Thoát khỏi Eczema nhờ loại rau giá chưa tới 10.000 đồng

Trị Eczema bằng bắp cải không chỉ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh mà còn cực kỳ an toàn, lành tính cho làn da và cơ thể. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp chữa trị từ dân gian đáng thử nhất hiện nay.

Trị Eczema bằng bắp cải: Khó tin nhưng có thật!

Từ trước đến nay, hầu hết chúng ta chỉ biết đến bắp cải như một loại rau quen thuộc ăn vừa ngon vừa mát mà chẳng biết được loại rau này chứa cực nhiều chất và hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Không những vậy, bắp cải còn giúp điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh lý về da như Eczema.

Theo đó, trong thành phần bắp cải bao gồm vitamin A, C, D, kali, magie, chất xơ, cacbohydrat, đường, chất đạm, đặc biệt có các chất chống oxy hóa và ung thư như indole-3-carbonile, Sulforaphane và phenethyl isothiocyanate.

Trị Eczema bằng bắp cải cho tác dụng ra sao

Eczema chứa nhiều chất và hoạt chất quý

Với các tổn thương do Eczema, các chất và dưỡng chất có trong rau sẽ giúp làm lành nhanh chóng. Còn các chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp loại bỏ các độc tố trên da, từ đó ngăn chặn và đẩy lùi an toàn các triệu chứng bệnh.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Trị Eczema bằng rau bắp cải hiệu quả thực sự chứ không chỉ là lý thuyết nói suông. Thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp khỏi bệnh nhờ có bắp cải, mà nổi tiếng nhất, được giới Y học Tây phương công nhận là trường hợp sau:  “Một thợ làm đồng hồ bị nấm eczema ở cả hai bàn tay suốt một năm khiến anh không thể làm việc được. Hai bàn tay bị viêm cấp tính, móng tay tách khỏi nền móng, muốn rụng ra. Vậy mà chỉ cần đắp lá bắp cải hai lần mỗi ngày, trong vài ngày đã giúp giảm đau. Tiếp tục đắp như vậy trong hai tháng, anh khỏi hẳn bệnh…”

Thậm chí Hippocrates – Ông tổ của ngành y Tây phương đã từng khuyên các bác sĩ nên ứng dụng liệu pháp trị bệnh dân gian này vào y học.

Cách trị Eczema bằng bắp cải cụ thể ra sao?

Sau khi đọc những thông tin trên, chắc hẳn mọi người đã có cái nhìn khác dành cho bắp cải. Và không ít người bệnh đang nôn nóng muốn biết ngay cách trị Eczema bằng bắp cải cụ thể ra sao, có khó thực hiện không?

Thật may là các cách trị Eczema bằng loại rau này không những hiệu quả mà còn cực kỳ đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn là được. Sẽ có 2 cách trị như sau, người bệnh tham khảo và lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất:

  • Cách thứ nhất

+ Chuẩn bị:

1 bắp cải cỡ vừa, lá tươi, không héo, không sâu, không dập nát.

1 mảnh vải cotton sạch

1 máy xay

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên người bệnh rửa sạch bắp cải với nước, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ hết các bụi bẩn tạp chất còn tồn dư. Tiếp đó, để ráo bắp cải rồi xắt từng miếng nhỏ, xay nhuyễn với 1 chút nước.

Trị Eczema bằng bắp cải cho tác dụng đáng kinh ngạc

Xay nhuyễn bắp cải với 1 chút nước

Gói bắp cải vào mảnh vải cotton đã chuẩn bị và đắp nhẹ nhàng lên các vùng da bị tổn thương do Eczema.

Đắp trong 15-20 rồi rửa sạch lại với nước.

  • Cách thứ hai:

+ Chuẩn bị:

1 bắp cải giống như trên

1 xoong cỡ vừa

+ Cách thực hiện

Đầu tiên người bệnh cũng rửa sạch bắp cải như cách thứ nhất rồi dùng dao cắt bắp cải làm 4 rồi cho vào xoong luộc với 1l nước trong khoảng 15 phút.

Trị Eczema bằng bắp cải cho tác dụng đáng kinh ngạc

Luộc bắp cải với 1l nước

Sau khi bắp cải sôi, người bệnh vớt rau ra, chờ nước luộc nguội bớt thì lấy ngâm rửa các vùng da bệnh. Sau khi rửa xong thì rửa da thêm một lần nữa với nước sạch.

Phần nước còn thừa có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng tiếp nhưng tuyệt đối không dùng sau khi đã để qua đêm.

** Người bệnh có thể kết hợp bôi thêm thuốc trị Eczema để tăng hiệu quả điều trị.

Lưu ý: Hiệu quả của cả 2 cách trị Eczema bằng bắp cải này ra sao còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh. Bên cạnh đó do là cách dân gian nên hiệu quả sẽ không nhanh mà dần dần, người bệnh cần kiên trì thực hiện, không nên bỏ cuộc giữa chừng. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng mà không thấy đỡ thì nên dừng lại chuyển sang phương pháp khác.

Một số lưu ý quan trọng trong việc điều trị Eczema

Khi mắc Eczema, ngoài việc áp dụng cách điều trị bằng thuốc tây hoặc thuốc dân gian thì người bệnh còn cần chú ý xây dựng cho mình chế độ ăn uống và sinh hoạt thật khoa học và điều độ. Một số điều cơ bản góp phần giúp người bệnh chiến đấu thành công với bệnh tật có thể kể đến như sau:

  • Bổ sung các thực phẩm tốt như: dầu hạt lanh, dầu anh thảo, dầu cá, các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, ăn nhiều các các món thanh mát, giải nhiệt,…
  • Hạn chế, kiêng khem các thực phẩm: hải sản vì dễ gây kích ứng, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, tránh xa thuốc lá, rượu bia,…
  • Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh ngứa và mẩn đỏ
  • Không nên dùng nước xả vải khi giặt quần áo
  • Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.
  • Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa.
  • Uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa, thay và giặt giũ quần áo thường xuyên
  • Mặc quần áo thoáng mát, có chất liệu từ cotton, lụa, giúp thấm hút tốt mồ hôi,  tránh các bộ đồ chất liệu sợi tổng hợp bó sát. Tránh mặc đồ len.

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo