3 Cách trị rạn da sau sinh tại nhà an toàn hiệu quả

Bạn có biết trị rạn da sau sinh bằng cách nào hiệu quả? Rạn da sau quá trình sinh nở là tình trạng thường gặp của hầu hết chị em phụ nữ sau sinh, lên tới 70%. Các vết rạn chằng chịt ở vùng bụng, hông, đùi, cánh tay khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng, mặc cảm và không tự tin để diện bộ đồ sexy thậm chí cảm thấy ngại ngùng trong những lần “gần gũi” chồng. Vậy bị rạn da sau sinh phải làm sao? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị rạn da sau sinh mổ và sinh thường, tuy nhiên vì chị em phụ nữ thời kỳ sau sinh đang trong giai đoạn cho con bú do vậy nếu muốn chữa rạn da thì phải chọn những cách an toàn. Nếu bạn

Bí quyết trị rạn da sau sinh hiệu quả từ phương pháp tự nhiên

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, chanh, nghệ,… là mẹo trị rạn da được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Phương pháp này có ưu điểm lành tính, an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Các bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để cải thiện tình trạng da bụng bị rạn sau sinh.

  • Cách chữa rạn da sau sinh bằng nghệ

Nghệ chứa nhiều hàm lượng curcumin và chất chống oxy hóa mang lại nhiều công dụng làm đẹp. Nó không chỉ giúp tẩy da chết, chữa sẹo, mụn, dưỡng trắng da mà còn có thể xóa mờ vết rạn da bị ngứa sau sinh hiệu quả.

Sử dụng nghệ chữa rạn da sau sinh hiệu quả

Sử dụng nghệ chữa rạn da sau sinh hiệu quả

Cách đơn giản nhất là bạn dùng 1kg nghệ tươi, rửa sạch, giã nát rồi cho vào bình thủy tinh ngâm với 5 lít rượu trắng loại 40 độ. Sau một tháng, bạn mang rượu nghệ ra sử dụng dụng. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần dùng một lượng rượu nghệ vừa phải thoa lên vùng da bị rạn kết hợp massage nhẹ nhàng. Kiên trì thực hiện liên tục cách trị rạn da sau sinh này khoảng 2 – 3 tháng, bạn sẽ thấy vết rạn mờ dần, da cũng căng bóng, mịn màng.

  • Điều trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa

Tinh dầu dừa chứa nhiều chất dưỡng ẩm, giúp kích thích tế bào da căng mịn. Thường xuyên dùng dầu dừa thoa lên các vết rạn khoảng 2 tháng sẽ giúp cải thiện tình trạng rõ rệt.

Bạn chỉ cần sử dụng 2 – 3 giọt dầu dừa nguyên chất rồi massage lên vùng da bị rạn. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa với một viên nang vitamin E để tăng cường hiệu quả.

  • Cách trị rạn da sau khi sinh bằng tỏi đen

Tỏi cũng là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em áp dụng để điều trị rạn da sau sinh. Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, B có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, thâm sạm và các vết rạn da sau quá trình sinh nở.

Sử dụng nước ép nghệ đen thoa lên vùng da bị rạn giúp xóa mờ rạn hiệu quả

Sử dụng nước ép nghệ đen thoa lên vùng da bị rạn giúp xóa mờ rạn hiệu quả

Bạn dùng khoảng 2 – 3 củ tỏi rồi đem xay nhuyễn với 1 chén nước rồi trộn với bộ lá đinh dương để tạo hỗn hợp sệt. Tiếp đó bạn thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên khác như nha đam, chanh, dầu oliu,….

Sử dụng kem/thuốc trị rạn da sau sinh

Phụ nữ sau sinh ít có thời gian để thực hiện các biện pháp chữa rạn bằng thiên nhiên thì có thể tham khảo sang phương án sử dụng kem thoa ngoài da để tiết kiệm thời gian mà hiệu quả dưỡng da tốt. Phần lớn kem xóa rạn da sau sinh thường có chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên đảm bảo an toàn cho làn da không gây kích ứng cơ thể và ảnh hưởng tới tuyến sữa cho bé bú.

Một số loại thuốc/kem trị rạn da sau sinh tốt nhất được nhiều người quan tâm hiện nay như:

  • Kem trị rạn da sau sinh Bio Oil
  • Kem trị rạn da sau sinh của Mỹ Trilastin usa
  • Kem trị rạn da sau sinh Pigeon 110g
  • Kem trị rạn da sau sinh Oriflame
  • Kem trị rạn da sau sinh Palmer

Sử dụng kem trị rạn da sau sinh giúp xóa mờ vết rạn

Sử dụng kem trị rạn da sau sinh giúp xóa mờ vết rạn 

Để đảm bảo sử dụng kem trị rạn da sau sinh hiệu quả, an toàn các bạn nên xác định kỹ về nguồn gốc và chỉ mua sản phẩm tại những cơ sở phân phối, địa chỉ cửa hàng uy tín, chất lượng để tránh hàng giả hàng nhái. Ngoài ra các bạn nên kiên trì sử dụng mỗi ngày 2 – 3 lần, trong khoảng 2 tháng để giúp kem phát huy tác dụng xóa mờ vết rạn, tăng cường da đàn hồi căng mịn.

Trong quá trình dùng kem trị rạn da nếu thấy xuất hiện các tác dụng phụ như mẩn ngứa, nóng rát, phát ban,…. cần ngưng sử dụng và báo ngay với bác sĩ da liễu để có can thiệp kịp thời cũng như lựa chọn sản phẩm chữa rạn da phù hợp hơn.

Trị rạn da sau sinh mổ, sinh thường bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt và anh uống hàng ngày có tác động rất quan trọng tới tình trạng rạn da sau sinh. Theo các bác sĩ da liễu, để xóa mờ các vết rạn da trên bụng và những vị trí khác, chị em cần lưu ý sau đây:

  • Chế độ ăn uống

Theo nhiều nghiên cứu, da bị thiếu hụt các dưỡng chất như Vitamin A, C, E chính là một trong những nguyên nhân khiến da khô cằn thiếu dinh dưỡng, các sợi collagen vì thế cũng không liên kết chặt chẽ dẫn tới tình trạng dễ bị rạn da khi mang thai. Do vậy để cải thiện tình trạng này, các bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp da khỏe mạnh.

Chế độ ăn giúp hỗ trợ điều trị rạn da sau sinh hiệu quả

Chế độ ăn giúp hỗ trợ điều trị rạn da sau sinh hiệu quả

Các bạn hãy xây dựng thực đơn với những thực phẩm có lợi cho da như:

– Các thực phẩm giàu vitamin A giúp bảo vệ mô liên kết da như khoai lang, cà rốt, rau diếp cá, đu đủ, củ dền, dưa hấu, bí đỏ,…

– Nhóm thực phẩm chứa nhiều hàm lượng vitamin C giúp kích thích tăng sinh collagen bạn nên ăn như trái cây họ cam/quýt, dâu tây, măng cụt, wiki, táo, súp lơ,…

– Thực phẩm giàu vitamin E giúp da căng mịn bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn như giá đỗ, hạnh nhân, cà chua, dầu thực vật, quả bơ,….

Ngoài ra, các bạn cũng nên chú trọng tới việc cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày khoảng 2 lít nước. Vì khi cơ thể được nhận đủ nước, làn da được làm ẩm, độ đàn hồi cũng tốt hơn từ đó hạn chế được các vấn đề về da trong đó có hiện tượng rạn da bụng sau sinh.

  • Chế độ sinh hoạt giúp trị rạn da sau sinh

Để hỗ trợ điều trị rạn da sau sinh, bạn nên xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh có lợi cho làn da như:

Tắm nước ấm: Nước ấm sẽ giúp cơ thể được thoải mái, giảm stress, đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da từ đó làm phẳng các vết rạn. Các bạn có thể thêm một chút tinh dầu vào bồn nước ấm rồi ngâm mình khoảng 10 – 15 phút để giúp mang lại hiệu quả xóa mờ rạn da.

Chị em nên uống nhiều nước để giúp xóa mờ rạn da nhanh chóng

Chị em nên uống nhiều nước để giúp xóa mờ rạn da nhanh chóng

Thường xuyên luyện tập thể dục: Vận động nhẹ nhàng sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, kiểm soát cân nặng đồng thời hỗ trợ trị rạn da sau sinh rất tốt. Các bạn có thể lựa chọn các bộ môn như đi bộ, yoga, bơi lội,…

Tránh ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời khi xuyên vào tế bào da không chỉ làm tăng sắc đen gây nám, tàn nhang mà chúng còn khiến các vết rạn đậm màu và khó phục hồi trở lại. Do vậy bạn nên chú ý tránh ánh nắng để giúp quá trình xóa mờ vết rạn được hiệu quả nhất.

Như vậy có thể thấy rằng có rất nhiều phương pháp điều trị rạn da sau sinh. Các bạn có thể có thể lựa chọn mẹo dân gian hoặc sử dụng kem/thuốc kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng, sinh hoạt để giúp xóa mờ vết rạn hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo