Trị tàn nhang bằng nghệ hiệu quả giúp chị em lấy lại sự tự tin

Bên cạnh những cách trị tàn nhang bằng mật ong, nha đam, dầu dừa thì trị tàn nhang bằng nghệ là một phương pháp mang lại hiệu quả cho những ai muốn loại bỏ những đốm nâu khó chịu trên da mặt. Vậy, để loại bỏ các đốm nâu này bạn có thể thực hiện theo những cách nào Khi điều trị cần phải lưu ý những gì?

Công dụng của nghệ trong chữa tàn nhang

Nghệ trong cuộc sống của chúng ta đã không còn là một nguyên liệu xa lạ. Bởi nghệ không chỉ tốt cho việc làm đẹp của phái nữ mà đây còn là một loại củ gia vị dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, nghệ được xem là một trong những dược liệu quý nhất cho sức khỏe và sắc đẹp con người. Do có tính kháng khuẩn mạnh nên nghệ giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và liền sẹo khi không may gặp phải các vết thương sâu.

Đặc biệt thành phần chính trong nghệ là Curcumin có tác dụng hấp thụ các gốc tự do, đồng thời kích thích sản sinh enzyme chống lão hóa, từ đó giảm tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ còn có thể tẩy tế bào chết, chống nhờn, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Chính vì vậy các chị em không thể bỏ qua được công dụng làm đẹp của loại củ này. Theo đó, có nhiều công thức làm đẹp từ nghệ, đặc biệt là trị tàn nhang bằng nghệ khi áp dụng mang lại những hiệu quả khả quan cho chị em.

Nghệ với thành phần Curcumin giúp giảm tàn nhang hiệu quả

Nghệ với thành phần Curcumin giúp giảm tàn nhang hiệu quả

Một số cách trị tàn nhang bằng nghệ ngay tại nhà

Nghệ có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để loại bỏ các đốm tàn nhang. Hoặc bạn cũng có thể chỉ cần dùng nghệ tươi nguyên chất. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em và những ai muốn loại bỏ tàn nhang một số công thức được đánh giá cao.

1. Trị tàn nhang bằng nghệ tươi

Đây được xem là cách tiện lợi và nhanh chóng nhất cho bạn để xóa đi những đốm tàn nhang. Bạn thực hiện theo cách sau:

  • Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, cối hoặc máy xay, 1 cây cọ trang điểm.
  • Nghệ bạn rửa sạch để cho ráo nước và bỏ vào máy xay hoặc cối để làm nhuyễn. Sau đó dùng khăn xô mỏng để lọc lấy nước cốt.
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt, dùng cọ trang điểm quét nước nghệ đều lên da mặt. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Với cách này bạn nên thực hiện 2-3 lần một tuần để mang lại hiệu quả.

2. Công thức tinh bột nghệ và sữa chua, mật ong trị tàn nhang

Xóa tàn nhang bằng nghệ và sữa chua, mật ong cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Trong nghệ có chứa hắc tố melanin với công dụng kháng viêm, sạch mụn, làm hết tàn nhang.

Bên cạnh đó, sữa chua có nhiều vitamin tốt cho da, giúp da sáng khỏe, đặc biệt các thành phần trong sữa chua có thể loại bỏ các vết nám, tàn nhang.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 muỗng tinh bột nghệ, 1 muỗng mật ong và 2 muỗng sữa chua không đường với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch mặt, thấm nước nhẹ nhàng để đảm bảo da mặt bạn vẫn còn độ ẩm. Sau đó thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da mặt.
  • Thư giãn trong vòng 25-30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có được kết quả như mong muốn.

Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

3. Chữa tàn nhang bằng bột nghệ và chanh

Nếu nói về những cách làm đẹp của chị em thì sự kết hợp của chanh và bột nghệ là phương pháp quen thuộc nhất. Và nếu đang gặp vấn đề về da như tàn nhang sau sinh, nám… thì bạn có thể áp dụng.

Chanh là loại quả có chứa nhiều axit với công dụng làm trắng, trị mụn. Đồng thời chanh làm se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết hiệu quả, nhờ vậy sẽ giảm được tàn nhang đáng kể.

  • Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 1 quả chanh, 2 thìa cà phê tinh bột nghệ.
  • Chanh bổ làm đôi vắt lấy phần nước cốt, đổ vào tinh bột nghệ, thêm một ít nước lọc rồi trộn đều với nhau.
  • Xông hơi da mặt và để cho da khô tự nhiên, sau đó bạn đắp hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong lên da mặt.
  • Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

4. Trị tàn nhang bằng rượu nghệ

Rượu nghệ được xem là một phương pháp trị tàn nhang khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng kiên trì trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện của làn da. Cách thực hiện như sau:

  • Nghệ tươi bạn nghiền nát hoặc giã nhỏ, ngâm với một ít rượu sau đó đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt.
  • Để hỗn hợp này nguội, cho vào bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh dùng dần.
  • Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy một ít rượu nghệ bôi lên vùng da bị tàn nhang trong thời gian 20 phút sau đó rửa sạch.

5. Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và sữa tươi

Sữa tươi và nghệ tươi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp giúp loại bỏ đi các tế bào da chết, làm mờ đi những đốm nâu, tái tạo da, loại bỏ những vùng da xỉn màu để da tươi sáng và mịn màng hơn.

Trị tàn nhang bằng nghệ và sữa tươi

Trị tàn nhang bằng nghệ và sữa tươi

Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi bạn rửa sạch, nghiền nát, sau đó trộn cùng với sữa tươi không đường.
  • Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da, nhất là những vùng da bị tàn nhang, nám kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong 20 phút và rửa sạch với nước. Sau khi làm sạch mặt bạn nên dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

6. Trị tàn nhang bằng nghệ tươi, trứng gà và chanh

Một cách để tăng hiệu quả xóa tàn nhang bằng nghệ bạn có thể kết hợp với chanh và trứng gà. Chanh chứa nhiều vitamin C nến có thể làm sáng da, tẩy tế bào chết. Trong khi đó, trứng gà nhiều vitamin giúp là da bạn luôn căng mịn, giảm tàn nhang, thâm nám.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 củ nghệ tươi, 1 nửa quả chanh tươi, 1 quả trứng gà ta.
  • Nghệ, trứng, chanh bạn rửa sạch, để ráo nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh cho là da. Sau đó gọt vỏ nghệ, giã hoặc xay nhuyễn, vắt chanh và cho trứng gà vào bát trộn đều.
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, bạn dùng cọ chuyên dụng để quét hỗn hợp này lên da mặt một lớp mỏng, vùng có tàn nhang bạn nên quét dày hơn.
  • Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần đều đặn để thấy được sự cải thiện.

Những lưu ý quan trọng khi trị tàn nhang bằng nghệ

Có một điều bạn cần phải nhớ đó là không phải cứ thực hiện những cách chữa tàn nhang bằng nghệ trên đây là bạn sẽ tiêu diệt được chúng. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau để mang lại hiệu quả cao hơn.

Bôi nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da sau khi đắp mặt nạ

Bôi nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da sau khi đắp mặt nạ

  • Sau khi đắp mặt, vệ sinh lại với nước bạn nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông.
  • Nghệ khá dễ bị bắt nắng cũng như làm khô da. Bởi vì trong nghệ chứa một lượng dầu và nhựa sẽ gây bong tróc và mỏng da, bắt nắng nhanh nếu không dùng đúng cách hoặc khi ra ngoài nắng không được che chắn cẩn thận.
  • Nên tránh để những vùng da bị trầy xước tiếp xúc với nghệ vì sẽ gây đau rát, thậm chí là tổn thương da.
  • Tương tự như những phương pháp trị tàn nhang bằng thảo dược thiên nhiên khác để có được hiệu quả bạn cần phải kiên trì, thực hiện đều đặn.
  • Cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể, đầy đủ chất dinh dưỡng để đẩy lùi những độc tố có trong cơ thể như: Ăn nhiều rau củ (dưa chuột, cà chua…) và các vitamin C…
  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc, đặc biệt phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình giúp giảm căng thẳng, từ đó hỗ trợ điều trị tàn nhang hiệu quả hơn.
  • Không ăn nhiều dầu mỡ, uống đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia… sẽ làm cho triệu chứng tàn nhang nặng hơn.

Trên đây là những cách trị tàn nhang bằng nghệ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phương pháp này để loại bỏ tàn nhang. Nhưng nếu sau khi áp dụng không mang lại kết quả bạn nên đến phòng khám, bệnh viện da liễu để thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa phù hợp hơn dành cho bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo