Trị Eczema bằng muối thô và tất tật những điều người bệnh cần biết!

Trị Eczema bằng muối thô là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên. Vậy tác dụng của muối thô trong việc điều trị căn bệnh này là gì? Phương pháp này thực hiện chi tiết ra sao? Cùng tham khảo nguồn thông tin được Camnangbenhdalieu chia sẻ dưới đây để có đáp án chính xác nhất nhé.

Bạn nên đọc:

> Da đẹp mịn màng, hết sạch Eczema nhờ bột yến mạch!

> Cám gạo cho hiệu quả trị Eczema đáng kinh ngạc!

Trị Eczema bằng muối thô và công dụng bất ngờ

Muối tồn tại ở ba dạng khác nhau đó là muối thô, muối tinh chế và muối i ốt được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó muối thô được xem là loại muối chuyên sử dụng trong làm đẹp cũng như chữa các loại bệnh lý ngoài da.

Muối thô (hay còn gọi là muối hạt) là loại muối ăn nguyên chất chưa qua công đoạn sơ chế nào. Loại muối này chưa kết rinh bay hơi nên còn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng và nhiều loại khoáng chất rất có lợi cho cơ thể con người.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Trị eczema bằng muối thô

Các nghiên cứu khoa học khi phân tích thành phần dinh dưỡng chi tiết của loại nguyên liệu này cho biết, tác dụng trị Eczema bằng muối thô là hoàn toàn có căn cứ khoa học. Cụ thể, các loại chất và tác dụng của nó gồm:

Các chất chống oxy hóa (tiêu biểu là vitamin C) trong muối thô có tác dụng làm sạch và kháng viêm cho da vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy chúng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng vết thương, ức chế sự hoạt động và lây lan bệnh Eczema ra các vùng da mới.

Ngoài ra, các khoáng chất nhu canxi, phốt pho, sắt, kẽm, kali, mangan đều có tác dụng hỗ trợ cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da.

Bên cạnh đó, muối hột còn giúp tẩy các loại da chết và làm mềm da nên khiến làn da bạn mềm mại và sáng hơn.

Hình ảnh bệnh eczema

Phương pháp trị Eczema bằng muối thô

Phương pháp trị bệnh này vô cùng đơn giản, ít tốn kém và dễ thực hiện. Cụ thể các bước chi tiết như sau:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g muối thô (có thể gia giảm hoặc tăng liều lượng phụ thuộc vào diện tích vùng da bị Eczema)
  • 1 chiếc chảo sạch

– Cách thức thực hiện bài thuốc trị Eczema bằng muối thô

Bắc chiếc chảo lên bếp  cho nóng rồi cho phần muối thô vào đảo đều tay cho đến khi muối vàng và giòn đều. Bạn lưu ý để lửa nhỏ và đảo đều tay trong khoảng 5 – 10 phút để tránh không bị muối cháy khét mất tác dụng. Nếu hạt muối thô quá to có thể đập (giã) nhỏ cho đồng đều rồi mới tiến hành rang.

Rau khi rang muối đạt độ vàng, giòn và có mùi thơm thì cho ngay vào chiếc túi bóng và giã cho nát vụn.

Trị eczema bằng muối thô

Vùng da bị Eczema đem rửa sạch nhẹ nhàng với xà phòng sát khuẩn (trong trường hợp da không bị dị ứng) hoặc nước ấm và lau cho khô. Sau đó bạn rắc nhẹ nhàng lượng muối thô giã nhỏ lên và dùng chiếc khăn mỏng chà xát nhẹ nhàng trong vòng khoảng 5 phút. Bạn lưu ý tuyệt đối không dùng tay chà xát để tránh nguy cơ gây nhiễm khuẩn cho da.

Mỗi ngày thực hiện đều đặn một lần và kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả trị bệnh. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước muối i ốt pha loãng để vệ sinh vùng da bị Eczema mỗi ngày giúp tăng khả năng trị bệnh.

Trị Eczema bằng muối thô có mang lại hiệu quả hay không là câu trả lời không có đáp án chính xác. Tùy thuộc vào cơ địa thích ứng của từng người khác nhau mà phương pháp này mang lại hiệu quả khác nhau.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu đúng và đầy đủ về phương pháp trị Eczema bằng muối thô. Trước khi áp dụng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng bệnh để nhận được những lời khuyên trị bệnh hữu ích và an toàn nhất.

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo