy phần thịt.

Bước 2: Xay nhuyễn phần thịt để tạo thành dạng gel nha đam nguyên chất.

Bước 3: Rửa sạch da mặt, lau khô, sau đó thoa nha đam lên khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng da có tàn nhang để cho dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào là da.

Bước 4: Thư giãn trong 15 phút và rửa sạch lại với nước mát. Thực hiện cách này hàng ngày hoặc 2-3 lần/ tuần để thu về kết quả.

Ngoài ra, bạn có thể bôi trực tiếp thịt nha đam lên mặt sau khi được làm sạch thay vì xay nhuyễn cũng rất tiện lợi.

2. Trị tàn nhang bằng nha đam kết hợp sữa chua

Có thể nói đây là cách làm đẹp mà hầu hết các chị em đều đã thực hiện. Không chỉ giúp cho làn da bạn mềm, trắng nhờ vào thành phần acid lactic mà sữa chua khi kết hợp với nha đam còn có tác dụng trị tàn nhang.

Trị tàn nhang bằng nha đam với sữa chua không đường

Trị tàn nhang bằng nha đam với sữa chua không đường

Một ưu điểm của cách trị tàn nhang này đó là dù có chưa acid nhưng không làm da bạn bị khô, căng bởi vì lượng nước có trong nha đam sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm cho da. Các chị em có làn da thường hay dầu đều có thể sử dụng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh nha đam, 2 thìa cà phê sữa chua không đường.

Bước 2: Nha đam gọt vỏ, tán nhuyễn, sau đó trộn sữa chua vào để tạo thành hỗn hợp nha đam sữa chua.

Bước 3: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, lau khô, sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

3. Mặt nạ nha đam và mật ong trị tàn nhang

Chẳng kém cạnh gì về công dụng đối với làn da của nha đam, mật ong cũng khiến chúng ta bất ngờ. Trong mật ong có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, khả năng làm lành vết thương. Chính vì vậy, sự kết hợp này sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả, trong đó có thể loại bỏ các đốm nâu tàn nhang nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Nha đam bạn đem tách bỏ vỏ, xay nhuyễn và trộn đều với 2 thìa cà phê mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thấm vào da.

Bước 3: Nằm thư giãn trong 10-15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để thấy được kết quả.

Nha đam kết hợp với mật ong mang lại hiệu quả trị tàn nhang cao hơn

Nha đam kết hợp với mật ong mang lại hiệu quả trị tàn nhang cao hơn

4. Điều trị tàn nhang bằng nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa vitamin B1 có công dụng làm trắng sáng da, đồng thời tẩy tế bào chết. Khi kết hợp với nha đam sẽ tạo thành một hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khi vo gạo bạn chắt lấy nước cho vào một chiếc bát, để nước vo gạo lắng xuống lấy phần nước dưới đáy bát.

Bước 2: Nha đam bạn tách vỏ lấy phần thịt bên trong sau đó xay nhuyễn, trộng với nước vo gạo đã chuẩn bị trước đó.

Bước 3: Rửa sạch mặt, lau khô, sau đó đắp hỗn hợp nha đam nước vo gạo lên da mặt, massage nhẹ nhàng.

Bước 4: Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn nên áp dụng cách này từ 2-3 lần một tuần để hiệu quả thu về nhanh hơn.

Ngoài những cách trên thì bạn có thể kết hợp nha đam với dầu olive, backing soda, bột đậu xanh… cũng mang lại hiệu quả khả quan.

Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng nha đam

Muốn có được hiệu quả chữa trị tàn nhang bằng nha đam chị em tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý sau đây:

– Khi sử dụng, bạn hãy bóc lớp vỏ của nha đam cẩn thận, không để phần nhựa vàng lẫn với gel, nếu dính vào bạn sẽ bị ngứa khi bôi lên da.

– Sau khi bóc bỏ nha đam bạn phải sử dụng ngay trong vòng 2 giờ đồng hồ, bởi vì gel nha đam dễ dàng bị oxy hóa và có mùi chua khi ở bên ngoài không khí.

– Nha đam tuy lành tính nhưng lại có thể gây ra sự kích ứng với những người có làn da nhạy cảm. Do vậy trước khi bôi lên da bạn hãy bôi thử một ít nha đam lên vùng da nhỏ trên mặt. Nếu không có dấu hiệu bất thường nào như đỏ, ngứa thì bạn có thể áp dụng cách trị tàn nhang bằng nha đam này.

Nha đam có thể gây kích ứng với da nhạy cảm

Nha đam có thể gây kích ứng với da nhạy cảm

– Không dùng mặt nạ nha đam bôi lên vùng da có vết thương hở, đa đang bị viêm nhiễm.

– Nên sử dụng nha đam vào buổi tối để có được kết quả tốt hơn vì đây là thời gian làn da của bạn được phục hồi và sửa chữa những hư tổn trong cấu trúc da. Mặt khác, cung cấp dưỡng chất vào thời điểm này cũng sẽ tốt hơn.

– Nha đam trị tàn nhang là liệu pháp thiên nhiên nên hiệu quả điều trị còn dựa cơ địa của mỗi người cũng như diện tích tàn nhang. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì thực hiện để có được kết quả như mong muốn.

– Bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sao cho hợp lý. Không thức quá khuya, hạn chế căng thẳng, stress, không uống rượu bia, hút thuốc lá, cà phê… để đốm tàn nhang không nặng hơn.

Hi vọng rằng, thông qua bài viết của chúng tôi bạn đọc đã bỏ túi cho mình những mẹo trị tàn nhang bằng nha đam đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hãy áp dụng kiên trì để có được làn da đẹp nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo