Phương pháp trị tàn nhang bằng dầu dừa hiệu quả và vô cùng đơn giản

Không chỉ giúp trị nám hiệu quả mà dầu dừa còn có công dụng trong việc loại bỏ những đốm tàn nhang. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây có nhiều chị em đã rỉ tai nhau phương pháp trị tàn nhang bằng dầu dừa đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tích cực sau khi áp dụng.

Dầu dừa có trị tàn nhang không?

Dầu dừa là dầu được chiết xuất từ quả dừa già, dầu có màu vàng đậm, nhạt hoặc đôi khi lại trong như nước. Chính vì vậy, mà người ta còn gọi dầu dừa với nhiều tên khác nhau như: Ép lạnh dầu dừa, dầu dừa nguyên chất ép nguội.

Dầu dừa sẽ ở trạng thái lỏng nếu trên 25 độ C và trạng thái rắn khi dưới 25 độ C, và nếu muốn làm lỏng chúng bạn chỉ cần đun nóng lên mà thôi. Từ trước đến nay, dầu dừa vẫn được xem là “thần dược” trong làm đẹp, giữ dáng và những công dụng tốt với sức khỏe của chúng ta.

Trong loại dầu này có tới 90% các axit béo thiết yếu trên tổng hàm lượng axit béo, và phần đa là các axit béo bão hòa như: Axit lauric, caprylic capric triglycerides với công dụng kháng khuẩn, cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch, làm mờ sắc tố trên da, khắc phục tàn nhang, nám.

Dầu dừa có thể giúp bạn loại bỏ tàn nhang

Dầu dừa có thể giúp bạn loại bỏ tàn nhang

Mặt khác, bản thân dầu dừa đã chứa 3 chất chống oxy quan trọng gồm Phenol, Vitamin E, Phytosterol có thể tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể ngăn ngừa lão hóa, bệnh tật, phòng chống ung thư.

Ngoài ra, thành phần lycopen tự nhiên ở trong dầu dừa giúp giảm nếp nhăn, ngừa lão hóa da, giúp da trở nên căng mịn, săn chắc và ngăn ngừa tia cực tím tác động lên da.

Và không chỉ khắc phục tàn nhang, sạm nám, dầu dừa còn tốt cho xương, hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh nan y, giảm căng thẳng, chăm sóc răng miệng… và rất tốt cho quá trình mang thai.

Trị tàn nhang bằng dầu dừa như thế nào?

Để trị tàn nhang bằng dầu dừa bạn có thể áp dụng những cách sau đây để khắc phục tình trạng da của mình.

1. Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Bôi trực tiếp dầu dừa lên da mặt là cách khắc phục tàn nhang đơn giản và dễ thực hiện nhất dành cho bạn.

Cách thực hiện:

  • Lấy 3 đến 4 giọt dầu dừa nguyên chất cho vào lòng bàn tay, thoa đều lên da mặt.
  • Dùng tay massage da mặt nhẹ nhàng để những tinh chất của dầu dừa được thấm vào da nhanh hơn.
  • Thư giãn trong 20-25 phút bạn rửa mặt sạch với nước, dùng khăn bông thấm khô da mặt.

2. Trị tàn nhang bằng dầu dừa với mật ong

Mật ong là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều công thức làm đẹp của phái nữ. Trong mật ong chứa nhiều thành phần có tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm và loại bỏ mụn hiệu quả.

Ngoài ra, mật ong cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da để nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn có được cách chữa tàn nhang bằng dầu dừa hữu hiệu.

Trị tàn nhang bằng dầu dừa và mật ong

Trị tàn nhang bằng dầu dừa và mật ong

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 5 muỗng cà phê dầu dừa, 2 muỗng cà phê mật ong, trộn đều dầu dừa và một ong với nhau.
  • Vệ sinh da mặt, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

3. Điều trị tàn nhang bằng dầu dừa và sữa chua

Đối với phái nữ, sữa chua đã không còn quá xa lạ trong việc làm đẹp. Bên cạnh tác dụng dưỡng trắng da, sữa chua còn có thể kết hợp với dầu dừa tạo nên công thức trị tàn nhang.

Sở dĩ sữa chua có thể khắc phục vấn đề da tàn nhang là do chứa thành phần Latic acid. Thành phần này sẽ nới lỏng liên kết ở phần lớp sừng của da, giúp cho làn da được mịn màng, thúc đẩy việc hình thành tế bào da mới.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường và 2 thìa dầu dừa nguyên chất.
  • Trộng sữa chua và dầu dừa với nhau trong một chiếc bát.
  • Rửa mặt sạch, lau khô sau đó thoa hỗn hợp đã được chuẩn bị trước đó lên da mặt, đặc biệt chú ý hơn vùng da bị tàn nhang.
  • Thư giãn và giữ lớp mặt nạ này trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh hoặc nước ấm.

4. Mặt nạ dầu dừa và chuối trị tàn nhang

Một trong những công thức trị tàn nhang bằng dầu dừa mà bạn nên thực hiện đó là sự kết hợp với chuối.

Chuối là một nguyên liệu có khả năng cải thiện làn da rất tốt. Bởi vì trong chuối chứa nhiều kali, khoáng chất và vitamin C giúp làn da đều mà hơn, ức chế sự phát triển của những tế bào đậm màu trên da.

Dầu dừa kết hợp với chuối tạo thành công thức trị tàn nhang hiệu quả

Dầu dừa kết hợp với chuối tạo thành công thức trị tàn nhang hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chuối chín và 5 thìa dầu dừa.
  • Chuối chín bạn bóc vỏ, nghiền nhuyễn trong một chén/ bát sạch. Tiếp theo cho thêm dầu dừa nguyên chất trộn chung với nhau để thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch mặt, thấm khô bằng khăn bông mềm, sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt. Massage nhẹ nhàng khuôn mặt, nhất là vùng da bị tàn nhang.
  • Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, rửa nhanh lại với nước mát.

5. Trị tàn nhang bằng dầu dừa và trứng gà

Trứng gà chứa chất enzyme với tác dụng dưỡng trắng da, xóa nếp nhăn, trị mụn và đặc biệt giúp loại bỏ đốm tàn nhang nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 1 quả trứng gà, 1 thìa tinh dầu dừa, 1 thìa mật ong.
  • Lấy phần lòng trắng của trứng gà, trộn đều với mật ong, dầu dừa tạo thành hỗn hợp sệt sệt.
  • Vệ sinh da mặt sau đó thoa hỗn hợp lên khuôn mặt, nhất là vùng da bị tàn nhang. Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

6. Trị tàn nhang bằng dầu dừa và nước cốt chanh

Trong quả chanh có chứa thành phần chất tẩy trắng tự nhiên, giàu vitamin C giúp dưỡng trắng da và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Còn dầu dừa sẽ loại bỏ đi các đốm thâm đen, tái tạo lại da giúp da trở nên hồng hào, mịn màng. Nếu bạn đang gặp vấn đề về da như tàn nhang, nám có thể áp dụng cách này để khắc phục.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 1 thìa nước cốt chanh, 2-3 thìa cà phê tinh dầu dừa nguyên chất.
  • Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh và tinh dầu dừa để tạo hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch mặt, lau khô, sau đó thoa hỗn hợp đã chuẩn bị trước đó lên da mặt, nhất là vùng da tàn nhang.
  • Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Làm mờ vết thâm nám, tàn nhang nhờ dầu dừa và chanh

Làm mờ vết thâm nám, tàn nhang nhờ dầu dừa và chanh

Ngoài những công thức trên bạn cũng có thể áp dụng cách trị tàn nhang bằng dầu dừa với: Đường nâu, bột đậu đỏ, bột nghệ…

Những lưu ý khi chữa tàn nhang bằng dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu an toàn đối với làn da của bạn, không gây ra kích ứng nếu sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn có được hiệu quả hơn thì trước khi áp dụng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu trước khi áp dụng, đặc biệt là với những ai có diện tích tàn nhang lớn, lâu năm.
  • Trị tàn nhang bằng dầu dừa hoặc các biện pháp thiên nhiên khác thường không cho kết quả nhanh chóng như bằng thuốc hoặc phương pháp hiện đại như laser… Vì vậy, nếu đã chọn thì bạn cần thực hiện kiên trì, không nóng vội để thu về hiệu quả.
  • Nên áp dụng trị tàn nhang với dầu dừa 2-3 lần một tuần tùy vào từng loại mặt nạ mà bạn sử dụng.
  • Để trị tàn nhang hiệu quả bạn cần dùng dầu dừa nguyên chất. Bởi chỉ dầu dừa nguyên chất mới có đầy đủ chất dinh dưỡng, và đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Những bạn có làn da nhờn, da dầu, da nhạy cảm không nên áp dụng bởi dầu dừa có chất nhờn cao. Nếu chất nhờn tích tụ quá nhiều trên da sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu cho da mặt.
  • Khi đi ra ngoài trời, nhất là khi trời nắng bạn cần bôi kem chống nắng, mặt áo, mũ chống nắng để bảo vệ da.
  • Hiệu quả điều trị tàn nhang với dầu dừa tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy chúng an toàn nhưng không phải bất cứ loại da hay cơ địa nào cũng mang lại hiệu quả khi dùng.

Mong rằng, những thông tin từ bài viết này đã giúp các chị em có thể chọn lựa chọn mình những công thức trị tàn nhang bằng dầu dừa hiệu quả và phù hợp. Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng và được tư vấn những lưu ý trong quá trình chữa trị. Chúc bạn sớm có được làn da như mình mong muốn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo