3 Cách trị rạn da hiệu quả nhất hiện nay bạn không nên bỏ qua

Trị rạn da bằng mẹo dân gian áp dụng nguyên liệu thiên nhiên, sử dụng kem hay áp dụng công nghệ hiện đại laser đều là những cách làm đẹp nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, mỗi liệu pháp đều có mặt ưu và nhược điểm riêng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc về một vài thông tin về cách chữa rạn da trên đây từ đó giúp bạn lựa chọn phương pháp phù hợp để xóa mờ vết rạn “kém duyên”.

Rạn da là tình trạng bề mặt da xuất hiện các vết rạn nứt sọc song song có màu đỏ, tím, hồng hoặc nâu tùy vào thời gian và mức độ của rạn da. Về cơ thể nguyên nhân gây ra tình trạng này do sự đứt gãy của các mô liên kết collagen, elastin từ đó hình thành các vết rạn ở da. Đối tượng thường bị rạn da như phụ nữ mang thai, lứa tuổi dậy thì, người tăng hoặc giảm cân đột ngột,…

Rạn da là tình trạng thường gặp ở nhiều người

Rạn da là tình trạng thường gặp ở nhiều người

Vậy bị rạn da có chữa được không? Để cải thiện tình trạng rạn da, xóa mờ vết rạn cũ và phòng ngừa rạn mới xuất hiện các bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách dưới đây.

Cách trị rạn da bằng phương pháp tự nhiên

Đây là phương pháp đơn giản, dễ áp dụng, tiết kiệm chi phí mà phù hợp với nhiều đối tượng cả kể phụ nữ mang thai. Hiện nay một số cách trị rạn da nhanh nhất từ tự nhiên được nhiều chị em áp dụng và chia sẻ lên các trang diễn đàn làm đẹp như:

Trị rạn da bằng nghệ tươi

Nghệ chứa nhiều curcumin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da, tăng cường khả năng nuôi dưỡng, tăng sinh collagen giúp da mềm mịn xóa mờ vết sẹo, rạn da hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng 2 thìa dừa dừa kết hợp với 2 thìa tinh bột nghệ, trộn lẫn tạo hỗn hợp lỏng rồi thoa lên vùng da bụng nhẹ nhàng rồi để yên khoảng 15 – 20 phút mới làm sạch. Thường xuyên áp dụng công thức này, các bạn sẽ thấy vết rạn mờ đi trông thấy, da cũng mịn màng, căng bóng.

Nghệ vàng chứa nhiều chất curcumin giúp trị rạn da hiệu quả

Nghệ vàng chứa nhiều chất curcumin giúp trị rạn da hiệu quả

Ngoài ra bạn có thể trị rạn da lâu năm bằng nghệ tươi cũng rất hiệu quả. Công thức đơn giản nhất là dùng nghệ tươi ngâm rượu khoảng 1 tháng, sau đó dùng rượu nghệ thoa lên da bị rạn mỗi ngày 1 – 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nha đam xóa mờ rạn da

Nha đam nhiều chất dưỡng ẩm và vitamin giúp nuôi dưỡng da mềm mịn. Các bạn chỉ cần sử dụng 2 thìa gel nha đam trộn với một viên nang vitamin E và một viên nang vitamin A. Sau đó dùng hỗn hợp thoa nhẹ lên vùng da bị rạn khoảng 20 phút rồi làm sạch.

Cách này tuy đơn giản, nhưng hiệu quả dưỡng da rất tốt. Kiên trì áp dụng cách trị rạn da cho người béo, tăng cân, bà bầu này sẽ giúp các vết rạn giảm đi đáng kể.

Chữa rạn da bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên được nhiều chị em yêu thích. Ngoài khả năng dưỡng trắng da, trị thâm nám, tàn nhang, nó còn rất công dụng trong việc xóa mờ vết rạn da. Bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng gà thoa lên da mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút rồi làm sạch là có thể giúp mờ rạn da hiệu quả.

Thoa lòng trắng trứng gà vào vùng da bị rạn giúp xóa mờ vết rạn hiệu quả

Thoa lòng trắng trứng gà vào vùng da bị rạn giúp xóa mờ vết rạn hiệu quả

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên khác như tinh dầu dừa, bơ, tỏi, bã cà phê, mật ong,…

Trên đây là những cách trị rạn da tại nhà hiệu quả nhất từ thiên nhiên, an toàn lành tính. Tuy nhiên, liệu pháp này chỉ có thể xóa mờ vết rạn mới xuất hiện, ngăn ngừa sự phát triển của vết rạn chứ không thể loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng thuốc/kem, tinh dầu điều trị rạn da hiệu quả

Sử dụng kem trị/chống rạn da là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em hiện đại áp dụng. Phần lớn các loại kem chữa rạn đều chứa những thành phần dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa giúp làm mềm da, giảm sự tăng trưởng của các vết rạn, duy trì độ đàn hồi cho da.

Hiện nay, trên thị thường xuất hiện không ít loại kem trị rạn da khác nhau từ hàng nội địa tới nhập ngoại với mức giá khác nhau. Một số sản phẩm tiêu biểu như:

  • Dầu Rosehip Oil trị rạn da của Úc có giá khoảng 500.000VNĐ/lọ, 20ml.
  • Tinh dầu Smooth Perfecting có giá khoảng 580.000VND/75ml.
  • Kem trị rạn da Gerber có giá khoảng 260.000VNĐ/tuýp 150ml.
  • Kem bôi Tummy Butter Stretch Marks có giá khoảng 140.000 VNĐ.
  • Kem trị rạn Happy Event có giá khoảng 130.000 VNĐ.

Các bạn có thể lựa chọn những dòng kem trị rạn da thích hợp sử dụng hàng ngày, mỗi ngày 2 – 3 lần. Khi thoa kem cần massage nhẹ nhàng để giúp tinh chất thấm sâu vào da giúp mang lại hiệu quả nhất.

Tinh dầu Rosehip Oil trị rạn da giúp da đàn hồi, căng mịn

Tinh dầu Rosehip Oil trị rạn da giúp da đàn hồi, căng mịn

Ngoài ra, để giúp trị rạn da hiệu quả, các bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Chỉ nên chọn dòng kem trị rạn có thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn với làn da.
  • Phụ nữ mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm mình muốn sử dụng để nhận được lời khuyên tốt nhất.
  • Cần xác định rõ nguồn gốc của sản phẩm, vì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng kem trị rạn da giả, kém chất lượng.
  • Sử dụng kem trị rạn da hiệu quả ở mức độ nào sẽ tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi người. Thông thường kem chữa rạn da cần phải kiên trì thoa một thời gian dài mới phát huy tác dụng.

Cách trị rạn da lâu năm bằng công nghệ hiện đại

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách chữa rạn da lâu năm do tăng cân, quá trình mang thai,…. nào hiệu quả thì có thể tới bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn đề những công nghệ hiện đại trị rạn da hiệu quả.

Hiện nay, một số phương pháp chữa rạn da hiện đại như:

Điều trị rạn da lâu năm bằng công nghệ laser

Hiện nay cách điều trị rạn da bằng công nghệ ánh sáng laser được nhiều người áp dụng. Đây là phương pháp xóa mờ vết rạn da triệt để vết rạn đã xuất hiện từ lâu năm. Với liệu pháp này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng tia laser để tác động vào vùng da bị rạn giúp tăng sinh chất collagen thúc đẩy da tái tạo, phục hồi trở lại từ đó giúp làm biến mất các vết rạn da đồng thời giúp da căng mịn đàn hồi.

Điều trị rạn da bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Điều trị rạn da bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Một số công nghệ laser bạn có thể áp dụng là:

  • Chữa rạn da bằng bắn laser Co2 Fractional.
  • Công nghệ Mixel kết hợp ánh sáng Laser và sóng RF, Mixer
  • Làm mờ vết rạn bằng công nghệ SmartCAR Secret

Chữa rạn da bằng tế bào gốc

Chữa rạn rạn bằng tế bào gốc sẽ được thiện hiện qua các bước sau: Trước tiên, các bác sĩ sẽ phân tích và xác định tình trạng da. Sau đó làm sạch bụi bẩn, dùng kem làm tê da tạm thời. Tiếp theo dùng kem lăn chuyên dụng để tạo những đường thông vi thể ở lớp biểu biểu rồi sử dụng tế bào gốc để các tinh chất thấm sâu vào da.

Phương pháp này có ưu điểm giúp cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da, kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin từ đó giúp xóa mờ các vết rạn da hiệu quả.

Trị rạn da bằng lăn kim Pe Jejunervatiom

Cơ chế trị rạn da của công nghệ này là sử dụng bước sóng nhẹ kết hợp với vi kim để tác động lên tế bào da giúp tăng sinh các sợi collagen  giúp da căng bóng mịn màng, xóa mờ vết rạn da.

Những phương pháp trị rạn da bằng công nghệ hiện đại trên đây có ưu điểm là hiệu quả trong thời gian ngắn, có thể loại bỏ rạn da lâu năm, giúp da sáng mịn căng bóng. Tuy nhiên, chi phí thực hiện khá đắt do vậy không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và cho con bú không thể áp dụng liệu pháp này.

Trên đây là thông tin chung về 3 phương pháp điều trị rạn da được nhiều người áp dụng hiện nay. Hy vọng, sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ về từng liệu pháp từ đó lựa chọn phương án phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn thành công!

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo