Hạt củ cải và công dụng trị Eczema đáng kinh ngạc!

Trị Eczema bằng hạt củ cải là phương pháp dân gian được rất nhiều người bệnh truyền tai nhau do không chỉ hiệu quả mà còn cực kỳ đơn giản. Nếu bạn đang bị quấy nhiễu bởi căn bệnh Eczema, thử ngay phương pháp này xem sao nhé.

Bạn nên đọc:

“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Trị Eczema bằng lá sim có thực sự hiệu quả?

Trị Eczema bằng hạt củ cải có tác dụng như thế nào

Theo Đông y, hạt củ cải là một vị thuốc quý thường được sử dụng để bổ trợ cho các loại nguyên liệu khác trong điều trị nhiều loại bệnh lý. Hạt củ cải có vị ngọt, cay, mùi thơm giúp khử độc và làm mát da khi được sử dụng làm thuốc đắp bên ngoài.

Khi sử dụng làm vị thuốc uống, hạt củ cải có công dụng ấm tỳ, bổ huyết, tiêu đờm, nhuận tràng, lợi suyễn và chữa chứng mụn nhọt hiệu quả. Chính vì vậy chúng giúp ức chế các nguyên nhân, mầm mống gây chàm từ bên trong cơ thể.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Trij Eczema bằng hạt củ cải

Hạt củ cải

Theo nghiên cứu của Tây y , trong thành phần của hạt của cải có rất nhiều loại chất có giá trị chữa bệnh Eczema, cụ thể:

Các loại tinh dầu và vitamin C giúp ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây nên sự tán phát Eczema lây lan ra các vùng da mới trên cơ thể.

Hợp chất sulfur và raphanin là hai hợp chất kháng khuẩn có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, nấm kí sinh trên da gây nên Eczema cho bệnh nhân. Chính vì vậy, đối với những bệnh nhân hợp cơ địa, sử dụng củ cải có thể giúp triệt tiêu tận gốc bệnh Eczema.

Ngoài ra trong hạt củ cải còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B và các loại dầu béo giúp cung cấp hàm lượng nước và độ ẩm nhất định cho da. Điều này giúp da tránh bong tróc tổn thương do Eczema giai đoạn cuối gây ra.

Phương pháp trị Eczema bằng hạt củ cải

Khi sử dụng củ cải để trị Eczema, thông thường người ta sẽ kết hợp cùng với giấm ăn để tạo hỗn hợp sệt giúp các dưỡng chất trong hạt củ cải ngấm ra nước và dễ dàng tác động lên bề mặt da. Bên cạnh đó, các loại chất chứa trong giấm ăn cũng tăng khả năng kháng khuẩn cho bề mặt da hiệu quả. Bạn thực hiện phương pháp này theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

– Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

40g hạt củ cải

1 bát giấm ăn

Trị Eczema bằng hạt củ cải

Giấm ăn 

– Bước 2: Thực hiện bài thuốc đắp trị Eczema bằng hạt củ cải:

Hạt củ cải đem nghiền nhỏ rồi ngâm với lượng giấm đã chuẩn bị sẵn. Bạn lưu ý tuyệt đối không sao vàng sẽ khiến hạt mất lượng tinh dầu và các lượng chất cần thiết khác.

Trị Eczema bằng hạt củ cải

Hạt củ cải đem nghiền nát

Sau đó bọc một lớp vải sạch phía trên miệng chén rồi để hỗn hợp giấm ngâmhạt củ cải qua đêm. Sau một ngày, bạn lấy lượng bột này ra và trộn lại cho thật đều.

Vùng da bị Eczema đem rửa với chút nước ấm cho sạch vi khuẩn và lỗ chân lông giãn nở giúp dễ hấp thu các loại chất dinh dưỡng hơn. Dùng tăm bông hoặc chiếc thìa nhỏ nhẹ nhàng đắp một lớp mỏng bột hạt củ cải lên vùng da bị Eczema và để khô tư nhiên.

Bạn để yên hỗn hợp này trên da trong khoảng 1 tiếng đồng hồ thì dùng thìa nhẹ nhàng gỡ bỏ lớp bột xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi ngày một lần và trong thời gian ít nhất 1 tháng mới mang lại hiệu quả.

So với các phương pháp tây y thì phương pháp này lâu phát huy tác dụng hơn nhưng an toàn cho da và không gây hại đối với sức khỏe bệnh nhân. Tác dụng của phương pháp dân gian này cụ thể như thế nào phần lớn tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.

Thông tin về phương pháp trị Eczema bằng hạt củ cải được chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi quyết định áp dụng phương pháp điều trị này hoặc bất cứ phương pháp nào khác cần hỏi ý kiến bác sĩ để có được sự tư vấn kỹ càng.

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo