Cách trị rạn da bằng dầu dừa tại nhà hiệu quả tại nhà

Trị rạn da bằng dầu dừa là một trong những phương pháp xóa rạn thiên nhiên vừa đảm bảo an toàn lại tiết kiệm chi phí. Các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút mỗi ngày sử dụng tinh dầu dừa sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, tăng sinh collagen giúp sợi liên kết phục hồi từ đó giúp da trở lại mịn màng, căng bóng, các vết rạn cũng mờ đi trông thấy. Với liệu pháp này dù bạn bị rạn da do dậy thì, tăng cân, mang thai thì đều có thể áp dụng mà không cần lo ngại về những tác dụng phụ.

Tại sao dầu dừa có thể chữa rạn da?

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp không còn quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Ngay từ thời xa xưa khi công nghệ làm đẹp chưa xuất hiện, các bà, các mẹ của chúng ta đã biết sử dụng các tinh chất thiên nhiên để giúp làm đẹp da, xóa mờ thâm sạm, vết rạn da trong đó phải kể với dầu dừa.

Dầu dừa có nhiều dưỡng chất giúp trị rạn da hiệu quả

Dầu dừa có nhiều dưỡng chất giúp trị rạn da hiệu quả

Sau này, nhiều công trình khoa học nghiên cứu về thành phần của dầu dừa đã phát hiện da tinh chất dầu dừa chiết xuất từ quả dừa già chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, giúp điều trị rạn da hiệu quả như.

Thành phần Axit lauric có khả năng tác động vào tế bào da, kích thích quá trình tăng sinh collagen giúp các sợi liên kết chặt chẽ, phòng ngừa và hỗ trợ xóa mờ rạn da.

Dầu dừa cũng chứa hàm lượng lớn vitamin K, sắt có tác dụng tăng cường quá trình sản xuất tế bào da mới và loại bỏ da bị hỏng từ đó giúp da thêm mịn màng, tươi trẻ.

Ngoài ra, tinh dầu dừa còn chứa nhiều chất khác và khả năng dưỡng ẩm cao. Thường xuyên sử dụng dầu dừa đúng cách không chỉ giúp da đàn hồi, căng mịn, phòng ngừa rạn rạn da mới, xóa mờ vết rạn cũ hiệu quả.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa hiệu quả tại nhà

Để giúp xóa mờ rạn da, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, căng mịn, các bạn có thể áp dụng một số cách chữa rạn da bằng dầu dừa dưới đây:

  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Sử dụng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị rạn giúp xóa mờ vết rạn

Sử dụng dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị rạn giúp xóa mờ vết rạn

Mỗi ngày 2 lần vào buổi tối và sáng, sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, bạn dùng một lượng tinh dầu vừa phải thoa trực tiếp lên vùng da bị rạn rồi massage nhẹ nhàng. Với cách này, các tinh chất dầu dừa sẽ thấm nhanh, len lỏi vào sâu lớp tế bào da, tăng độ ẩm giúp da đàn hồi từ đó xóa mờ vết rạn da nhanh chóng.

  • Điều trị rạn da bằng nha đam dầu dừa

Gel nha đam ngoài thành phần là nước nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác như nhóm vitamin b, axit folic,… có khả năng thích thích tái sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào da cũ đã cằn cỗi. Các bạn kết hợp gel nha đam và tinh dầu dừa cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt trong việc xóa mờ rạn da.

Các bạn trị rạn da bằng dầu dừa và nha đam rất đơn giản, bạn dùng 2 thìa gel nha đam trộn với 1 thìa tinh dầu dừa rồi thoa lên da bị rạn, khoảng 20 phút sau thì rửa sạch. Với cách này, chỉ sau một tháng sử dụng, bạn sẽ thấy các vết rạn trên bề mặt da nhạt màu và mờ đi trông thấy.

  • Cách trị rạn da bằng dầu oliu và dầu dừa

Kết hợp dầu dừa và đâu oliu giúp xóa mờ vết rạn da

Kết hợp dầu dừa và đâu oliu giúp xóa mờ vết rạn da

Dầu oliu cũng là nguyên liệu làm đẹp có khả năng trị rạn da rất tốt. Các bạn có thể kết hợp dầu oliu và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên da bị rạn kết hợp với massage nhẹ nhàng. Bạn kiên trì thực hiện cách này 2 lần/ngày, sau khoảng 1 tháng sẽ thấy vùng da bị rạn cải thiện rõ rệt.

  • Cách trị rạn da bằng dầu dừa và dầu cọ

Dầu cọ chứa nhiều hàm lượng vitamin E, tiền chất vitamin A, và nhiều thành phần khác có khả năng tái tạo liên kết collagen, cải thiện cấu trúc tế bào da và xóa mờ rạn da hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa và dầu cọ với hai lượng bằng nhau rồi trộn lại, thoa lên da. Mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối, kiên trì khoảng 30 ngày sau sẽ thấy tinh dầu phát huy tác dụng như mong muốn.

Dầu dừa có trị rạn da không, bao lâu mới hết?

Sử dụng dầu dừa hay các tinh dầu thiên nhiên khác đều có ưu điểm là lành tính, không gây kích ứng da và phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, để chỉ là phương pháp dân gian, do vậy hiệu quả đạt ở mức nào, bao lâu mới khỏi sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Các bạn cũng lưu ý rằng, cách trị rạn da bằng dầu dừa không thể xóa rạn da tận gốc mà chỉ có thể giúp làm mờ đi phần nào và ngăn ngừa các vết rạn mới xuất hiện.

Kiên trì sử dụng dầu dừa mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Kiên trì sử dụng dầu dừa mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Tuy nhiên, sử dụng dụng dầu dừa trị rạn các bạn cần lưu ý:

– Nên thực hiện mỗi ngày để giúp tinh dầu phát huy tác dụng tốt nhất.

– Tránh tiếp xúc với nắng vì tia UV sẽ khiến vết rạn đậm mà khó phục hồi hơn.

– Các bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể dục để hỗ trợ điều trị.

Trong trường hợp rạn da lâu năm khó điều trị hoặc áp dụng biện pháp thiên nhiên trong thời gian dài nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn, các bạn nên tới bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn về phương pháp chữa trị phù hợp hơn. Chúc các bạn sức khỏe!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo