Không chỉ là rau ăn hàng ngày, cải xoong còn giúp trị Eczema cực kỳ hiệu quả

Trị Eczema bằng rau cải xoong hiệu quả thật không hay chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ? – Cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay sau đây để có được lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi này.

Bạn nên đọc:

> Hạt củ cải và công dụng trị Eczema đáng kinh ngạc!

Trị Eczema hiệu quả nhờ cây bắp cải giá chưa tới 10 ngàn đồng!

 “Hôm trước tôi có đọc được thông tin trên mạng về việc rau cải xoong có thể giúp chữa Eczema. Camnangbenhdalieu cho tôi hỏi thông tin này có thật không và nếu thật thì cách dùng rau này để chữa bệnh như thế nào? Xin cảm ơn.”

Lê Ngọc (Thanh Hóa)

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Lê Ngọc thân mến, đầu tiên chuyên mục Hỏi – Đáp sức khỏe của Camnangbenhdalieu xin được cám ơn bạn vì đã tin tưởng gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi. Tiếp đến, không để bạn chờ lâu, với thắc mắc “rau cải xoong  chữa được Eczema có thật không”, chúng tôi xin khẳng định luôn điều này là thật.

Để bạn hiểu rõ hơn công dụng và cách sử dụng rau cải xoong trong việc điều trị Eczema ra sao, Camnangbenhdalieu xin được cung cấp đến bạn nói riêng và toàn thể người bệnh nói chung một số thông tin hữu ích nhất như sau:

Trị Eczema bằng rau cải xoong cho công dụng ra sao?

Cải xoong, hay còn được biết đến với một số tên gọi khác như xà lách xoong, tây dương thái, thủy điều thái,… là loại rau ăn hàng ngày vô cùng quen thuộc đối với người Việt. Không chỉ ăn ngon và mát, rau còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, gluxit, chất xơ, vitamin A, B1, B2, C, các chất khoáng, sắt, canxi, axit folic,…

Nhờ những chất trên, cải xoong được xem như  “thuốc thần” giúp chống ung thư, phòng tim mạch, bổ mắt, trị giun, giải độc, lợi tiểu, đặc biệt trị các bệnh ngoài da như hắc lào, mụn nhọt, ghẻ lở, Eczema,…

Trị Eczema bằng rau cải xoong

Rau cải xoong

Đối với bệnh Eczema, thành phần cải xoong chứa một chất cực quý là Quercetin – Đây là một hợp chất Flavonoid giúp kháng viêm, đồng thời chống dị ứng cực kỳ tốt. Không chỉ vậy, Quercetin còn có công dụng chống oxy hóa mạnh, giúp đánh bại các gốc tự do và loại bỏ độc tố trên da.

Ngoài ra, do 100g cải xoong chiếm đến 93g nước nên có đặc tính làm mát và dịu da, từ đó giảm kích ứng, kích thích và những cơn ngứa ngáy do bệnh.

Trị Eczema bằng rau cải xoong được thực hiện như thế nào?

Để trị Eczema bằng rau cải xoong,  người bệnh có thể áp dụng theo 2 cách là trực tiếp và gián tiếp. Cách trực tiếp thì người bệnh sẽ dùng cải xoong đắp luôn lên vùng da bệnh. Còn cách gián tiếp thì bổ sung rau này vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Về cụ thể mỗi cách, người bệnh tham khảo như sau:

  • Trị Eczema bằng rau cải xoong trực tiếp

Cách này cực kỳ đơn giản. Để trị Eczema, người bệnh đầu tiên rửa thật sạch vùng da bị bệnh, tiếp đến mang một nắm rau cải xoong đi rửa, có thể ngâm qua rau với nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất tồn dư.

Tiếp đến, người bệnh xay nhuyễn rau rồi đắp luôn lên vùng da bị Eczema. Các chất trong rau sẽ làm giảm ngứa nhanh chóng và trị viêm nhiễm hiệu quả.

 Trị Eczema bằng cải xoong

Xay nhuyễn rau cải xoong

Kiên trì thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất!

  • Trị Eczema bằng rau cải xoong gián tiếp

Đối với cách này, người bệnh áp dụng luộc rau ăn hàng ngày trong bữa cơm hoặc xay rau với một ít nước thành sinh tố. Mỗi ngày uống uống 1 cốc sinh tố cải xoong khoảng 200ml không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể mà còn đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng eczema.

Trị Eczema bằng rau cải xoong

Rau cải xoong luộc chín

Lưu ý: Do rau cải xoong có tác dụng lợi tiểu nên nếu bạn đang uống thuốc lợi tiểu thì cần giảm liều lượng thuốc xuống.

Bạn Lê Ngọc thân mến, trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về công dụng và các cách trị eczema bằng rau cải xoong. Bạn và tất cả người bệnh có thể tham khảo và áp dụng theo. Tuy nhiên, trước khi áp dụng, có một điều chúng tôi cần lưu ý trước, đó là: Đối với bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc phần lớn vào cơ địa của người bệnh.

>>> Hữu ích: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo