Ngâm rửa nước lá này ngày 2 lần, Eczema cứng đầu đến đâu cũng phải cuốn gói

Trị Eczema bằng lá móng tay đang là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh tin dùng nhất hiện nay do đáp ứng đủ tất cả các tiêu chí: Hiệu quả -An toàn- Tiết kiệm. Vậy phương pháp này cho tác dụng ra sao và hiệu quả mang lại thế nào? Cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

“Đánh bại” Eczema nhờ loại lá xuất xứ từ Ấn Độ!

Trị Eczema bằng lá ổi: “Thuốc quý” đến từ thiên nhiên

Trị Eczema bằng lá móng tay mang lại hiệu quả ra sao?

Lá móng tay, hay còn được biết đến với một số tên gọi khác như: Chi giáp hoa, tán mạt hoa là loại cây dại, có độ cao khoảng 3 đến 4m, thân nhẵn và nhỏ, lá màu xanh. Lá cây thường được dùng làm thuốc trong Đông y, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cực kỳ hiệu quả nhiều loại bệnh, là vị thuốc quý được hết thẩy thầy thuốc tin tưởng.

Theo Đông y, lá móng tay tính vị, quy kinh. Trong thành phần của lá có chứa nhiều chất Lavvsone kháng sinh rất mạnh, cộng thêm các chất tanin, chất béo, chất nhựa, tinh dầu … Chính vì vậy, loại lá này cực tốt trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm, lở loét ngoài da như Eczema.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Dùng lá móng tay để trị Eczema sẽ giúp ngăn ngừa, kháng viêm hiệu quả, đồng thời đẩy lùi những cơ ngứa ngáy, khó chịu do bệnh.

Trị Eczema bằng lá móng tay

Lá móng tay

Cách trị bệnh Eczema bằng lá móng tay đơn giản, hiệu quả

Để trị Eczema bằng lá móng tay, người bệnh có thể áp dụng theo các bước đơn giản, dễ thực hiện sau đây:

  • Bước đầu tiên chính là chuẩn bị nguyên liệu, người bệnh sẽ sử dụng khoảng 100g lá móng tay đã được rửa sạch, đun sôi với khoảng 1 lít nước, sau khi sôi thì hạ nhỏ lửa để các tinh chất trong lá được chiết ra hết.

Đun sôi lá móng tay

  • Người bệnh nên lọc nước bỏ bã và đợi cho nó nguội rồi ngâm trực tiếp vùng da bị nhiễm vi khuẩn ấy từ 15 đến 20 phút.

Để các triệu chứng Eczema thuyên giảm nhanh chóng, người bệnh duy trì sử dụng lá móng tay 2 lần mỗi ngày. Sau một thời gian, bệnh sẽ được cải thiện một cách rõ rệt!

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về cách trị Eczema bằng lá móng tay. Cách này tuy hiệu quả thật nhưng còn cần người bệnh kết hợp thêm cả chế độ ăn uống và sinh hoạt thật khoa học điều độ nữa thì bệnh mới nhanh chóng khỏi được.

Trong ăn uống hàng ngày, người bệnh lưu ý  ăn các món có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể như: rau má, bột sắn, chè đậu đỏ, ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất sơ,…

Còn về sinh hoạt, người bệnh nhớ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, uống nhiều nước và mặc quần áo thật thoáng mát.

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo