Cám gạo cho hiệu quả trị Eczema đáng kinh ngạc!

Trị Eczema bằng cám gạo mang lại hiệu quả như thế nào và cách thực hiện chi tiết ra sao là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh đang có ý định sử dụng phương pháp này!

Bạn nên đọc:

Da đẹp mịn màn, hết sạch Eczema nhờ bột yến mạch!

Tinh dầu quả bơ – Khắc tinh của bệnh Eczema

Trị Eczema bằng cám gạo mang lại những tác dụng gì?

Cám gạo từ trước đến nay luôn được xem như một loại “thần dược” trong việc chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả, được các chị em vô cùng yêu mến. Không chỉ giúp làm đẹp, Cám gạo còn được các chuyên gia Y tế công nhận về khả năng điều trị nhiều loại bệnh, nhất là các bệnh ngoài da như mụn nhọt, Eczema,…

trị eczema bằng Cám gạo

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Cám gạo có tác dụng gì?

Đối với bệnh Eczema, qua việc phân tích các thành phần dinh dưỡng chi tiết chứa trong cám gạo, người ta đã chỉ ra được các tác dụng của loại cám này trong việc điều trị bệnh như sau:

  • Chất Gamma Oryzanol trong cám gạo – Đây là chất oxy hóa cực mạnh có tác dụng kháng viêm và ngăn chặn sự hình thành, lây lan các vùng bệnh Eczema mới. So với hàm lượng Vitamin E thì loại chất này có tác dụng cao gấp 4 lần. Ngoài ra, loại chất này còn có tác dụng chống lại  tia cực tím nên bảo vệ làn da của bạn trước các tia UV độc hại.
  • Hàm lượng chất vitamin E và các nhóm Acid béo (omega 3, omega 6 và omega 9) trong cám gạo cung  cấp độ ẩm cho làn da khô giúp hạn chế tối đa quá trình tróc vảy sau khi Eczema thuyên giảm. Ngoài ra chúng còn làm thay đổi cấu trúc da, kích thích việc hình thành làn da non mới, tăng tính thẩm mỹ cho da.
  • Hàm lượng protein, các khoáng chất và vô số các nguyên tố vi lượng khác giúp  cung cấp trực tiếp các loại dinh dưỡng và vi khuẩn có lợi cho bề mặt da.

Chính vì những thành phần kể trên mà cách trị Eczema bằng Cám gạo mang lại rất nhiều hiệu quả cho người bệnh!

Cách trị Eczema bằng cám gạo được thực hiện như thế nào?

Về cách thực hiện thì trong  phương pháp điều trị này,  Cám gạo sẽ được bào chế dưới dạng dầu và dùng thoa trực tiếp lên bề mặt các vùng tổn thương.Do cám gạo lành tính, không gây dị ứng nên có thể dùng được cho cả trẻ nhỏ.

Tất cả người bệnh có thể áp dụng cách trị Eczema bằng Cám gạo theo các bước hướng dẫn sau đây:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 30g cám gạo

+ 1 cái chén nhỏ

+ 2 tờ giấy A4 trắng sạch

+ 1 ít than đen

– Cách thực hiện

+ Để bào chế cám gạo được thành ở dạng dầu, đầu tiên bạn bịt kín toàn bộ phần miệng chiếc chén nhỏ đã chuẩn bị lại với giấy A4 bằng một sợi dây chun cố định. Sau đó dần dần đổ lượng cám gạo lên phía trên và vun cho chúng nhọn lên (tạo thành hình chóp).

+ Tiếp theo, bạn khéo léo đặt hòn than đỏ nóng lên ngay phía trên phần đỉnh chóp cám gạo là được. Bạn quan sát và đợi hòn than này đốt cháy cám gạo từ từ. Đến khi đốt gần đến phần giấy A4 tại đáy chóp thì dầu cám gạo được sản sinh là lọt xuống dưới đáy chén qua lớp giấy mỏng.Lưu ý quan sát để không làm cháy phần giấy nhé, vì như vậy thì phần cám gạo còn lại sẽ lọt xuống hết phía bên dưới.

+ Cuối cùng bạn gỡ phần giấy ra và đợi đến khi dầu cám gạo ấm thì dùng tăm bông hoặc bông gòn nhúng vào thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm. Bạn lưu ý trước khi tiến hành thoa thuốc phải vệ sinh da sạch sẽ với nước ấm hoặc xà phòng sát khuẩn dạng nhẹ và lau khô.

Kiên trì thực hiện phương pháp này đều đặn 1 lần/ ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi các triệu chứng bệnh Eczema!

Lưu ý: Nếu không có thời gian thì bạn có thể mua dầu Cám gạo sẵn để sử dụng cũng được, nhưng cần tìm mua ở nguồn uy tín, chất lượng!

Dầu cám gạo

Trị Eczema bằng cám gạo đem lại hiệu quả cụ thể như thế nào còn tùy thuộc vào cơ địa từng người nên không thể kết luận chính xác được thời gian và tác dụng cụ thể. Trước khi sử dụng cám gạo hoặc bất cứ phương pháp điều trị nào khác bạn cần phải đến cơ sở y tế thăm khám và tuyệt đối không được tự thực hiện khi chưa hiểu rõ tình trạng bệnh tình của mình.

Xem ngay: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo